Câu chuyện kinh doanh
7 giai đoạn tư vấn chiến lược marketing doanh nghiệp
Để xây dựng một chiến lược Marketing hoàn chỉnh giúp kết nối toàn bộ mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp, việc nhờ đến sự hỗ trợ của giải pháp tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp là thật sự cần thiết. Với dịch vụ này, bạn có thể phát triển đúng hướng ngay từ đầu và đạt được kết quả tốt trong quá trình tiếp cận khách hàng và phát triển thương hiệu.
Tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp là gì?
Tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp được hiểu đơn giản là những lời khuyên, hướng dẫn chi tiết, giúp chiến lược tiếp thị, truyền thông của doanh nghiệp triển khai theo đúng lộ trình đã diễn ra. Việc tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp là cả một quá trình nghiên cứu và xây dựng các hoạt động Marketing từ 1 đến 3 năm, bao gồm: phân tích thị trường, nghiên cứu đối tượng mục tiêu, triển khai hoạt động PR truyền thông nhằm xây dựng và định vị thương hiệu,…
Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn dịch vụ marketing trọn gói cho doanh nghiệp
Đối tượng nào nên sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp?
Tư vấn chiến lược Marketing là dịch vụ cần thiết đối với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SMEs. Giải pháp này sẽ phù hợp với những dạng doanh nghiệp:
- Chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng và triển khai các chiến lược Marketing.
- Mong muốn đạt được mục tiêu về phát triển thương hiệu và doanh số nhưng chưa thành công.
- Đã từng thực hiện các hoạt động Marketing/ truyền thông nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn.
Ngoài ra, đối với một số trường hợp, doanh nghiệp cũng cần sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp như:
- Doanh nghiệp vừa mới thành lập và chưa biết bắt đầu triển khai Marketing từ đâu.
- Doanh nghiệp đang mất dần vị thế thương hiệu trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh.
- Tổng chi phí thị trường có xu hướng tăng nhưng bạn không có thước đo chính xác.
- Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới hoặc mở rộng quy mô sản xuất.
- Bạn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu nhưng chưa có kế hoạch hoàn chỉnh.
Với giải pháp này, các chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh tổng quan về tất cả những vấn đề mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải cùng những đề xuất hữu ích để khắc phục tình trạng này:
- Thị trường ngách của bạn là gì? Ai là khách hàng mục tiêu của bạn?
- Sản phẩm/ dịch vụ của bạn đang được định vị như thế nào?
- Những điểm khác biệt nổi trội của bạn so với đối thủ cạnh tranh là gì?
- Doanh nghiệp của bạn cần thay đổi những gì để đạt được mục tiêu đã đề ra?
7 giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp tại GoSELL
Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp tại GoSELL thường sẽ trải qua các giai đoạn sau đây:
Khách hàng đăng ký tư vấn
Bất cứ khi nào bạn cần tìm hiểu về dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp, chỉ cần điền form đăng ký tại website GoSELL, inbox Fanpage hoặc liên hệ qua số hotline (028) 7303 0800. Chúng tôi sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.
Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng
Sau khi tiếp nhận thông tin, GoSELL sẽ tiến hành trao đổi sơ lược về tình hình doanh nghiệp của bạn cũng như những nhu cầu và mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai để các bước tiếp theo được triển khai một cách dễ dàng hơn.
Đánh giá thực trạng doanh nghiệp
Sau khi đã có đầy đủ thông tin cần thiết mà khách hàng cung cấp, GoSELL sẽ tiến hành đánh giá và phân tích thực trạng doanh nghiệp thông qua các yếu tố:
- Ngành hàng chủ lực.
- Tình hình tài chính.
- Nguồn lực doanh nghiệp.
- Quy mô sản xuất và bán hàng.
- Phân khúc khách hàng hiện tại.
- Khả năng đổi mới và phát triển.
Nghiên cứu thị trường doanh nghiệp
Ở giai đoạn nghiên cứu thị trường doanh nghiệp, GoSELL sẽ lần lượt nghiên cứu các nội dung sau đây:
- Các yếu tố ảnh hưởng đến cung và cầu trên thị trường.
- Phác họa chân dung và hành vi tiêu dùng của khách hàng.
- Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp (vị trí thị trường, nguồn lực, thị phần, chiến lược kinh doanh và tiếp thị,…).
- Phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của doanh nghiệp.
- Sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đang giải quyết vấn đề gì trên thị trường?
- Phân tích ưu, nhược điểm của từng kênh và nền tảng bán hàng, tiếp thị.
- Ngân sách và chi phí phân bổ dự tính cho chiến lược bán hàng, tiếp thị của doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể
Từ thông tin mà hai bên đã trao đổi, GoSELL sẽ tiến hành tư vấn và đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn để tiếp cận các mục tiêu trọng tâm như gia tăng độ nhận diện thương hiệu, xâm nhập thị trường, mở rộng quy mô, tăng doanh thu/ lợi nhuận,…
Một số chiến lược phổ biến và đạt hiệu quả cao mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng bao gồm:
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu cung cấp các yếu tố cơ bản cho hoạt động Marketing của bạn, giúp tạo ra các chiến dịch độc đáo và có mục tiêu rõ ràng. Đó có thể là logo, slogan, tagline truyền thông, ấn phẩm tiếp thị (danh thiếp, standee, leaflet, banner quảng cáo, backdrop,…). Tất cả đều được đồng bộ thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu của bạn hơn với dịch vụ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của GoSELL.
Content Marketing
Dịch vụ Content Marketing của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn triển hệ thống nội dung hấp dẫn và sáng tạo trên đa kênh, phù hợp với mục tiêu kinh doanh và Marketing của bạn. Cho dù đó là tài liệu nghiên cứu chuyên sâu, bài blog cung cấp thông tin hay bài viết quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, GoSELL đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn dựa trên việc nắm bắt insight khách hàng và các xu hướng mới nhất trên thị trường.
Tham khảo thêm: Content pillar là gì? 6 bước xây dựng content pillar website hiệu quả
SEO tổng thể
Website “tàng hình” trên trang tìm kiếm Google khiến độ nhận diện thương hiệu của bạn không cao, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng sụt giảm đáng kể? Đừng lo, vì dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL có thể hỗ trợ bạn bứt phá thứ hạng từ khóa, đứng top đầu trên trang kết quả tìm kiếm. Qua đó, gia tăng lượng traffic cho website của bạn và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.
Quảng cáo đa nền tảng
Với sự am hiểu thuật toán của từng nền tảng, GoSELL sẵn sàng giúp bạn định hướng chiến lược quảng cáo rõ ràng, áp dụng nhiều chiến thuật trong từng loại hình quảng cáo phù hợp (Google, Facebook, Instagram, TikTok, Shopee, Lazada,…). Đồng thời, phân bổ ngân sách hợp lý để vừa đảm bảo hiệu suất chạy quảng cáo, vừa tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
Xây dựng và quản lý Fanpage
Có thể nói, Facebook là một trong những kênh truyền thông tương tác với khách hàng tốt nhất. Do đó, hãy cùng GoSELL tạo nên một Fanpage ngập tràn tương tác, nơi bạn có thể dễ dàng trao đổi và tương tác với khách hàng của mình, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ cũng như cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích thông qua những content post hấp dẫn và chất lượng cao.
Ngoài ra, gói Marketing tổng thể của GoSELL còn cung cấp rất nhiều dịch vụ hỗ trợ khác mà bạn có thể tham khảo tại đây: https://gosell.vn/dich-vu-marketing.
Triển khai các hoạt động Marketing dựa trên chiến lược đã đề ra
Việc triển khai các hoạt động Marketing dựa trên chiến lược bao gồm việc xác định các phương tiện truyền thông phù hợp, lựa chọn kênh phân phối hiệu quả, xây dựng nội dung và thông điệp phù hợp với đối tượng khách hàng. Đồng thời, thiết lập các hoạt động quảng cáo, tiếp thị để tạo ra sự nhận biết và tương tác tích cực từ phía khách hàng.
Gửi báo cáo định kỳ, đánh giá và phân tích hiệu quả chiến lược
Trong quá trình triển khai, chắc chắn sẽ có một số yếu tố không lường trước được ảnh hưởng đến kết quả triển khai chiến lược của bạn. Do đó, theo định kỳ (thường là 1 tháng hoặc 1 quý), GoSELL sẽ tiến hành đánh giá tổng thể chiến lược, gửi báo cáo về hiệu suất thực hiện với các chỉ số đo lường rõ ràng, chi tiết.
Sau đó, hai bên sẽ cùng phối hợp để đưa ra những điều chỉnh cho bản kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Tất nhiên, bất cứ khi nào bạn có ý tưởng hay đề xuất mới đều có thể cung cấp cho GoSELL. Chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra lời khuyên cho bạn trong thời gian sớm nhất.
Sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp sẽ giúp bạn hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của mình cũng như vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Không những thế, nó còn giúp bạn cải thiện tầm nhìn và định hướng chiến lược Marketing trong tương lai. Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing doanh nghiệp toàn diện thì có thể liên hệ với GoSELL qua email hoặc số hotline (028) 7303 0800 nhé!