Câu chuyện kinh doanh
Lợi ích khi sử dụng Digital workplace trong vận hành doanh nghiệp
Với sự chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, từ khóa Digital workplace (còn gọi là môi trường số) ngày trở nên phổ biến, nơi mà cho phép mọi người trong doanh nghiệp có thể kết nối và làm việc hiệu quả hơn. Từ đó, tạo ra nhiều thay đổi tích cực trong vận hành và quản lý kinh doanh của bạn. Cùng GoSELL phân tích thêm về những lợi ích khi sử dụng mô hình này nhé!
Digital workplace là gì?
Đây là việc sử dụng công nghệ số và các công cụ kỹ thuật số để tăng cường hiệu quả làm việc và giao tiếp. Nó bao gồm sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật số để cung cấp một môi trường làm việc hiện đại và linh hoạt. Trong các doanh nghiệp bán hàng, Digital workplace có thể áp dụng để cải thiện quy trình làm việc, tương tác với khách hàng, quản lý hiệu suất làm việc, thông tin nhân viên đồng thời quản lý hàng hóa, kho hàng, đơn hàng,… hiệu quả.
Mô hình này cung cấp các công cụ như máy tính, thiết bị di động, ứng dụng và đặc biệt là các phần mềm quản lý và hệ thống dữ liệu bán hàng. Môi trường số giúp tăng cường sự linh hoạt, hiệu quả và tương tác trong môi trường kinh doanh bán hàng thông qua việc sử dụng công nghệ số trong các hoạt động bán hàng thường ngày.
Tầm quan trọng của việc áp dụng môi trường số trong kinh doanh
Digital workplace có những vai trò vai trọng trong việc tạo ra một môi trường số hoá, tiện lợi và lành mạnh cho các doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng. Trong đó, có những lợi ích cụ thể như sau:
Dễ dàng tra cứu và tìm kiếm thông tin sản phẩm
Một trong những lợi ích chính của môi trường số là tăng cường khả năng bán hàng của nhân viên. Khi các công nghệ số được tích hợp vào quy trình làm việc, nhân viên có thể truy cập vào thông tin, tài liệu và công cụ để bán hàng nhanh chóng và dễ dàng, giảm thiểu thời gian tìm kiếm thông tin và tăng thời gian để thực hiện các công tác tư vấn bán hàng.
Ứng dụng nền tảng số GoSELL vào quá trình bán hàng của cửa hàng bán lẻ của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng phân quyền cho nhân viên truy cập vào những thông tin cần thiết, từ đó nhân viên có thể tìm kiếm sản phẩm, cập nhật thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác ngay trên hệ thống, giúp quá trình tư vấn bán hàng trở nên thuận lợi hơn.
Tháo bỏ “hàng rào khoảng cách”, tương tác mạnh mẽ với khách hàng
Ngoài ra, môi trường số cũng thúc đẩy sự chia sẻ thông tin và tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng qua các công cụ trò chuyện tự động như Chatbot, gửi Email Marketing để thu thập thông tin khách hàng, tổng đài trao đổi ý kiến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều này tạo ra một môi trường tương tác mở, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới.
Nếu đang sử dụng nền tảng GoSELL, bạn có thể số hoá môi trường tương tác với những tính năng công nghệ hữu ích như Chatbot tự động, gửi không giới hạn hàng loạt Email Marketing, gửi tin nhắn ZNS/ SMS, liên hệ với khách hàng qua tổng đài chuyên nghiệp,… Tất cả các hoạt động công nghệ đó bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay trên duy nhất một hệ thống quản trị của GoSELL.
Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên
Nếu trước đây việc cập nhật và quản lý nhân viên khá khó khăn khiến các chủ doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, thì giờ đây Digital workplace đã biến hóa mọi thứ trở nên tối ưu hơn.
Khi đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua hệ thống một cách dễ dàng để có kế hoạch đào tạo phù hợp. Hệ thống sẽ ghi nhận lại tất cả thao tác làm việc của nhân viên bán hàng cũng như kết quả thực hiện của họ trực quan và chính xác.
Với nền tảng hỗ trợ bán hàng GoSELL, bạn có thể theo dõi được thông tin cá nhân cũng như hoạt động làm việc của từng nhân viên ở mỗi chi nhánh một cách rõ ràng với các thống kê về doanh số, lợi nhuận bán hàng, đơn hàng trong từng khoảng thời gian cụ thể. Đồng thời, hệ thống còn hiển thị top các nhân viên bán hàng tốt nhất để bạn có thể xây dựng chế độ khen thưởng phù hợp.
Xem thêm: Tăng tương tác fanpage với những câu nói thu hút khách hàng cực đỉnh
Tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp bán hàng
Khi áp dụng mô trường số vào việc kinh doanh bán hàng, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quy trình vận hành và quản lý bán hàng với chi phí tối ưu nhất. Cụ thể như sau:
Quản lý tối ưu nguồn nhân lực
Digital workplace cho phép doanh nghiệp quản lý và sắp xếp nhân viên một cách hiệu quả hơn. Bằng cách sử dụng các công cụ quản lý nhân sự và lịch làm việc trực tuyến. Doanh nghiệp có thể xác định và điều phối nhân viên dựa trên nhu cầu công việc và lượng khách hàng. Điều này giúp tối ưu hoá sử dụng nguồn nhân lực, tránh tình trạng thiếu nhân viên hoặc lãng phí nguồn lực.
Tiết kiệm chi phí giấy tờ và in ấn
Môi trường số thúc đẩy việc sử dụng tài liệu điện tử thay vì tài liệu giấy. Việc trao đổi thông tin, gửi và nhận tài liệu qua email, hệ thống tài liệu trực tuyến, hoặc công cụ chia sẻ tệp tin sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào giấy tờ và tiết kiệm chi phí in ấn và vận chuyển.
Tăng cường quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số
Môi trường số cung cấp cơ hội để cửa hàng tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác. Việc tận dụng quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số giúp tiết kiệm chi phí so với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên giấy báo, truyền hình hoặc bảng hiệu.
Khi chuyển đổi số với GoSELL, bạn có thể sử dụng những tính năng hỗ trợ quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp như Email Marketing, Thông báo đẩy, Mua X tặng Y, Tạo mã giảm giá, Flash sale,… được tích hợp sẵn ngay trên hệ thống, giúp bạn có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng với chi phí tiết kiệm nhất.
Xem thêm: Doanh nghiệp nỗ lực tối ưu chi phí vận hành trong thời kỳ suy thoái kinh tế
Quản lý thông tin sản phẩm, hàng tồn kho
Khi doanh nghiệp áp dụng Digital workplace, thông tin sản phẩm và hàng tồn kho được quản lý một cách tiện lợi. Công cụ và ứng dụng cho phép cập nhật, lưu trữ và quản lý thông tin sản phẩm, bao gồm đặc điểm kỹ thuật, hình ảnh và mô tả chi tiết. Điều này giúp đội ngũ bán hàng và quản lý truy cập thông tin nhanh chóng và chính xác, từ việc tìm kiếm đến chia sẻ cho khách hàng.
Hàng tồn kho cũng được quản lý hiệu quả, từ theo dõi số lượng và vị trí lưu trữ đến việc sử dụng mã vạch và công nghệ nhận dạng tự động để kiểm tra và cập nhật thông tin. Điều này đảm bảo sẵn có đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng và tránh tình trạng thiếu hụt hoặc quá tồn kho.
Với GoSELL – giải pháp nổi bật của Mediastep Software Việt Nam – bạn sẽ có thể theo dõi, quản lý sản phẩm và hàng tồn kho trên đa kênh một cách chính xác với mã vạch, SKU, IMEI,… chỉ cần truy cập vào hệ thống. Khi có giao dịch thành công, hệ thống sẽ tự động cập nhật số lượng sản phẩm trong kho hàng ở kênh bán hàng tương ứng, đồng thời mọi biến động kho hàng cũng sẽ được ghi nhận trên hệ thống để bạn quản lý dễ dàng.
Những quan niệm sai lầm phổ biến về môi trường số
Tuy là một khái niệm khá quen thuộc trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, song Digital workplace vẫn có những quan niệm không thực sự chính xác. Trong đó có những quan niệm như:
Digital workplace là mạng nội bộ
Mạng nội bộ là mạng riêng tư chuyên lưu trữ các tin tức, thông tin, chính sách của doanh nghiệp, chỉ có nhân viên được quyền truy cập. Do đó, môi trường số không được gọi là mạng nội bộ vì nó còn những liên kết khác ở bên ngoài.
Digital workplace là một bộ sưu tập các kênh bán hàng
Việc sử dụng các kênh bán hàng tách biệt không có nghĩa là doanh nghiệp đang làm việc trong môi trường số. Thực tế, việc áp dụng phần mềm kỹ thuật số để bán hàng hiệu quả trên nhiều kênh khác nhau tại một nền tảng mới được xem là môi trường số.
Digital workplace chỉ dành cho doanh nghiệp
Không riêng các doanh nghiệp, bất kỳ tổ chức hay đội nhóm lớn, nhỏ nào cũng đều có thể làm việc trong môi trường số nếu áp dụng kỹ thuật số trong quá trình hoạt động của mình.
Có thể thấy, Digital workplace đã chứng minh được sức mạnh của công nghệ số trong mọi lĩnh vực, trong đó có kinh doanh, vận hành doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trên của GoSELL sẽ hữu ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.