Kinh doanh online

    Tăng tương tác fanpage với những câu nói thu hút khách hàng cực đỉnh

    26/12/2023

    Bán hàng trên fanpage là một trong các phương thức giúp chủ cửa hàng tiếp cận người mua dễ dàng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Tuy nhiên, vẫn còn một số chủ cửa hàng cứ loay hoay mãi mà vẫn không thu hút được sự chú ý khách hàng. Trong bài viết này, GoACADEMY sẽ bật mí đến bạn những câu stt hay – hãy thử đăng những câu nói thu hút khách hàng này để thấy được lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại nhé.

    Tăng tương tác fanpage với những câu nói thu hút khách hàng cực đỉnh

    Một số loại status (stt) phổ biến hiện nay

    Trước khi tham khảo các câu nói hay, hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu một số loại status được nhiều chủ cửa hàng thường sử dụng. Gồm có 5 loại status chính:

    Dạng status review sản phẩm

    Với những câu nói thu hút khách hàng kiểu này, thì bạn sẽ đóng vai trò là người sử dụng để đưa ra những nhận định khách quan về sản phẩm. Lưu ý một bài review sản phẩm muốn đạt được hiệu quả cần phải hội tụ đầy đủ hai yếu tố: đảm bảo tính trung thực và phải trình bày chi tiết về sản phẩm.

    Để làm được điều trên, bạn cần phải thực sự hiểu về sản phẩm, công dụng, ưu và nhược điểm của sản phẩm. Kèm theo đó là hình ảnh, video về sản phẩm thì bạn sẽ dễ dàng tạo được sự thuyết phục cho bài review. Bạn không nên quá thần thánh hóa sản phẩm, mà chỉ cần làm nổi bật các tính năng đúng với insight khách hàng một cách tinh tế là bạn đã đủ thành công rồi.

    Dạng status chia sẻ, giải quyết vấn đề

    Thông thường, cộng đồng sẽ dễ dàng đón nhận những nội dung dạng chia sẻ, giải quyết vấn đề hơn và thậm chí họ sẵn sàng chia sẻ, lan truyền rộng rãi nếu nội dung đó thật sự hữu ích. Khi áp dụng dạng bài này, bạn sẽ không thấy được hiệu quả ngay lập tức, mà chúng đòi hỏi một quá trình tích lũy và tạo lòng tin lâu dài với khách hàng. 

    Đến khi nào bạn thực sự trở thành một chuyên gia trong mắt khách hàng, thì lúc này họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng. Lưu ý, bạn cần tập trung chia sẻ giá trị, đừng nên cố gắng tìm cách để bán được hàng.

    Dạng status feedback

    Ở dạng nội dung này, bạn sẽ chia sẻ về các trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng, lưu ý bạn nên chọn ra các feedback tốt để đăng lên fanpage. Dạng bài này dễ đánh trúng tâm lý khách hàng nên sẽ đạt hiệu quả dễ dàng hơn. Bởi khi mua hàng online, khách hàng không thể trực tiếp cầm thử món đồ đó trên tay và sẽ có sự hoài nghi về những gì mà chủ cửa hàng giới thiệu. 

    Vậy nên, khách hàng sẽ dựa vào các đánh giá từ những người mua trước đó để đưa ra quyết định mua hàng. Về phần người bán – bạn có thể tận dụng yếu tố này để tăng lòng tin với khách hàng, nếu bạn làm tốt hình thức này thì chắc chắn tỷ lệ chốt đơn sẽ tăng vọt đáng kể.

    Dạng status bắt trend, hài hước

    Mục đích chính của những câu nói bắt trend, hài hước này không phải để bán hàng, mà để tạo tương tác giữa hai bên mua và bán. Điều này sẽ khiến khách hàng ghi nhớ được thương hiệu của bạn và tìm đến bạn khi có nhu cầu mua hàng. Tránh việc bị các đối thủ cạnh tranh lôi kéo và chiếm mất thị trường kinh doanh.

    Lưu ý bạn nên chọn những câu stt phù hợp với nơi bạn đăng bài để đạt hiệu quả cao nhất. Có 3 hình thức phổ biến hiện nay là: đăng stt bán hàng trên trang cá nhân, đăng stt bán hàng trên fanpage và đăng stt bán hàng trên hội nhóm. 

    Chẳng hạn như bạn chọn đăng bài bán hàng trên fanpage, đây là bộ mặt của thương hiệu nên câu từ bạn dự định sử dụng cần phải chọn lọc thật kỹ lưỡng để thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp. Khách hàng nhìn vào cũng sẽ dễ có cảm tình hơn, từ đó tin chọn sản phẩm của bạn.

    Dạng status quảng cáo

    Điều khách hàng cần ở những nội dung quảng cáo là thông tin và tính năng được liệt kê chi tiết. Khách hàng cần hiểu sản phẩm của bạn có tác dụng thế nào, mang lại lợi ích gì cho họ. Vì vậy, bạn hãy cố gắng truyền tải mọi thứ một cách đúng trọng tâm, đừng nói dai sẽ thành ra nói dở và kém hiệu quả.

    Những câu nói đủ để thu hút khách hàng cần có những yếu tố nào?

    Để tạo ra những câu nói thu hút khách hàng, cần hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, gồm có:

    Một câu nói hay, đủ để thu hút khách hàng cần có những yếu tố nào?

    • Câu từ logic: trước khi nghĩ đến chuyện thu hút khách hàng, bạn hãy học cách sắp xếp câu từ sao cho hợp lý. Từ đó, khách hàng mới chú ý đến những gì bạn viết và hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
    • Đầu tư về hình ảnh, video: ngoài câu từ ra, bạn cũng nên chèn thêm các tệp hình ảnh, video để kích thích sự tò mò cho khách hàng. Mỗi ngày trên internet có đến hàng ngàn nội dung bán hàng được đăng tải trên fanpage, và đây chính là yếu tố quan trọng giúp bài viết của bạn dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng.
    • Nội dung phải mang lại giá trị cho khách hàng: không phải lúc nào bạn cũng đăng các dạng bài chỉ chăm chăm vào mục đích bán hàng, mà bạn cũng nên linh hoạt chia sẻ các thông tin hữu ích đến cộng đồng. Điều này sẽ góp phần đưa sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng hơn mà không cần PR quá nhiều.
    • Tạo ra câu chuyện ý nghĩa: khi bạn chia sẻ một điều gì đó có ý nghĩa, hoặc luôn mang đến những kiến thức có giá trị thì khách hàng sẽ nhớ đến bạn lâu hơn, tạo được mối quan hệ lâu dài.
    • Luôn bắt kịp xu hướng: hãy liên tục cập nhật các xu hướng mới nhất trên thị trường, rồi vận dụng để tạo ra những câu nói thật hay, mang về lượt tương tác khủng cho fanpage của bạn.

    Xem thêm: Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng

    Tổng hợp những câu nói thu hút khách hàng, hài hước và ý nghĩa

    Sau khi đã nắm rõ các loại status phổ biến cũng như các yếu tố để có một câu status chất lượng, tiếp theo trong phần này GoACADEMY sẽ tổng hợp đến bạn những câu nói thu hút khách hàng, hài hước và ý nghĩa để fanpage của bạn thêm phong phú.

    Câu nói thu hút khách hàng lĩnh vực thời trang

    • Em không thích mặc đẹp, vì anh thích lôi thôi. Xin lỗi Đen Vâu nhưng mọi cô gái đều phản đối điều đó vì không có cô gái nào có thể cưỡng lại sức hút của … (tên sản phẩm).
    • Một, hai, ba, năm. Em có đánh rơi nhịp nào không? Có đấy, em đã đánh rơi … (tên sản phẩm).
    • Thanh xuân như một tách trà, đồ đẹp – đồ hot là phải mua ngay.
    • Mua hay không mua, không mua hay mua nói 1 lời. Nếu em thích, em muốn, em cứ mua ngại gì.
    • Áo trắng có làm anh say nắng? Áo xanh có xứng làm bồ anh? Không phải stt thả thính, chỉ là em đang bán váy xanh, váy trắng như hình nha các chị em.

    Câu nói thu hút khách hàng dành cho lĩnh vực làm đẹp

    • Để Mị nói cho mà nghe – Son 3CE chính hãng, giá rẻ chỉ mình shop nhà Mị có thôi ạ!
    • Em On Top không phải trên Zing, bởi vì em … (tên sản phẩm) luôn on top trong cửa hàng của em.
    • Mẹ dặn em đủ thứ, nhưng quên dặn em đừng say … (tên sản phẩm).
    • Ông trời tạo ra địa chấn, mỹ phẩm nhà em chính là điểm nhấn.
    • Amazing, những cây son ‘good job”.

    Câu nói thu hút khách hàng hài hước

    • Cơm không ăn thì gạo còn đó. Thấy ưu đãi mà không ngó thì đêm về khó ngủ yên.
    • Trúc xinh trúc mọc đầu đình. Ai chăm tương tác lại càng thấy xinh.
    • Hoa thơm ai nỡ bẻ cành. Đã vào facebook sao đành bỏ đi.
    • Nếu ngoài kia nhiều bão tố quá, thì ở đây chúng tôi có cung cấp áo mưa.
    • Ở đây có bán trang sức BẠC như người yêu cũ của bạn.
    • Muốn ngồi vào vị trí không ai ngồi được, thì ngồi vào chiếc ghế sofa cao cấp này.
    • Người lạ ơi xin hãy ghé mua dùm tôi – một ly trà sữa, thật nhiều trân châu.
    • Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà cũng không quan trọng. Quan trọng là các chị em đã đổ gục hoàn toàn trước … (tên sản phẩm) này rồi.
    • Hận đời đi bán bánh mì, hét lên 4 chữ: Bánh mì nóng đây!
    • Bánh mì quá phê, ngon tê đầu lưỡi.

    Status bằng thơ thu hút khách hàng tương tác

    • Trứng rán chưa chắc đã cần mỡ. Bắp cũng chưa hẳn đã cần bơ. Nhưng “like” em chẳng cần phải có cớ.
    • Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng không mua hàng nhưng đi qua thì hãy like và thả tim cho em nhé.
    • Đất lành chim đậu, quán nhậu của em rất nhiều chim nướng, gà quay,… anh em nhậu nhớ qua ủng hộ quán nhé.
    • Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại không thể nên hòn núi cao được đâu ạ, nhưng chị em mua 3 sản phẩm … (tên sản phẩm) bên em chắc chắn sẽ được ưu đãi bất ngờ.
    • Gần mực thì đen, gần Tết thì quán em lúc nào cũng hết chỗ. Anh/chị/em muốn ăn/uống/hát hò hãy nhớ alo trước cho em để đặt chỗ nhé.

    Vừa rồi GoACADEMY đã tổng hợp đến bạn những câu nói thu hút khách hàng, giúp tăng tương tác fanpage. Tuy nhiên, trường hợp status hay nhưng vẫn không tăng tương tác và không bán được hàng thì nguyên nhân do đâu? Cùng khám phá trong phần kế tiếp bên dưới.

    Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả để fanpage của bạn thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng nhé!

    Nguyên nhân khiến fanpage của bạn không tăng tương tác dù status hay

    Cùng điểm qua các nguyên nhân chính khiến fanpage của bạn không tăng tương tác ngay sau đây nhé:

    Nguyên nhân khiến fanpage của bạn không tăng tương tác dù status hay

    Lựa chọn không đúng sản phẩm

    Dù quảng cáo có hay đến mấy nhưng sản phẩm không “phù hợp” thì cũng chẳng ai mua. Vậy sản phẩm “phù hợp” là sản phẩm thế nào? Là các sản phẩm phù hợp với thị trường, phù hợp với túi tiền của khách hàng, giải quyết được nhu cầu của khách và đạt yêu cầu về chất lượng.

    Lấy một ví dụ cụ thể: bạn rao bán một chiếc túi xách đắt tiền, nước hoa, hay mỹ phẩm cực xịn trong khi khách hàng của bạn đều là những đối tượng bình dân. Như vậy, sản phẩm bạn đang rao bán hoàn toàn không “phù hợp” với họ. Do đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Đừng nên bán cái bạn có, mà nên bán cái khách cần.

    Tương tác trên Facebook cá nhân kém

    Dù nội dung có hay đến mấy mà không ai tiếp cận tới bài viết đó thì cũng thật “xôi hỏng bỏng không”. Bạn hãy tích cực tương tác với bạn bè của mình, để khi bạn đăng bài viết lên fanpage thì cơ hội bạn bè nhìn thấy sẽ nhiều hơn. 

    Đó cũng là lý do vì sao trong thời gian gần đây, có rất nhiều admin group thường yêu cầu các member tương tác vào bài viết để lọc các thành viên không có bất cứ tương tác gì trong group. Việc mua like, mua share, mua follow chỉ giải quyết bề nổi, còn về lâu dài nếu bạn muốn bán hàng trên facebook thì cần tương tác thật và nick facebook thật.

    Xem thêm: 8 thủ thuật giúp quản lý fanpage tăng tương tác hiệu quả

    Quản lý và phản hồi khách hàng kém

    Một nguyên nhân nữa có thể khiến fanpage của bạn không tăng tương tác, đó là quá trình quản lý và phản hồi khách hàng kém. Nếu là một chủ cửa hàng chuyên nghiệp thì bạn cần phải đảm bảo trả lời tất cả tin nhắn, comment của khách hàng trên bài viết của bạn trong thời gian sớm nhất. Nếu không, khả năng cao khách hàng của bạn sẽ sẵn sàng rời khỏi fanpage và tìm đến đối thủ để được giải đáp nhanh hơn.

    Nhưng có thể bạn nghĩ rằng: một mình bạn làm sao có thể giải đáp hết tất cả tin nhắn từ khách hàng? Vậy thì đã đến lúc bạn nên đầu tư chi phí vào công nghệ để công việc trên được tối ưu hóa tốt nhất, thông qua giải pháp GoSOCIAL – Phần mềm quản lý bán hàng trên cả Facebook & Zalo.

    Quản lý và phản hồi khách hàng kém

    Lợi ích khi sử dụng GoSOCIAL

    Giải pháp cho phép bạn tăng tốc trả lời tin nhắn của khách hàng bằng cách kết nối lên đến 5 fanpage facebook kèm với 1 Zalo OA. Nhờ đó, bạn có thể trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều fanpage chỉ trên 1 trang quản trị duy nhất.

    Đặc biệt, bạn có thể vừa phản hồi khách, vừa lên đơn và lưu lại thông tin đơn hàng trực tiếp ngay trên khung chat. Ngoài ra, để không bỏ sót 1 comment nào của khách hàng, bạn có thể tạo chiến dịch Chatbot – trả lời tự động. Như vậy, dù bạn không trực tiếp trực fanpage nhưng khách hàng vẫn có thể nhận được câu trả lời bất kỳ lúc nào mà không phải chờ đợi quá lâu.

    Song, GoSOCIAL cũng hỗ trợ bạn thiết lập/chỉnh sửa/kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên facebook. Bạn có thể linh hoạt lên lịch gửi chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá qua tin nhắn đến nhóm đối tượng mục tiêu dựa theo các tiêu chí như hành vi mua sắm, đơn hàng, hoặc sản phẩm đã mua,… Để họ nhận được thông tin cụ thể và đưa ra quyết định mua hàng.

    Hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết

    Trong quá trình phản hồi – khách hàng sẽ để lại thông tin (tên, số điện thoại,…) để bạn liên hệ hoặc giao hàng. Lúc này, bạn có thể lưu trữ các thông tin vào hệ thống CRM trực tiếp trên khung chat. Dựa vào các thông tin thu thập được, bạn có thể phân loại khách hàng, xem lại đơn hàng đã tư vấn trước đó để lên kế hoạch thực hiện chiến dịch marketing, hoặc chăm sóc khách hàng tốt hơn.

    Tối ưu quá trình vận đơn và theo dõi tồn kho

    Ngoài các đặc điểm nêu trên, thì GoSOCIAL cũng hỗ trợ bạn theo dõi quá trình xử lý vận đơn chặt chẽ. Nhằm đảm bảo quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng diễn ra đúng tiến độ. Từ đó, giảm được tỷ lệ sai sót và tránh tình trạng đơn hàng còn tồn đọng chưa xác nhận.

    Đối với các sản phẩm có giá bán tùy theo từng thời điểm, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh giá bán, cập nhật giá khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm. Giá bán của sản phẩm sẽ được hiển thị rõ ràng trong tin nhắn để khách hàng dễ nắm bắt.

    Khi kinh doanh, chắc chắn sẽ có sản phẩm tồn kho, và giải pháp cũng có sẵn tính năng quản lý kho hàng từ 1 hoặc nhiều kho cùng lúc. Giúp bạn kiểm kho dễ dàng, để nhanh chóng phản hồi khách hàng về tình trạng của sản phẩm (còn hàng/hết hàng) một cách chính xác. 

    Tổng kết

    Hy vọng với những thông tin mà GoACADEMY đã chia sẻ trong bài viết, sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và sáng tạo những câu nói thu hút khách hàng thật độc đáo, mang về lượng tương tác khủng cho fanpage của mình. Đồng thời, cũng giúp cho việc bán hàng thêm thuận lợi và đạt được nguồn doanh thu ổn định. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tại GoACADEMY, để không bỏ lỡ các kiến thức, kinh nghiệm hữu ích bạn nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên