Kinh doanh online

    Gợi ý cách tìm nguồn hàng đồ gia dụng chất lượng với giá rẻ

    16/06/2021

     Kinh doanh đồ gia dụng là lựa chọn của nhiều người khi khởi nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để tìm được nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng chất lượng, giá thành hợp lý là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Hãy xem bài viết dưới đây để có cách lựa chọn nguồn hàng chất lượng và cách thức nhập hàng từ A-Z dành cho người mới bắt đầu mở cửa hàng đồ gia dụng.

    Đồ gia dụng gồm những gì ?

    Đồ gia dụng bao gồm các hàng hóa, sản phẩm, trang thiết bị để phục vụ các tiện nghi, tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu thường xuyên cho sinh hoạt hàng ngày đối với một gia đình, hộ gia đình. 

    • Đồ gia dụng cho phòng bếp: Nồi, chảo; bếp từ, bình đun nước siêu tốc, tách pha cà phê, máy nướng bánh mì, lò vi sóng, máy làm bánh, máy xay cà phê, máy xay sinh tố…
    • Đồ dùng trong phòng ăn: Khăn ăn, khăn trải bàn, cốc chén bằng nhựa hoặc bằng thủy tinh…
    • Đồ dùng trong phòng tắm: Máy rửa mặt, mặt xông mặt, rèm nhà tắm, máy sấy tóc, cân kỹ thuật số…
    • Đồ dùng trong phòng ngủ: Máy lọc không khí, bóng điện điều hòa không khí, quạt mát, quạt sưởi…
    • Thiết bị văn phòng: Máy vi tính, máy hủy tài liệu, máy in, máy fax, máy điện thoại, máy lọc nước…

    Gợi ý cách tìm nguồn hàng đồ gia dụng chất lượng với giá rẻ

    Các nguồn hàng đồ gia dụng có giá tốt 

    Nguồn hàng trực tiếp nhà sản xuất 

    Một số doanh nghiệp lớn Việt Nam chuyên phân phối đồ gia dụng chất lượng như SunHouse, Kangaroo, Panasonic, Lock&Lock, Song Long… mặc dù là hàng của các công ty này cũng sản xuất tại Trung Quốc nhưng theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp Việt đưa ra. Nếu bạn chọn mua đồ gia dụng giá sỉ này thì có thể được hưởng các chính sách giá, chính sách bảo hành và dịch vụ vận chuyển hàng thuận tiện nhất từ các nhà cung cấp.

    Mua hàng trên các website của nước ngoài 

    Tuy nhiên nếu để nhập hàng cũng như hợp tác lâu dài với nhà sản xuất lớn thì bạn sẽ phải bỏ ra một lượng vốn kha khá, mỗi lần nhập hàng phải nhập với số lượng lớn cùng nhiều điều kiện khác nữa. Bạn có thể lên website hoặc fanpage của các hãng lớn trên các trang mạng xã hội để tìm phương thức liên hệ và đưa ra thỏa thuận. Ngoài ra nhập hàng dưới hình thức này, bạn cần có một địa điểm kinh doanh đẹp, và phải đáp ứng được những điều khoản thỏa thuận hai bên.

    Tìm nguồn hàng từ các đại lý phân phối lớn 

    Hiện nay có rất nhiều đại lý chuyên phân phối các sản phẩm đồ gia dụng vô cùng đa dạng, phù hợp với các loại nhu cầu của người tiêu dùng mà chất lượng cực kì đảm bảo, vì họ đã đăng ký trở thành kênh phân phối cho các nhà sản xuất.

    Tìm nguồn hàng từ các đại lý phân phối lớn 

    Bạn hoàn toàn có thể tìm mua hàng với số lượng lớn hoặc đặt hàng từ một số đại lý lớn như: Điện Máy Xanh, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, MediaMart, Siêu thị điện máy HC…

    Ngoài ra tại các quầy hàng đồ gia dụng ở các siêu thị lớn như AEON MALL, VinMart, BigC hay Metro cũng bày bán rất nhiều các mặt hàng có chất lượng tốt, đa dạng mẫu mã và giá thành. 

    Tìm nguồn hàng đồ gia dụng tại các chợ đầu mối

    Khi nhắc tới chợ đầu mối thì sẽ có nhiều chủ cửa hàng bán lẻ nghĩ tới vấn đề mua phải hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng và bị chặt chém giá đúng không nào. Tuy nhiên nếu mới bắt đầu kinh doanh và bạn chưa có nhiều lãi thì có thể tham khảo nhập hàng từ các địa chỉ chợ đầu mối sau: 

    • Ở Hà Nội:

    Chợ Đồng Xuân: 15 Phố Cầu Đông, Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Chợ Ninh Hiệp: Làng Nành, Xã Ninh Huyện, Huyện Gia Lâm, Hà Nội

    Chợ Hà Đông: Phố Lê Lợi, Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội

    Chợ đầu mối Minh Khai: Ngõ 136 Đường Cầu Diễn, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    Chợ Xanh Văn Quán: Đường Chiến Thắng, Khu đô thị Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

     Chợ đầu mối Long Biên: 189 Đường Hồng Hà, Phường Phúc xá, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Tìm nguồn hàng đồ gia dụng tại các chợ đầu mối

    • Ở TP. HCM (Sài Gòn):

    Chợ Bến Thành: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

    Chợ Bình Điền: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường 7, Quận 8, TP. HCM 

    Chợ Bình Tây (Chợ Lớn): 57A Đường Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP. HCM

    Chợ Kim Biên: 37 Đường Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, TP. HCM

    Đây là những khu chợ đầu mối lớn bậc nhất trên cả nước, không chỉ là nơi tập kết tất cả các mặt hàng gia dụng từ nhiều nơi, nhiều nhà cung cấp với mức giá khá tốt, hàng hóa ở đây có ưu điểm là nhiều chủng loại, mẫu mã phong phú, chất lượng tầm trung. Cũng có những mặt hàng cao cấp hơn được nhập khẩu từ nước ngoài nhưng khá ít, vì cạnh tranh không nổi so với mặt hàng giá bình dân như trên. Các thương gia tại chợ này chủ yếu nhập hàng từ các khu cửa khẩu như: Tân Thanh (Lạng Sơn); chợ Móng Cái (Quảng Ninh), nhập hàng xuất dư từ Thái Lan, Hàn Quốc, Campuchia…

    Mua hàng trên các website của nước ngoài 

    Nếu nói về sàn thương mại điện tử nước ngoài giá rẻ hiện nay thì không thể không nhắc đến một số website thương mại điện tử Trung Quốc như: Taobao, Tmall, Alibaba, 1688.com.

    Mua hàng trên các website của nước ngoài

    Xem thêm: Hướng dẫn cách nhập hàng Taobao chi tiết

    Ở Taobao, Tmall, Alibaba hay 1688.com bạn có thể chọn được rất nhiều loại hàng hóa có mẫu mã đa dạng. Ví dụ như hiện nay đang rầm rộ các xu hướng tự nấu ăn ở nhà của giới trẻ mà thường sử dụng các đồ gia dụng nấu nướng mini có nhiều màu sắc, hoặc các phụ kiện để decor phòng ở nhưng nếu bạn tìm các mặt hàng này ở nội địa thì rất khó, tuy nhiên với các website thương mại điện tử trên bạn có thể tìm được cực kì nhiều sản phẩm, giá cả lại hợp lý.

    Ưu điểm của nguồn hàng này là bạn có thể tự chủ được nguồn cung hàng hóa, phục vụ cho mục đích kinh doanh lâu dài. Trực tiếp thương lượng giá cả với nhà sản xuất. Mua được hàng hóa không chỉ rẻ mà còn đảm bảo chất lượng. Thế nhưng bắt buộc phải có tài khoản thanh toán Alipay.

    Quản lý nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng sao cho hiệu quả nhất?

    Tùy số lượng mặt hàng định bán, bạn có thể kết hợp lấy hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Để quản lý các thông tin như thời gian nhập hàng, giá trị hàng nhập, tình trạng thanh toán, tồn kho, doanh thu hay chi phí thì cách hiệu quả nhất là sử dụng nền tảng quản lý bán hàng.

    Quản lý nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng sao cho hiệu quả nhất?

    Đặc biệt, nền tảng còn hỗ trợ bạn quản lý tốt thông tin và công nợ nhà cung cấp. Cụ thể, bạn có thể phân loại nhóm nhà cung cấp, tra cứu thông tin (tên, số điện thoại, email, địa chỉ…), thống kê chi tiết lịch sử nhập, trả hàng từng ngày (thời gian, số lượng, đơn giá…)

    Quản lý tốt thông tin và công nợ nhà cung cấp giúp bạn chủ động trong vấn đề nhập hàng và trả nợ, tránh tình huống chưa trả kịp nợ vì đầu tư vào việc khác, làm giảm uy tín cửa hàng.

    Trên đây các nguồn hàng gia dụng giá rẻ mà bạn có thể tham khảo khi muốn tìm nguồn hàng đồ gia dụng để bắt đầu kinh doanh. Hy vọng những tư vấn này sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng đồ gia dụng phù hợp và chúc bạn thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên