Kinh doanh online

    5 cách để có được lòng tin của khách hàng online

    20/06/2021

    Niềm tin khách hàng online là một trong những yếu tố quyết định sự “sống còn” của doanh nghiệp bán lẻ. Xây dựng lòng tin cho khách hàng cũng chính là bước đầu trong việc gắn kết lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng.

    Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng online

    Không thể phủ nhận đây là một nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đặc biệt đối với thị trường Việt Nam. Với thói quen ngày nay, khách hàng online thường khám phá thương hiệu yêu thích của họ trong những lần dạo chơi trên mạng xã hội.

    Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng online

    Deloitte (một mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia được thành lập ở Anh), đã chứng minh rằng 75% người Mỹ trực tuyến nói rằng các kênh truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của họ. Trong cùng một nghiên cứu, 84% số người báo cáo sử dụng internet cho các hoạt động liên quan đến mua sắm trước hoặc sau chuyến đi gần đây nhất của họ đến cửa hàng. Nếu chưa được tiếp cận trước trên mạng xã hội, khách hàng sẽ trở nên thận trọng hơn với sản phẩm của thương hiệu khi giao dịch.

    Đây cũng là một điều dễ hiểu, khi bắt đầu tiếp xúc nhiều với một điều gì đó ta trở nên có niềm tin với nó và có xu hướng nghĩ tới nó đầu tiên khi cần thiết.

    Xem thêm: Các ý tưởng độc đáo để tri ân khách hàng thân thiết

    Tạo các dịch vụ online

    Khách hàng có xu hướng muốn tương tác online với thương hiệu của sản phẩm mà họ đang quan tâm trước khi họ quyết định có mua hay không. Vì thế họ có thể tìm kiếm trước trên mạng. Thông thường, sản phẩm có thể xuất phát từ bên thứ 3 hoặc trực tiếp ngay trang chính của thương hiệu đó. Là một doanh nghiệp online nên đầu tư vào những kênh cho khách hàng online có thể hiểu rõ về sản phẩm cũng như hỗ trợ khách hàng khi họ cần. Nó có thể là trên fanpage, website và đường dây nóng, nơi chứng tỏ doanh nghiệp luôn trân trọng sự quan tâm và đóng góp ý kiến của khách hàng, cũng để tránh những sự tức giận của khách hàng khi không liên hệ được.

    Tạo các dịch vụ online

    Mách nhỏ để tiết kiệm được thời gian hỗ trợ những khách hàng có cùng những câu hỏi giống nhau, bạn có thể tạo ra trang chứa những câu hỏi thường gặp để họ có thể tham khảo trước. Ngày này có một cách thông minh và tiện dụng hơn để làm việc đó là chatbot, chatbot trên Messenger sẽ giúp giải đáp những từ khóa thường gặp thông qua sự lựa chọn của khách hàng như có nhân viên đang tương tác.

    Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết

    Chương trình khách hàng trung thành có thể là một trong những công cụ phổ biến nhất mà thương hiệu sử dụng. Nó cũng được minh chứng làm gia tăng hiệu quả qua các lượt mua sắm khi khách hàng có được ưu đãi. Những chương trình dành cho khách hàng thân thiết này cũng phản ánh được mức độ quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của họ. Thông qua đó, khách hàng online có cảm thấy vui vẻ với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó.

    Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết

    Một số đề xuất cho các chương trình khách hàng thân thiết là:

    • Phiếu giảm giá;
    • Thẻ thành viên;
    • Tích điểm khách hàng thân thiết;
    • Vận chuyển miễn phí;
    • Tặng thêm quà;
    • Các cuộc thi.

    Xem thêm: Hướng Dẫn Thiết Lập Khách Hàng Thân Thiết Trên GoSELL

    Khuyến khích khách hàng online đánh giá trên website hoặc fanpage

    Một sản phẩm tốt mà không được người khác nhắc đến thì nó sẽ không có khả năng lan tỏa. Khách hàng khi và chỉ khi đã tin tưởng và yêu thích sản phẩm đó, họ mới đánh giá về sản phẩm. Tuy nhiên vẫn có cách để khách hàng có thể đánh giá và chia sẻ sản phẩm của thương hiệu đối với bạn bè và gia đình họ. Bước tiếp theo của đánh giá của khách hàng online là trở thành đại sứ thương hiệu cho bạn bè, gia đình và mọi người trên mạng xã hội.

    Khuyến khích khách hàng online đánh giá trên website hoặc fanpage

    Các doanh nghiệp nên sử dụng điều này làm lợi thế để thuyết phục khách hàng quan tâm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Khuyến khích đánh giá cũng đồng nghĩa với khách hàng biết doanh nghiệp quan tâm đến ý kiến của họ chứ không chỉ bán hàng.

    Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

    Khách hàng online ngày càng thận trọng hơn về việc cung cấp thông tin thanh toán trên internet. Vì thế có nhiều hình thức thanh toán giúp doanh nghiệp có thể bán cho tất cả khách hàng, kể cả những người đang lo sợ việc trả tiền trước. Ngày nay có nhiều hình thức thanh toán phổ biến sau:

    • Thanh toán khi nhận hàng.
    • Thanh toán trước 50% bằng cách chuyển khoản.
    • Thanh toán qua bên thứ 3. Ví dụ paypal được Paypal bảo vệ quyền lợi.
    • Thanh toán qua các thẻ ATM, MasterCard…

    Tuy nhiên tùy theo sản phẩm và dịch vụ mà có những hình thức thanh toán hợp lý.

    Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

    Xây dựng lòng trung thành và lòng tin của khách hàng là một bước cốt lõi của một doanh nghiệp Online. Niềm tin là điều kiện tiên quyết để khách mua hàng, đặc biệt với thời đại ngày nay khách hàng có vô số lựa chọn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Với những chiến lược này hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ có được những khách hàng đầu tiên, xây dựng uy tín và có được lòng tin từ họ.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên