Digital Marketing

    Nguyên nhân quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục

    04/09/2023

    Bất kỳ doanh nghiệp nào khi chạy quảng cáo Facebook đều mong muốn sẽ nhận được những kết quả tích cực, nhưng sẽ thật khó chịu khi đăng nhập vào Facebook Ads Manager mà chỉ thấy rằng quảng cáo của bạn hoàn toàn không được phân phối. Vậy nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không phân phối là do đâu? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết đến bạn.

    Nguyên nhân quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục

    Quảng cáo Facebook không phân phối nghĩa là gì?

    Quảng cáo Facebook không phân phối còn có tên tiếng Anh là Facebook Ad not delivering, có nghĩa là những active ad không được phân phối tới những đối tượng mục tiêu mà bạn đã chỉ định – do đó, chúng không thể tạo ra bất kỳ impression (hiển thị) nào. Hiện tượng này có thể xảy ra với các quảng cáo mới hoặc quảng cáo hiện tại đã được active trong quá khứ.

    Để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có đang được phân phối hay không, bạn chuyển đến Ads Manager và xem tại cột Deliver. Tuy nhiên, trạng thái “không phân phối” (Not delivering) có thể xuất hiện vì nhiều lý do khác nhau. Dù là lý do gì thì sẽ luôn có cách để khắc phục và GoACADEMY sẽ bật mí ngay trong phần kế tiếp.

    Quảng cáo Facebook không phân phối nghĩa là gì?

    Tổng hợp các lý do khiến quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục

    Dưới đây là các lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục, cụ thể như sau:

    Bài viết liên kết với quảng cáo không khả dụng

    Nếu bài viết liên kết với quảng cáo của bạn không khả dụng, thì nguyên nhân có thể là do:

    • Bài viết đã bị xóa.
    • Bạn không còn quyền xem bài đăng.
    • Bạn đang sử dụng một bài đăng không thể dùng trong quảng cáo Facebook.
    • Quảng cáo có chứa một offer/sự kiện đã hết hạn.
    • Không thể tìm thấy sản phẩm mà bạn đang quảng cáo vì thiếu ID sản phẩm hoặc bộ sản phẩm đã hết hàng (hoặc đã bị xóa).
    • Bài viết thuộc dạng shared post, đối với các dạng bài đăng được chia sẻ sẽ không được quảng cáo bởi bất kỳ ai khác, trừ chủ sở hữu của bài đăng đó.

    Cách tốt nhất để khắc phục sự cố này chính là:

    • Chọn một bài đăng khác.
    • Điều chỉnh quyền truy cập vào bài viết.
    • Tạo offer hoặc sự kiện mới trong một bộ quảng cáo khác.
    • Kiểm tra lại danh mục hàng hóa để xem sản phẩm bạn muốn quảng cáo đã có sẵn hay chưa.

    Sau khi thực hiện các điều chỉnh cần thiết, bạn hãy chuyển cài đặt quảng cáo trở lại hoạt động. Nếu quảng cáo hoạt động thành công, thì trạng thái phụ “Yêu cầu cập nhật” sẽ không còn hiển thị nữa.

    Quảng cáo Facebook của bạn vẫn đang được đánh giá

    Facebook Team sẽ tiến hành đánh giá mọi quảng cáo trước khi cho phép quảng cáo xuất hiện trên trực tuyến. Để đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ đúng các chính sách và điều khoản dịch vụ của Facebook. Có hai loại ad review đó là: đánh giá tự động bằng hệ thống và đánh giá thủ công do đội ngũ nhân viên support của Facebook thực hiện.

    Theo Facebook’s Business Help Centre, “hầu hết các quảng cáo sẽ được tiến hành đánh giá trong vòng 24h, trừ một số trường hợp có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn”. Điều này có nghĩa là đôi khi sẽ phải mất hơn 24 giờ để đánh giá một quảng cáo, đặc biệt là trong các ngày lễ, hầu hết các thương hiệu đều chạy quảng cáo trên Facebook để có được sự chú ý từ khách hàng.

    Cách khắc phục sự cố này là hãy lập kế hoạch và lên lịch quảng cáo trước. Trong phần “Budget and Schedule” của quá trình khởi tạo quảng cáo, bạn hãy chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Điều này sẽ giúp bạn có thêm vài ngày trong trường hợp quảng cáo cần được Facebook Team phê duyệt theo cách thủ công.

    Lưu ý, một khi quảng cáo đã được lên lịch trước hoặc bài viết đã được chạy quảng cáo ở thời điểm hiện tại. Bạn không nên điều chỉnh bất cứ yếu tố nào trong bài đăng cho đến khi quảng cáo được phê duyệt (hoặc từ chối), vì nếu bạn thay đổi thì sẽ khiến cho quy trình review thực hiện lại từ đầu.

    Quảng cáo Facebook của bạn vẫn đang được đánh giá

    Xem thêm: Chính sách quảng cáo facebook: Những lý do quảng cáo facebook không được duyệt

    Quảng cáo của bạn bị từ chối

    Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng đúng các chính sách của Facebook thì quảng cáo sẽ bị từ chối và không được phân phối đến khách hàng. Nguyên nhân này khá phổ biến và khi sự cố xảy ra, bạn sẽ nhận được email kèm theo lý do vì sao quảng cáo của bạn lại bị từ chối. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách kiểm tra trạng thái quảng cáo của mình trong Ads Manager.

    Có rất nhiều lý do khiến quảng cáo của bạn bị từ chối, chẳng hạn như các vấn đề về ngữ pháp/dấu câu; bài đăng xuất hiện hành vi phân biệt đối xử; những bài đăng có chứa các nội dung, sản phẩm/dịch vụ người lớn hoặc các sản phẩm liên quan đến rượu/ma túy; bài đăng có những lời lẽ không phù hợp hoặc vi phạm của bên thứ ba.

    Khi gặp phải sự cố này, bạn có thể chọn một trong hai cách khắc phục sau đây:

    • Nếu Facebook nói rằng họ từ chối quảng cáo của bạn vì sử dụng ngôn từ tục tĩu, bạn hãy thay đổi nội dung quảng cáo hiện tại thành nội dung với các ngôn từ khác. Sau đó, lưu quảng cáo và gửi lại cho Facebook.
    • Nhưng nếu bạn cảm thấy Facebook có sự nhầm lẫn trong lúc đánh giá dẫn đến tình trạng quảng cáo bị từ chối, thì bạn có thể gửi khiếu nại trong phần Account Quality.

    Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

    Quảng cáo Facebook không phân phối vì đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản

    Điều này thường xảy ra khi bạn đặt giới hạn chi tiêu và vô tình quên mất vấn đề này. Giới hạn chi tiêu tài khoản là ngưỡng ngân sách cho tất cả các ad campaign được chạy bằng tài khoản của bạn. Khi bạn đạt đến ngược ngân sách đó, thì tình trạng quảng cáo Facebook không phân phối sẽ xảy ra.

    Cách khắc phục sự cố này là thay đổi, đặt lại hoặc xóa bỏ giới hạn chi tiêu của tài khoản. Để thực hiện việc này, bạn truy cập vào Ad Manager rồi chọn Setting và chọn Billing and Payment Methods. Lúc này, ở bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy nội dung giới hạn chi tiêu của tài khoản, cũng như số tiền mà bạn đã chi tiêu trong tổng giới hạn. Khi bạn tăng lên, đặt lại hoặc xóa bỏ hoàn toàn giới hạn, thì quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục được phân phối đến khách hàng.

    Ngân sách hoặc giá thầu của bạn quá thấp

    Khi thiết lập mục tiêu đối tượng, nghĩa là bạn đang cho thuật toán quảng cáo Facebook biết nhóm khách hàng mà nền tảng nên phân phối quảng cáo. Nhưng khi bạn quá tối ưu ngân sách của mình, Facebook cũng sẽ giảm thiểu việc phân phối quảng cáo tới mỗi đối tượng và số lượng phân phối này có thể nhỏ đến mức thuật toán không thể thu thập bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.

    Chẳng hạn như nếu bạn đặt 3$ làm ngân sách hàng ngày của mình (đây là một con số rất nhỏ), thì thuật toán Facebook sẽ không thể nào xác định được quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Dẫn đến tình trạng quảng cáo Facebook không phân phối xảy ra.

    Cách khắc phục tốt nhất cho trường hợp này chính là hãy đảm bảo ngân sách, giá thầu của bạn đủ cao để thuật toán có thời gian tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất. Thay vì đặt ra giới hạn ngân sách hàng ngày, thì bạn có thể đặt ngân sách trọn đời. Bằng cách này, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn khi cần thiết và trải đều số tiền trong toàn bộ thời gian khởi chạy ad campaign.

    Ngân sách hoặc giá thầu của bạn quá thấp

    Quảng cáo Facebook không phân phối vì tập đối tượng mà bạn chọn quá hẹp

    Việc thu hẹp phạm vi những người nhìn thấy quảng cáo sẽ giúp bạn nhận được kết quả tốt hơn. Nhưng nếu việc giới hạn quảng cáo cho một tập đối tượng quá hẹp có thể khiến quảng cáo Facebook không phân phối được.

    Vì Facebook yêu cầu ít nhất 1000 người dùng cho một nhóm đối tượng mục tiêu nhất định. Do đó, nếu các tham số dùng để nhắm đối tượng mục tiêu của bạn không hướng đến nhiều người hoặc danh sách khách hàng của bạn không đạt số lượng như mong đợi, thì quảng cáo của bạn cũng có thể bị ngừng phân phối.

    Để khắc phục điều này, bạn nên mở rộng đối tượng mục tiêu của mình bằng cách thêm nhiều hành vi hoặc sở thích khi thiết lập đối tượng mục tiêu, chỉnh sửa các hạn chế địa lý và thêm nhiều người dùng hơn vào danh sách khách hàng của bạn.

    Quảng cáo của bạn đang gặp vấn đề trong việc lên lịch

    Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn trong thời gian bạn đã đặt. Vì vậy, nếu gặp một (hoặc nhiều hơn) trong các vấn đề sau, thì quảng cáo của bạn có thể không được phân phối:

    • Ad, Ad set hoặc campaign bị tạm dừng.
    • Campaign được thiết lập để chạy vào một thời điểm sau đó.
    • Ngày kết thúc quảng cáo đã qua.

    Cách khắc phục cho từng trường hợp là nếu ngày kết thúc đã qua thì bạn hãy đặt một ngày kết thúc mới cho quảng cáo. Trường hợp campaign bị tạm dừng, bạn hãy khởi động lại. Nếu campaign của bạn được đặt để chạy vào một ngày nào đó nhưng bạn lại muốn bắt đầu ngay, thì bạn nên chỉnh sửa cả ngày bắt đầu lẫn ngày kết thúc.

    Như vậy là GoACADEMY vừa tổng hợp đến bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo Facebook không phân phối. Sau khi quảng cáo được hoạt động bình thường, lúc này bạn nên chuẩn bị và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng kịp thời. Vì khi chạy quảng cáo thì số lượng tin nhắn đổ về Fanpage của doanh nghiệp sẽ khá nhiều, nếu bạn không kiểm soát chặt chẽ thì sẽ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng thực sự.

    Do đó, thay vì tốn nhiều công sức và chi phí thuê thêm nhân sự quản lý Fanpage, thì bạn nên đầu tư và ứng dụng công nghệ để công việc này được tối ưu hiệu quả. Trong đó, giải pháp bán hàng trên kênh chat GoSOCIAL sẽ là cánh tay đắc lực, giúp bạn nâng cao hiệu suất phản hồi và chốt đơn vượt trội.

    Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng và nâng cao hiệu suất bán hàng với GoSOCIAL

    Giải pháp GoSOCIAL với khả năng liên kết các Fanpage Facebook (và Zalo OA)  về một trang quản trị duy nhất, sẽ hỗ trợ bạn tối ưu quy trình phản hồi và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat. Bên cạnh đó, giải pháp còn cho phép thiết lập chiến dịch trả lời tin nhắn tự động và tự động phản hồi comment trên bài viết khi tin nhắn của khách hàng thỏa các điều kiện mà bạn thiết lập trước đó.

    Bạn cũng có thể thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để gửi các tin nhắn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp đến khách hàng. Sau khi thiết lập chiến dịch, bạn có thể tùy chọn gửi ngay hoặc lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đã chọn trong quá trình thiết lập quảng cáo Facebook.

    Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng và nâng cao hiệu suất bán hàng với GoSOCIAL

    Để tiện cho việc lên đơn và xử lý vận đơn nhanh chóng, bạn có thể khuyến khích khách hàng để lại thông tin liên hệ. Đồng thời, thu thập các thông tin mà khách hàng để lại trong khung chat và lưu vào hệ thống CRM. Tại đây, bạn có thể thực hiện thống kê, phân tích và phân nhóm khách hàng để tư vấn, cung cấp sản phẩm phù hợp đến từng khách hàng mục tiêu. Kết hợp sử dụng công cụ Facebook Pixel, để theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu khách hàng, cũng như đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.

    Tham khảo thêm một số giải pháp, tính năng khác của GoSELL

    Ngoài giải pháp bán hàng trên kênh chat GoSOCIAL, GoSELL còn phát triển và tích hợp các giải pháp GoWEB (hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử); GoAPP (hỗ trợ thiết kế ứng dụng bán hàng tương thích với cả hai hệ điều hành Android & iOS); GoPOS (hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng chỉ trên một màn hình); GoLEAD (hỗ trợ thiết kế các landing page bán hàng, quảng cáo không giới hạn); và GoCALL (hỗ trợ xây dựng đội ngũ telesale giúp nâng cao chất lượng cuộc gọi với chi phí tiết kiệm nhất).

    Cùng với hơn 30 tính năng, các công cụ marketing hiện đại. Nhằm giúp bạn kinh doanh và thực hiện tiếp thị đa kênh toàn diện, tăng độ phủ cho thương hiệu và tiếp cận đến lượng khách hàng đông đảo từ online đến offline dễ dàng. Nếu bạn đang có dự định mở rộng quy mô kinh doanh, thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo và trải nghiệm các giải pháp, tính năng của GoSELL.

    Tất cả đều sẽ được quản lý tại một hệ thống, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác click – chọn đơn giản trên một màn hình mà không phải mất nhiều thời gian di chuyển giữa các công cụ.

    Kết luận

    Hy vọng với những thông tin mà GoACADEMY đã tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook không phân phối nghĩa là gì. Để khi rơi vào tình trạng tương tự, bạn sẽ bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và biết cách khắc phục để công việc chạy quảng cáo không bị gián đoạn quá lâu. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết mới nhất tại GoACADEMY để không bỏ lỡ những kinh nghiệm hữu ích bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên