Digital Marketing
Các hình thức SEO phổ biến nhất giúp gia tăng hiệu suất website
Tối ưu SEO cho website là một quá trình quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng khi vận hành một website bán hàng. Xu hướng kinh doanh ngày càng thay đổi, bạn cũng cần cập nhật những hình thức SEO phổ biến nhất để tối ưu website một cách “chuẩn SEO” và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Tối ưu hóa nội dung
Đứng đầu trong những hình thức SEO phổ biến nhất và mang lại hiệu quả vượt trội chính là tối ưu nội dung trên website. Những nội dung, bài viết trên website càng chất lượng, càng chi tiết, đáp ứng đúng nhu cầu của người đọc thì khả năng khả xuất hiện trên top đầu các công cụ tìm kiếm như Google càng cao.
Do đó, nên nhớ rằng, để website có thể chuẩn SEO nhất có thể, việc tối ưu nội dung luôn là bước đầu tiên cần được quan tâm. Bên cạnh những nội dung mới, bạn cũng cần rà soát lại những nội dung, bài viết trên trang để cải thiện và đồng bộ chất lượng nội dung có trên website của mình. Một trang web có nội dung chất lượng sẽ là nền tảng để xây dựng các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, thu hút khách hàng tự nhiên và ngày càng hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gói dịch vụ Content Marketing của GoSELL để tạo nên những dạng nội dung chất lượng cho toàn bộ website của mình. GoSELL luôn đảm bảo đội ngũ của mình luôn mang đến những dạng nội dung phù hợp, đúng với nhu cầu và đủ hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Những nội dung chuẩn SEO, ấn tượng, được sáng tạo chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình chuyển đổi khách hàng trên website của bạn.
Xem thêm: Content mapping – Phương pháp đưa nội dung đến đúng khách hàng mục tiêu và thời điểm
Cải thiện UX/UI website
Người dùng luôn hài lòng và có cảm hứng hơn để tìm hiểu các dịch vụ của doanh nghiệp khi truy cập vào một website mang lại trải nghiệm tốt. Chính vì vậy mà cải thiện UX/UI cho website cũng được xem là một hình thức SEO phổ biến nhất. Một số điểm mà doanh nghiệp cần chú ý để cải thiện UX/UI của website bao gồm:
Cải thiện độ dễ đọc
Về trải nghiệm chủ quan của người dùng, độ dễ đọc của một nội dung, bài viết ảnh hưởng quan trọng đến việc người dùng có đọc hết những gì mà bạn muốn truyền tải, cải thiện điều này cũng được xem là một hình thức seo phổ biến nhất. Bên cạnh thay đổi từ ngữ, câu từ đơn giản hơn, bạn cũng cần điều chỉnh cách trình bày của các nội dung để người đọc dễ dàng nắm được nhất.
Ngoài ra, người dùng cũng thường tham khảo dàn ý trước khi bắt đầu đọc toàn bộ những nội dung, bài viết trên website của bạn. Do đó, hãy sử dụng các tiêu đề , chứa đựng từ khóa mà người dùng tìm kiếm để làm nổi bật nội dung và thu hút người dùng tìm hiểu kỹ hơn. Nội dung tổng thể đều được chỉn chu, tạo cảm giác dễ đọc, không quá phức tạp sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với những giá trị mà bạn đang truyền tải.
Cải thiện giao diện trang
Giao diện trang cũng là một phần giúp thu hút sự quan tâm lớn, một hình thức SEO phổ biến nhất để tạo ấn tượng người dùng khi vừa truy cập vào website. Cải thiện giao diện việc mà bạn sắp xếp những thành phần trên website một cách hợp lý để đem đến một trải nghiệm tổng thể tốt nhất khi người dùng vừa truy cập vào website, từ đó giảm tỷ lệ thoát trang một cách tốt nhất.
Đây là giải pháp giúp bạn nhanh chóng thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giao diện và bố cục phù hợp với thương hiệu, đúng ý muốn để phù hợp với những nguyên tắc SEO, tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.
Cải thiện tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả SEO của một website. Đây cũng là một trong những hình thức SEO phổ biến nhất mà bạn cần phải quan tâm. Nếu website có tốc độ phản hồi quá chậm, khách hàng chắc chắn sẽ không đủ kiên nhẫn chờ đợi, dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao hơn. Việc tăng tốc độ tải trang cũng giúp Google đánh giá website của bạn là thân thiện hơn với người dùng, từ đó gợi ý với người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm các từ khóa có liên quan.
Giải pháp thiết kế website bán hàng của GoSELL hiện nay cũng hỗ trợ tối ưu tốc độ cho website của doanh nghiệp. Tốc độ phản hồi của website càng tốt, khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp sẽ càng hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo các chỉ số tốc độ tải trang luôn được đội ngũ GoSELL quan tâm, lo lường và liên tục cải thiện.
Cải thiện mạng lưới liên kết
Mạng lưới các đường liên kết, cụ thể ở đây là các internal link hay các backlink cũng là một trong những hình thức SEO phổ biến nhất mà bạn sẽ cần cải thiện để tối ưu hiệu suất website. Các công cụ tìm kiếm như Google cũng đánh giá chất lượng mạng lưới liên kết trên website để làm cơ sở xếp hạng và gợi ý những nội dung cho người dùng.
Để nâng cao chất lượng internal link, bạn cần chèn những liên kết có liên quan đến nội dung trên trang hiện tại cũng như chèn vào Anchor text thật sự thu hút. Đối với backlink, hãy lựa chọn những trang web có Domain Authority cao để đi backlink về website. Những liên kết trỏ về từ trang trang tin tức có uy tín hoặc website có lưu lượng truy cập (traffic) lớn sẽ giúp bạn xây dựng mạng lưới backlink chất lượng hơn rất nhiều.
Gói dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL cũng là giải pháp giúp bạn xây dựng hệ thống backlink chất lượng để nâng cao thứ hạng website. Bên cạnh việc tối ưu SEO onpage trên website, giải pháp này của GoSELL cũng giúp doanh nghiệp đi backlink chất lượng để tăng độ tin cậy, đẩy traffic cho website. Ngoài ra, bạn cũng có thể được hỗ trợ triển khai các chiến thuật SEO Offpage hiệu quả khác như: Guest Post, Local SEO, Google My Business, Brand Mention… với tài nguyên sẵn có của doanh nghiệp.
Tối ưu các yếu tố kỹ thuật
Các yếu tố kỹ thuật của một website cũng có thể được xem như là một trong những hình thức SEO phổ biến nhất đối với doanh nghiệp. Để được Google đánh giá là một website chuẩn SEO, đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, đây là một yếu tố mà website sẽ không thể bỏ qua. Một số yếu tố kỹ thuật mà bạn cần quan tâm để tối ưu website của mình như:
Sử dụng giao thức HTTPS
Việc nâng cấp website từ giao thức HTTP sang HTTPS là một yếu tố bắt buộc để có thể cải thiện chất lượng website, một trong những hình thức seo phổ biến nhất. Điều này là vô cùng cần thiết bởi giao thức HTTPS đã hỗ trợ bảo mật SSL, giúp dữ liệu của bạn được mã hóa tốt hơn và hạn chế tối đa nguy cơ bạn xâm nhập và đánh cấp dữ liệu. Hiện nay, giao thức HTTPS là một điều kiện bắt buộc mà website cần có để Google có thể đánh giá và xếp hạng.
Sửa lỗi 404
Chắn chắn website của bạn đã từng đối mặt với những vấn đề liên quan đến lỗi 404. Đây là một lỗi thường gặp xảy ra khi người dùng vào một liên kết cũ không chứa bất kỳ thông tin gì trên website của bạn. Để khắc phục, hãy thực hiện redirect để điều hướng URL cũ đến URL mới để người dùng dù có tìm kiếm sai vẫn có thể được trả về trang web đúng nhất.
Xem thêm: Cách khắc phục lỗi 404 để tối ưu hóa website của doanh nghiệp
Đảm bảo giao diện tương thích trên các thiết bị
Đảm bảo giao diện tương thích với nhiều thiết bị cũng là một hình thức seo phổ biến nhất. Người dùng có thể truy cập vào website của bạn bằng nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, tablet, điện thoại thông minh, máy tính bảng,… với khả năng hiển thị khác nhau. Để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bạn sẽ cần tối ưu giao diện để tương thích với tất cả các thiết bị, đảm bảo website được hiển thị tốt nhất và không làm gián đoạn đến trải nghiệm của người dùng.
Tối ưu responsive giao diện là việc cần được thực hiện ngay từ khi thiết kế website để mang đến những trải nghiệm tốt nhất từ khi bắt đầu vận hành. Với giải pháp của GoSELL, bạn sẽ luôn được hỗ trợ để tối ưu khả năng hiển thị toàn bộ các trang trên website bán hàng của mình một cách hoàn thiện nhất đến với thiết bị người dùng. Người xem của bạn sẽ được đảm bảo nhận được những trải nghiệm tốt nhất, quá trình truy cập mượt mà dù có truy cập bằng thiết bị hiển thị nào.
Tối ưu bộ từ khóa SEO
Cuối cùng, từ khóa SEO là một hình thức SEO phổ biến nhất cũng như vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một website nào. Đây chính là chìa khóa để người dùng có thể tìm thấy website và những nội dung mà bạn truyền tải. Việc xây dựng và phát triển nội dung cho các từ khóa SEO một cách phù hợp, không quá nhồi nhét sẽ giúp website của bạn tiếp gần hơn với việc “chuẩn SEO”.
Để các bài viết, nội dung trên website của bạn nâng được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, hãy chèn từ khóa SEO một cách tự nhiên vào các thành phần quan trọng như: tiêu đề bài viết, thẻ meta description, đoạn meta title, các heading…. để bộ máy tìm kiếm có thể nhận dạng nội dung của bạn.
Quá trình này cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn trên hệ thống của GoSELL. Bởi trước khi đăng các bài viết, nội luôn lên website, bạn có thể thêm, điều chỉnh tất cả các yếu tố SEO được GoSELL gợi ý sẵn để tối ưu với công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, khi đăng tải các bài viết lên trang blog, bạn cũng được hỗ trợ tối ưu các thành phần SEO để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin, kiến thức mà bạn chia sẻ.
Trên đây là những hình thức SEO phổ biến nhất mà bạn có thể tối ưu cho website của mình. Ngoài ra, bạn cũng có tham khảo thêm những kiến thức vềSEO mà GoSELL cung cấp để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.