Câu chuyện kinh doanh

    Sale Kit là gì? Các yếu tố của sale kit để bán hàng hiệu quả

    21/12/2023

    Sale kit là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng chiến lược bán hàng của một doanh nghiệp. Không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ, sale kit góp phần nâng cao giá trị nhận thức, tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng. Hoàn thiện sale kit sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kết quả bán hàng, gia tăng giá trị doanh thu hàng năm. Vậy cụ thể thì sale kit là gì và đâu là các yếu tố cần có trong một sale kit? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

    Sale Kit là gì? Các yếu tố của sale kit để bán hàng hiệu quả

    Sale Kit là gì?

    Sales kit được biết đến như là một bộ tài liệu bán hàng được dùng một cách hiệu quả trong kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Một bộ sales kit thông thường sẽ bao gồm tài liệu, mẫu biểu, vật dụng cần thiết hỗ trợ quá trình bán hàng. Đây sẽ là những thứ mà nhân viên kinh doanh cần mang theo trong các buổi gặp, tiếp xúc khách hàng. Bộ sales kit sẽ có vai trò cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng để có một các nhìn tổng quan và cụ thể về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

    Để thiết kế được một bộ sales kit hoàn chỉnh, bạn cần dựa vào những yếu tố mật thiết tạo nên bộ nhận diện thương hiệu với tông màu chủ đạo, logo và slogan của doanh nghiệp. Đây là một cách giúp in sâu hình ảnh của doanh nghiệp trong lòng khách hàng cũng như mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường.

    Sale Kit là gì?

    Lợi ích Sale Kit mang lại cho doanh nghiệp

    Sales Kit có thể nói là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán hàng khi có thể hỗ trợ doanh nghiệp: 

    • Tăng tỷ lệ chốt đơn, nâng cao khả năng bán hàng của doanh nghiệp.
    • Cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh đến với khách hàng. 
    • Giúp nhân viên bán hàng làm quen và hiểu sản phẩm nhanh chóng.
    • Là cơ sở để nhân viên có thể tự tin tư vấn cho khách hàng dù là số lượng lớn.
    • Giúp nhân viên bán hàng trình bày một cách sinh động, tăng khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng.
    • Giúp nhân viên các bộ phận khách hàng có thể nắm được sản phẩm một cách chi tiết và hiệu quả. 
    • Tài liệu cho khách hàng tìm hiểu bất kỳ lúc nào có nhu cầu.

    Có thể bạn quan tâm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

    Những phần cần có của một bộ Sales Kit

    Là một tập hợp những phần cần có giúp nhân viên bán hàng chốt đơn nhanh chóng với khách hàng của mình, một bộ Sales Kit hoàn chỉnh sẽ cần có những phần sau đây: 

    Danh thiếp kinh doanh

    Để tạo niềm tin khi trao đổi và tư vấn với khách hàng, danh thiếp của từng nhân viên kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Danh thiếp không chỉ đóng vai trò giúp cung cấp thông tin cá nhân mà còn để giới thiệu về công ty, doanh nghiệp với khách hàng, đối tác của mình. Đây là các để giúp khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng liên lạc trở lại để tiếp tục trao đổi về sản phẩm, dịch vụ. Danh thiếp ấn tượng sẽ là một phần quan trọng đầu tiên cần có trong một bộ Sales Kit hoàn chỉnh.

    Folder tài liệu

    Trong quá trình tư vấn với khách hàng, việc chuẩn bị các tài liệu cần thiết là vô cùng quan trọng. Việc sắp xếp những tài liệu trong cùng một folder gọn gàng sẽ đem đến cho khách hàng một cái nhìn thân thiện hơn về sự chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng. Đây là điểm tiếp xúc đầu tiên của bộ sales kit với khách hàng, hơn nữa hỗ trợ sale quản lý sắp xếp các tài liệu và tạo ấn tượng với khách hàng.

    Hồ sơ giới thiệu công ty

    Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, việc cung cấp những tài liệu về profile công ty là một lựa chọn có thể được cân nhắc. Đó có thể là những tài liệu giới thiệu những thông tin cơ bản về công ty/doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, dự án thành tích. Đây không chỉ là cách để khách hàng hiểu hơn về công ty mà còn tạo ra độ uy tín về tầm nhìn, và phong cách hoạt động của doanh nghiệp, tăng tỷ lệ bán hàng thành công.

    Catalogue/Brochure

    Catalogue hay Brochure là một phần gần như không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán hàng. Đây là tổng hợp tài liệu cung cấp thông tin thông tin về các sản phẩm, dự án, đối tác của công ty/doanh nghiệp. Tài liệu này giúp khách hàng hiểu rõ hơn, có một cái nhìn rộng hơn về sản phẩm mà công ty cung cấp. 

    Doanh nghiệp sẽ cần thiết kế một Catalogue/Brochure ấn tượng để tăng khả năng bán hàng. Nội dung cần được trình cần với những thông tin chính xác, bố cục hợp lý tính thẩm mỹ cao và theo phong cách thương hiệu. Đây là bộ tài liệu quan trọng nhất mà sale cần có trong quá trình bán hàng.

    Những phần cần có của một bộ Sales Kit

    Bảng báo giá

    Giá cả luôn là một phần được khách hàng quan tâm hàng đầu trước khi lựa chọn một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy mà việc cung cấp một bảng báo giá rõ ràng và chi tiết là điều cần được quan tâm. Đặc biệt là khi bạn đã sở hữu bộ catalogue hay brochure ấn tượng, một bảng báo giá được đồng bộ cũng là rất quan trọng. 

    Bạn nên tạo nên một bảng báo giá cụ thể, nhấn mạnh và những ưu đãi, lợi ích hay chương trình giảm giá mà khách hàng có thể nhận được. Đây là cách giúp bạn có lợi thế hơn so với các đối thủ trong quá trình thuyết phục khách hàng.

    Hợp đồng/ Đơn đặt hàng

    Sau khi thuyết phục thành công khách hàng, việc cung cấp hợp đồng cho khách hàng là bước tiếp theo cần được thực hiện. Việc chuẩn bị trước những bản hợp đồng với đầy đủ các thông tin chắc chắn là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Hãy nhớ minh bạch các điều khoản, thể hiện rõ ràng để khách hàng có thể tham khảo một nhanh chóng trước khi ký kết.

    Voucher và tờ rơi

    Voucher giảm giá hay tờ rơi chính là một công cụ giúp thực hiện các chiến dịch tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Không chỉ có thể cung cấp cho khách hàng khi gặp mặt trực tiếp, doanh nghiệp còn có thể dùng nó để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần thiết kế những voucher và tờ rơi thật ấn tượng để lan rộng mức độ nhận biết đến càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt trên thị trường.

    Trong giai đoạn mà mô hình kinh doanh đa kênh ngày càng phổ biến, việc cung cấp các mã giảm giá khi mua hàng trực tuyến ngày càng được doanh nghiệp chú trọng. Với phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL, doanh nghiệp có thể tạo mã giá mua hàng với nhiều hình thức khác nhau, thu hút sự quan tâm lớn của các đối tượng khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Có thể bạn quan tâm: Mã giảm giá, voucher và coupon khác nhau thế nào?

    Tạo mã giảm giá mua hàng ngay trên hệ thống của GoSELL

    Là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, GoSELL hiện nay cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng hiện đại giúp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh của mình. Trong đó, tính năng tạo mã giảm giá ngay trên hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp tối ưu các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng và bán hàng một cách hiệu quả.

    Theo đó, GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo mã giảm giá với các hình thức khác nhau như theo phần trăm giá trị sản phẩm, số tiền cố định hay miễn phí vận chuyển. Khách hàng có thể sử dụng mã giảm giá để mua hàng ở cửa hàng trực tiếp lẫn nhiều kênh bán hàng trực tuyến mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Hệ thống của GoSELL cũng cho phép nhập số tiền chiết khấu, giảm giá trực tiếp trước khi lên đơn đặt hàng từ POS.

    Tạo mã giảm giá mua hàng ngay trên hệ thống của GoSELL

    Với một hệ thống đồng bộ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết lập từng loại mã giảm giá khác nhau áp dụng cho từng chi nhánh, từng nền tảng bán hàng hoặc đồng bộ ở tất cả các kênh. Khách hàng của doanh nghiệp cũng có thể xem được các mã giảm giá riêng cho họ trên tài khoản Website hay App bán hàng.

    Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể tạo từng nhóm khách hàng có thể sử dụng từng mã giảm giá cụ thể. Đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch marketing thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

    Các giải pháp, tính năng toàn diện của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL hướng đến mục tiêu hỗ trợ toàn diện quy trình bán hàng quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi số mô hình kinh doanh. Với GoSELL, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình bán hàng ở cả cửa hàng offline lẫn các kênh online thông qua các giải pháp như:

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
    • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
    • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
    • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.

    Các giải pháp, tính năng toàn diện của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Giải pháp GoSELL mang đến rất nhiều tính năng hỗ trợ toàn diện quy trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp. Có thể kể đến như đồng bộ quản lý đơn hàng, sản phẩm, quản lý kho hàng, lưu trữ và quản lý khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể tận dụng các tính năng hỗ trợ marketing để tối ưu các chiến dịch tiếp thị của mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên