Digital Marketing
3s là gì? Cách áp dụng quy tắc 3s trong kinh doanh giúp thu về lợi nhuận cao
Hiện nay, khách hàng mua sắm ngày càng thông minh và khoa học nên đòi hỏi bạn phải thật sự khéo léo và tinh tế hơn khi bán hàng. Và áp dụng quy tắc 3S – một quy tắc giúp tối ưu hoá quy trình bán hàng – sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho bạn. Vậy 3s là gì và làm cách nào để áp dụng nguyên tắc 3s đạt doanh thu cao? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!
Quy tắc 3s là gì?
Quy tắc 3s là gì là câu hỏi được nhiều nhà bán hàng đặt ra trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh. 3s là từ được viết tắt của Sale – Support – Sponsoring nghĩa là Bán hàng – Hỗ trợ khách hàng – Bảo trợ. Trong đó:
- Sale (Bán hàng): Những kỹ năng bán hàng cơ bản như tư vấn, xử lý tình huống, upsale,… để đẩy mạnh khả năng bán hàng và gia tăng doanh số kinh doanh vượt trội cho doanh nghiệp của bạn.
- Support (Hỗ trợ): Chăm sóc khách hàng sau khi họ đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, để đảm bảo họ sử dụng sản phẩm đúng cách và hài lòng với khả năng phục vụ của doanh nghiệp.
- Sponsoring (Bảo trợ): Khi khách hàng dùng sản phẩm của bạn và thật sự yêu thích, bạn có thể giới thiệu và tạo cơ hội kinh doanh cho chính khách hàng của bạn để đảm bảo đôi bên đều có lợi.
Hiểu về khái niệm 3s là gì trong bán hàng sẽ giúp bạn dễ nắm bắt và hiểu được các cách áp dụng quy tắc 3s là gì một cách rõ ràng, để có thể ứng dụng thành công vào hành trình kinh doanh của mình.
Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Các nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh nổi bật
Cách áp dụng quy tắc 3s trong kinh doanh để gia tăng doanh số bán hàng
Sau khi đã tìm hiểu quy tắc 3s là gì, tiếp đến bạn cần phải biết cách áp dụng quy tắc 3s vào bán hàng để nâng cao lợi nhuận và cải thiện doanh số sao cho đúng cách và hiệu quả nhất.
Cách áp dụng Sale (Bán hàng) trong quy tắc 3s là gì?
Lợi ích của việc áp dụng Sale trong quy tắc 3s là gì? Đó chính là cách giúp bạn có thể hoàn thiện được kỹ năng bán hàng của mình và nhân viên, để từ đó tăng tốc độ bán hàng, chốt đơn, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng hiệu quả:
Hiểu rõ sản phẩm
Bạn cần phải hiểu rõ được các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh bằng cách trực tiếp trải nghiệm sản phẩm để có thể cảm nhận được chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Nhờ đó bạn sẽ có thể truyền đạt thông tin sản phẩm một cách tận tình để thuyết phục được khách hàng tin chọn sản phẩm của bạn.
Không ép khách hàng
Bạn không nên vội vàng bắt ép khách hàng mua sản phẩm của bạn khi chưa hiểu rõ về nhu cầu mua hàng của họ. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, áp lực, khi đó họ sẽ rời đi và không quay lại. Do đó, hãy để khách hàng có thời gian suy nghĩ và lựa chọn bằng cách gửi lại cho họ thông tin liên hệ cùng các chương trình ưu đãi hiện có, để họ có thể liên hệ ngay khi quyết định mua hàng.
Đóng vai một nhà quảng bá
Cách để trở thành một nhà quảng bá trong quy tắc 3s là gì? Đó là bạn cần phải luôn giữ tâm thế là một nhà quảng cáo, tiếp thị chuyên nghiệp trong suốt quá trình bán hàng. Vì để bán được sản phẩm, không đơn thuần là bạn chỉ cần bán hàng mà còn phải biết cách quảng bá, truyền thông thương hiệu để có thể dễ dàng tiếp cận và tạo được lòng tin cho khách hàng.
Xem thêm: Những quy tắc quan trọng khi viết H1 tag để tối ưu bài viết
Phương pháp áp dụng quy tắc Support (Hỗ trợ khách hàng)
Để biết cách áp dụng Support trong quy tắc 3s là gì, bạn cần phải thực hiện tốt các bước như sau để khách hàng tin tưởng và yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Gọi điện thoại
Bạn cần phải chủ động gọi điện để hỏi thăm khách hàng về việc sử dụng sản phẩm và hướng dẫn họ cách sử dụng sản phẩm để đạt tối đa hiệu quả. Đồng thời, bạn nên ghi chú lại các thông tin mà bạn chưa thể giải đáp cho khách hàng để có thể liên hệ lại với họ khi có câu trả lời.
Để thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng giải pháp tổng đài của GoSELL để phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng và tăng uy tín thương hiệu.
Phần mềm tổng đài của GoSELL kết nối trực tiếp với hệ thống CRM giúp bạn có thể gọi đến đúng khách hàng và để lại ghi chú cụ thể ngay trong quá trình thực hiện cuộc gọi. Phần mềm còn tích hợp tính năng phân line, ghi âm, phân quyền và báo cáo cuộc gọi thông minh, giúp đội ngũ tổng đài viên của bạn tối ưu quá trình tư vấn, tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững.
Gửi Email Marketing
Ứng dụng Email Marketing trong quy tắc 3s là gì? Đây là hình thức tận dụng Email khách hàng để gửi đến họ những lời cảm ơn, hỏi thăm kèm theo các thông tin hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách. Bạn nên thiết kế Email sao cho chuyên nghiệp và thu hút với bố cục trình bày một cách khoa học, đẹp mắt để kích thích khách hàng nhấn vào xem và ấn tượng với sự chu đáo của bạn, khi đó khách hàng sẽ quay lại mua hàng của bạn thêm nhiều lần nữa.
Để có thể tạo và gửi Email nhanh chóng đến khách hàng, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao, bạn có thể nhờ đến tiện ích gửi Email Marketing của GoSELL – một giải pháp nổi bật của Mediastep Software Việt Nam. Tính năng này sẽ cho phép bạn dễ dàng tạo Email chuyên nghiệp với kho giao diện sẵn có và gửi đến hàng loạt khách hàng chỉ trong một nút chạm. Nhờ đó, bạn có thể gửi các Email chăm sóc, thăm hỏi và hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho khách hàng một cách đơn giản để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Gửi thông báo đẩy
Nếu bạn sở hữu app thương hiệu riêng, bạn nên tận dụng tính năng gửi thông báo đẩy để hiển thị thông báo trực quan ngay trên điện thoại khách hàng. Bạn nên đặt những tiêu đề đúng mục đích như “Chân thành cảm ơn”, “Bạn có đang hài lòng về sản phẩm?”, “Bạn nghĩ gì về sản phẩm”, “Hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách”,…. với những nội dung súc tích và cô đọng để khách hàng cảm thấy được sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
Nếu bạn đang sử dụng giải pháp thiết kế app của GoSELL, bạn sẽ dễ dàng sử dụng tính năng thông báo đẩy để tạo không giới hạn các thông báo đẩy gửi đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu theo đúng thời điểm mà bạn mong muốn. Với tính năng thông báo đẩy của GoSELL, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, tương tác và chinh phục khách hàng thành công.
Phương pháp áp dụng quy tắc Sponsoring trong 3s là gì?
Lợi ích khi áp dụng Sponsoring (Bảo trợ) trong quy tắc 3s là gì? Áp dụng quy tắc Sponsoring sẽ giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng hiệu quả thông qua việc hỗ trợ khách hàng kinh doanh online thu lợi nhuận. Khi này, bạn sẽ có nhiệm vụ là giúp khách hàng khởi nghiệp và phát triển một cách nhanh chóng, ổn định.
Khi khách hàng mua và hài lòng với chất lượng sản phẩm của bạn, thì bạn nên giới thiệu cơ hội kinh doanh cho họ. Nói một cách dễ hiểu chính là mời gọi khách hàng trở thành cộng tác viên của bạn, khi đó bạn sẽ giúp họ định hướng kinh doanh để đảm bảo được quyền lợi cho cả hai bên. Trong quá trình hợp tác bạn sẽ phải giúp đỡ khách hàng giải quyết các khó khăn và thử thách khi gặp phải, để họ có thêm lòng tin để cố gắng quảng bá thương hiệu của bạn.
Và để có thể quản lý cộng tác viên bán hàng một cách chuyên nghiệp, bạn không nên bỏ qua giải pháp GoSELL. Sở hữu tính năng quản lý cộng tác viên bán hàng đa tiện ích, GoSELL sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống cộng tác viên vững mạnh với khả năng bứt phá doanh thu, không giới hạn số lượng và vị trí địa lý. Tính năng sẽ cho phép quản lý toàn bộ hoạt động của cộng tác viên từ tài khoản, đơn hàng, khách hàng,… đến hoa hồng một cách chi tiết không sai sót. Đồng thời, còn hỗ trợ bạn xây dựng mô hình cộng tác viên đa cấp bậc để có thể mở rộng quy mô kinh doanh ngày một lớn mạnh.
Những quy tắc bán hàng khác được áp dụng hiệu quả trong kinh doanh
Sau khi đã biết khái niệm và cách áp dụng quy tắc 3s là gì, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những quy tắc bán hàng hiệu quả khác để biết được quy tắc nào phù hợp với văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Các nguyên tắc bán hàng được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến:
Quy tắc 3B
Bạn cần phải ghi nhớ quy tắc 3B: Bạn – Bàn – Bán trong bất kỳ phi vụ bán hàng nào để khách hàng vui vẻ khi mua hàng của bạn mà không một chút đắn đo. Trong đó:
- Bạn: Hãy trở thành một người bạn của khách hàng.
- Bàn: Thấu hiểu “nỗi đau” của khách hàng và đưa ra cách “xoa dịu” hợp lý.
- Bán: Sau khi đã thân thiết, hãy giới thiệu sản phẩm có thể giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng.
Quy tắc 4C
Giống với khái niệm của quy tắc 3s là gì, 4C cũng là một quy tắc dựa trên vấn đề có thể hỗ trợ bạn bán hàng thành công. 4C là từ viết tắt của Cười – Chào – Chăm sóc khách hàng – Cảm ơn.
- Cười: Nụ cười chính là cầu nối để tạo ấn tượng tốt với khách hàng ngay lần đầu tiên tiếp xúc.
- Chào: Hành động khiến khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình và chào đón của bạn.
- Chăm sóc khách hàng: Để khách hàng cảm nhận mình được thấu hiểu và trân trọng.
- Cảm ơn: Thể hiện sự văn minh, lịch sự và biết ơn khách hàng đã tin chọn sản phẩm của bạn.
Trên đây là những chia sẻ về 3s là gì và các cách áp dụng quy tắc 3s trong bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số mạnh mẽ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong suốt hành trình kinh doanh của mình. Chúc bạn sẽ đạt được thành công như mong đợi.