Câu chuyện kinh doanh

    Tái định vị thương hiệu là gì? Lý do doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu

    16/11/2023

    Tái định vị thương hiệu là hoạt động cần thiết để thương hiệu của bạn được làm mới, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và tạo ảnh hưởng sâu rộng thông qua các đánh giá khách quan của khách hàng. Trong bài viết này, GoACADEMY sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm tái định vị thương hiệu và lý do vì sao doanh nghiệp cần phải tái định vị thương hiệu.

    Tái định vị thương hiệu là gì? Lý do doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu

    Tái định vị thương hiệu là gì?

    Tái định vị thương hiệu là công việc làm mới hình ảnh hoặc tạo một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng kịp thời sự thay đổi của thị trường cũng như của khách hàng, hay đáp ứng mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp đề ra.

    Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đột phá

    Lý do vì sao doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu?

    Sau khi hiểu về khái niệm của tái định vị thương hiệu, tiếp theo là những lý do chính mà các doanh nghiệp cần phải tái định vị nếu muốn bỏ xa đối thủ.

    Ghi dấu khác biệt với thị trường

    Trong tình hình kinh tế hội nhập như hiện nay, doanh nghiệp phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, không chỉ trong nước mà cả trên toàn cầu. 

    Vì vậy, để có thể bước trước đối thủ một bước thì cách duy nhất là bạn cần đưa ra giải pháp giải quyết nhu cầu hoặc cung cấp trải nghiệm ưu việt mà các đối thủ trên thị trường chưa thể đáp ứng cho khách hàng. 

    Tái định vị thương hiệu sẽ giúp bạn trở nên nổi bật giữa đám đông bằng cách giúp khách hiểu rõ hơn sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp có gì khác biệt so với các doanh nghiệp khác.

    Đến gần hơn với khách hàng mục tiêu

    Tái định vị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có được một vị trí vững vàng hơn trên thị trường, cho phép bạn rút ngắn khoảng cách với đối tượng khách hàng mục tiêu

    Thay vì đốt tiền cho các chiến dịch marketing hoặc liên tục gửi tin nhắn bán hàng cho tất cả khách hàng mà không xác định đối tượng phù hợp. Thì tái định vị thương hiệu sẽ đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với những khách hàng thật sự quan tâm đến chúng.

    Đến gần hơn với khách hàng mục tiêu

    Thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng

    Khách hàng luôn có tâm lý muốn quyết định dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bởi sau những giờ làm việc căng thẳng, chẳng ai muốn phải tiếp tục ngồi sàng lọc và chọn các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với bản thân. Vì vậy, chính bạn phải là người hiểu được khách hàng của bạn cần gì.

    Vì sâu trong lòng khách hàng, họ muốn có một nhãn hàng nào đó có thể khiến họ tin tưởng để đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Tái định vị thương hiệu là cách tốt nhất giúp kích hoạt phản ứng cảm xúc đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. 

    Một khi thương hiệu của bạn được định vị mạnh mẽ trong lòng khách hàng thì tỷ lệ chốt đơn cũng từ đó mà tăng cao đột phá.

    Đưa hình ảnh của thương hiệu “bám rễ” trong lòng khách hàng

    Tái định vị thương hiệu chính là chiến lược đầu tư lâu dài giúp hình ảnh của thương hiệu được in sâu trong tâm trí khách hàng. Dần dần thương hiệu sẽ trở nên quen thuộc và thân thiện với khách hàng hơn, mà chính khách hàng cũng sẽ tin tưởng và sẵn sàng trung thành với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

    Tuy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được tiêu thụ mỗi ngày, nhưng việc tái định vị thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận thức rõ ràng hơn về giá trị cụ thể mà doanh nghiệp mang lại cho họ. 

    Do đó, thay vì chỉ tập trung chạy đua giá cả với đối thủ, bạn nên duy trì và không ngừng cải tiến sản phẩm/dịch vụ để chất lượng được đảm bảo. Từ đó xây dựng lòng tin vững chắc trong lòng khách hàng.

    Khám phá thêm công thức định giá sản phẩm: giá bán sỉ và giá bán lẻ

    Qua 5 lý do chính được đề cập trên, chúng ta thấy rất rõ những lợi ích mà tái định vị thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo được một hình ảnh mới hoặc có được một bước chuyển mình độc đáo không phải là điều dễ dàng. Vậy bạn có thể bắt đầu thực hiện công việc tái định vị như thế nào?

    Tái định vị thương hiệu thành công với GoSELL

    GoSELL sẽ mách đến bạn một số ý tưởng tái định vị thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn kèm một số công cụ hỗ trợ như:

    Sử dụng đa ngôn ngữ

    Thương hiệu cần linh hoạt trong sự biến đổi ngữ cảnh để đảm bảo việc tái định vị diễn ra suôn sẻ. Tính năng đa ngôn ngữ của GoSELL sẽ giúp tăng độ uy tín, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp với website, app biên tập đa ngôn ngữ tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

    Tính năng cho phép bạn tạo website, app song ngữ nhanh chóng, tiếp cận khách hàng đa quốc gia. Đồng thời, hỗ trợ tối ưu SEO giúp website đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Tùy ý biên dịch các thành phần cơ bản của website, app bán hàng góp phần nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số tăng trưởng. Linh hoạt biên tập dịch thủ công các nội dung giúp khách hàng dễ hiểu và nắm được thông tin sản phẩm bằng đa ngôn ngữ mà bạn cung cấp.

    Đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng khi tái định vị

    Tái định vị sẽ khiến các khách hàng cũ của bạn bị ảnh hưởng, bởi họ đã quen với hình ảnh trước đây của thương hiệu và khi bạn thay đổi một diện mạo mới họ sẽ cần thời gian để thích nghi. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch thúc đẩy tương tác mạnh mẽ với họ để giảm thiểu tối đa rủi ro này. 

    Bạn có thể tạo ra một trang landing page để khảo sát ý kiến của khách hàng, hoặc thông tin đến họ kế hoạch tái định vị thương hiệu trong thời gian sắp tới thông qua các kênh Email, Facebook, Zalo, Website bán hàng,…

    Điều này nhằm giúp bạn biết được khách hàng cần gì, mong muốn gì và tiến hành phản hồi nhanh chóng đến họ để họ cảm nhận được sự trân quý từ bạn.

    Đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng khi tái định vị

    Làm mới lại website bán hàng cho thương hiệu

    Trong quá trình tái định vị, nếu bạn có nhu cầu dịch chuyển các nội dung như Giới thiệu, Lịch sử,… hay bất cứ điều gì trên website thì bạn có thể thiết lập các liên kết chuyển hướng. Nhằm đảm bảo hành trình tìm kiếm, mua sắm của khách hàng không bị gián đoạn.

    Hoặc bạn muốn đập đi xây lại một website hoàn toàn mới, GoWEB sẽ giúp bạn tạo ra một website chuẩn thương mại điện tử với kho giao diện đa dạng, đầy đủ các hình thức vận chuyển – phương thức thanh toán để bạn tích hợp vào website.

    Làm mới lại website bán hàng cho thương hiệu

    Cho phép kết nối và đồng bộ tất cả sản phẩm trực tiếp lên đa kênh (từ website, Shopee, Lazada, cho đến mạng xã hội Facebook, Zalo). Thực hiện các chiến dịch tạo mã giảm giá, giá bán sỉ, Flash Sale và gửi chúng đến khách hàng của bạn thông qua email marketing được tích hợp sẵn.

    Để biết chính xác tình hình kinh doanh, GoWEB cũng hỗ trợ bạn phân tích báo cáo doanh thu một cách trực quan theo thời gian. Thay thế cho các báo cáo trên giấy tờ, file excel truyền thống nhàm chán.

    Sử dụng các công cụ marketing phù hợp để tiết kiệm ngân sách

    Một số công cụ marketing phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

    • SEO là trợ lý đắc lực giúp website của bạn lên top bền vững, khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh hơn. Từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
    • Blogs giúp bạn truyền tải các kiến thức hay thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập, rồi từng bước chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO website.
    • Tạo giá bán sỉ để thu hút khách mua hàng với số lượng lớn với mức giá phù hợp, vừa đảm bảo thu lợi nhuận cao vừa khiến khách hàng nhớ đến bạn như một nhà cung cấp uy tín.
    • Cộng tác viên bán hàng (Affiliate Dropship) giúp bạn xây dựng một hệ thống cộng tác viên chia sẻ bán hàng lên đến hàng nghìn người, hỗ trợ quảng bá thương hiệu của bạn rộng rãi đến khách hàng.
    • Tính năng link mua hàng cho phép bạn tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm. Thông qua việc chia sẻ link và áp dụng đồng thời mã giảm giá tự động giúp tối ưu quy trình – thời gian mua hàng. Mở rộng mạng lưới kinh doanh tăng tỷ lệ chuyển đối mua hàng.

    Kết luận

    Như vậy, GoACADEMY đã đề cập đến bạn các thông tin, giải pháp giúp bạn tự tin thực hiện tái định vị thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Làm mới thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ là một trong những yếu tố giúp duy trì mối quan hệ và khiến khách hàng cảm thấy hào hứng khi đến với doanh nghiệp.

    Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc đang gặp khó khăn trong việc tái định vị thương hiệu, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên