Câu chuyện kinh doanh
Tổng hợp các cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả
Quảng cáo trên Facebook cung cấp khá nhiều công cụ để hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, doanh nghiệp có thể nhắm tới các khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Vậy đâu là những target Facebooks Ads đối tượng hiệu quả mà doanh nghiệp sẽ cần phải quan tâm? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Đối tượng Facebook Ads là gì?
Hiểu một cách đơn giản, đối tượng Facebook là nhóm người dùng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tiếp cận thông qua các chiến dịch quảng cáo được thực hiện. Facebook tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lựa chọn nhân khẩu học, vị trí và sở thích của người dùng để họ có thể nhận được những quảng cáo phù hợp nhất.
Để lựa chọn mục tiêu đối tượng cho một chiến dịch quảng cáo target Facebook, doanh nghiệp cần tạo đối tượng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Tại đây, bạn có thể chọn đối tượng được xác định trước của mình hoặc tạo đối tượng mới và lưu đối tượng nếu muốn tiếp tục tiếp cận các đối tượng khách hàng này trong tương lai.
Bên cạnh đó, Trình quản lý quảng cáo cũng cho phép doanh nghiệp lựa chọn các tùy chọn nâng cao như hiển thị quảng cáo trên các thiết bị cụ thể để thu hẹp hơn nữa đối tượng mục tiêu của quảng cáo trên Facebook.
Các loại đối tượng Facebook
Để có thể thiết lập và tạo các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads một cách hiệu quả, doanh nghiệp sẽ cần nắm được các đối tượng được Facebook cung cấp bao gồm:
- Đối tượng khách hàng cốt lõi/ đã lưu (Saved audiences): Đây là đối tượng khách hàng được xây dựng dựa trên việc bao gồm hoặc loại trừ các đối tượng người dùng trên Facebook dựa trên nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi được chia sẻ.
- Với đối tượng khách hàng tùy chỉnh (Custom audiences): Đối tượng khách hàng này dựa trên dữ liệu từ danh sách khách hàng ngoại tuyến hoặc tương tác trực tuyến với những người trên trang web, ứng dụng hoặc sự hiện diện trên Facebook của bạn.
- Đối tượng khách hàng tương tự (Lookalike audiences): Đối tượng khách hàng này bao gồm những người chưa bao giờ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Tuy vậy đây là nhóm người dùng mà Facebook tin rằng có sự tương đồng với một trong những đối tượng tùy chỉnh đang hoạt động của bạn.
Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả
Cách target đối tượng facebook ads hiệu quả
Target hướng đến đối tượng khách hàng cốt lõi
Doanh nghiệp có thể tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình dựa trên độ tuổi, vị trí, sở thích, giới tính hay hành vi của họ. Đây là cách để doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả tối ưu mà vẫn tiết kiệm được chi phí marketing cần phải bỏ ra. Thay vì thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho tất cả các đối tượng người dùng, bạn có cơ hội hiển thị quảng cáo của mình trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
Doanh nghiệp cũng có thể lưu trữ các cài đặt nhắm mục tiêu để sử dụng cho các chiến dịch kế tiếp nhằm tiết kiệm thời gian khi chọn cùng một tùy chọn nhiều lần.
Khi nào doanh nghiệp nên target Facebook đối tượng cốt lõi?
Đối tượng cốt lõi, còn được gọi là đối tượng đã lưu, đây được xem là đối tượng phù hợp cho các doanh nghiệp bắt đầu tiếp thị trên Facebook. Tùy chọn này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khám phá thị trường và thu thập dữ liệu để tiến hành các chiến dịch nâng cao, đồng thời thử nghiệm với các tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook.
Hơn nữa, nó có thể hữu ích với tư cách là một nhóm mục tiêu để tạo “Đối tượng tương tự” như khách hàng. Facebook cung cấp nhiều khả năng để kết hợp các loại đối tượng mục tiêu của quảng cáo. Vì vậy đối tượng cốt lõi được điều chỉnh phù hợp có thể cực kỳ hữu ích.
Retarget hướng đến đối tượng khách hàng tùy chỉnh
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể hướng đến các đối tượng người dùng thể hiện sự quan tâm đến với doanh nghiệp hoặc các sản phẩm, dịch vụ đang được cung cấp. Đây là nhóm khách hàng có thể được doanh nghiệp lưu trữ hoặc có được từ dữ liệu truy cập web, ứng dụng di động hoặc hoạt động ngoại tuyến (những người đã tương tác với thương hiệu qua điện thoại, tại cửa hàng…).
Với tính năng Facebook Pixel, doanh nghiệp có thể theo dõi hành vi người dùng trên Fanpage của mình và điều chỉnh đối tượng mục tiêu của Quảng cáo Facebook dựa trên các sự kiện bạn muốn tập trung vào như mua hàng, đăng ký, thêm mặt hàng vào giỏ hàng…
Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân mất tương tác Facebook bán hàng và cách khắc phục hiệu quả nhất
Khi nào nên sử dụng tùy chọn target đối tượng tùy chỉnh
Các tùy chọn nhắm đến target Facebook đối tượng khách hàng tùy chỉnh có thể mang lại hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông, gia tăng khả năng thu thập thông tin về khách hàng. Chẳng hạn như đối với các thương hiệu:
- Đã xây dựng một danh sách bản tin rộng và được quyền sử dụng dữ liệu trong các chiến dịch tiếp thị.
- Đã chạy một số chiến dịch trước đó và bạn có thể nhắm mục tiêu lại để nhắc nhở người dùng về nội dung hoặc sản phẩm của bạn, đồng thời khuyến khích họ thực hiện hành động.
- Đồng tổ chức một sự kiện và bạn muốn tiếp cận những người quan tâm đến các sự kiện khác, khi đó những người dùng có thể tham gia nhiều hơn vào nội dung của bạn và sẵn sàng đăng ký cho các hoạt động.
- Sở hữu một kênh tiếp thị nâng cao và bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người có nội dung phù hợp và tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị.
Mở rộng tệp khách hàng tương tự
Tùy chọn này có thể được sử dụng để nhắm đến các đối tượng khách hàng tương tự với đối tượng mục tiêu Facebook Ads mà doanh nghiệp đã xác định. Bạn có thể điều chỉnh các yếu tố để tính năng Facebook Pixel chọn lọc và hình thành tệp khách hàng tương tự, tiếp cận người dùng có sở thích giống với khách hàng của doanh nghiệp.
Khi nào nên sử dụng tùy chọn target đối tượng tương tự
Đối tượng khách hàng tương tự có thể mang lại các lợi ích bất ngờ khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả và xác định được nhóm khách hàng lý tưởng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc hướng đến các đối tượng khách hàng tương tự khi:
- Doanh nghiệp đã sử dụng tất cả các nguồn của mình để tạo “Đối tượng tùy chỉnh” và bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận để target Facebook.
- Đối tượng cốt lõi có kết quả tốt ở một thành phố, khu vực, quốc gia và bạn muốn tiếp cận những người tương tự ở vị trí khác.
Khi đã tiếp cận được các đối tượng khách hàng trên nền tảng Facebook, đây là lúc mà doanh nghiệp hướng đến việc bán hàng và quản lý bán hàng hiệu quả. Với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL, doanh nghiệp kinh doanh đa kênh sẽ không cần phải lo lắng về hiệu quả quản lý đồng bộ trên nền tảng Facebook. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
Tối ưu quy trình quản lý bán hàng và target Facebook hiệu quả với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL
GoSOCIAL – Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên mạng xã hội
GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Zalo. Được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam và cung cấp cùng những giải pháp toàn diện khác trong gói dịch vụ của GoSELL OAO, GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp kết nối với 5 Fanpage Facebook cũng như 1 tài khoản Zalo OA để tối ưu quản lý bán hàng. Đây được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số, kinh doanh đa kênh.
Theo đó, GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên các tài khoản mạng xã hội. Với Fanpage Facebook của mình, doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng từ nhiều tài khoản khác nhau chỉ trên 1 hệ thống duy nhất. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào cũng như không để ai phải chờ đợi quá lâu để được tư vấn, chăm sóc.
Tối ưu quy trình bán hàng trên Facebook
Khi khách hàng của bạn chốt đơn một sản phẩm nào đó thông qua nền tảng Facebook, thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat với người bán. Điều này giúp cả người bán lẫn người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng bất cứ khi nào. Ngoài ra, các thông tin cụ thể của khách hàng cũng được lưu trữ vào hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Đặc biệt, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch tự động phản hồi các bình luận, tin nhắn của khách hàng. Bạn có thể tạo không giới hạn các chiến dịch Chatbot – trả lời tự động giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ kịp thời. Không quá khi nói rằng GoSOCIAL sẽ là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu đơn hàng có được từ các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch marketing trên Fanpage Facebook.
Trong giai đoạn mà xu thế chuyển đổi số trong kinh doanh đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình, tối ưu quy trình bán hàng trên nền tảng Facebook, target Facebook là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. GoSOCIAL sẽ là giải pháp không thiếu dành cho doanh nghiệp của bạn, cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé!