Kinh doanh online

    Một số sai lầm trong quản lý Fanpage “giết chết” doanh nghiệp của bạn

    26/12/2023

    Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận Facebook hiện đang là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Việc tạo Fanpage để quảng bá thương hiệu của mình đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong lĩnh vực này. Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu một số sai lầm trong quản lý Fanpage giết chết doanh nghiệp của bạn.

    Một số sai lầm trong quản lý Fanpage “giết chết” doanh nghiệp của bạn

    Không đăng bài thường xuyên và thiếu sự nhất quán trong quản lý Fanpage

    Việc tạo một Fanpage Facebook là điều hoàn toàn rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn quản lý Fanpage và phát triển nó là điều không hề đơn giản. Khi mới lập Fanpage, doanh nghiệp nên tập trung đầu tư vào các bài viết, hình ảnh thật sự chất lượng để cung cấp giá trị cho người dùng.

    Khi Fanpage đã chính thức đi vào hoạt động, hãy cố gắng duy trì đều đặn mỗi ngày ít nhất 1-2 bài đăng (posts) với nội dung chỉnh chu, bài viết hấp dẫn và có tính thu hút cao. Các bài đăng phải có sự kết nối lẫn nhau, để khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình.

    Không đăng bài thường xuyên và thiếu sự nhất quán trong quản lý Fanpage

    Khi lên ý tưởng nội dung cho Fanpage cần chú ý đến 

    • Tuyệt đối không viết nội dung kém chất lượng, sai cú pháp và chính tả, hoặc nội dung chỉ mang tính chất “câu view”. Nó không phù hợp với một Fanpage kinh doanh chuyên nghiệp.
    • Không sử dụng hình ảnh có chất lượng không tốt, có độ phân giải kém.
    • Các bài đăng trên fanpage cần chứa nội dung có độ chính xác cao. Nếu có trích dẫn từ một nguồn khác thì phải ghi rõ lại tên nguồn đó ra. Tốt nhất nên để nguồn các nội dung không phải tự mình sáng tạo ra, vì tôn trọng bản quyền cũng sẽ để lại ấn tượng tốt cho người xem.
    • Nội dung ngắn gọn, đủ ý, đôi khi còn cần “bắt trend” để thu hút sự chú ý. Người dùng Facebook sẽ không bỏ ra quá nhiều thời gian cho một bài đăng, vậy nên hãy đảm bảo chúng ngắn gọn.

    Xem thêm: Tăng tương tác fanpage với những câu nói thu hút khách hàng cực đỉnh

    Đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng khi quản lý Fanpage

    Đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng khi quản lý Fanpage

    Tất nhiên khi bạn đã lập ra fanpage thì mục đích chính mà bạn hướng đến vẫn là bán được hàng. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào việc đăng tải sản phẩm và chờ đợi khách hàng đến hỏi mua thì đó không phải là giải pháp tốt nhất khi quản lý Fanpage cũng như phát triển nó.

    Như các bạn đã biết, mục đích chính của Facebook mà để giao tiếp, kết nối mọi người lại với nhau. Là cầu nối giúp bạn bè và người thân dễ dàng liên hệ với nhau.

    Do đó, một số quảng cáo có tính chất “dai dẳng”, trực diện sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực. Nếu có thể, hãy xây dựng một Fanpage có “cá tính” riêng sẽ dễ gây ấn tượng, “làm bạn” với người xem. Những khán giả trung thành và tích cực này cũng sẽ là khách hàng tương lai của bạn.

    Tham khảo thêm bài viết: Cách quản lý đơn hàng qua tin nhắn Facebook

    Trình bày không hấp dẫn

    Nếu muốn thu hút hãy trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên giữ cho trang Fanpage luôn hấp dẫn và mới mẻ trong mắt khách hàng. Để làm được như vậy, bạn nên sử dụng những hình ảnh có chất lượng tốt, bài viết có văn phong phù hợp với người đọc. Cần tránh tuyệt đối sử dụng những hình ảnh có màu sắc rồi mắt, nhòe nhoẹt, nội dung bài đăng không tốt, hình ảnh mờ xấu. Vì người dùng sẽ nhìn vào bài viết mà có sự đánh giá không tốt cho sản phẩm của bạn.

    “Tự nổ” thái quá

    Tự nộ quá nội dung

    Như đã đề cập bên trên, mạng xã hội Facebook là một nền tảng được tạo ra để giúp bạn người kết nối và giải trí. Vì vậy, khi khách hàng theo dõi Fanpage của bạn, họ cũng mong sẽ nhận lại được những thông tin bổ ích nhất. Do đó, một Fanpage không mang đến một giá trị gì, thậm chí còn nổ thái quá sẽ làm cho bạn đánh mất đi khách hàng của mình.

    Thay vào đó, hãy đưa những giá trị tích cực mà sản phẩm của bạn có thể giúp ích cho người mua, cho xã hội. Cung cấp thông tin trông có vẻ trung lập, chính xác sẽ giúp mọi người tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm của bạn hơn.

    Xem thêm: Top 8 phần mềm quản lý Fanpage Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    Phản hồi khách hàng chậm hoặc có thái độ không tốt

    Phản hồi chậm với khách hàng

    Sở dĩ ngành marketing trên các nền tảng mạng xã hội có thể phát triển được là do nó tạo ra một mạng lưới để làm dịch vụ khách hàng trực tuyến. Khi bạn tương tác trên các nền tảng này, người bán và người mua không thể nhìn thấy nhau. Chính vì vậy, khách hàng sẽ soi rất kỹ từng hành vi của bạn.

    Đừng để những bình luận của khách hàng tồn tại quá 24 giờ mà không nhận được phản hồi. Việc chờ đợi là cách nhanh nhất bạn đẩy khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế “nổi quạu”, “cục súc” khi phản hồi khách hàng. Thể hiện “cá tính” thái quá cũng sẽ đem lại tác dụng ngược, và nó trông rất phản cảm trong mắt khách hàng đang muốn mua hàng hóa của bạn.

    Không trả lời những tin nhắn phản hồi tiêu cực

    Không trả lời những tin nhắn phản hồi tiêu cực

    Khách hàng thường có xu hướng rất thích các phản hồi ngay tức thì từ chủ shop hoặc doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu chúng ta may mắn gặp được những vị khách dễ tính thì họ sẽ nhắn riêng khi có bất cứ phàn nàn nào. Còn đối với những khách hàng khó tính, họ sẽ để lại bình luận ngay trên bài đăng để tất cả mọi người đều nhìn thấy. Chính vì thế, bất cứ trong trường hợp nào bạn cũng phải hết sức giữa bình tĩnh và trả lời khôn khéo nhất để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

    Vậy bạn sẽ làm gì trong trường hợp nhận được phàn nàn, lời lẽ tiêu cực của khách hàng ngay trên Fanpage? Tất nhiên hãy cố gắng trả lời càng sớm càng tốt, đừng cố gắng xóa những lời phàn nàn đó. Hãy hướng cuộc nói chuyện đến cách giải quyết vấn đề, đừng quá rạch ròi hay đổ lỗi. Việc đó sẽ tránh cho khách nổi giận giữa nơi công cộng. Đồng thời cũng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tránh được điều tiếng là làm việc không chuyên nghiệp. Giải quyết tốt những tình huống trên còn giúp bạn tăng uy tín và tạo thiện cảm cho những khách hàng khác.

    Chưa liên kết Fanpage Facebook với Website khi quản lý Fanpage

    Chưa liên kết Fanpage Facebook với Website khi quản lý Fanpage

    Chắc hẳn nhiều người quản lý Fanpage thường bỏ qua việc liên kết giữa Fanpage Facebook và website. Nếu bạn muốn sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người. Thì việc liên kết giữa là nền tảng này là điều hết sức cần thiết. Nơi đây sẽ tạo ra cho bạn một lượng lớn khách hàng tiềm năng để khai thác. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra sự đồng bộ quản lý về sản phẩm trên các kênh công cụ tìm kiếm.

    Đây là một trong những phương thức quảng cáo và kinh doanh hiệu quả nhất. Không những mang lại sự đột biến trong doanh số, mà nó còn tạo ra sự uy tín cho thương hiệu của mình.

    Như vậy là GoSELL đã vừa giới thiệu đến các bạn một số sai lầm trong quản lý Fanpage giết chết doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp cho các nhà kinh doanh online tránh được những sai lầm trên. Chúc các bạn sẽ luôn thành công khi tạo dựng Fanpage cho mình nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên