Kinh doanh online

    Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online 2021 hiệu quả

    01/06/2021

    Kinh doanh mỹ phẩm online là công việc thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người. Bởi chỉ cần một khoản vốn nhỏ ứng trước, có nguồn nhập giá ổn, một tài khoản mạng xã hội và chăm chỉ đăng bài là bạn đã có thể gia nhập thị trường sôi động này. Nghe có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào bán hàng, nhiều bạn lại lúng túng và vỡ lẽ khi thực tế khó hơn tưởng tượng. Để việc kinh doanh thuận lợi, dưới đây là xu hướng kinh doanh 2021 giúp bạn tăng doanh thu bán hàng.

    Xác định đối tượng để kinh doanh mỹ phẩm Online

    Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đầu tiên dành cho bạn là việc xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để lựa chọn nguồn hàng nhập phù hợp. Có thể nhận thấy xu hướng chung khách hàng là các bạn học sinh, sinh viên, bạn gái trẻ thì loại mỹ phẩm Organic được ưa chuộng hơn cả về màu sắc, giá cả. Còn nếu khách hàng là những chị em từ trong độ tuổi từ 27 đến 30 – những người đã có thu nhập họ sẽ tìm đến mỹ phẩm đắt tiền hơn như các loại mỹ phẩm xách tay từ Mỹ, Pháp, Đức…

    Xác định đối tượng để kinh doanh mỹ phẩm Online

    Khi bạn có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm cao cấp thì các chị em trung niên là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất vì ở độ tuổi này họ mong muốn có thể hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da hiệu quả đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Dù là ở đối tượng nào nhu cầu sử dụng mỹ phẩm vẫn luôn được chị em phụ nữ quan tâm, chính vì vậy nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng và tư vấn các dòng sản phẩm cho họ, sẽ tạo ra những ấn tượng rất sâu sắc các sản phẩm mà bạn kinh doanh.

    Xem thêm: Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn là đủ?

    Sử dụng ý kiến của người sử dụng mỹ phẩm hiệu quả kinh doanh online

    Kinh doanh mỹ phẩm online bạn sẽ thường nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng nhiều nhất bởi nó liên quan trực tiếp đến nhan sắc của phái đẹp. Đây cũng là lý do chúng tôi luôn khuyên bạn dành thời gian nghiên cứu thật kỹ về các sản phẩm mà mình bán. Hãy biến mình trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thực sự, từ đó bạn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng và đảm bảo khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

    Khi sử dụng sản phẩm và nhận được những lời phản hồi tốt đẹp từ khách hàng, bạn hãy lưu giữ chúng lại và đăng kèm chúng với các bài viết bán hàng của mình để tạo niềm tin cho những khách hàng mới. Cũng có thể bạn sẽ nhận được ý kiến phản hồi không tốt từ khách hàng, đó là điều không thể tránh khỏi. Lúc này bạn không được nổi cáu hay tỏ thái độ thờ ơ không quan tâm đến những lời phản hồi đó mà bạn nên từ tốn tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra lời tư vấn cụ thể giúp khách hàng gỡ rối một cách tốt nhất. Chúng tôi tin rằng khi làm được điều này khách hàng sẽ tin tưởng bạn hoàn toàn và sản phẩm của bạn sẽ được biết đến rộng rãi nhờ họ.

     Xây dựng lòng tin khách hàng 

    Những chủ cửa hàng mỹ phẩm online thành công đưa ra kinh nghiệm mà rất ít người để ý đến đó là khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến bạn tiếp xúc được cơ hội kinh doanh thành công hơn. Khi bạn đặt địa vị của mình là khách hàng nếu được tư vấn kịp thời, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi nhiều hơn bạn sẽ có cảm giác rằng đây là địa điểm bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, tiện lợi hơn cho họ thay vì phải tìm đến tận các cửa hàng mỹ phẩm để mua hàng.

    Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online trong thời đại 4.0

    Chương trình khuyến mãi kinh doanh mỹ phẩm Online

    Cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop mỹ phẩm online của bạn thông qua một số sự kiện, ưu đãi là một trong những ý tưởng quảng cáo thích hợp cho các shop mỹ phẩm. Những sự kiện này, bạn có thể kết hợp cho cả online và offline. Đối với online hãy tận dụng chức năng chia sẻ và bình luận trên Facebook để tặng phiếu giảm giá hay nhận ưu đãi, quà tặng khi mua hàng.

    Chương trình khuyến mãi kinh doanh mỹ phẩm Online

    Những sự kiện tổ chức trực tiếp tại cửa hàng, có thể là một buổi giao lưu cùng chuyên gia chăm sóc da, hay dùng thử sản phẩm miễn phí. Thông thường những buổi offline để khách hàng dùng thử sản phẩm, luôn nhận được sự quan tâm đông đảo, góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng của shop bạn lên đáng kể. Nếu bạn có đủ ngân sách thì có thể bỏ ra một lượng sản phẩm để khách dùng thử mỹ phẩm của bạn.

    Xác định quy trình giao dịch trước và hướng dẫn cho khách

    Trong mua bán hàng những vấn đề thường nảy sinh trong khi giao hàng và thanh toán. Nếu xác định rõ từng bước trong quy trình giao dịch sẽ giúp chúng ta tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

    Ví dụ chúng ta xác định điều kiện thanh toán trước, rồi mới đến chuyển hàng và xác định rõ là không chịu trách nhiệm về việc chuyển hàng chậm nếu nhận được thanh toán chậm.

    Quy trình càng cụ thể bao nhiêu bạn càng làm khách hàng và chính bạn cũng thấy yên tâm và tự tin hơn, vì qua mỗi bước bạn đều có thể kiểm tra và kịp thời dừng nó trước khi vấn đề lớn có thể nảy sinh.

    Mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực kinh doanh online thường nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng nhiều nhất. Bởi nó liên quan trực tiếp đến nhan sắc của phái đẹp. Vì vậy, khi kinh doanh mỹ phẩm online bạn nên dành thời gian nghiên cứu thật kỹ về các sản phẩm mà mình cung cấp, tự biến mình trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên