Digital Marketing

    Xu hướng sử dụng Email Marketing trong năm 2021

    19/04/2021

    Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi (ROI) của email marketing luôn thuộc top cao. Bản thân công cụ này đã là xu hướng của nhiều năm trước và ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong bán hàng và marketing. Gần 70% các marketers dự đoán rằng, công cụ này sẽ tiếp tục phát triển mạnh và góp phần to lớn hơn trong kinh doanh. Vì những lẽ đó, việc cập nhật xu hướng sử dụng Email marketing để tối ưu hiệu quả là điều cần thiết với những ai đã, đang hay sẽ sử dụng chúng.

    Email hướng đến phân khúc khách hàng chuyên sâu

    Khách hàng đang ngày càng kén chọn và yêu cầu ngày một cao đối với quảng cáo. Để đáp ứng được độ khó tính của khách hàng, các doanh nghiệp cần phải đầu tư nội dung sát sao hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của mỗi khách hàng. 

    Email hướng đến phân khúc khách hàng chuyên sâu

    Bí quyết nằm ở việc thu thập và xử lý thông tin khách hàng sao cho hiệu quả, từ đó người kinh doanh có thể rút ra những nhu cầu chính yếu khách hàng đang cần, từ đó gửi cho họ các thông tin “đúng người đúng thời điểm”.

    Kết hợp AI vào Email Marketing

    Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang trở nên phổ biến. Nó hỗ trợ đắc lực trong mọi mặt đời sống, xã hội, công nghệ, dịch vụ… Hiện tại, AI cũng đã được kết hợp khi sử dụng email marketing để tạo các chiến dịch Email hiệu quả hơn. 

    Kết hợp AI vào Email Marketing

    Các doanh nghiệp càng phát triển sẽ có số lượng data khổng lồ từ khách hàng. Sắp xếp, phân loại và xử lý các dữ liệu đó không phải việc dễ dàng. Có sự trợ giúp từ công nghệ AI sẽ giúp bạn phân tích dữ liệu chuẩn xác hơn, đồng thời đưa ra gợi ý về nội dung tiếp thị trong email phù hợp với khách hàng hơn. Như vậy hiệu suất chiến dịch sẽ được tối ưu mà người quản lý lại tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

    Cá nhân hoá khi sử dụng Email Marketing

    Thông thường việc cá nhân hóa email sẽ phải dùng sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM. Thông tin khách hàng vẫn là điều kiện tiên quyết để người kinh doanh có thể hoạch định kế hoạch gửi email phù hợp đến từng cá nhân riêng lẻ. Hãy xem các chỉ số thống kê sau:

    • Những email chúc mừng sinh nhật có khả năng sinh lợi nhuận nhiều hơn đến 342% so với một email quảng cáo thông thường.
    • Cá nhân hóa các thông điệp sẽ thu về ROI lên đến 122%.
    • Cá nhân hoá tiêu đề có thể tăng khả năng mở thư lên đến 50% so với một bức thư tiêu chuẩn. 

    Cá nhân hoá khi sử dụng Email Marketing

    Cá nhân hóa một email sẽ gắn kết khách hàng với thương hiệu của bạn sâu sắc hơn. Việc cá nhân hóa email được thể hiện bằng nhiều cách thức:

    • Gửi lời chúc vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết,…
    • Gọi tên khách hàng trong email thay cho “quý khách”,…
    • Nội dung email hướng đến những vấn đề cụ thể mà họ đang quan tâm thay cho các mẩu quảng cáo đại trà được gửi hàng loạt.

    Công nghệ AI sẽ giúp sức đáng kể trong việc này. Hãy thiết lập email tự động cho những việc được lên lịch sẵn như chúc sinh nhật,… để đảm bảo tính liên kết với khách hàng.

    Sáng tạo nội dung email đa phương tiện

    Thay vì những câu chữ đơn thuần và dông dài trong các email truyền thống, hiện nay bạn có thể kết hợp đa phương tiện vào các email của mình. Tùy vào ngành nghề bạn kinh doanh, hãy chèn hình ảnh, video, ảnh động, hay các phương tiện có thể tương tác trực tiếp được vào email một cách vừa phải và phù hợp.

    Nội dung email sẽ là thứ có tác dụng thúc đẩy khả năng chuyển đổi cao nhất từ khách hàng. Và hơn 80% khách hàng được hỏi trả lời rằng họ sẽ tương tác với các hiệu ứng, hình ảnh thú vị, bắt mắt. Những sáng tạo trên email có thể là:

    • Các nút hoặc lời kêu gọi hành động dạng hoạt hình.
    • Hiệu ứng cuộn ngang để hiển thị nhiều quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hơn.
    • Vòng lặp hình ảnh và sản phẩm mang tính tương tác cao điều khiển bởi người dùng.
    • Các tính năng giúp email dài trở nên gọn gàng hơn.
    • Khảo sát, nêu ý kiến và nội dung được tạo bởi người dùng.

    Thiết kế lại mẫu email

    Đừng quá ỷ lại hoặc sử dụng nhiều lần những mẫu email quen thuộc, truyền thống. Hãy cập nhật các xu hướng mới và thay đổi bố cục email để đem đến cảm giác mới lạ và hứng khởi cho khách hàng. Sau đây là một số phong cách thiết kế, nội dung nổi bật trong năm 2021 mà bạn có thể ứng dụng vào chiến dịch email:

    • Phong cách tối giản. Không chỉ marketers mà nhiều người dùng cũng đồng ý rằng họ yêu thích xu hướng tối giản hơn. Thiết kế nội dung tập trung và làm nổi bật mục tiêu chính của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người nhận và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    • Chế độ tối. Kể từ khi Apple giới thiệu chế độ tối cho thiết bị di động, dark mode đã trở thành tiêu chuẩn mới. Hiện nay đa số các mạng xã hội, thậm chí các trình duyệt web đều có lựa chọn chế độ tối cho nền tảng của mình.
    • Màu sắc tươi sáng và đậm. Phối màu không những cần hài hòa mà còn cần tương phản để làm nổi bật các nút CTA (Call to action) hay các tính năng, sản phẩm nổi bật mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng.

    Thiết lập chiến dịch email đơn giản, tiện lợi

    Tự tay thiết lập chiến dịch email theo ý mình theo những cập nhật mới là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên chi phí để vận hành, quản lý thông tin thu thập được từ chiến dịch không hề rẻ, chưa kể còn bị giới hạn số lượng email. Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL tự tin mang đến cho các nhà bán lẻ công cụ khi sử dụng Email Marketing hoàn toàn miễn phí.

    Thiết lập chiến dịch email đơn giản, tiện lợi

    Với tính năng Email Markeing GoSELL, người bán hàng hoàn toàn có thể tận dụng nguồn thông tin được lưu trữ sẵn trong hệ thống để khởi tạo chiến dịch email của mình. Ngoài ra, nền tảng còn cho phép người dùng điều chỉnh bố cục và thêm bớt các thành phần email theo ý thích, giúp họ tạo được email phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

    Không chỉ có Email Marketing, nền tảng GoSELL còn sở hữu hơn 30 tính năng, công cụ thông minh giúp bạn không chỉ quản lý tốt việc bán hàng mà còn có thể lên kế hoạch thu hút, giữ chân khách hàng. Từ đó, việc kinh doanh sẽ phát triển nhanh hơn và giúp bạn thu về nhiều lợi nhuận hơn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên