Câu chuyện kinh doanh
Cách livestream bán hàng hiệu quả cho ra nghìn đơn mỗi ngày
Hiện nay livestream để bán hàng đang là xu hướng được nhiều người kinh doanh áp dụng. Bài viết hôm nay GoAcademy sẽ giúp các có cách livestream bán hàng thu hút người xem hiệu quả nhất. Đồng thời góp phần tăng đơn hàng cũng như doanh số kinh doanh cho cửa hàng bạn.
Bán hàng livestream là gì?
Bán hàng livestream cho phép người dùng tự phát sóng trực tiếp từ camera của điện thoại hoặc các thiết bị ghi hình khác một cách trực tiếp lên mạng xã hội. So với các video chỉnh sửa thì bán hàng trên livestream bạn không cần biết quá nhiều kỹ thuật hay mất nhiều thời gian để chỉnh sửa video quảng cáo. Chỉ cần một chiếc camera có kết nội bạn có thể ghi lại hình ảnh người và sản phẩm một cách chân thật.
Nhờ vậy người xem livestream sẽ có nhiều lòng tin hơn ở sản phẩm được bán qua online. Nhiều người theo dõi livestream và mua nhiều hàng hơn nếu những video có chất lượng hình ảnh cao, âm thanh rõ.
Xem thêm: Cách chốt đơn hàng thành công cho doanh nghiệp không nên bỏ lỡ
Lợi ích khi học cách livestream bán hàng
Livestream bán hàng là hình thức bán hàng online được nhiều người lựa chọn bởi nó mang lại nhiều lợi ích và thuận tiện giao dịch mua và bán. Người mua hàng online lo sợ hình ảnh thực tế khác xa với hình ảnh quảng cáo hay sản phẩm giả, hàng nhái, kém chất lượng. Tuy nhiên nếu bạn biết cách livestream bán hàng 1 phần nào giúp củng cố niềm tin khách hàng bằng cách cho khách hàng xem hình ảnh thực tế, giấy tờ bảo đảm sản phẩm chất lượng một cách trực quan. Bên cạnh đó người livestream có khả năng quản trò thu hút người xem có thể chiêu dụ với những hứa hẹn mà sản phẩm mang lại giúp quá trình chốt đơn dễ dàng.
Nhiệm vụ chính của người livestream là tương tác với khách hàng thông qua bình luận. Đây là cơ hội để người bán giải đáp những thắc mắc cũng như nhu cầu của người mua. Nếu họ cảm thấy hài lòng họ sẽ quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn. Để tạo thêm lòng tin cho khách hàng thì cách bán hàng livestream tốt nhất là công khai giá bán, chất liệu màu sắc của sản phẩm một cách rõ ràng. Video được phát trực tiếp không cắt ghép hay chuyển cảnh tạo cảm giác thân thiện với người xem. So với các hình thức bán hàng online khác thì livestream giúp tiết kiệm chi phí marketing với một vài thủ thuật đơn giản.
Tham khảo thêm bài viết: Học cách các ông lớn livestream thu về tiền triệu
Các cách bán hàng livestream phổ biến nhất hiện nay
Hình thức sử dụng Facebook để livestream thì ai cũng biết cách mở livestream nhưng mỗi người sẽ có cách livestream bán hàng khác nhau. Sau đây là một số cách bán hàng bạn có thể tham khảo:
- Livestream trên điện thoại: Bạn cần chú ý chất lượng camera rõ nét, và một kết nối mạng ổn định. Người bán hàng có thể tự phát livestream chỉ bằng một vài thao tác mà không cần biết quá nhiều về công nghệ và nền tảng hoạt động của Facebook.
- Livestream bằng máy tính: Livestream với máy tính đòi hỏi bạn phải biết nhiều hơn về mặt kỹ thuật và công nghệ. Bạn có thể tạo ra video bán hàng với các tính năng thêm/xóa phông, thêm hiệu ứng hoặc kết nối thiết bị khác.
- Phát lại livestream: Khác với livestream thực người người chọn hình thức phát lại livestream bán hàng cũ. Bạn có thể sử dụng phần mềm phát lại những video livestream trước đó kết thúc. Cách làm này giúp tiết kiệm thời gian nhưng làm giảm tương tác bán hàng. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng hình thức này.
Tổng hợp cách livestream bán hàng hiệu quả
Khi bán hàng Facebook lên ngôi với bằng chứng thu về nghìn đơn mỗi ngày. Thì việc đầu tư cho hình thức livestream là rất cần thiết. Đây là lý do mà nhiều shop luôn học cách livestream bán hàng sáng tạo thu hút nhiều người xem, nó không những giúp chốt nhiều đơn mà còn nâng cao tên tuổi shop kinh doanh. Sau đây là một số kỹ năng bán hàng hiệu quả từ livestream:
- Chọn đối tượng xem livestream là ai, cách để thu hút họ xem livestream, chọn thời gian livestream phù hợp.
- Dùng những câu nói pha trò hoặc tâm sự chia sẻ trong buổi livestream để tạo sự thân mật. Bên cạnh đó, hãy kết hợp những câu đố vui, mini game, để tạo thêm năng lượng hào hứng.
- Tạo đội ngũ livestream gồm: người check bình luận – tin nhắn, người chốt đơn, chia sẻ livestream đến các hội nhóm, người seeding…
- Tạo nhiều lượt chia sẻ để tiếp cận đến nhiều người hơn. Tuy nhiên, hãy cẩn trong lượng seeding để tránh bị xử phạt từ phía quản trị cộng đồng.
- Để tiếp cận được nhiều người xem, thời lượng livestream bán hàng phải trên 1 tiếng nhưng không quá 2-3 tiếng gây nhàm chán.
- Bạn có thể mua follow hoặc mua trang có follow sẵn để tiếp cận lượng người xem vốn có.
- Nhằm tạo sự thu hút với nhiều chủ đề đa dạng hãy mời những người nổi tiếng tham gia livestream cùng.
- Nghiên cứu các cách livestream bán hàng của đối thủ cạnh tranh xem điểm mạnh cần học hỏi ở họ.
- Lên kế hoạch phân chia chủ đề livestream hợp lý trong tuần. Cách này giúp bạn dễ dàng quản lý sản phẩm và tư vấn khách hàng nhanh hơn.
Chốt nhanh đơn hàng bằng phần mềm quản lý livestream
Có thể thấy để bán hàng được hiệu quả và chuyên nghiệp nhất ngoài có một đội ngũ hùng mạnh bạn cần đầu tư phần mềm để quản lý bán hàng đặc biệt có hỗ trợ chức năng livestream. Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn họ sẽ tương tác và để lại bình luận cũng như tin nhắn rất nhiều. Cho dù có đủ nguồn lực thì đôi khi bạn vẫn có sai sót trong chốt đơn hàng.
Sử dụng nền tảng quản lý bán hàng vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được công sức. Tất cả các thao tác quản lý lại được tối giản lên đến 60%.
Từ những ưu điểm thực tế, GoSELL đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, buôn bán trên nhiều kênh bán hàng khác nhau.
Trên đây là những chia sẻ về cách livestream bán hàng được tổng hợp và đúc kết từ nhiều nhà bán hàng thành công. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn áp dụng cho công việc kinh doanh một cách bổ ích.