Câu chuyện kinh doanh

    Tổng hợp mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Facebook

    16/10/2023

    Có thể bạn cũng nhận ra rằng khi kinh doanh một mặt hàng nào đó trên Facebook thì khách hàng sẽ có những câu hỏi khá tương đồng nhau, chính vì vậy việc có sẵn kịch bản cho những câu hỏi quen thuộc là điều cần thiết để bạn có thể phản hồi khách hàng nhanh chóng với tin nhắn tự động cùng khả năng thuyết phục chốt đơn hàng nhanh chóng. Và ngay trong bài viết này, GoACADEMY sẽ tổng hợp cho bạn những mẫu tin nhắn trả lời khách hàng giúp tạo ấn tượng trên Facebook thành công để bạn có thể tham khảo và xây dựng cho mình những kịch bản trả lời khách hàng phù hợp nhất nhé!

    Tổng hợp mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Facebook

    Tại sao nên sử dụng mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Facebook

    Việc cài đặt trả lời tin nhắn tự động trên Facebook mang đến những lợi ích khá quan trọng để có thể tối ưu hóa những tương tác với khách hàng và cải thiện trải nghiệm người dùng tốt nhất. Sau đây là một vài lý do bạn nên trả lời tin nhắn tự động trên Facebook:

    Tại sao nên sử dụng mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Facebook

    Khả năng phản hồi nhanh chóng

    Tin nhắn tự động sẽ giúp bạn có khả năng phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh chóng và tức thì ngay khi họ liên hệ với Fanpage Facebook của bạn. Việc này tạo ra những ấn tượng tích cực với khách hàng và họ sẽ đánh giá tốt chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn.

    Hỗ trợ hoạt động 24/7

    Tin nhắn tự động sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7. Ngay cả khi Fanpage Fanpage không có người túc trực ngoài giờ làm việc thì khách hàng vẫn nhận được những thông tin hữu ích nhờ phản hồi qua mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động,

    Nâng cao tương tác với khách hàng

    Tin nhắn tự động với các mẫu kịch bản có sẵn sẽ giúp duy trì tương tác với khách hàng một cách liên tục, làm cho trải nghiệm của họ trở nên thú vị và sinh động hơn.

    Linh động trả lời các câu hỏi phổ biến

    Mẫu tin nhắn tự động trả lời khách hàng có thể trả lời các câu hỏi phổ biến mà khách hàng thường thắc mắc, giúp tiết kiệm thời gian trả lời tin nhắn khách hàng và mang đến cho họ những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng.

    Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Giúp tối ưu thời gian và chi phí hỗ trợ khách hàng cho doanh nghiệp giải quyết những vấn đề cơ bản và đơn giản để tập trung vào các vấn đề phức tạp hơn.

    Xem thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Facebook mới nhất

    Tổng hợp những mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Fanpage Facebook?

    Dưới đây là một số mẫu tin nhắn trả lời khách hàng hiệu quả và tự động có thể tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng:

    Tổng hợp những mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Fanpage Facebook?

    Mẫu tin nhắn xác nhận vấn đề

    Đây là mẫu tin nhắn trả lời khách hàng trong các trường hợp khách hàng quan tâm đến sản phẩm, thường mở đầu cuộc hội thoại bằng các bình luận hoặc tin nhắn thông qua cách để lại dấu (.), chọn nút “Bắt đầu” hoặc các câu hỏi như “Chào shop”, “Cho mình hỏi”, “Nhận tư vấn”, “Mình muốn tìm hiểu”,…

    Khi đó bạn cần phải tạo ra các mẫu tin nhắn trả lời tự động trên Fanpage để có thể biết được các vấn đề mà khách hàng gặp. Các mẫu tin nhắn trả lời nhanh bạn có thể tham khảo như sau:

    • “Xin chào, [Tên thương hiệu] có thể giúp gì được cho bạn?”.
    • “Bạn đang có thắc mắc gì về sản phẩm ạ?”.
    • “Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm, [Tên thương hiệu] sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất!”.
    • “Hãy để lại tin nhắn để [Tên thương hiệu] hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!”.
    • “Chào bạn, bạn đang cần [Tên thương hiệu] hỗ trợ về vấn đề gì ạ?”.

    Xem thêm: Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    Kịch bản tin nhắn trả lời vấn đề nhanh

    Đây là những mẫu tin nhắn trả lời những vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc về sản phẩm, phổ biến là các tin nhắn hay bình luận với các nội dung như “Sản phẩm còn hàng không”, “Giá sản phẩm như thế nào”, ”Thời gian giao hàng”,…

    Và khi này, các mẫu tin nhắn trả lời khách hàng trên Facebook bạn có thể tham khảo và áp dụng có thể kể đến như sau:

    • “Dạ, [Tên sản phẩm] còn hàng ạ! Bạn cần tư vấn gì thêm không?”.
    • “[Tên thương hiệu] xin gửi bạn bảng giá, bạn hãy tham khảo và cho [Tên thương hiệu] biết bạn quan tâm đến sản phẩm nào để [Tên thương hiệu] giải đáp cho bạn nhé!”.
    • “[Tên thương hiệu] sẽ giao hàng đến bạn trong [Khoảng thời gian giao hàng cụ thể] kể từ khi bạn đặt hàng thành công”.

    Kịch bản trả lời tin nhắn để chốt đơn

    Đây là mẫu tin giúp tăng tỷ lệ chốt đơn và thu thập thông tin khách hàng khi họ có nhu cầu về sản phẩm và để lại tin nhắn hoặc bình luận như “Tôi muốn đặt hàng”, “Cách mua hàng ra sao”, “ Tôi có thể mua sản phẩm như thế nào”,…

    Khi này bạn có thể tham khảo và ứng dụng các mẫu trả lời như sau để kích thích khách hàng chốt đơn hàng nhanh chóng:

    • “Anh / chị muốn đặt hàng vui lòng để lại tên, số điện thoại, địa chỉ để [Tên thương hiệu] xác nhận và giao hàng nhanh chóng nhé!”
    • “[Tên sản phẩm] của [Tên thương hiệu] chỉ sale 40% trong duy nhất hôm nay. Anh / chị vui lòng để lại thông tin tên, số điện thoại và địa chỉ để [Tên thương hiệu] giữ giá khuyến mãi cho mình nhé!”.
    • “[Tên sản phẩm] đang có ưu đãi 40% trong ngày [ngày hiện tại], Để lại số điện thoại để đặt hàng bạn nhé!”.

    Mẫu tin nhắn trả lời khách hàng khiếu nại

    Bất kỳ doanh nghiệp bán hàng nào cũng sẽ không tránh khỏi những sai sót trong quá trình giao dịch. Chính vì vậy, khi khách hàng khiếu nại với các vấn đề liên quan đến sản phẩm với các tin nhắn hay bình luận thường gặp như “Trả hàng / Hoàn tiền”, “Tôi muốn trả hàng”, “Tôi không hài lòng với sản phẩm”,…

    Khi đó các mẫu tin nhắn cần xây dựng khác đi để xoa dịu nỗi “đau” của khách hàng, đưa ra hướng xử lý hợp tình, hợp lý nhất. Do đó, bạn có thể tham khảo các mẫu trả lời khiếu nại như sau:

    • “[Tên thương hiệu] chân thành xin lỗi về trải nghiệm chưa tốt mà bạn gặp phải. [Tên thương hiệu] xin ghi nhận ý kiến phản hồi từ bạn. [Tên thương hiệu] cảm ơn bạn đã liên hệ.”.
    • “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về trải nghiệm chưa hài lòng của anh / chị trong quá trình mua sắm tại [Tên thương hiệu]. [Tên thương hiệu] rất xin lỗi và ghi nhận khiếu nại của anh / chị và sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất. Hy vọng nhận được sự thông cảm từ anh / chị. Cảm ơn anh / chị đã ủng hộ [Tên thương hiệu] trong suốt thời gian qua”.
    • “[Tên thương hiệu] đã nhận được thông tin của bạn, hiện [Tên thương hiệu] đã liên hệ các bộ phận liên quan để hỗ trợ bạn nhanh chóng. Chân thành xin lỗi và mong bạn kiên nhẫn đợi thêm nhé!”.

    Làm sao để cài đặt tin nhắn trả lời tin nhắn khách hàng trên Facebook?

    Có nhiều cách để có thể thiết lập tin nhắn trả lời khách hàng tự động trên Facebook có thể sử dụng tính năng tích hợp sẵn trên Facebook hoặc các phần mềm hỗ trợ để giảm tối đa rủi ro.

    Sử dụng tính năng trả lời tự động có sẵn trên Facebook

    Trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook là một tính năng có sẵn trên công cụ quản trị Fanpage hỗ trợ các doanh nghiệp / nhà bán hàng trên Facebook khả năng trả lời tin nhắn khách hàng nhanh chóng, tự động và hiệu quả.

    Doanh nghiệp / nhà bán hàng có thể tự động bật / tắt tính năng này và thiết lập tin nhắn trả lời theo nhu cầu mong muốn. Tính năng này của Facebook tuy có nhiều điểm tiện lợi nhưng cũng có nhiều hạn chế như mất thời gian thiết lập với nhiều tài khoản bán hàng khác nhau, phản hồi khá máy móc, không thể phản hồi bình luận của khách hàng,… Do đó, việc ứng dụng các phần mềm hỗ trợ trả lời tin nhắn tự động như GoSOCIAL sẽ giúp bạn khắc phục những hạn chế này một cách tối đa.

    Trả lời tin nhắn khách hàng tự động chuyên nghiệp với GoSOCIAL

    Giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook và Zalo – GoSOCIAL – giúp những người dùng không am hiểu về công nghệ vẫn có thể quản lý tin nhắn tập trung, thiết lập và xây dựng nhiều mẫu trả lời tin nhắn khách hàng trên nhiều tài khoản Fanpage Facebook khác nhau một cách tự động, nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản nhờ vào tính năng Chatbot được tích hợp sẵn.

    Trả lời tin nhắn khách hàng tự động chuyên nghiệp với GoSOCIAL

    Trả lời khách hàng tự động với mẫu tin nhắn có sẵn hiệu quả với Chatbot

    Với tính năng Chatbot của GoSOCIAL, chỉ cần thiết lập trên một hệ thống quản trị duy nhất là bạn có thể xây dựng đa dạng các chiến dịch tự động trả lời khách hàng qua tin nhắn, xây dựng chiến dịch bán hàng tự động qua các bài đăng trên nhiều tài khoản Facebook bán hàng khác nhau với các keyword liên quan và các mẫu tin nhắn trả lời khách hàng có sẵn. Tính năng Chatbot của GoSOCIAL cho phép:

    • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết với bình luận và tin nhắn được thiết lập sẵn.
    • Xây dựng đa dạng chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
    • Tạo không giới hạn chiến dịch tin nhắn trả lời tự động với các mẫu có sẵn.

    Gửi tin nhắn tự động Facebook Broadcast

    Ngoài ra, GoSOCIAL còn hỗ bạn khả năng gửi tin nhắn tự động giúp thông tin về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được khách hàng mục tiêu trên Facebook:

    • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
    • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
    • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing / Chăm sóc khách hàng.

    Khả năng quản lý tin nhắn tập trung

    GoSOCIAL có khả năng liên kết và đồng bộ tin nhắn khách hàng từ nhiều trang bán hàng Facebook và Zalo về hệ thống quản trị duy nhất, đồng thời, còn cho phép bạn phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng, giúp nhà bán hàng quản lý và kiểm soát tin nhắn khách hàng trên Facebook và Zalo trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Các tính năng khác của GoSOCIAL

    Để hỗ trợ bán hàng trên Facebook và Zalo đạt doanh số mạnh mẽ, GoSOCIAL còn đem đến cho người dùng những tiện ích hỗ trợ quản lý bán hàng khác như:

    • Khả năng tạo đơn hàng, theo dõi vận đơn nhanh chóng, thuận tiện ngay tại cửa sổ Chat.
    • Gắn thẻ và phân loại khách hàng chính xác để lọc / tìm kiếm các cuộc trò chuyện dễ dàng.
    • Quản lý khách hàng thông minh qua hệ thống CRM.
    • Tích hợp đa dạng đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove.

    Các giải pháp khác của GoSELL

    Ngoài GoSOCIAL ra thì GoSELL còn cung cấp nhiều giải pháp khác như:

    • GoWEB: Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO.
    • GoAPP: Tạo app bán hàng chuyên nghiệp với thương hiệu.
    • GoPOS: Hỗ trợ tăng trưởng bán hàng tại quầy.
    • GoLEAD: Thiết kế landing page đẹp mắt.
    • GoCALL: Hệ thống tổng đài cuộc gọi ảo chất lượng.

    Thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tự động trả lời tin nhắn khách hàng  nhưng GoSOCIAL vẫn được đánh giá là giải pháp đáng sử dụng. Tuy nhiên, GoSOCIAL vẫn không ngừng được cập nhật và nâng cấp liên tục để mang đến cho những nhà bán hàng trên mạng xã hội những tiện ích tối ưu và hiệu quả với tính năng Chatbot và trong từng khâu quản lý khác để nhanh chóng đạt được những khả năng vận hành tốt đẹp hơn.

    Kết luận

    Như vậy, ở bài viết này GoACADEMY đã cung cấp cho bạn các thông tin về mẫu tin nhắn trả lời khách hàng tự động, nhanh chóng và hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi và đạt được nhiều thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên