Công cụ
Phương pháp chọn từ khóa cho sản phẩm
Chọn từ khóa cho sản phẩm như chiếc la bàn xác định hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa người dùng gõ vào khi tìm kiếm sản phẩm trên Alibaba.com. Việc xác định từ khóa phù hợp với từng chủ đề trên Alibaba.com cũng rất quan trọng.
Tìm từ khóa xếp hạng cao dựa trên danh mục của bạn
Việc không lựa chọn đúng từ khóa mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai đường và hậu quả là cho dù từ khóa đó có lên TOP thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng “rất thấp” thậm chí không bán được sản phẩm nào.
Có phần lớn khách hàng, chiếm tới 90% khách hàng thành viên trên Alibaba.com gõ từ khóa để tìm kiếm sản phẩm họ cần mua, nên việc lựa chọn cách đặt từ khóa cho sản phẩm là vô cùng quan trọng giúp người mua tìm thấy của hàng và sản phẩm của bạn khi sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị.
Xem thêm: GoEXPORT – Alibaba.com là gì?
Bước 1: Vào my Alibaba chọn phân tích -> phân tích từ khóa
Trang chỉ số sẽ hiển thị những từ khóa có xếp hạng cao theo danh mục của bạn
Bước 2: Tìm kiếm từ khóa phổ biến cho sản phẩm
Bạn gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm bạn có thể thấy một danh sách có từ khóa có thể sử dụng. Ngoài ra bạn còn có thể xem được xu hướng lịch sử, tần suất xuất hiện của từ khóa đó cùng với tỉ lệ nhấp chuột
Tìm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất
Sản phẩm của bạn có thể hiển thị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang nhắm đến nếu bạn chọn đúng Product Keyword. GoSELL khuyên bạn nên lựa chọn từ khóa liên quan và có lượt tìm kiếm cao sẽ giúp sản phẩm tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Lựa chọn một từ khóa tốt và đúng cách
- Chọn từ khóa chính liên quan sản phẩm theo tên tiếng Anh quốc tế thường gọi
- Chọn những từ khóa được nhiều người tìm kiếm
- Đa dạng hóa từ khóa bằng chiến lược bao vây, phủ từ khóa
- Chọn các từ khóa có tỷ lệ bắt khách cao
Bước 1: Vào My alibaba
Bước 2: Chọn phân tích -> các tìm kiếm hàng đầu
Tại đây bạn có thể nhận được danh sách các từ khóa mà người mua sử dụng để tìm kiếm sản phẩm
Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu nên sử dụng GoEXPORT?
Sử dụng công cụ tìm kiếm khác
Bạn có thể sử dụng Google Adwords, Google Trends, SEMRush để tìm kiếm vá chọn từ khóa phù hợp cho sản phẩm của mình.
- Google Adwords: Với tài khoản này, người dùng có thể truy cập Keyword Planner và nhập từ khóa và Google sẽ đưa ra khối lượng tìm kiếm và sự cạnh tranh của từ đó. Ngoài ra, công cụ này cũng cho phép bạn lọc theo ngôn ngữ, vị trí và thiết bị .
- Google Trends: Cho phép bạn xem được chi tiết thông tin dữ liệu người tìm kiếm trên Google. Bạn có thể lọc thông tin theo vùng, danh mục, ngôn ngữ, và thiết lập thời gian, thuộc tính tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể xem xét một từ khóa duy nhất, hoặc so sánh nhiều từ khóa với nhau.
- SEMrush là một công cụ khá đa năng trong việc phân tích đối thủ. Không chỉ nghiên cứu về Backlink, chiến lược quảng cáo, SEMrush còn đưa ra cho người dùng các từ khóa SEO của đối thủ để người dùng có thể có được cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch SEO cũng như quảng cáo online của đối thủ.
Như vậy, để có thể kinh doanh tốt trên Alibaba.com, bạn nên quan tâm và nghiêm túc đầu tư một chiến lược dài hạn trong đó nghiên cứu từ khóa cho sản phẩm của doanh nghiệp là một bước không thể bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ về GoEXPORT bạn có thể biết cách chọn từ khóa mong muốn và tận dụng một cách hiệu quả.