Câu chuyện kinh doanh

    Top 8 nguồn nhập hàng văn phòng phẩm cho nhà bán hàng uy tín nhất hiện nay

    22/11/2023

    Nguồn hàng văn phòng phẩm được đánh giá là nguồn hàng có tốc độ tiêu thụ liên tục và ổn định. Chính vì vậy, đây luôn được xem là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng mà nhiều nhà bán hàng quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, tìm nguồn nhập hàng văn phòng phẩm ở đâu uy tín và chất lượng luôn là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của các nhà bán hàng khi bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm. Hiểu được những trăn trở đó, GoACADEMY sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật những nguồn hàng đồ văn phòng tốt nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

    Top 8 nguồn nhập hàng văn phòng phẩm cho nhà bán hàng uy tín nhất hiện nay

    Top nguồn nhập hàng văn phòng phẩm uy tín nhất hiện nay

    Sau đây GoACADEMY sẽ chia sẻ đến bạn top 8 nguồn nhập hàng văn phòng phẩm tốt nhất hiện nay được nhiều nhà bán hàng lựa chọn:

    Nhập nguồn hàng văn phòng phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng

    Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất và phân phối đồ văn phòng phẩm nổi tiếng như: Thiên Long, Bến Nghé, Deli, Hải Tiến, Future Book,… Đây đều là những nguồn nhập hàng văn phòng phẩm uy tín với nhiều cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,… 

    Nguồn hàng từ các thương hiệu sẽ đảm bảo uy tín, chất lượng với chính sách giao nhận rõ ràng, chi tiết. Tuy nhiên, lợi nhuận từ nguồn hàng này sẽ không được cao so với các nguồn hàng khác.

    Để có thể nhập được nguồn văn phòng phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh của công ty thông qua các thông tin hiển thị trên website chính thông của nhãn hiệu đó.

    Nhập nguồn hàng văn phòng phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng

    Xem thêm: Mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

    Nhập hàng từ các siêu thị, nhà sách

    Các siêu thị lớn (Metro, Winmart,…) và nhà sách (Fahasa, Phương Nam,…) cũng là một trong những địa điểm được nhiều nhà bán hàng lựa chọn để nhập hàng văn phòng phẩm với đa dạng các thương hiệu từ trong nước ra quốc tế. 

    Chi phí nhập hàng tại các nhà sách, siêu thị có thể nhỉnh hơn so với nhập trực tiếp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, nguồn hàng ở đây khá đa dạng nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

    Cách nhập hàng từ các siêu thị, nhà sách khá đơn giản, chỉ cần bạn liên hệ trực tiếp với nhân viên siêu thị, nhà sách gần nhất, họ sẽ hướng dẫn bạn cách nhập hàng.

    Nguồn hàng từ các khu chuyên bán văn phòng phẩm

    Bạn có thể khảo sát một vòng các khu chuyên bán đồ văn phòng phẩm ở TP. Hồ Chí Minh (khu vực Phùng Hưng quận 5,…) và Hà Nội (Phố Hàng Bân, Hàng Bồ, Lương Văn Can,…) để xác định được mức giá nhập hàng tốt với các sản phẩm ưng ý nhất.

    Nguồn hàng ở các khu vực này tuy đa dạng, giá nhập rẻ, nhưng hạn chế là không thể xác định rõ nguồn gốc và chất lượng. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi tiến hành nhập hàng về kinh doanh.

    Bạn có thể đến liên hệ trực tiếp để đặt hàng hoặc thông qua các thông tin trên internet để đặt hàng online, vì thông thường các cửa hàng tại đây sẽ kết hợp kinh doanh offline với online.

    Nhập hàng văn phòng phẩm từ chợ đầu mối

    Ở chợ đầu mối (chợ Kim Biên, Phùng Hưng,…) cũng cung cấp đa dạng nguồn hàng văn phòng phẩm với giá cả tương đồng nhau, nên bạn có thể dễ dàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

    Tuy nhiên, thường các sản phẩm, hàng hóa tại đây là hàng Trung Quốc nên bạn cần phải biết cách nhìn mặt hàng mà trả giá, tránh việc mua hàng kém chất lượng với giá cao.

    Bạn có thể đến tận nơi tìm hiểu và liên hệ trực tiếp tại quầy hàng kinh doanh văn phòng phẩm tại chợ đầu mối để thương lượng về giá cả với số lượng hàng nhập tương ứng.

    Nguồn hàng từ nước ngoài

    Một số nguồn hàng văn phòng phẩm được ưa chuộng hiện nay đó chính là nguồn hàng được nhập từ nước ngoài vì giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, bắt mắt. Bạn có thể đặt hàng từ nước ngoài qua các trang TMĐT quốc tế như: Alibaba, Amazone, Taobao, 1688,…

    Ở Việt Nam có nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhập hàng quốc tế, bạn có thể liên hệ và nhờ họ nhập hàng văn phòng phẩm. Tuy nhiên, bạn phải chi trả thêm một nguồn phí cho bên thứ ba.

    Nguồn hàng văn phòng phẩm tử nước ngoài

    Xem thêm: Top 10 địa điểm săn tìm nguồn hàng bán online giá rẻ, chất lượng

    Nhập hàng từ các trang thương mại điện tử Việt Nam

    Bạn có thể tìm nguồn hàng trên trang TMĐT phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki,… đây là nơi đa dạng mẫu mã văn phòng phẩm bắt kịp xu hướng mua sắm hiện thời. Bạn nên lựa chọn shop bán văn phòng phẩm chất lượng, có nhiều lượt mua hàng và đánh giá tích cực. 

    Hiện nay, phần lớn sàn TMĐT đã cho phép người bán thiết lập giá sỉ cho sản phẩm của mình, nên bạn sẽ dễ dàng tham khảo giá các các gian hàng khác nhau để lựa chọn nguồn nhập hàng văn phòng phẩm với giá tốt nhất mà không cần phải liên hệ dò giá phức tạp.

    Liên hệ công ty cấp sỉ để nhập hàng

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp hàng văn phòng phẩm giá sỉ như: An Sinh, Việt Hoàng, Hoàng Hà, An Phát,… Thông tin của các công ty này bạn sẽ dễ dàng tìm thấy trên internet nên bạn chỉ cần liên hệ với họ thông qua số điện thoại là sẽ được tư vấn một cách chu đáo.

    Nhập hàng từ các công ty cấp sỉ, bạn có thể nhập số lượng hàng ít để kinh doanh trước chứ không cần phải nhập số lượng lớn trong một lần như quy định của các nguồn hàng khác. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp công ty làm ăn không uy tín trà trộn hàng kém chất lượng, nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin và đánh giá về công ty đó trước khi bắt tay hợp tác.

    Nhập hàng từ đại lý văn phòng phẩm

    Nếu bạn chưa có kinh nghiệm buôn bán văn phòng phẩm thì có thể nhập hàng tại các đại lý của thương hiệu văn phòng phẩm nổi tiếng để được hướng dẫn cách nhập hàng và kinh doanh từ những bước đầu tiên. 

    Nhập hàng thông qua đại lý chi phí sẽ nhỉnh hơn nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, nhưng bạn sẽ được nhập số lượng ít với chất lượng đảm bảo và chính sách, quyền lợi tương tự với đại lý trực tiếp.

    Nhập hàng từ đại lý văn phòng phẩm

    Làm gì tiếp theo khi đã nhập hàng văn phòng phẩm?

    Sau khi đã tìm và nhập được nguồn hàng văn phòng phẩm phù hợp thì việc ưu tiên hàng đầu đó là việc quản lý sản phẩm, kho hàng hóa sao cho khoa học. Vì mặt hàng văn phòng phẩm có rất nhiều chủng loại với đa dạng mẫu mã, màu sắc, giá cả,… khác nhau, nếu không được quản lý một cách logic thì bạn sẽ không thể nào kiểm soát được biến động hàng hóa chính xác. Từ đó dễ dàng xảy ra trường hợp sai sót, thất thoát trong kinh doanh.

    Việc quản lý hàng hóa văn phòng phẩm với phương pháp ghi chép thủ công sẽ rất mất thời gian, công sức nhưng hiệu quả không hề cao, vì chỉ cần một sai sót nhỏ trong ghi chép là gây ra nhiều nhầm lẫn, sai sót về số lượng, mã hàng, thông tin sản phẩm,… Và không phải lúc nào bạn cũng ở kho để giám sát được biến động hàng hóa chính xác.

    Thấu hiểu được những khó khăn đó, GoSELL sẽ mang đến cho bạn một giải pháp quản lý sản phẩm, kho hàng một cách trực quan, chính xác có trình tự khoa học rõ ràng, đảm bảo cho người bán dễ dàng nắm được biến động sản phẩm, kho hàng dù ở bất cứ đâu.

    Quản lý nguồn nhập hàng văn phòng phẩm hiệu quả với GoSELL

    Với GoSELL hàng hóa văn phòng phẩm sẽ được quản lý một cách khoa học với từng mẫu mã, phân loại rõ ràng, chi tiết, hạn chế tối đa xảy ra thất thoát, sai sót trong quản lý. Hệ thống sẽ tự động khấu trừ các sản phẩm đã bán ra, đồng thời hỗ trợ nhập kho hàng nhanh chóng chỉ với vài thao tác cơ bản. Bạn sẽ có thể quản lý tất cả các biến động về sản phẩm kho hàng mọi lúc mọi nơi thông qua app quản trị GoSELLER trên điện thoại, hoặc trang quản trị GoSELL trên máy tính.

    Quản lý nguồn nhập hàng văn phòng phẩm hiệu quả với GoSELL

    Quản lý văn phòng phẩm đa kênh nhanh chóng

    GoSELL với tính năng quản lý sản phẩm giúp bạn quản lý đồng bộ sản phẩm văn phòng phẩm trên đa kênh (website, app bán hàng, pos, sàn TMĐT, mạng xã hội) một cách thông minh và linh hoạt nhờ vào khả năng:

    • Chỉ cần tạo sản phẩm một lần duy nhất trên GoSELL, hệ thống sẽ tự động đồng bộ lên các kênh bán hàng khác giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
    • Tạo bộ sưu tập dễ dàng để tìm kiếm và nhận biết theo đặc tính sản phẩm nhanh chóng.
    • Hỗ trợ lọc và tìm kiếm sản phẩm đơn giản đẩy nhanh quá trình tìm kiếm sản phẩm, tăng trải nghiệm mua sắm.
    • Thiết lập giá và đơn vị quy đổi sản phẩm giúp cho quá trình quản lý và cập nhật hiệu quả hơn.

    Tính năng còn cho phép bạn tạo hàng loạt sản phẩm văn phòng phẩm cùng lúc dễ dàng, theo dõi toàn bộ thông tin chi tiết sản phẩm đa kênh trên một nền tảng quản trị duy nhất. Qua đó, phản hồi nhanh chóng tình trạng sản phẩm với khách hàng.

    Quản lý kho hàng văn phòng phẩm chính xác đến từng kênh bán hàng

    Tính năng này hỗ trợ bạn quản lý đồng bộ kho hàng văn phòng phẩm trên đa kênh, giúp bạn theo dõi biến động tồn kho một cách chính xác, hạn chế tối đa sai sót thông qua những tiện ích:

    • Hỗ trợ đồng bộ chính xác số liệu tồn kho đa kênh (website, app bán hàng, POS, sàn TMĐT, mạng xã hội) và quản lý trên một hệ thống duy nhất. 
    • Quản lý chính xác số lượng tồn kho đa chi nhánh giúp đảm bảo cung cầu hàng hóa.
    • Theo dõi lịch sử tồn kho đầy đủ và chi tiết giúp người bán dễ dàng kiểm tra và đối soát.
    • Quản lý tồn kho thông minh và tiết kiệm theo mã SKU, barcode, IMEI / Serial.

    Hệ thống GoSELL cho phép người bán theo dõi được biến động hàng hóa văn phòng phẩm trên đa kênh bằng cách đồng bộ quản lý kho về hệ thống quản trị duy nhất, giúp kiểm soát chính xác toàn bộ số lượng hàng tồn trong kho. Qua đó, giải quyết được vấn đề nan giải của mọi nhà bán hàng trong việc kiểm soát hàng hoá và giảm thiểu tình trạng thất thoát.

    Các tính năng hỗ trợ bán hàng và tiếp thị sản phẩm văn phòng phẩm của GoSELL

    Bên cạnh hai tính năng ưu tiên hàng đầu sau khi nhập hàng văn phòng phẩm trên, thì GoSELL còn nhiều tính năng hỗ trợ bạn những bước kinh doanh tiếp theo như:

    • Tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp từ quản lý đơn hàng, dịch vụ, nhân viên,… đến quản lý khách hàng, đại lý bán hàng, cộng tác viên, nhà cung cấp,… từ offline đến online, giúp quá trình kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và hiệu quả nhất.
    • Tính năng hỗ trợ marketing mạnh mẽ như SEO, Blogs, Flash sale, tạo mã giảm giá, khách hàng thân thiết, Email marketing, website liên hệ,… giúp chiến lược marketing / remarketing đạt tối đa hiệu quả.
    • Công cụ giúp phân tích hành vi khách hàng với Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook pixel làm cơ sở xây dựng kế hoạch marketing/remarketing chuyên nghiệp.
    • Phân tích báo cáo thống kê chi tiết, trực quan cho bạn cái nhìn tổng quan và rõ ràng về tình hình hoạt động và kinh doanh của cửa hàng trên đa kênh và đa chi nhánh.

    Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh văn phòng phẩm của GoSELL

    Tất cả tính năng của GoSELL được tích hợp trong các giải pháp hỗ trợ kinh doanh bán hàng toàn diện trên đa kênh (website, app bán hàng, POS, sàn TMĐT, mạng xã hội) và đa chi nhánh, thúc đẩy kinh doanh tăng trưởng và phát triển vượt bậc.

    • GoWEB: Giải pháp thiết kế website chuẩn TMĐT nhanh chóng.
    • GoAPP: Xây dựng app bán hàng với thương hiệu riêng.
    • GoLEAD: Tạo landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi,
    • GoPOS: Giải pháp hỗ trợ bán hàng tại quầy.
    • GoSOCIAL: Hỗ trợ tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo.
    • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp.

    Với tất cả giải pháp và tính năng mà GoSELL mang lại sẽ giúp bạn tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh văn phòng phẩm chuyên nghiệp và bền vững, được xem là một bước đệm vững chắc giúp bạn tăng trưởng kinh doanh ngày một thành công hơn nữa. Liên hệ ngay với GoSELL nhé!

    Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được nguồn nhập hàng văn phòng phẩm phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình. Chúc bạn sẽ đạt được thành công nhanh chóng.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên