Kinh doanh online

    Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng

    01/04/2023

    Giờ vàng đăng bài Facebook được xem là chìa khóa quan trọng để bạn thu hút tương tác của người dùng một cách nhanh chóng và tăng khả năng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Vậy khung giờ vàng đăng bài trên Facebook là gì, tại sao nên chọn giờ đăng bài và nên đăng bài trên Facebook vào khung giờ nào là hợp lý? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng

    Giờ vàng đăng bài Facebook là gì?

    Giờ vàng đăng bài Facebook là khoảng thời gian đăng bài có lượt tương tác cao, được nhiều người quan tâm, tiếp cận. Đăng bài giờ vàng là các bài viết được đăng tải có kế hoạch rõ ràng với mục tiêu là thu hút khách hàng. Hình thức đăng tải giờ vàng hoàn toàn khác với những bài đăng ngẫu hứng.

    Trung bình, một ngày có hơn 1000 bài đăng khác nhau sẽ xuất hiện trên trang chủ của người dùng Facebook. Chính vì vậy, nếu không đăng bài đúng thời điểm thì bài viết của bạn sẽ bị lu mờ trong hàng ngàn khổng lổ trên Facebook.

    Giờ vàng đăng bài Facebook là gì?

    Xem thêm: 5 Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook hiệu quả

    Tại sao nên chọn giờ đăng bài trên Facebook

    Đăng bài vào thời điểm vàng trên Facebook sẽ đem lại cho bạn những lợi ích to lớn có thể kể đến như sau:

    • Tiếp cận và thu hút được nhiều người quan tâm, trong đó có cả những khách hàng tiềm năng.
    • Đem lại lượng tương tác lớn, kích thích hành vi mua sắm của người dùng.
    • Nâng cao độ nhận diện của thương hiệu 
    • Xây dựng thói quen, sở thích và hành vi dùng mạng xã hội của khách hàng và thời điểm nhất định.

    Nếu không đăng bài vào đúng thời điểm vàng thì bài viết của bạn sẽ khó tiếp cận được người dùng và độ nhận diện sẽ bị giảm sút đáng kể.

    Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng

    Thời gian đăng bài Facebook còn phải dựa trên nhiều yếu tố cũng như nguyên lý hoạt động của Facebook mới có thể xác định.

    Khung giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân

    Facebook cá nhân được xem như thế giới riêng của người dùng trên Facebook và cũng có rất nhiều bạn quan tâm đến thời điểm đăng bài để có thể bán hàng trên Facebook cá nhân mang lại hiệu quả. Tùy thuộc vào mục đích của nội dung mà sẽ có các khung giờ vàng đăng bài phù hợp. Với mỗi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ phù hợp với một khung giờ nhất định. Bởi hành vi của người dùng trên Facebook ở các độ tuổi khác nhau là không giống nhau. 

    Dựa vào hành vi sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam có thể xác định được khung giờ vàng đăng bài Facebook tổng quát cho mọi đối tượng như sau:

    • 7h – 8h: Thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng nên họ sẽ tranh thủ lướt Facebook.
    • 11h-13h: Đây là thời điểm nghỉ trưa, người dùng cũng lướt Facebook khá nhiều.
    • 19h-21h: Khoảng thời gian này người dùng sẽ thư giãn bằng cách xem các chủ đề giải trí, tin tức thời sự, trò chuyện với bạn bè đặc biệt là lúc 19h45.
    • 22h-0h: Thời điểm những người trẻ hoặc người làm muộn, chạy deadline hoạt động.

    Khung giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân

    Xem thêm: Nên bán hàng trên Facebook hay Shopee?

    Giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Fanpage

    Mặc dù Fanpage và Facebook cá nhân là 2 trang khác nhau nhưng thời điểm phù hợp để đăng bài thường sẽ được áp dụng như nhau. Bởi vì hai trang này cùng thuộc trên một kênh mạng xã hội nên bạn có thể ứng dụng đăng bài ở các khung giờ vàng đăng bài như nêu trên. Một nội dung được đăng tải lên Fanpage có nhiều lượt tiếp cận, lượt tương tác hay không còn tùy thuộc nhiều yếu tố như hành vi tương tác trước đó của người dùng.

    Khung giờ vàng đăng bài trong hội, nhóm

    Thời điểm vàng đăng bài trong hội nhóm cơ bản cũng tương tự với giờ vàng đăng bài tại Facebook cá nhân và Fanpage. Những điều khác biệt là các hội nhóm sẽ cần phải căn cứ vào cơ sở dựa trên thói quen của các thành viên.

    • Nếu thành viên trong nhóm chủ yếu hoạt động vào buổi tối thì thời điểm đăng bài thu hút tương tác chính là đêm khuya hoặc sáng sớm. Khung giờ có thể là 19h – 20h.
    • Nếu thành viên trong nhóm chủ yếu hoạt động vào buổi sáng, thì một vài bài viết tương tác vào sáng sớm sẽ thu hút được lượng người tiếp cận khá lớn. Khung giờ có thể là 9h – 10h sáng.

    Giờ vàng đăng bài Facebook cho từng ngành

    Tùy theo mỗi ngành nghề, lĩnh vực mà thời điểm vàng đăng tải nội dung lên Facebook lại ảnh hưởng nhiều đến khả năng tiếp cận. Bạn có thể tham khảo một số gợi về thời gian vàng giúp bài viết Facebook của bạn đạt được tương tác tốt dựa theo từng ngành nghề như sau:

    Ngành hàng tiêu dùng nhanh

    • Thời điểm phù hợp: Thứ 4 lúc 13h và thứ 6 lúc 11h
    • Ngày đăng tải thích hợp trong tuần: Thứ 4, thứ 6
    • Ngày hạn chế đăng bài viết lên Facebook: Thứ 7

    Ngành nghề về Media

    • Thời điểm phù hợp: Thứ 3, thứ 4, thứ 5 vào 19h, thứ 6 từ 8h – 9h
    • Ngày đăng tải thích hợp trong tuần: Thứ 4, thứ 5.
    • Ngày hạn chế đăng bài viết lên Facebook: Thứ 7.

    Lĩnh vực Giáo dục

    • Thời điểm phù hợp: Thứ 4 lúc 9h và chủ nhật lúc 10h
    • Ngày đăng tải thích hợp trong tuần: Thứ 4.
    • Ngày hạn chế đăng bài viết lên Facebook: Thứ 7.

    Ngoài ra, tùy theo từng ngành nghề bạn còn phải lựa chọn nội dung đăng như thế nào, cần phải linh hoạt trong từng nội dung bài đăng, hạn chế đăng bài theo hướng spam gây mất thiện cảm với người dùng.

    Giờ vàng đăng bài Facebook cho từng ngành

    Một số lưu ý khi đăng bài trên Facebook

    Khi đã xác định được giờ vàng đăng bài Facebook thì bạn cần lưu ý một số điểm như sau để việc đăng bài trở nên hiệu quả hơn:

    • Cần phải khoanh vùng một đối tượng theo từng ngành cụ thể.
    • Luôn cập nhật nội dung mới mẻ, sáng tạo.
    • Thường xuyên đo lường hiệu quả để tối ưu kế hoạch đăng bài viết.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Khi lựa chọn được khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng hiệu quả thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

    Phản hồi tin nhắn nhanh chóng và chốt đơn hiệu quả

    • Khả năng đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
    • Cho phép tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
    • Được phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.

    Phân loại khách hàng lên kế hoạch marketing, remarketing chính xác

    • Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
    • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    => Liên hệ với GoSELL để kinh doanh trên Zalo và Facebook đạt hiệu quả tối đa ngay bây giờ nhé.

    Với tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook mà GoSELL đã cung cấp trên, hy vọng bạn sẽ áp dụng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận