Kinh doanh online
Hướng dẫn cách xử lý trang page bị vô hiệu hóa
Khi kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook, chắc hẳn các chủ shop đều lo lắng trang page bị vô hiệu hóa. Vấn đề này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu bạn không hiểu rõ thì rất dễ vi phạm. Do đó, trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ cung cấp thông tin liên quan đến những sai lầm phổ biến khiến trang page bị vô hiệu hóa và cách khắc phục. Cùng theo dõi nhé!
Tại sao trang page bị vô hiệu hóa?
Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội có chính sách nghiêm khắc nhất hiện nay. Do đó, tình trạng trang page bị vô hiệu hóa cũng thường xuyên diễn ra. Vậy lý do là gì?
Tài khoản quảng cáo có nhiều dấu hiệu bất thường
Để chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn bắt buộc phải có tài khoản quảng cáo hay trình quản lý quảng cáo (Business Manager). Tuy nhiên, tài khoản quảng cáo rất dễ bị vô hiệu hóa dẫn đến Fanpage cũng bị vô hiệu hóa theo.
Trang page của bạn có thể bị vô hiệu hóa ngay lập tức khi gặp một trong những dấu hiệu bất thường sau từ tài khoản chạy quảng cáo:
- Chia sẻ IP hoặc máy tính với những tài khoản ảo, không minh bạch hoặc tài khoản vi phạm chính sách. Nếu không may page bị vô hiệu hóa thì các tài khoản sau này khi thêm vào đều không thể hoạt động.
- Tài khoản mới mở chạy quảng cáo hết tiền, Facebook không thanh toán được, dẫn đến trang page bị vô hiệu hóa do cho rằng tài khoản không chịu chi trả tiền quảng cáo.
- Chạy quảng cáo không thường xuyên nên bị vô hiệu hóa.
- Ngân sách quảng cáo tăng giảm bất thường do chưa hiểu rõ chính sách quảng cáo của Facebook.
Tài khoản quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Vi phạm chính sách quảng cáo cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến Fanpage bị vô hiệu hóa, chẳng hạn như:
- Bán hàng giả, hàng nhái, hàng bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook như thuốc đông y, thực phẩm chức năng…
- Quảng cáo vi phạm bản quyền về hình ảnh, âm thanh, video trên Facebook.
- Quảng cáo có chứa nội dung lừa đảo, sai sự thật hoặc gây hiểu lầm, bao gồm các tuyên bố, ưu đãi hoặc thực tiễn lừa đảo.
- Nội dung bao gồm các tuyên bố chữa khỏi bệnh mãn tính, bệnh giai đoạn cuối, lời hứa đạt được kết quả không thực tế sau một khoảng thời gian xác định với mục đích lừa tiền, chiếm đoạt tài sản.
Fanpage vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook
Khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, nếu nhẹ bạn sẽ bị hạn chế một số tính năng trong vòng 18 – 72 giờ, nặng hơn sẽ dẫn đến tình trạng trang page bị vô hiệu hóa.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Fanpage vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, có thể kể đến như:
- Đăng tải nhiều nội dung vi phạm như ảnh nhạy cảm, thỏa thân, 18+, những nội dung phản động, phân biệt chủng tộc, giới tính…
- Đăng tải các sản phẩm giả và bị cấm kinh doanh trên Facebook.
- Fanpage bị người dùng khác report.
- Sử dụng các công cụ buff bẩn để tăng lượt like, lượt follow Fanpage.
- Có dấu hiệu spam nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khác.
Để tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn vi phạm cộng đồng của Facebook, bạn đọc vui lòng tham khảo link sau đây: Những điều cần lưu ý để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook
Hướng dẫn cách mở khóa Fanpage đơn giản nhất
Đừng quá lo lắng nếu không may fanpage bị vô hiệu hóa vì bạn chỉ cần thực hiện theo cách mà GoSELL chia sẻ ngay sau đây:
Làm sạch Fanpage
Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình xử lý trang page bị vô hiệu hóa là làm sạch Fanpage. Hãy gỡ bỏ tất cả các bài viết bị báo cáo. Nếu bạn thấy “nội dung không phải do tôi đăng” thì hãy xóa bài đó ngay lập tức, kể cả những buổi livestream có nội dung tương tự.
Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm 2023
Kháng cáo
Bước tiếp theo trong cách xử lý fanpage bị vô hiệu hóa là khiếu nại. Khi fanpage bị hủy đăng ký, sẽ xuất hiện thông báo như hình bên dưới, việc bạn cần làm bây giờ là bấm vào nút Khiếu nại.
Khi biểu mẫu kháng cáo hiện ra, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin bao gồm:
- Địa chỉ web URL của trang.
- Hình ảnh chụp màn hình Fanpage của bạn ở mục hình đính kèm.
- Phần mô tả điền theo nội dung Tiếng Anh bên dưới.
“I’m the owner of this page (link page). Recently I found that my page was unpublished, I don’t know the reason why. I’ve been advertising my page by using my credit card and build high quality content (you can check the history).I think I’m not going against facebook’s policy, please help review my case.I’ll look forward to having your reply.”
Sau đó bấm nút Gửi để hoàn tất quá trình kháng cáo. Đối với những fanpage sạch thì 1 ngày sau đã có thể hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, khi tiến hành kháng cáo, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
- Tuyệt đối không sử dụng fake IP.
- Chỉ thêm liên kết và tên của chủ sở hữu trang web ở dưới cùng và giữ nguyên phần còn lại.
- Sử dụng trình duyệt bạn thường xuyên sử dụng, đúng IP mạng, đúng máy tính bạn đã sử dụng trước khi fanpage bị khóa.
Hướng dẫn mở khóa group bị hủy đăng
Các bước mở khóa nhóm không công khai tương tự như với trường hợp xử lý trang page bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, để đảm bảo thành công, bạn cần out hết tài khoản admin và tài khoản moderator (trường hợp đông người), chỉ giữ lại 2 admin và 1 moderator. Cuối cùng, truy cập vào link kháng cáo và điền đầy đủ thông tin như trên.
Hướng dẫn mở khóa checkpoint 72h mới nhất hiện nay
Checkpoint Facebook là một phương pháp kiểm tra bảo mật và khóa tài khoản người dùng để ngăn chặn tình trạng tạo tài khoản rác, hack tài khoản hoặc giả mạo tài khoản. Checkpoint có thể xuất hiện khi mới đăng nhập hoặc hệ thống sẽ đột ngột dừng một công việc nào đó để kiểm tra.
Đối với checkpoint 72h, bạn cần đưa ra những bằng chứng để chứng minh mình là chủ tài khoản như CMND, CCCD, GPLX… thì mới có thể mở khóa. Sau 72h tiếng kể từ ngày ra thông báo, nếu bạn không giải quyết thì tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn và không thể lấy lại được.
Tuy nhiên, để mở khóa checkpoint, ngoài việc sử dụng hình ảnh giấy tờ cá nhân hoặc một ảnh bất kỳ được tải về trên mạng, bạn có thể sử dụng ảnh đại diện của tài khoản bị khóa và làm cho nó trông khác biệt một tí trước khi up lên xác minh. Sau đó, nhấn Swap để lưu kết quả và chờ đợi vài phút để tài khoản về với bạn.
Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên Facebook với GoSOCIAL
Trang page không bị vô hiệu quả sẽ đảm bảo công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, hạn chế tình trạng mất khách hàng do một thời gian dài page không hoạt động, gây hoang mang, lo lắng cho khách. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khách hàng với bấy nhiêu thôi là chưa đủ, mà bạn cần cung cấp đến họ những trải nghiệm mua sắm hài lòng và thuận tiện nhất. Để làm được điều này, hãy sử dụng một giải pháp công nghệ như GoSOCIAL để tối ưu hóa quy trình bán hàng không chỉ trên Facebook mà cả Zalo.
Với tính năng liên kết lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account về một trang quản trị duy nhất, GoSOCIAL hỗ trợ bạn nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat, nhằm tiết kiệm thời gian hoàn tất đơn hàng cho khách. Cụ thể:
Phản hồi tin nhắn nhiều page cùng một lúc
- Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
- Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
- Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
- Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.
Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat
- Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
- Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
- Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.
Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng chi tiết
- Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
- Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
- Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
- Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.
Trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng thuận tiện
- Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
- Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
- Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
- Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.
Chỉnh sửa giá bán dễ dàng
- Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
- Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
- Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.
Quản lý tồn kho sản phẩm rõ ràng, chi tiết
- Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
- Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
- Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
- Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.
Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)
- Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
- Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
- Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
- Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.
Kết luận
Trang page bị vô hiệu hóa là tình trạng phổ biến mà bất kỳ chủ shop, doanh nghiệp nào đang kinh doanh trên nền tảng Facebook đều có thể gặp phải. Do đó, hãy làm quen với điều này và thật bình tĩnh áp dụng những cách xử lý trên để đảm bảo công việc kinh doanh luôn diễn ra thuận lợi. Chúc bạn may mắn và thành công!