Thương mại điện tử

    Top ý tưởng thiết kế giao diện app bán hàng đẹp

    10/03/2021

    Ứng dụng điện thoại hay mobile app đang trong giai đoạn phát triển rộng rãi. Mỗi ngày càng có thêm hàng nghìn app mới với đủ các thể loại từ giải trí, âm nhạc, phim ảnh, đến du lịch, thể thao và mua sắm. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực mua sắm, ngoài các sàn thương mại điện tử nổi cộm như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… các chủ cửa hàng (shop) cũng đang chuẩn bị cho mình app bán hàng riêng. Các shop có app riêng sẽ có ưu thế trong việc chủ động hơn về việc mua bán, khuyến mãi… mà không cần phụ thuộc chính sách của sàn.

    Việc quan tâm hàng đầu của các chủ shop khi bắt tay vào tạo app, chính là giao diện app sẽ trông như thế nào. Giao diện chính là bộ mặt của shop, sẽ định hình ấn tượng của khách hàng về shop. Tìm kiếm một ý tưởng thiết kế đẹp – độc – lạ luôn là mong mỏi của nhiều người. Biết được tình trạng chung của nhiều người, chúng tôi đã tìm hiểu nhiều ứng dụng điện thoại ấn tượng và hiệu quả để giới thiệu. Không phải tất cả chúng đều có mục đích bán hàng, nhưng hãy tham khảo và tận dụng những ưu điểm nổi bật của chúng.

    Top ý tưởng thiết kế giao diện app bán hàng đẹp

    FORTUNE CITY

    Đây là một app quản lý tài chính. Với giao diện hoạt hình cực kỳ dễ thương, bạn sẽ dễ dàng hình dung được các khoản chi tiêu được biểu thị bằng các tòa nhà trong thành phố.

    FORTUNE CITY

    Sẽ không còn là các con số và phép tính cộng trừ nhân chia khô khan. Việc minh họa và quản lý chi tiêu bằng hình ảnh sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các khoản chi tiêu.

    App còn có chức năng hẹn giờ để nhắc cập nhật các khoản chi tiêu mỗi ngày. Đầy đủ tính năng cần thiết và cách thể hiện sáng tạo, sinh động, Fortune City xứng đáng là một bậc thầy trong sáng tạo giao diện mobile app.

    KLOOK

    Là một ứng dụng du lịch được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới, Klook sở hữu giao diện bắt mắt, tông màu ấm và sáng, dễ nhìn.

    KLOOK

    Các hình ảnh, nội dung được bố trí rõ ràng, có đủ khoảng trống để người xem không cảm thấy quá dày đặc. App cung cấp đầy đủ thông tin từ gợi ý địa điểm, chuyến đi đến các dịch vụ chắc chắn sẽ cần khi di chuyển như đặt xe, mua sim, mua vé tàu, máy bay, lưu trú và ăn uống…

    CHOPP

    Ứng dụng bán hàng đầu tiên góp mặt trong danh sách này, là siêu thị thực phẩm Chopp. Với màu vàng nhạt chủ đạo, giao diện app sáng và làm nổi bật sản phẩm. Vàng và đỏ là 2 màu được ưa chuộng khi kinh doanh thực phẩm, vì nó gợi sự thèm ăn.

    CHOPP

    App có nhiều gợi ý về các mặt hàng đang được giảm giá ngay trang chủ. Ngoài ra các ngành hàng được phân loại chi tiết như bánh & kẹo, rượu & bia, thực phẩm tươi sống, rau củ, thức ăn dinh dưỡng… theo chuyên mục riêng biệt. Các thương hiệu cũng được phân loại theo mặt hàng họ kinh doanh giúp khách hàng dễ tìm kiếm và chọn lựa sản phẩm.

    NGUYENKIM

    Với tông màu đỏ chủ đạo, từ logo đến màu viền đều mang sắc đỏ. Đây là điều mà các nhà bán hàng cần chú ý khi muốn xây dựng thương hiệu và tạo dấu ấn trong mắt khách hàng.

    NGUYENKIM

    App bán hàng của điện máy Nguyễn Kim được sắp xếp theo bố cục từ trên xuống như sau:

    • Xác nhận địa điểm: điều này quan trọng để tính ship (phí vận chuyển), hay gợi ý các sản phẩm mà khách hàng có cùng khu vực có thể sẽ quan tâm. Xác nhận trước địa điểm cũng đỡ mất thời gian khi khách nhập thông tin đơn hàng sau này.
    • Khung tìm kiếm & Danh mục sản phẩm: khách hàng nếu đã có nhu cầu mua sắm cụ thể có thể vào đây để tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
    • Khuyến mãi & Flash Sale: khuyến khích khách hàng tham gia để hưởng ưu đãi khi khách hàng chưa xác định nhu cầu cụ thể.
    • Top sản phẩm bán chạy: gợi ý nếu khách hàng chưa có mục tiêu mua sắm cụ thể.
    • Blogs Kinh Nghiệm & Mẹo vặt: các thông tin tham khảo hay tư vấn chọn hàng.
    • Sản phẩm gợi ý theo hướng cá nhân hóa.
    • Liên hệ.

    Đây có thể xem là một bố cục chuẩn mực cho một ứng dụng bán hàng đúng tiêu chuẩn.

    PASSIO COFFEE

    Thương hiệu màu xanh chuối nhạt đã lan tỏa tông màu này từ cửa hàng offline đến app điện thoại. Màu sắc mát mẻ, dễ chịu kết hợp với nền trắng giúp giao diện ưa nhìn hơn trong mắt người dùng.

    PASSIO COFFEE

    Điều đặc biệt là biểu tượng hình ly cafe Passio sẽ theo chân người dùng đến bất kỳ trang nào trong app. Nếu bạn chọn biểu tượng này, app sẽ dẫn bạn đến trang chọn món. Đây là một cách gây chú ý và điều hướng thông minh từ nhà thiết kế.

    BOLEMART

    Một app bán hàng khác là Bolemart. Đây là ứng dụng mua sắm các đồ điện tử online. Màu sắc chủ đạo là xanh lá cây đậm với các biểu tượng đồ điện tử bên trong, nêu bật được lĩnh vực mua sắm chủ yếu của mình.

    BOLEMART

    App không gợi ý nhiều sản phẩm trên trang chủ mà thay vào đó, nhóm tất cả vào các ô phân loại. Đây cũng là một cách giúp khách hàng tập trung vào tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm hơn.

    SHEIN

    Thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng SHEIN cũng đã sớm sở hữu cho mình app riêng. Logo màu đen trên nền trắng là những gam màu chủ đạo của thương hiệu cũng như của app. 

    SHEIN

    Khi click vào xem sản phẩm, ngoài lựa chọn mua hàng, khách hàng còn có thể “thả tim” để thêm vào yêu thích. Chức năng này sẽ giúp khách xem nhiều mẫu mã hơn, và có thể quay trở lại xem sản phẩm mình đã chọn, làm tăng khả năng mua hàng và số lượng hàng mỗi lần mua.

    THE COFFEE HOUSE

    THE COFFEE HOUSE

    The Coffee House với phương châm cung cấp cho thực khách không gian và trải nghiệm cà phê tuyệt hảo, đã tự tạo ứng dụng bán hàng cho họ. Sự tối giản và tông màu cà phê chủ đạo, khách hàng sẽ nhanh chóng được điều hướng sang trang chọn sản phẩm hoặc tìm chi nhánh, điều mà họ mong muốn.

    Tự tay thiết kế giao diện cho app bán hàng của mình

    Xem qua nhiều giao diện đẹp và sáng tạo, chắc hẳn các chủ shop cũng đang có ý định tạo một app cho riêng mình. So với trình bày ý tưởng với thiết kế và chờ đợi, tự tay tạo nên giao diện cho app của mình luôn hấp dẫn hơn. Nhưng nếu bạn không biết lập trình, thiết kế hay thậm chí không am hiểu về công nghệ thì sao?

    GoAPP có thể là giải pháp hoàn hảo nhất lúc này. Với nhiều mẫu giao diện có sẵn và phù hợp nhiều ngành nghề, chủ doanh nghiệp có thể tùy chỉnh theo ý thích và chèn logo, hình ảnh mang thương hiệu của mình. Như vậy bạn đã tự tạo xong ứng dụng bán hàng mang phong cách riêng. Tính năng thiết kế giao diện cho phép thoải mái điều chỉnh, thêm/bớt các thành phần, thay đổi màu sắc và nội dung để tạo ra app theo đúng nhu cầu và sở thích bản thân.

    Nhiều chức năng thông minh được tích hợp sẵn, doanh nghiệp chỉ cần thêm vào và điều chỉnh theo ý mình là đã có thể có app bán hàng mang thương hiệu cá nhân.

    Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL còn cung cấp thêm nhiều công cụ, tính năng khác hỗ trợ công việc quản lý bán hàng, SEO, thu thập thông tin, chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, giảm giá, Flash Sale… giúp người kinh doanh có một giải pháp toàn diện cho việc bán hàng của mình. Để được hướng dẫn và tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ đường dây nóng 02873030800 hay đăng ký ngay TẠI ĐÂY để việc bán hàng dễ dàng hơn!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận