Digital Marketing

    Những điều cần lưu ý để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

    05/12/2023

    Đối với những ai đang kinh doanh trên nền tảng Facebook thì việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook là điều không ai mong muốn gặp phải. Bởi khi tài khoản bán hàng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ gặp phải rất nhiều hạn chế, làm giảm khả năng tiếp cận của khách hàng tới sản phẩm. Vậy làm sao để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook và làm gì khi bị vi phạm? Hãy cùng GoACADEMY đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này nhé!

    Những điều cần lưu ý để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

    Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

    Để không phải gặp những vấn đề vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội nổi bật này bạn cần phải lưu ý các cách sau đây:

    Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

    Bạn cần phải nắm rõ các tiêu chuẩn cộng đồng để tránh mắc phải những lỗi đó. Khi không vi phạm thì sẽ không có lý do gì để Facebook hạn chế Fanpage của bạn. Những tiêu chuẩn vi phạm nổi bật có thể kể đến như:

    • Hành vi bạo lực và hành vi phạm tội.
    • Các hành động không an toàn, khuyến khích tự tử, gây tổn hại đến thể xác
    • Sử dụng ảnh khỏa thân trẻ em, lạm dụng tình dục trẻ em.
    • Nội dung xâm hại tình dục.
    • Vi phạm quyền riêng tư cá nhân.
    • Nội dung có chứa từ ngữ phản cảm, kích động, bạo lực.
    • Hành động Spam, khai báo không đúng sự thật, thông tin giả.
    • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
    • Vấn đề liên quan đến chính trị.
    • Nội dung đạo nhái, vi phạm bản quyền.

    Những tiêu chuẩn này có mục đích tạo ra một cộng đồng Facebook an toàn, lành mạnh và bình đẳng. Chính vì vậy, khi đăng tải nội dung hoặc quảng bá sản phẩm thì bạn cần chắc chắn rằng thông tin của bạn sẽ không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook.

    Nắm rõ chính sách cộng đồng của Facebook

    Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

    Hạn chế tối đa việc sử dụng thủ thuật

    Lạm dụng những thủ thuật để cải thiện tương tác và độ uy tín trong suốt quá trình kinh doanh trên Facebook là việc không quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn nguồn hay dịch vụ không đảm bảo an toàn thì Facebook sẽ nhanh chóng phát hiện gian lận. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng các thủ thuật hoặc tốt nhất là nói không với hành vi này, vì chỉ cần một chút tín hiệu khác thường, Facebook cũng đưa trang của bạn vào danh sách đen của họ. Thay vào đó, bạn cần đầu tư xây dựng profile bán hàng chuyên nghiệp và uy tín ngay từ những bước đầu.

    Không Spam nội dung

    Nếu bạn có hành vi lặp đi lặp lại nhiều lần thì Facebook sẽ cho rằng đây là hành động của một người máy và chặn tài khoản của bạn là điều sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch đăng bài sao cho cân đối và hợp lý. Không nên thực hiện đồng loạt quá nhiều tương tác (like, share, comment,…) trong cùng một thời điểm sẽ dễ bị Facebook chú ý. Bên cạnh đó, thay vì quảng bá trên và spam bài viết trên một tài khoản thì bạn có thể tạo nhiều tài khoản sau đó thiết lập vùng và thời gian thành những khu vực nhỏ để seeding. 

    Hậu quả khi vi phạm tiêu chuẩn của Facebook

    Khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook bạn sẽ gặp phải những bất lợi và hạn chế lớn như sau:

    • Tài khoản tạm khóa từ 3 đến 7 ngày hoặc lâu nhất là 30 ngày.
    • Khả năng bị khóa tài khoản vĩnh viễn 30 ngày nếu như không gửi kháng cáo và biểu mẫu xem xét hoặc Facebook không chấp nhận kháng cáo của bạn.
    • Khách hàng sẽ không tìm thấy trang bán hàng của bạn.
    • Lịch sử tin nhắn và bạn bè có thể bị xóa sạch.
    • Không thể cập nhật bài viết, video,… trong vòng 30 ngày.
    • Bị cấm bình luận trong 30 ngày.

    Hậu quả khi vi phạm tiêu chuẩn của Facebook

    Xem thêm: Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng

    Làm gì khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook?

    Đừng quá lo lắng nếu chẳng may bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook vì bạn chỉ cần thực hiện cách cách mà GoACADEMY chia sẻ ngay sau đây.

    Kháng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

    Khi bị khóa tài khoản do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, thì hành động kháng cáo là cách được sử dụng nhiều nhất. Để thực hiện hành động kháng cáo bạn làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151
    • Bước 2: Ở giao diện hỗ trợ, điền nội dung mong muốn đội ngũ Facebook xem xét lại vào khung nội dung và chọn nút “Gửi”. 

    Yêu cầu kháng cáo của bạn sẽ được giải quyết trong vòng 24 tiếng nhưng cũng có thể kéo dài hơn so với dự kiến.

    Gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét vi phạm

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi biểu mẫu yêu cầu xem xét vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo các bước sau:

    • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907
    • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin và có kèm theo hình ảnh giấy tờ tùy thân. Sau khi cung cấp đủ các thông tin thì ấn “Gửi” và đợi Facebook xét duyệt yêu cầu của bạn.

    Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng dù bạn lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa, nhưng khi vi phạm trường hợp Facebook cho rằng rất nghiêm trọng ảnh hưởng lớn tới cộng đồng thì tài khoản của bạn vĩnh viễn sẽ không được khôi phục lại.

    Hậu quả khi vi phạm tiêu chuẩn của Facebook

    Bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

    Để hạn chế tối đa việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook mà vẫn thu hút khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn nên trang bị thêm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook với các tính năng hỗ trợ kinh doanh chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí, mang lại hiệu quả bán hàng trên Facebook một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo ngay GoSOCIAL – nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook và Zalo đảm bảo quá trình bán hàng được thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu.

    Bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL

    GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

    Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc

    • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
    • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
    • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
    • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

    Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

    • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
    • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
    • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

    Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

    • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
    • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
    • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
    • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

    Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn

    • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
    • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
    • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
    • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

    Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

    • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
    • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
    • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

    Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết

    • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
    • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
    • Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
    • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

    Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)

    • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
    • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
    • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
    • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

    Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

    Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết được những điều cần lưu ý để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook để mở rộng phạm vi khách hàng và tăng trưởng doanh thu thuận lợi và bền vững. Chúc bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên