Câu chuyện kinh doanh

    Top các chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay

    30/10/2023

    Thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà hàng. Trong đó, việc có thể tiếp cận với nhiều hơn các đối tượng khách hàng khác nhau sẽ trực tiếp mang lại doanh thu đáng kể. Do đó, cùng tìm hiểu các chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay nhé.

    Top các chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay

    Các chiến lược marketing hiệu quả cho nhà hàng

    Mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất

    Bên cạnh đảm bảo và nâng cao chất lượng món ăn – một điều không cần phải bàn cải thì chất lượng dịch vụ cũng là một phần cần được nhà hàng chú ý. Với hiệu ứng lan tỏa nhanh như hiện nay, chất lượng dịch vụ tốt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Đó chính là một cách tốt để marketing, tiếp cận thêm số lượng khách hàng tiềm năng lớn.

    Để làm được điều này, nhân viên phục vụ của nhà hàng phải được đào tạo bài bản, có những kỹ năng chuyên môn tốt. Hơn nữa, thái độ, cách cư xử với khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng dịch vụ tốt của nhà hàng. Để tỏ ra hiếu khách, nhà hàng cũng có thể tỏ ra tặng vài món quà nhỏ cho những vị khách của mình, giúp họ cảm thấy vui vẻ, thích thú khi thưởng thức món ăn.

    Quảng bá thương hiệu nhà hàng trên các website, ứng dụng đặt hàng

    Một cách marketing nhà hàng, quán ăn phổ biến khác chính là quảng bá trên các website, ứng dụng đặt hàng. Đây là một phương tiện hiệu quả để tiếp cận số lượng lớn khách hàng, những người đang tìm kiếm các địa điểm ăn uống chất lượng. Tại đây, khách hàng có thể tham khảo các hình ảnh, nhận xét từ khách hàng để đưa ra quyết định lựa chọn nhà hàng của bạn.

    Các chiến lược marketing hiệu quả cho nhà hàng

    Chi phí để đăng ký gian hàng trên các ứng dụng đặt hàng sẽ là tương đối rẻ, nhưng bạn cũng có thể trả thêm phí để thực hiện các quảng cáo cho nhà hàng của mình. Sau đây là một số phương tiện mà doanh nghiệp tập trung sử dụng để quảng bá cho nhà hàng:

    Google Map: Đây là cách để giúp khách hàng của bạn biết được địa điểm và các chi nhánh của nhà hàng. Kèm theo đó là các tiện ích như số điện thoại, giờ đóng mở cửa, Website, hình ảnh món ăn,… Nhờ vậy mà khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy và liên hệ với nhà hàng của bạn nhanh chóng hơn.

    Các website, ứng dụng đặt hàng: Sự bùng nổ của công nghệ giúp mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Khách hàng hiện nay có thể nhanh chóng bàn trước hay order đồ ăn đến tận nhà thông qua các website, ứng dụng thuận tiện. Việc liên kết với các đơn vị này sẽ giúp khách hàng biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng..

    Thực hiện quảng cáo qua các kênh truyền thông

    Chiến lược marketing thương hiệu nhà hàng trên các kênh truyền thông là cách rất phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó, Google hay mạng xã hội Facebook chính là nơi đem lại nhiều lợi ích và được chú trọng phát triển nhất.

    Quảng cáo trên Google là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dựa trên từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Nền tảng này đưa ra các gợi ý cho khách hàng, khiến khách hàng mới chủ động tìm đến nhà hàng của bạn qua hệ thống các công cụ của Google. Từ đó bạn có được cho mình dữ liệu về các khách hàng có khả năng sẽ dùng bữa tại nhà hàng. Đồng thời, dựa vào các dữ liệu Google cung cấp, bạn có thể đưa ra các ưu đãi để lôi kéo khách hàng tới nhà hàng.

    Trong khi đó, quảng cáo Facebook Ads là hình thức quảng cáo hiển thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Nhà hàng cần phải trả phí cho Facebook để nền tảng này cung cấp cho bạn dịch vụ quảng cáo. Những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của bạn được hiển thị tới những khách hàng tiềm năng khi họ dùng ứng dụng này và các ứng dụng được liên kết với Facebook

    Xem thêm: Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí trong kinh doanh nhà hàng

    Book clip quảng cáo từ các Food Reviewer

    Kết nối, book các Food Reviewer để quảng bá cho nhà hàng cũng là một chiến lược để mở rộng mạng lưới nhận diện hiệu quả. Với sự phát triển vượt bậc của nền tảng video ngắn – TikTok, đây chính là nơi mà nhà hàng có thể tận dụng để tiếp cận với khách hàng của mình.

    Book clip quảng cáo từ các Food Reviewer

    Khán giả chính của các Food Reviewer là những người sành ăn và yêu thích ẩm thực. Đó chắc chắn cũng là đối tượng khách hàng mà mọi nhà hàng đều mong muốn sở hữu. Do đó, việc hợp tác, book những Food Reviewer để đến nhà hàng của bạn để đưa ra những phản hồi tích cực trên các nền tảng mạng xã hội chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ phía khách hàng. 

    Những đánh giá chân thực từ những người có uy tín sẽ là cơ sở để khách hàng có thêm niềm tin để đến trải nghiệm nhà hàng của bạn.

    Sử dụng Wifi Marketing tạo hiệu ứng ghi nhớ thương hiệu

    Công nghệ ngày càng phát triển, việc truy cập Internet trên điện thoại di động là một phần không thể thiếu của phần lớn mọi người. Vì thế mà nhu cầu sử dụng wifi tại các địa điểm ăn uống, nhà hàng là vô cùng lớn. Nhà hàng của bạn có thể sử dụng điều này để giúp tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

    Cụ thể, nhà hàng có thể thiết lập để khi khách hàng truy cập vào wifi của nhà hàng, pop-up quảng cáo về nhà hàng sẽ hiện ra yêu cầu người dùng phải thao tác tiếp để sử dụng wifi miễn phí. Trong quá trình thao tác của khách hàng, các logo, hình ảnh về nhà hàng sẽ liên tục hiện ra. Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Điều này sẽ góp phần gợi nhớ cho khách hàng về việc tìm đến với nhà hàng của bạn trong những lần tiếp theo.

    Xem thêm: 5 cách quản lý nhân viên nhà hàng, quán ăn hiệu quả

    Tạo các chương trình khuyến mãi cho khách hàng

    Tạo chương trình khuyến mãi chính là cách vô cùng quen thuộc để thu hút khách hàng đến với các nhà hàng, quán ăn. Tùy vào điều kiện và chính sách của nhà hàng, những chính sách ưu đãi có thể thu hút một nhóm hoặc số lượng lớn khách hàng.

    Tạo các chương trình khuyến mãi cho khách hàng

    Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn không chỉ thu hút đối tượng khách hàng mới đến trải nghiệm dịch vụ, món ăn. Đó còn là cách để giữ chân khách hàng cũ, tạo nên một tệp khách hàng thường xuyên cho nhà hàng của bạn. Hãy chú ý đến các khuyến mãi theo số tiền hoặc phần trăm giá tiền của món ăn, đó chính là phần được phần lớn khách hàng quan tâm nhiều nhất. 

    Để đạt được hiệu quả trong việc tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi cho nhà hàng của bạn, cùng tìm hiểu về giải pháp giúp quản lý bán hàng cho doanh nghiệp kinh doanh bán thực phẩm, đồ uống – GoF&B sau đây:

    GoF&B – Phần mềm giúp quản lý nhà hàng, tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn

    Với sự cạnh tranh ngày càng lớn của các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ, đặc biệt là trong quá trình chuyển đổi số kinh doanh, việc tối ưu quản lý bán hàng đang là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp trong ngành F&B. Hiểu được nhu cầu đó, công ty Mediastep Software Vietnam đã lên ý tưởng và cho ra mắt giải pháp GoF&B giúp doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, đồ uống tối ưu quy trình quản lý bán hàng.

    GoF&B - Phần mềm giúp quản lý nhà hàng, tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn

    GoF&B là giải pháp hướng đến việc giúp doanh nghiệp kinh doanh bán thực phẩm, đồ uống tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng của mình. GoF&B cho phép doanh nghiệp quản lý đơn hàng tại quầy và các kênh bán hàng về hệ thống quản lý duy nhất, dễ dàng liên kết hệ thống của GoF&B với các thiết bị di động. Hơn nữa, quy trình quản lý sản phẩm, nguyên vật liệu của nhà hàng sẽ được tính toán một cách chính xác tuyệt đối .

    Về mặt hỗ trợ marketing nhà hàng, giải pháp GoF&B cho phép nhà hàng tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của các đối tượng khách hàng. Đặc biệt, GoF&B còn hỗ trợ nhà hàng xây dựng chương trình khách hàng thân thiết giúp giữ chân hiệu quả khách hàng của mình. Bạn cũng có thể tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi đăng ký làm thành viên thân thiết (Áp dụng chương trình giảm giá cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt). Với GoF&B, việc thực hiện các chiến lược marketing cho nhà hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

    Kết luận

    Trên đây là những chiến lược marketing nhà hàng GoSELL đánh giá là đem lại hiệu quả nhất hiện nay. Trong đó, GoF&B sẽ là giải pháp giúp các doanh nghiệp trong ngành F&B không chỉ quản lý bán hàng tốt hơn và còn thực hiện các chiến dịch ưu đãi hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết về những tính năng đầy tiện ích mà GoF&B có thể cung cấp cho bạn ngay.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên