Công cụ

    Hướng Dẫn Thiết Lập Khách Hàng Thân Thiết Trên GoSELL

    11/12/2020

    Chương trình khách hàng thân thiết được xem là công cụ đắc lực đối với các nhà bán hàng khi đem lại nhiều lợi ích khác nhau, giúp doanh nghiệp đảm bảo khách hàng của mình luôn được trân trọng và chăm sóc tận tâm, khuyến khích họ quay lại, gắn bó với cửa hàng. Để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả, GoSELL đã thiết lập tính năng khách hàng thân thiết. Với tính năng này, người bán có thể tạo cấp độ và tích điểm thưởng cho khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm/dịch vụ ở cửa hàng.

    khách hàng thân thiết

    Lợi Ích Của Tính Năng Khách Hàng Thân Thiết

    – Gia tăng doanh số bán hàng: Tạo chương trình khách hàng thân thiết nhằm khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ tại cửa hàng giúp gia tăng doanh số bán hàng. Không những thế, cửa hàng còn bán được nhiều sản phẩm hơn cho những khách hàng mới qua những lời giới thiệu từ khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của bạn. Việc bán hàng cho khách hàng cũ thường xuyên và lâu dài còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khi phải thực hiện các chiến lược quảng cáo, tìm kiếm khách hàng mới.

    – Giữ chân khách hàng: Thông qua chương trình khách hàng thân thiết, người bán có thể hiểu rõ hơn hành vi của từng nhóm khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp cho từng khách để tạo mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp. Với chính sách tích lũy điểm thưởng hoặc tăng cấp độ thành viên để sở hữu những ưu đãi riêng khuyến khích khách hàng quay lại và gắn bó với cửa hàng thường xuyên.

    – Quảng bá thương hiệu: Thực hiện chính sách cộng điểm thưởng hay điểm tích lũy để tăng cấp bậc thành viên khi khách hàng cũ giới thiệu thêm bạn bè, người thân mua sắm giúp cửa hàng của bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn thu hút được nhiều khách hàng mới. Khi doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng và xây dựng lòng tin với khách hàng thì hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

    Hướng Dẫn Tạo Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết

    Để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, bạn cần phải có sẵn ít nhất một nhóm khách hàng. Sau đó, bạn thực hiện các bước sau đây:

    Bước 1: Đăng nhập vào Trang quản trị GoSELL

    khách hàng thân thiết

    Bước 2: Click vào mục Tiếp thị → Chọn Khách hàng thân thiết

    khách hàng thân thiết

    Bước 3: Click vào Tạo cấp cấp độ thành viên

    Bước 4: Click vào Tên hạng

    Bạn nhập tên hạng tùy ý, phù hợp với mong muốn mà bạn đưa ra.

    khách hàng thân thiết

    Bước 5: Tải hình ảnh lên

    khách hàng thân thiết

    Click vào Biểu tượng hạng để tải lên ảnh huy hiệu của cấp độ thành viên. Bạn có thể đăng tải hình ảnh với kích thước 64 x 64 pixel để có biểu tượng đẹp.

    Bước 6: Nhập mô tả

    khách hàng thân thiết

    Ở đây, bạn nhập những thông tin liên quan đến cấp độ mà bạn tạo ví dụ như yêu cầu tối thiểu để đạt được cấp độ này, ưu đãi khi đạt cấp độ này…

    Bước 7: Click mục Quyền lợi cấp độ thành viên

    khách hàng thân thiết

    Quyền lợi sẽ áp dụng khi thành viên mua sản phẩm theo 2 cách:

    – Chiết khấu %: chiết khấu theo giá trị đơn hàng

    – Giảm tối đa: Giảm số tiền nhất định

    Bước 8: Click Lưu để hoàn tất tạo chương trình khách hàng thân thiết

    Chương trình khách hàng thân thiết được xem là một trong những công cụ đem lại hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng lâu dài và quảng bá thương hiệu rộng rãi. Với những bước cơ bản, bạn đã có thể thiết lập chương trình khách hàng thân thiết và áp dụng cho những đối tượng khách hàng phù hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng công cụ của GoSELL hiệu quả.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận