Câu chuyện kinh doanh

    Những chiến lược thương mại điện tử Amazon đáng để học theo

    06/06/2022

    Nhiều nhà bán lẻ có thể học hỏi chiến lược thương mại điện tử amazon từ đó có thể tối ưu kế hoạch kinh doanh của mình để tạo nên sự khác biệt. Sau đây GoAcademy sẽ đưa ra các chiến lược bạn nên sử dụng để mang đến sự trải nghiệm cho người tiêu dùng mang tính cạnh tranh cao.

    Những chiến lược thương mại điện tử Amazon đáng để học theo

    3 chiến lược sàn thương mại điện tử Amazon

    Amazon sử dụng chiến lược marketing như một cách để thu hút người tiêu dùng. Sàn thương mại điện tử Amazon tiếp cận thị trường trực tuyến bằng cách tập trung vào địa điểm và giá cả.

    3 chiến lược sàn thương mại điện tử amazon

    Miễn phí vận chuyển trên sàn thương mại điện tử Amazon

    Theo một số nghiên cứu hơn 50% người tiêu dùng từ bỏ trang bán hàng của bạn do chi phí vận chuyển. Việc miễn phí vận chuyển là một quyết định không phải dễ dàng.

    Để tránh làm lợi nhuận kinh doanh bị giảm sút bạn cần xác định giá trị đơn hàng và chi phí vận chuyển trung bình nhằm đảm bảo đủ lợi nhuận. Bạn cũng có thể kết hợp chiến lược thương mại điện tử Amazon bằng cách mua hàng theo gói hoặc vận chuyển bằng phong bì.

    Xem thêm: Top đối tác giao hàng tốt nhất cho kinh doanh thương mại điện tử

    Đánh giá sản phẩm trên Amazon

    Theo báo cáo có đến 88% người dùng nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng bằng các đánh giá của khách hàng trước và chi phí sản phẩm. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn nếu bạn không tạo niềm tin cho khách hàng họ sẽ rời trang web và không quay trở lại. Việc thêm đánh giá giúp cho trang web của bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

     Đánh giá sản phẩm trên Amazon

    Sản phẩm bán chéo có liên quan

    Bán chéo sản phẩm là chiến lược gia tăng tất cả giá trị đơn hàng trung bình. Trang thương mại điện tử Amazon đã làm rất tốt trong việc này. Người mua sẽ không cần phải đào sâu vào danh mục sản phẩm khi đã thấy những gì họ cần. Việc cung cấp sản phẩm liên quan mang lại rất nhiều hữu ích cho người dùng và còn là chiến lược bán hàng thông minh.

    Những bài học từ chiến lược thương mại điện tử Amazon 

    Amazon luôn mang lại những lợi ích cho khách hàng hơn là quan tâm đến các đối thủ. Có thể thấy với những chính sách hỗ trợ tuyệt vời luôn làm khách hàng hài lòng khi sử dụng hệ thống.

    Những bài học từ chiến lược thương mại điện tử Amazon

    Trang Amazon cá nhân hoá email

    Cá nhân hóa email giúp cải thiện hiệu quả và đảm bảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến khách hàng. Với khách hàng khi mở mail nếu nhận được những địa chỉ mail chung chung họ sẽ ngay đến thư rác hoặc quảng cáo. Tuy nhiên với một mail tiếp thị vào địa chỉ cá nhân thì khách hàng của bạn sẽ không làm như thế. Có thể thấy việc cá nhân hóa email sẽ tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng.

    Trang Amazon cá nhân hoá email

    Trang thương mại điện tử Amazon đã sử dụng chiến lược này rất hiệu quả khi đã xác định đúng từng đối tượng khách hàng:

    • Email chào hàng: Sử dụng dữ liệu thu từ quá trình khách hàng mua sắm để gửi những sản phẩm đúng với nhu cầu của họ.
    • Mail thông báo bổ sung giỏ hàng: Đây được xem là lời nhắc nhở nhằm kích hoạt khách hàng kiểm tra lại giỏ hàng khi họ chưa hoàn tất giao dịch mua hàng.
    • Và email giao dịch: được gửi đi như một lời cảm ơn khi khách hàng mua sắm thành công.

    Xem thêm: Làm sao để bán hàng trên Amazon hiệu quả?

    Trang Amazon hỗ trợ khách hàng tự phục vụ

    Sàn thương mại điện tử Amazon luôn cung cấp thông tin giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình. Cung cấp mô tả sản phẩm chi tiết với đầy đủ thông tin và đánh giá từ những khách hàng cũ.

    Lúc này, khách hàng đã được giải đáp hết băn khoăn và cho sản phẩm vào giỏ hàng của mình. Có thể thấy cung cấp thông tin thực nhằm đảm bảo gia tăng lượng khách hàng trung thành khi họ đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng.

    Tốc độ tải trang thương mại điện tử Amazon nhanh chóng

    Sẽ rất khó chịu nếu bạn vào một trang mua sắm mà đợi mãi website vẫn chưa load xong, các tính năng lại khó sử dụng. Vì vậy mà các trang web cần có tốc độ tải trang nhanh nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. Nếu đã sử dụng Amazon bạn có thể thấy chỉ cần 1 cú click chuột đã tìm thấy sản phẩm mình cần và dễ dàng đặt hàng với những tính năng nhanh chóng và tiện lợi.

    Tốc độ tải trang thương mại điện tử Amazon nhanh chóng

    Trang Amazon xây dựng ứng dụng di động

    Thế giới di động ngày càng phát triển, người dùng cũng có xu hướng mua sắm online trên chính chiếc điện thoại của mình. Do đó việc xây dựng một app bán hàng là cách thức để tăng trải nghiệm người dùng thông qua việc phân loại sản phẩm thông minh và tập trung vào chức năng tìm kiếm.

    Có thể thấy thương mại điện tử amazon đã tạo ra rất nhiều lợi thế nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Nếu bạn đang sở hữu một kênh bán hàng và muốn cải thiện trải nghiệm người dùng hãy áp dụng những chiến lược mà Amazon đã xây dựng thành công.

    Xem thêm: Ưu nhược điểm khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên