Công cụ

    Hướng Dẫn Cách Quản Lý Nhân Viên Hiệu Quả Trên GoSELL

    01/12/2020

    Làm thế nào để quản lý nhân viên bán hàng luôn là bài toán khó đối với các chủ cửa hàng. Những cách quản lý truyền thống sẽ khiến bạn phải tốn nhiều thời gian cũng như gây khó chịu cho nhân viên. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu về cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả thông qua bài viết dưới đây.

    Thêm tài khoản phân quyền nhân viên

    Nhân viên được tạo tài khoản riêng và được cấp quyền truy cập vào chức năng tương ứng. Bạn có thể tạo không giới hạn số lượng tài khoản cho nhân viên theo tên và email. Với tài khoản được tạo, mọi hoạt động của nhân viên được kiểm soát trên trang quản trị GoSELL.

    Để kiểm soát hoạt động của các nhân viên trong hệ thống GoSELL, chủ cửa hàng hoặc quản lý chi nhánh có thể tùy chọn những thao tác mà nhân viên được phép thực hiện bằng tính năng Phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được phân một vai trò phù hợp với từng hoạt động ở cửa hàng.

    Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị GoSELL

    quản lý nhân viên

    Bước 2: Click vào mục Cài Đặt, chọn phần Quản Lý Nhân Viên

    quản lý nhân viên

    Bước 3: Click vào Thêm Nhân Viên

    quản lý nhân viên

    Bước 4: Nhập Họ và Tên đầy đủ ( không bắt buộc nhưng để dễ nhớ và quản lý chủ shop nên nhập đầy đủ họ tên nhân viên )

    Bước 5: Chọn phần Phân Quyền

    quản lý nhân viên

    Bước 6: Chọn 1 trong số các chức năng sau để kích hoạt và hiển thị tính năng trong Trang Quản Trị của nhân viên được phân quyền

    • Kênh Bán Hàng: Quản lý tùy chỉnh cài đặt giao diện cửa hàng trực tuyến, thiết lập danh mục, thanh menu website, mobile app, cửa hàng trực tuyến, kết nối, cài đặt tên miền thương hiệu, tên miền kinh doanh của chủ shop, cài đặt kết nối facebook fanpage với website, mobile app, Kết nối đồng bộ gian hàng Shopee, Lazada với Website của chủ shop trên nền tảng GoSell
    • Sản Phẩm: Quản lý sản phẩm, nhập và đăng tải sản phẩm lên kho hàng, cửa hàng trực tuyến, website, mobile app, cửa hàng trực tuyến
    • Khách Hàng: Quản lý danh sách khách hàng, cập nhật thay đổi thêm thông tin liên hệ, tags, ghi chú, và xem đơn hàng của từng khách đã đặt hàng
    • Live Chat: Nhắn tin với những khách hàng trên fanpage để tương tác, giải đáp thắc mắc, lấy thông tin liên hệ, kết nối, tạo hồ sơ khách hàng, kết nối với hồ sơ khách hàng cũ
    • Giảm giá: Quản lý các chương trình giảm giá, ưu đãi, tạo ra mã giảm giá, chương trình bán sỉ cho đối tác đại lý, sỉ, nhà phân phối
    • Tiếp Thị: Tạo chiến dịch thông báo nhắn tin hàng loạt đến danh sách khách hàng cũ, khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản, tạo hồ sơ trên hệ thống
    • Đơn Hàng: Quản lý danh sách các đơn hàng, và thao tác xử lý xác nhận nhanh chóng những đơn hàng mới thông từ các kênh bán hàng
    • Phân Tích: Xem báo cáo phân tích kinh doanh tổng doanh thu, tổng đơn hàng, đặt chỗ theo ngày, tuần, tháng, tổng quan
    • Tùy Chỉnh: Quản lý tùy chỉnh cài đặt giao diện cửa hàng trực tuyến

    Bước 7: Click vào nút Hoàn Tất để hoàn tất Thêm Nhân Viên

    Chỉnh sửa phân quyền nhân viên

    Khi nhân sự chuyển bộ phận hoặc chuyển nhiệm vụ trong một tổ chức và bạn muốn cập nhật chức năng của nhân viên trong Trang Quản Trị của nhân sự giúp bạn hỗ trợ tốt hơn trong các bộ phận khác. Hãy xem nội dung hướng dẫn sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị

    quản lý nhân viên

    Bước 2: Click vào mục Cài Đặt, chọn phần Quản Lý Nhân Viên

    quản lý nhân viên

    Bước 3: Chọn Nhân Viên bạn muốn chỉnh sửa, cập nhật tính năng, thay đổi thông tin

    Bước 4: Click vào icon Chỉnh Sửa phần Tác Vụ

    quản lý nhân viên

    Bước 5: Cập nhật, chỉnh sửa, thay đổi thông tin phân quyền

    Bước 6: Click hoàn tất để hoàn tất cập nhật thông tin phân quyền

    Xóa tài khoản nhân viên

    Khi nhân sự không còn cộng tác và hoạt động trong cửa hàng và shop của bạn nữa và bạn muốn thông tin nhân viên bạn đã phân quyền, đọc hướng dẫn xóa nhân viên tại đây

    Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị

    quản lý nhân viên

    Bước 2: Click vào mục Cài Đặt, chọn phần Quản Lý Nhân Viên

    quản lý nhân viên

    Bước 3: Chọn Nhân Viên bạn muốn Xóa tài khoản / Thông tin

    Bước 4: Click vào Icon để xóa ở cột Tác Vụ để hoàn tất Xóa

    quản lý nhân viên

    Quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả đó là khi chủ cửa hàng không chỉ theo dõi được sát sao hoạt động của nhân viên trong cửa hàng mà còn quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng nhân viên. Bạn có thể dựa vào quá trình làm việc của nhân viên thông qua việc kiểm tra lại hiệu suất làm việc của từng nhân viên trong hệ thống quản lý nhân viên. Từ đó sẽ có những phần thưởng và khen ngợi tạo động lực cho các nhân viên có thể phấn đấu nhiều hơn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên