Kinh doanh online

    7 cách thu hút khách hàng thân thiết trong thương mại điện tử

    18/03/2021

    Quan hệ khách hàng là yếu tố không thể thiếu trong thương mại điện tử. Cho dù bạn đã có tập đối tượng mục tiêu, nhưng nếu doanh nghiệp bỏ qua các nhu cầu cơ bản và không thỏa mãn nhu cầu đó, họ vẫn sẽ ra đi. Khách hàng biết họ muốn gì và nếu họ không nhận được, họ sẽ chọn những đối thủ cạnh tranh của bạn để hợp tác. Hãy tạo ra những chiến lược thu hút và xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp mình ngay hôm nay.

    7 cách thu hút khách hàng thân thiết

    Tạo dựng thương hiệu đáng tin cậy 

    Khi xây dựng cửa hàng trực tuyến đầu tiên của bạn, tạo ra một thương hiệu mạnh, đáng tin cậy và nhất quán chính là chìa khóa để có tệp khách hàng thân thiết. App bán hàng chính là bộ mặt của cửa hàng online, thể hiện phong cách làm việc cũng như mức độ uy tín, đẳng cấp của bạn. Chính vì vậy, cần đảm bảo xây dựng bố cục app chuyên nghiệp, màu sắc hài hòa, nội dung và hình ảnh hấp dẫn nhằm thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm cũng như ở lại lâu hơn. Điều này có nghĩa là logo, chữ và sản phẩm của bạn cần giống hệt nhau trên mọi nền tảng phương tiện truyền thông xã hội bạn sử dụng.

    Xem xét cẩn thận màu sắc bạn sử dụng trong thiết kế, có rất nhiều bằng chứng cho thấy tâm lý màu sắc có thể đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công.

    Giọng điệu khi xuất hiện trực tuyến của bạn cũng là một yếu tố quan trọng trong việc người tiêu dùng quyết định ở lại app của bạn hay thoát ra tìm một app khác. Khách hàng cần biết những gì bạn nói là hoàn toàn thân thiện và không bảo thủ. Nói chuyện với họ một cách bình thường, bỏ biệt ngữ và họ sẽ dễ phản ứng tích cực hơn.

    Xây dựng vị thế truyền thông xã hội của bạn

    Phương tiện truyền thông xã hội có khả năng đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Nó cũng có khả năng gây thiệt hại chưa từng thấy đối với danh tiếng trên mạng của bạn, do đó bạn cần sử dụng nó một cách thông minh. 

    Xây dựng truyền thông bằng cách đưa ra những bài viết hay, thú vị và không quá lạm dụng việc post thường xuyên, bạn sẽ có khả năng có được nút chia sẻ của mọi người hoặc có thêm khách hàng thân thiết mới.

    7-cach-thu-hut-khach-hang-than-thiet-2

    Phương tiện truyền thông xã hội là một hình thức tiếp thị truyền miệng hiệu quả cao khi khách hàng là những người “thích” và “chia sẻ” trên trang thương hiệu của bạn. Việc chăm chút cho danh tiếng của bạn sau đó là vô cùng quan trọng. Đừng xóa các bình luận hoặc tin nhắn tiêu cực khỏi trang, thay vào đó hãy tham gia vào vấn đề và giải quyết nó theo cách hữu ích, thân thiện. Đừng tranh cãi hay cãi vã với những khách hàng không hài lòng, bất kể bạn cảm thấy bực bội như thế nào. Duy trì tính lịch sự và hãy nhớ rằng những kẻ chơi khăm và các anh hùng bàn phím ở khắp mọi nơi: đừng cho phép họ xóa bỏ đi tất cả công sức của bạn.

    Sử dụng tính năng chat trực tuyến sẽ lôi kéo nhiều khách hàng thân thiết hơn

    Ngày càng nhiều thương hiệu sở hữu app chat trực tuyến để khách hàng có thể trả lời câu hỏi của họ ngay lập tức. Hầu hết sẽ có người sẵn sàng để trò chuyện trong ngày và một cơ sở nhắn tin trực tiếp sau vài giờ. Đây là một điều tương đối đơn giản để thực hiện nhưng là một cách tuyệt vời để củng cố niềm tin và mang lại cho khách hàng thân thiết tiềm năng ấn tượng rằng bạn là cửa hàng đáng tin cậy.

    7-cach-thu-hut-3

    Chức năng nhắn tin làm cho khách hàng có cảm giác họ đang mua hàng với một con người chứ không phải một cỗ máy. Bằng việc trò chuyện online với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác cũng như thấu hiểu mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

    Tham khảo: Kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ chiến lược nhắn tin khách hàng

    Dùng ưu đãi biến khách hàng thành khách hàng thân thiết 

    Những chương trình như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà”, thẻ khách hàng thân thiết, “tri ân khách hàng” luôn là những chiêu bài hay ho được các nhãn hàng lớn sử dụng, một phần để marketing cho thương hiệu, một phần cũng để lấy lòng các vị khách hàng khó tính, giữ được họ trở thành nguồn khách hàng thân thiết thường xuyên ghé mua, đảm bảo doanh số tối thiểu cho cửa hàng.

    Tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm… không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể.

    Tham khảo: Bí quyết giữ khách hàng bằng chương trình giảm giá

    Đảm bảo dịch vụ email khách hàng của bạn được cập nhật

    Theo một khảo sát mới, Email là phương thức liên lạc được lựa chọn bởi 44% khách hàng trực tuyến. Điều này có nghĩa là hộp thư đến của bạn cần được sắp xếp tốt, các câu hỏi và khiếu nại cần được trả lời kịp thời. Ngoài ra, email vẫn là một công cụ tiếp thị tuyệt vời và các chiến dịch email marketing được cá nhân hóa chắc chắn nên là một tính năng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.

    7-cach-thu-hut-khach-hang-than-thiet-4

    Bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để phát triển doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết. Gửi bản tin đến khách hàng đăng ký trong danh sách gửi thư là cách lý tưởng để thông báo cho họ về sản phẩm mới và đợt giảm giá sắp tới.

    Copy-sell – Bán hàng qua ngòi bút

    Nội dung tuyệt vời đóng một vai trò quan trọng trong thị trường thương mại điện tử ngày nay. Các chiến dịch hiệu quả nhất là những chiến dịch có các bài viết thú vị, kích thích tư duy và được suy nghĩ kỹ lưỡng để hỗ trợ thương hiệu và các sản phẩm của nó. Được viết tốt và được hỗ trợ bởi hình ảnh tuyệt vời, nội dung có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp trang của bạn được hiển thị nhiều hơn cũng như cung cấp một điểm nhấn trên các nền tảng truyền thông xã hội.

    Thiết lập khách hàng thân thiết cùng GoSELL

    Chương trình khách hàng thân thiết được xem là công cụ đắc lực đối với các nhà bán hàng khi đem lại nhiều lợi ích khác nhau, giúp doanh nghiệp đảm bảo khách hàng của mình luôn được trân trọng và chăm sóc tận tâm, khuyến khích họ quay lại, gắn bó với cửa hàng. Để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả, GoSELL đã thiết lập tính năng khách hàng thân thiết. Với tính năng này, người bán có thể tạo cấp độ và tích điểm thưởng cho khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm/dịch vụ ở cửa hàng.

    GoSELL cho phép bạn tạo các chương trình dành cho thành viên; mà trong đó mỗi một cấp bậc thành viên khác nhau; sẽ sở hữu những lợi ích khác nhau.

    GoSELL có đa dạng các dòng sản phẩm hổ trợ chức năng tạo chương trình khách hàng thân thiết như thiết kế website  GoWEB, GoAPP và GoPOS. Mọi thao tác đều rất dễ dàng và đơn giản.

    Với GoSELL bạn có thể tạo 5 cấp bậc thành viên:

    • VIP.
    • Vàng.
    • Bạc.
    • Đồng.
    • Thành viên thường và thiết lập điều kiện được thăng hạng.
    • Chương trình khuyến mãi dành cho từng cấp bậc thành viên.

    7-cach-thu-hut-5

    Sử dụng GoAPP bạn có thể tạo mã vạch thành viên và quản lý khách hàng thân thiết bằng điện thoại di động. Với sản phẩm GoPOS; bạn có thể tạo barcode, tạo mã vạch và sử dụng online qua điện thoại di động; hoặc offline bằng cách in thẻ nhựa kèm mã vạch cho các khách hàng trung thành của mình.

    Chương trình khách hàng thân thiết được xem là một trong những công cụ đem lại hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng lâu dài và quảng bá thương hiệu rộng rãi. Thu hút khách hàng thân thiết nhằm kích thích hành vi mua hàng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    1 Bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] Dù bạn đã cố gắng tư vấn nhanh chóng, nhiệt tình, vẫn sẽ luôn có những vị khách chưa mua hàng sau khi nhắn với bạn. Lúc này bạn nên lịch sự cảm ơn, đôi khi có thể hỏi khách nguyên nhân vì sao họ chưa mua, ghi nhận góp ý và nhắn rằng bạn luôn sẵn lòng nếu khách cần hỗ trợ. Ngay sau đó, bạn có thể dùng các nhãn dán trên GoCHAT để phân loại những khách hàng mới hay khách hàng chưa mua. Tương tự, đối với những khách đã mua hàng, bạn cũng gắn tag phù hợp để bán thêm, bán chéo sau này. Đây là phương pháp cực kỳ hữu hiệu trong kinh doanh thương mại điện tử. […]