Kinh doanh online

    Chính sách quảng cáo facebook: Những lý do quảng cáo facebook không được duyệt

    29/02/2024

    Trường hợp quảng cáo Facebook không được phê duyệt thì lý do chủ yếu là do bạn không tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook. Trong bài viết này GoACADEMY sẽ chia sẻ cho bạn biết một số lý do tại sao bài quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt? Hãy cùng theo dõi ngay bây giờ nhé!

    Chính sách quảng cáo facebook: Những lý do quảng cáo facebook không được duyệt

    Lỗi vi phạm về chính sách quảng cáo Facebook về nội dung

    Sử dụng từ cấm và hạn chế trên Facebook

    Đây được xem là lỗi hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi khi chạy quảng cáo Facebook. Lỗi này thường gặp ở các loại sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, những mặt hàng mà Facebook cấm quảng cáo như thuốc lá, rượu bia, thực phẩm chức năng, kinh doanh đa cấp,… Bên cạnh đó khi chạy quảng cáo Facebook mà sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, liên quan đến thông tin cá nhân, giới tính, chủng tộc,… thì cũng sẽ bị từ chối.

    Để không phải vi phạm chính sách quảng cáo Facebook về từ ngữ bạn cần tránh sử dụng những từ ngữ như sau: 

    • Từ ngữ phản cảm: Tăng cân, y tế, nâng ngực, chữa trị, trị liệu, nâng vòng một, cấp phép, thuốc,…
    • Từ ngữ giật gân: Shock, phát cuồng, cực sốc, siêu sale, sale sốc, giật gân,…
    • Những từ ngữ cam kết: Cải thiện, 100%, chắc chắn, dứt điểm, tuyệt đối, chính xác,…
    • Từ ngữ về đặc điểm cá nhân ngụ ý về chủng tộc, tôn giáo, độ tuổi, giới tính, tình trạng tài chính, vấn đề bệnh tật,…

    Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế sử dụng từ “khác”, vì từ ngữ này Facebook sẽ ngầm hiểu rằng bạn đang so sánh cá nhân với các đối tượng quảng cáo khác, và khi đó khả năng Facebook từ chối duyệt bài quảng cáo của bạn là rất lớn.

    Lỗi vi phạm về chính sách quảng cáo Facebook về nội dung

    Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

    Sử dụng tên thương hiệu có bản quyền trong bài quảng cáo

    Theo chính sách quảng cáo Facebook khi chạy quảng cáo bạn không nên sử dụng nội dung của các nhãn hàng lớn, đặc biệt là các nhãn hàng của nước ngoài. Và các nhóm mặt hàng dễ vi phạm bản quyền có thể kể đến như: Giày dép, nước hoa, túi xách,… đặc biệt là hàng xách tay. Nếu không có giấy phép chứng thực ủy quyền của những đối tác, thương hiệu liên quan thì bài quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt mà còn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

    Để tránh được những lỗi này bạn có thể sử dụng tên Shop của mình thay vì tên thương hiệu đó, hoặc sử dụng khả năng lách chữ như linh động như biến đổi thành Teencode hoặc sử dụng dấu ngăn giữa các chữ, viết tắt,…

    Sử dụng từ “Facebook” sai cách

    Facebook không cấm bạn nhắc đến tên “Facebook” trong nội dung quảng cáo nhưng phải đảm bảo bạn phải đề cập đến từ “Facebook” đúng quy định. Nếu muốn sử dụng từ Facebook bạn cần đáp ứng các quy định khi nhắc đến thương hiệu này là cần phải viết đầy đủ chữ “Facebook” với chữ “F” đầu tiên phải viết hoa. Tuyệt đối không được sử dụng các từ viết tắt như “FB”, “fb”, “Fbook”,…

    Sử dụng Landing Page có nội dung không tương ứng

    Để hẹn chế việc vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, bạn nên đưa người dùng đến Landing Page  đúng với nội dung chạy quảng cáo của bạn. Facebook không thích việc các doanh nghiệp cố gắng lách luật, và sẽ từ chối duyệt những quảng cáo “treo đầu dê bán thịt chó” như vậy. Do đó bạn cần phải điều hướng bài quảng cáo về Landing Page phù hợp với sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi được đề cập trong nội dung quảng cáo.

    Bên cạnh đó, Landing Page trong bài quảng cáo phải đảm bảo trạng thái hoạt động ổn định, không bị lỗi trong suốt quá trình chạy Ads để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất và tăng trải nghiệm khách hàng trên Website của bạn.

    Vi phạm về hình ảnh trong chính sách quảng cáo Facebook

    Văn bản chiếm hơn 20% hình ảnh

    Bạn sẽ dễ dàng nhận được cảnh báo :”Hình ảnh của bạn không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”. Không để xảy ra tình trạng này nữa bạn cần phải nắm được chính sách quảng cáo Facebook về quy định không được chứa văn bản vượt quá 20% hình ảnh quảng cáo. Quy định này được Facebook áp dụng nhằm tăng trải nghiệm của người sử dụng Facebook khi không phải đối mặt với những hình ảnh thô kệch trên bản tin. Tuy nhiên, cũng có những hình ảnh có tỷ lệ văn bản nhiều hơn 20% miễn cưỡng được chấp nhận, nhưng phạm vi tiếp cận của bài quảng cáo đó bị thu hẹp lại rất nhiều và chi phí chạy Ads cũng khá tốn kém. 

    Bạn có thể tham khảo 4 thứ bậc xếp hạng hoặc phạm vi tiếp cận về tỷ lệ chữ trên hình ảnh quảng cáo như sau:

    • Tỉ lệ chữ trên hình ảnh rất nhỏ: Quảng cáo chạy bình thường.
    • Tỉ lệ chữ trên hình ảnh nhỏ: Phạm vi tiếp cận của quảng cáo giảm một chút.
    • Với tỉ lệ chữ trên hình ảnh trung bình: Phạm vi tiếp cận của quảng cáo giảm nhiều
    • Tỉ lệ chữ trên hình ảnh nhiều: Quảng cáo có thể không được duyệt hoặc phạm vi tiếp cận rất nhỏ.

    Do đó, để bài chạy quảng cáo được duyệt nhanh chóng và tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thì bạn nên lựa chọn hình ảnh có tỷ lệ chữ từ “rất nhỏ” đến “trung bình” là hợp lý. Để chắc chắn hơn bạn có thể sử dụng công cụ Grid Tool của Facebook để kiểm tra hình ảnh trước khi chạy quảng cáo.

    Vi phạm về hình ảnh trong chính sách quảng cáo Facebook

    Sử dụng hình ảnh da thịt, hở hang

    Các spa, thẩm mỹ viện, cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh bikini,… chạy Facebook Ads có hình ảnh video quá cận cảnh việc làm đẹp, lộ da thịt thì thường bị Facebook từ chối với lý do chứa nội dung người lớn, sexy, gây khó chịu,… Khi vi phạm quá nhiều lần thì sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn và Fanpage sẽ bị giảm tương tác đang kể.

    Để giải quyết vấn đề này, bạn nên lựa chọn hình ảnh chạy quảng cáo thân thiện hơn để không phải cứ kêu ca mãi “tại sao quảng cáo Facebook không chạy?”. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý như sau:

    • Đối với những sản phẩm như bikini thì bạn chỉ nên set chụp hình ảnh sản phẩm tĩnh, hoặc có thể sử dụng manocanh làm mẫu.
    • Đối với các spa, thẩm mỹ viện thì thay vì sử dụng hình ảnh bạn nên chọn quảng cáo video vì có thể linh động chuyển cảnh với các góc quay phù hợp để truyền đạt được thông điệp mà không vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.
    • Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo dẫn khách hàng về Website của mình bằng những thông điệp hấp dẫn. Khi đó khách hàng có thể khám phá toàn bộ dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp, mà bạn cũng không phải khổ sở suy nghĩ hình ảnh quảng cáo sao cho được Facebook duyệt.

    Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên Facebook: Quy trình chốt đơn và xử lý đơn hàng chuyên nghiệp

    Sử dụng hình ảnh có tên thương hiệu nổi tiếng

    Nếu trong hình ảnh chạy quảng cáo của bạn có bao gồm logo, hình ảnh, icon, thông báo,… của một thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng có bản quyền như: Facebook, Adidas, Nike, Zara, Gucci,…  thì sẽ không được duyệt vì điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng bản quyền của thương hiệu đó mà chưa được cấp phép.

    Để có thể sử dụng hình ảnh liên quan đến các thương hiệu có bản quyền bạn phải được văn bản cấp phép từ nhãn hiệu đó, còn nếu không bạn phải loại bỏ hết tất cả những hình 

    ảnh có liên quan đến bản quyền của các nhãn hiệu để bài quảng cáo được duyệt.

    Sử dụng hình ảnh không hợp với độ tuổi của khách hàng mục tiêu

    Chạy Ads với nội dung hình ảnh nhắm vào khách hàng chưa đủ 18 tuổi với những hình ảnh không phù hợp, không an toàn là một vé nhanh chóng để quảng cáo của bạn bị cấm. Trong trường hợp này bạn cần phải tối ưu hình ảnh quảng cáo, chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh thực sự phù hợp với đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến.

    Lỗi vi phạm về thanh toán

    Thanh toán không thành công

    Facebook không thể tính phí cho bài chạy quảng cáo của bạn khi Facebook gửi lệnh thanh toán nhưng bị từ chối. Và tất nhiên chưa trả phí thì Facebook sẽ không duyệt quảng cáo cho bạn được. Khi này bạn cần kiểm tra số dư trong tài khoản thanh toán, nếu số dư vẫn đủ thì bạn có thể đến ngân hàng để kiểm tra lại hạn mức thanh toán của mình cũng như xử lý những vấn đề thanh toán liên quan.

    Thẻ thanh toán không được chấp nhận

    Hiện nay Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master, ví MoMo. Tuy nhiên khi sử dụng đúng 2 loại thẻ trên để thanh toán mà vẫn lỗi thì bạn nên cần kiểm tra lại các thông tin thẻ xem có chính xác chưa. Nếu vẫn không được, bạn có thể liên hệ với ngân hàng xem thẻ của bạn có được kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế hay chưa.

    Sau khi đã tham khảo những cách trên và chạy quảng cáo trên Facebook thành công và ra đơn hiệu quả, thì việc tiếp theo bạn cần là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… nên khi đó để bán hàng trên Facebook được hiệu quả hơn thì cần đến một phần mềm GoSOCIAL – Hỗ trợ tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo lên gấp hai lần. Để biết thêm chi tiết về tính năng vượt trội của GoSOCIAL cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Để đảm bảo quá trình bán hàng được thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu thì GoSOCIAL chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    • GoSOCIAL cho phép người dùng tích hợp tới 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account để tối ưu hiệu quả bán hàng. 
    • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên các trang bán hàng Facebook, Zalo OA quản lý đồng nhất trên cùng một nền tảng.
    • Cho phép người bán tự phân quyền cho mỗi nhân viên chăm sóc số lượng khách nhất định tránh tối đa trường hợp để trôi tin nhắn. 
    • Hỗ trợ tạo đơn hàng tại khung chat giúp quá trình chốt đơn hàng diễn ra nhanh chóng.
    • Dễ dàng lưu trữ toàn bộ dữ liệu và thông tin của khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất.
    • Theo sát quá trình xử lý đơn hàng và tình trạng vận chuyển ngay trên cùng 1 màn hình.
    • Quản lý tồn kho sản phẩm chính xác và đơn giản.
    • Gửi tin nhắn tự động không giới hạn cho bài đăng đến hàng loạt khách hàng cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    Kết luận

    GoSOCIAL hứa hẹn sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook đạt được hiệu quả vượt trội nhất. Liên hệ ngay với GoSELL để biết thêm thông tin bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên