Câu chuyện kinh doanh

    VBeauty – Chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công

    31/03/2021

    Trước khi đạt được những thành công trong kinh doanh, VBeauty chỉ có các đơn hàng nhỏ lẻ và hầu hết khách hàng tiềm năng không biết đến. V-Beauty đã bắt đầu con đường khởi nghiệp kinh doanh không hề dễ dàng. Vậy bí quyết nào để V-Beauty có thể thành công như ngày hôm nay? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

    vbeauty_kinh_doanh_1

    Muốn “sống” trong ngành bán lẻ thì sản phẩm phải chất lượng và nổi bật

    Điều đầu tiên mà chị Thanh Tuyền – đại diện công ty TNHH XNK Việt Beauty chia sẻ với chúng tôi về bí quyết kinh doanh thành công của chị đó chính là: “phải có được những sản phẩm chất lượng và nổi bật”.

    Chị Thanh Tuyền kể rằng: “Bắt đầu với V-Beauty, tôi đã kinh doanh các mặt hàng xách tay mỹ phẩm có xuất xứ từ Mỹ – Ý – Pháp được sử dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến, giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, mỹ phẩm thương hiệu nước ngoài thường có giá cả khá đắt và thời điểm bùng dịch thì thị trường kinh doanh này bắt đầu bị hạn chế. Từ đó tôi nung nấu lên ý định cho mặt hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng với giá thành hợp lý hơn”.

    vbeauty_kinh_doanh_2

    Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng cũng như xu hướng thị trường, chị Thanh Tuyền đã quyết định xây dựng một thương hiệu thực phẩm chay Việt Nam chất lượng, giá cả hợp lý mà mọi người đều có thể mua. Tuy nhiên, việc tạo lập một thương hiệu riêng không hề đơn giản. Điều quan trọng là phải có được sản phẩm chất lượng nổi bật để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác. Chị Tuyền cũng chia sẻ rằng: “Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu sản xuất để có được những sản phẩm chất lượng, nổi bật. Bởi vì xuất phát điểm của tôi không phải nghề thực phẩm nên kiến thức về dinh dưỡng đối với tôi hầu như là con số 0”.

    Việc đầu tiên chị Tuyền làm là bắt tay vào sản xuất rồi thử nghiệm và lấy ý kiến từ người tiêu dùng. Theo chị, việc chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Sau một thời gian nghiên cứu, chị đã quyết định cho sản xuất các loại thực phẩm chay như: nước mắm, hạt nêm, gạo lứt, rong biển… để tạo nên các sản phẩm mang thương hiệu V-Beauty.

    Sau khi lựa chọn được sản phẩm, chị Tuyền bắt đầu đến việc thiết kế mẫu mã. Chị chia sẻ rằng: “Vì đây là thực phẩm chay nên tôi muốn hướng tới một phong cách đơn giản, thanh tao và thể hiện được chế độ dinh dưỡng cho người tiêu dùng”. Một sản phẩm chất lượng với hình thức khác biệt mới có thể thu hút được nhiều khách hàng.

    Không được “lơ là” khâu sản xuất sản phẩm Vbeauty

    Chị Thanh Tuyền chia sẻ rằng: “Nguyên liệu chỉ là yếu tố đầu tiên để có được một sản phẩm chất lượng, yếu tố thứ hai quan trọng không kém đó chính là khâu sản xuất”.

    Vì muốn có những sản phẩm chất lượng tốt nhất theo ý mình, chị Tuyền đã không thuê các xưởng sản xuất bên ngoài mà tự xây dựng cho mình một xưởng sản xuất thực phẩm riêng. Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm quản lý kho xưởng nên suốt một thời gian dài, chị đã phải loay hoay với việc làm thế nào quản lý sản xuất, quản lý nhân viên hiệu quả, từ việc tuyển người đến thiết lập quy trình các bộ phận là một việc không hề dễ dàng. Chị Tuyền chia sẻ rằng: “Người chế biến thực phẩm là người quan trọng để tạo nên sản phẩm, vậy nên không cần quá nhiều mà hãy tập trung vào tay nghề của họ. Đây phải là những người có kỹ thuật tốt, tỉ mỉ, có am hiểu về dinh dưỡng, nấu ăn để đảm bảo cho ra khẩu vị vừa vặn với người tiêu dùng.” 

    Biết cách “thổi hồn” cho từng sản phẩm

    vbeauty_kinh_doanh_3

    Để V-Beauty có được thành công như ngày hôm nay, chị Tuyền chia sẻ ngoài việc có những sản phẩm chất lượng, đa dạng thì việc tiếp thị sản phẩm sao cho độc đáo và thu hút cũng một điều quan trọng không kém. Nếu bạn không tiếp thị sản phẩm mà cứ ngồi chờ khách hàng tìm đến mua thì không thể nào mà thành công được.

    Vì đối tượng khách hàng của V-Beauty rất rộng nên đây cũng là một lợi thế trong kinh doanh. Không giống như các cửa hàng thực phẩm thông thường, V-Beauty cho ra đời các sản phẩm thực phẩm chay theo từng bộ sản phẩm chứ không sản xuất đơn lẻ. Mỗi sản phẩm ra đời đều mang một câu chuyện riêng.

    Thực phẩm chay V-Beauty không chỉ mang đến sức khỏe cho người tiêu dùng mà còn đem đến giá trị tự nhiên mà thực phẩm tiêu dùng để lại. Với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao.

     Làm chủ “đúng cách”

    Khi được hỏi :”Là chủ của một thương hiệu vừa kinh doanh mỹ phẩm vừa kinh doanh thực phẩm, công việc bận rộn như vậy liệu chị có thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình?” Chị Thanh Tuyền cười và chia sẻ với chúng tôi rằng: “Mặc dù công việc bận rộn, nhưng tôi vẫn luôn có thời gian dành cho gia đình, chăm sóc bản thân, đi chơi, đi cafe cùng bạn bè. Bí quyết của tôi ư? Chính là dùng nền tảng quản lý bán hàng GoSELL.”

    vbeauty_kinh_doanh_4

    Ngay từ lúc ra mắt những sản phẩm đầu tiên ra thị trường, chị Tuyền đã nghĩ đến việc tìm kiếm một nền tảng quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình. Vì chị biết rằng, quản lý bằng phương pháp thủ công vừa tốn thời gian, công sức lại dễ gây ra sai sót. Sau một thời gian tìm hiểu trên các diễn đàn cũng như tham khảo ý kiến của bạn bè, chị Tuyền đã quyết định sử dụng nền tảng quản lý bán hàng GoSELL.

    GoSELL giúp chị quản lý hàng ngàn sản phẩm, mọi hàng hóa trong kho đều được quản lý một cách rõ ràng và chi tiết. Giúp chị có thể biết được sản phẩm nào trong kho đang hết hàng để có thể chuyển hàng kịp thời.

    Ngoài bán ở cửa hàng, VBeauty còn phân bổ sản phẩm trên rất nhiều kênh như Facebook, website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…). Trung bình một ngày, VBeauty sẽ có khoảng 100 đơn hàng. Và cũng từ đây mà VBeauty được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến. 

    Việc sử dụng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp chị Tuyền có thể quản lý đơn hàng trên tất cả các kênh từ online đến tại cửa hàng. Việc giao hàng cho khách cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhân viên của VBeauty chỉ cần tạo đơn hàng online ngay trên trên trình quản trị, sau đó hệ thống sẽ đẩy đơn hàng tự động qua các đơn vị vận chuyển để shipper đến lấy hàng là xong.

    Chị Tuyền chia sẻ rằng: “Từ ngày có sự hỗ trợ của GoSELL, tôi có nhiều thời gian cho cuộc sống riêng của mình hơn. Tất cả công việc tại VBeauty đều có GoSELL quản lý, thay vào đó, tôi để đầu óc của mình thảnh thơi để có thể nghĩ ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp VBeauty ngày càng phát triển và mở rộng hơn.”

    Các bạn thấy đấy, khởi nghiệp kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết nắm bắt thời cơ, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và áp dụng những nền tảng công nghệ hỗ trợ thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ thành công. Hy vọng những bí quyết của chị Thanh Tuyền sẽ giúp những bạn đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này có thêm được những kinh nghiệm hữu ích cho công việc kinh doanh sắp tới của mình nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận