Kinh doanh online

    Cách thiết lập tài khoản trên trình quản lý quảng cáo TikTok

    07/04/2024

    Muốn triển khai các chiến lược quảng cáo TikTok thành công, bạn cần phải thiết lập trình quản lý quảng cáo TikTok. Đây là nơi cung cấp cho bạn những công cụ mạnh mẽ để khởi động chiến dịch, theo dõi và phân tích dữ liệu cũng như tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu sơ lược đến bạn giao diện và các chức năng chính của trình quản lý quảng cáo TikTok, cùng theo dõi nhé!

    trinh-quang-cao-tiktok-01

    Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?

    Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) là một công cụ toàn diện được tích hợp sẵn trong ứng dụng, hỗ trợ các nhà quảng cáo thiết lập chiến dịch, tối ưu giá thầu, lựa chọn định dạng quảng cáo, tối ưu nội dung quảng cáo, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, cài đặt TikTok Pixel,…

    TikTok Ads Manager sở hữu giao diện thân thiện, dễ sử dụng kể cả đối với người mới bắt đầu. Công cụ này sẽ giúp bạn triển khai quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng riêng biệt, phù hợp với các mục tiêu và ngân sách khác nhau.

    Bên cạnh đó, bạn có thể chạy nhiều loại quảng cáo TikTok Ads khác nhau để đa dạng hóa các nỗ lực Marketing, bao gồm: In-feed ads, Brand Takeovers, Branded Hashtag Challenge, Branded Lenses, Spark Ads và TopView Ads.

    trinh-quang-cao-tiktok-02

    Xem thêm: Hướng dẫn xây kênh TikTok bán hàng chuyên nghiệp chỉ với 6 bước

    Các tính năng phổ biến của trình quản lý quảng cáo TikTok

    Trong bài viết này, GoACADEMY sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo theo từng phần, cùng theo dõi tiếp nhé!

    Bảng điều khiển

    Ở bảng điều khiển hay Dashboard TikTok, bạn có thể theo dõi toàn bộ những thông tin chi tiết sau đây:

    • Chiến dịch quảng cáo đang hoạt động.
    • Mức chi tiêu ngân sách và số dư hiện tại.
    • Biểu đồ theo dõi hiệu suất chạy quảng cáo theo thời gian.
    • Thống kê các chỉ số theo danh mục như chiến dịch, vị trí hiển thị,…

    Chiến dịch

    Mục tiêu của các chiến lược quảng cáo thường chia thành 3 cấp độ khách hàng khác nhau: nhận thức, cân nhắc và tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi cấp độ sẽ có những tùy chọn quảng cáo theo từng mục tiêu khác nhau và được giải thích ngắn gọn để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

    trinh-quang-cao-tiktok-03

    Dưới phần đặt mục tiêu, bạn có thể đặt tên cho chiến dịch, thiết lập ngân sách và giá thầu. Ở bước này, sẽ có 2 cách để bạn thực hiện:

    • Tự động tối ưu ngân sách chiến dịch: Nền tảng sẽ tự động đo lường các nhóm quảng cáo và phân bổ ngân sách cho bạn.
    • Thiết lập ngân sách thủ công: Bạn phải tự cân đối và điều chỉnh ngân sách cho chiến dịch và các nhóm quảng cáo.

    Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ được chuyển đến trang giao diện cài đặt nhóm quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, nhóm đối tượng, ngân sách,…  TikTok sẽ hiển thị số lượng người dùng có thể tiếp cận quảng cáo của bạn ở góc phải màn hình.

    Cuối cùng, bạn cần đặt tên chiến dịch, nội dung quảng cáo, nút CTA,… Rồi click vào nút Xác nhậnđể hoàn tất.

    Tham khảo thêm: Điều kiện đăng ký TikTok Shop Mall dành cho nhà bán hàng

    Tài sản

    Tài sản (Assets) là nơi bạn có thể quản lý tất cả các yếu tố liên quan đến quảng cáo, bao gồm:

    • Quản lý mẫu quảng cáo: xem thống kê chi tiết về các mẫu quảng cáo như chi tiêu của hôm qua, số lượng các mẫu quảng cáo đang chạy, số quảng cáo được tạo,…
    • Trình quản lý sự kiện: bạn có thể cài đặt TikTok Pixel trong ứng dụng hoặc trên website để theo dõi hành vi và lượt chuyển đổi người dùng.
    • Quản lý đối tượng: giúp bạn tạo danh sách khách hàng với các đặc điểm và hành vi khác nhau để tạo ra mẫu quảng cáo thu hút đúng đối tượng mục tiêu.
    • Quản lý bình luận: Các bình luận của người dùng trên video quảng cáo dạng Infeed sẽ được hiển thị ở đây. Bạn có thể xem và trả lời bình luận của người dùng hoặc chặn bình luận nếu thấy spam hoặc tài khoản vi phạm chính sách.

    Báo cáo

    Để biết được một chiến dịch quảng cáo TikTok có thành công hay không, bạn cần quan tâm đến những con số sau đây: CPC, CPM, CTR,… Các chỉ số này sẽ được thể hiện rõ ràng trong mẫu báo cáo, được tạo theo 2 cách sau đây: Tạo báo cáo theo mẫu có sẵn hoặc Tạo báo cáo tùy chỉnh. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi báo cáo dễ dàng hơn bằng cách tải file về dưới dạng đuôi .xlsx hoặc .csv.

    Hướng dẫn thiết lập và sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok

    Quá trình tạo tài khoản trình quản lý quảng cáo TikTok bao gồm 5 bước đơn giản sau:

    Bước 1: Đăng ký tài khoản để sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok

    Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang TikTok for Business. Tại đây, bạn sẽ có 2 tùy chọn đăng ký, hoặc là sử dụng số điện thoại, hoặc là sử dụng email. Bạn chỉ cần nhập mã xác thực là đã hoàn tất đăng ký tài khoản.

    Bước 2: Điền thông tin cần thiết

    Tại bước này, bạn cần điền đầy đủ thông tin cần thiết cho doanh nghiệp của mình, bao gồm:

    • Tên doanh nghiệp (Business Name): Phải là tên doanh nghiệp hợp pháp và trùng với tên doanh nghiệp trong thực tế của bạn.
    • Quốc gia / Khu vực (Country / Region): Là quốc gia và khu vực mà bạn đang sinh sống.
    • Múi giờ (Time zone): Hãy kiểm tra thật kỹ múi giờ tại khu vực của bạn tại vì TikTok sẽ không cho thay đổi thông tin sau đó.
    • Tiền tệ yêu thích: (Preferred billing currency): Lựa chọn loại tiền tệ bất kỳ mà bạn muốn.

    Sau khi đã điền xong toàn bộ thông tin trên, bạn click chọn Register để chuyển qua bước tiếp theo.

    trinh-quang-cao-tiktok-04

    Bước 3: Thiết lập tài khoản trên trình quản lý quảng cáo TikTok

    Trên màn hình giao diện sẽ hiển thị cửa sổ bảng điều khiển (Dashboard), bạn click chọn Cài đặt tài khoản (Account Settings) và chọn Thông tin tài khoản (Account Info).

    Bước 4: Điền thông tin chi tiết về doanh nghiệp 

    Để hoàn thiện hồ sơ đăng ký, bạn cần điền thêm một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như:

    • Website công ty: Lập link URL theo đúng định dạng https://gosell.vn/. Những URL không theo định dạng này sẽ bị từ chối xét duyệt.
    • Ngành nghề: Đây là ngành mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động kèm theo chính xác thông tin nơi doanh nghiệp bạn đăng ký.
    • Xác minh doanh nghiệp: Nơi bạn có thể đăng ký các chương trình tín dụng quảng cáo và các tính năng bổ sung của TikTok For Business.

    Bước 5: Chọn phương thức thanh toán trên trình quản lý quảng cáo TikTok

    Trình quản lý quảng cáo TikTok hiện nay đang cung cấp cho bạn 2 phương thức thanh toán chính, đó là Manual Payment và Automatic Payment.

    Bước 6: Gửi form và đợi xét duyệt

    Click chọn nút Submit ở góc dưới cùng cửa sổ để gửi phê duyệt. Nền tảng TikTok sẽ cần ít nhất 24h để xem xét thông tin và xét duyệt tài khoản cho bạn.

    Xem thêm: Sử dụng các công cụ TikTok Analytics để tối ưu hoạt động quảng cáo trên TikTok

    Triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok thành công với dịch vụ Marketing của Mediastep

    Có thể thấy, trình quản lý quảng cáo TikTok là một trong những công cụ hỗ trợ không thể thiếu đối với người chạy quảng cáo. Tuy nhiên, để triển khai chiến dịch quảng cáo đạt hiệu suất cao, bên cạnh việc nắm bắt thông tin và các chức năng của TikTok Ads Manager, bạn còn cần kỹ năng phân tích insight khách hàng, phân bổ ngân sách và lựa chọn giá thầu hợp lý, tối ưu nội dung chạy quảng cáo,…

    Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp, chẳng hạn như GoSELL. Chúng tôi sẽ giúp bạn bạn lập kế hoạch và triển khai quảng cáo đa kênh với đa dạng chiến dịch khác nhau, giúp mang lead chất lượng về với tỷ lệ chốt đơn cao với ngân sách tối thiểu.

    trinh-quang-cao-tiktok-05

    Triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok

    GoSELL thực hiện nghiên cứu và phân tích hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn trên nền tảng TikTok. Sau đó, lập kế hoạch chi tiết với đề xuất nội dung và sử dụng đa dạng các loại quảng cáo của TikTok như In-Feed Ads, TikTok Brand Takeover, Hashtag Challenge và Top View. Chúng tôi cũng hỗ trợ bạn sản xuất các nội dung quảng cáo chuyên nghiệp, bao gồm viết kịch bản, quay và chỉnh sửa video để tối ưu hiệu quả tiếp cận và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook/ Instagram

    Với dịch vụ này, GoSELL sẽ giúp bạn quản lý và vận hành các chiến dịch quảng cáo trên Facebook / Instagram, đa dạng hóa các hình thức để đáp ứng các mục tiêu quảng cáo của bạn, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tư vấn về chiến lược nuôi dưỡng khách hàng sau chiến dịch. Chúng tôi cũng sẽ triển khai các hình thức quảng cáo đa dạng như quảng cáo hình ảnh / video, bài viết, Livestream và carousel với nội dung thu hút và tương tác cao.

    Triển khai chiến dịch quảng cáo Google

    Gói dịch vụ triển khai quảng cáo Google toàn diện giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ click và truy cập Website bán hàng của bạn. Chúng tôi sẽ nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ của bạn và lập kế hoạch quảng cáo với đầy đủ nội dung, hình thức và ngân sách dự kiến. Chúng tôi cũng đề xuất và vận hành triển khai đa dạng loại hình quảng cáo: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video trên Google.

    Quảng cáo trên sàn Lazada, Shopee

    Trong gói dịch vụ quảng cáo đa nền tảng, bạn cũng được tư vấn và triển khai các loại hình quảng cáo trên sàn để tăng nhận diện, vượt mặt các đối thủ bằng các hình thức quảng cáo như: quảng cáo tìm kiếm shop/ sản phẩm, quảng cáo khám phá,… Quá trình tối ưu tỷ lệ ROI (tỷ suất hoàn vốn) và ngân sách ban đầu của chiến dịch cũng là một trong những tiêu chí được GoSELL chú trọng.

    Tư vấn, hoạch định chiến lược quảng cáo đa kênh

    Đặc biệt, nếu bạn đang cảm thấy mơ hồ và không biết nên sử dụng hình thức chạy quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình thì chúng tôi cũng cung cấp cho bạn góc nhìn toàn diện về thương hiệu trong bối cảnh thị trường, phác họa chân dung khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh,… Qua đó, hoạch định chiến lược quảng cáo và tư vấn vận hành chiến lược nhằm tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao.

    Kết luận

    Trên đây là toàn bộ bài viết liên quan đến trình quản lý quảng cáo TikTok là gì và những thông tin liên quan. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai TikTok Ads thì đừng ngần ngại liên hệ với GoSELL theo số hotline (028) 7303 0800 hoặc email hotro@gosell.vn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên