Câu chuyện kinh doanh

    Cách chốt đơn hàng thành công cho doanh nghiệp không nên bỏ qua

    11/07/2021

    Khi đối thủ của bạn đang trong quá trình thăng hoa trong kinh doanh với doanh số ngày một tăng. Trong khi đó, tình hình kinh doanh của bạn vẫn không hiệu quả. Hãy xem lại quy trình kinh doanh của mình để tăng tỷ lệ chốt đơn. Cùng GoAcademy xem cách chốt đơn hàng giúp tăng tỷ lệ thành công ngay sau đây.

    Cách chốt đơn hàng

    Chốt đơn hàng là gì?

    Cách chốt đơn hàng 2

    Chốt đơn hàng là quá trình xảy ra giữa người bán và người mua. Thường sẽ có hai trường hợp là khách hàng đồng ý mua hàng và khách từ chối mua hàng. Để khách quyết định mua hàng có rất nhiều yếu tố, trong đó cách chốt đơn hàng là một kỹ năng rất cần thiết trong kinh doanh.

    Xem thêm: Bí quyết bán hàng online hiệu quả thu hút khách hàng

    Bí quyết chốt đơn hàng thành công

    Quy trình chốt đơn hàng

    Có rất nhiều nguyên nhân tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng, một trong số đó là bí quyết thuyết phục khách hàng. Vì vậy, việc trau dồi kỹ năng cũng như tham khảo các cách chốt đơn hàng thành công là vô cùng cần thiết đối với nhân viên bán hàng.

    Lựa chọn thời điểm chín muồi

    Thời điểm để chốt đơn và kết thúc giao dịch bán hàng là vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn bán được giá lời và khiến khách hàng hài lòng với mức giá doanh nghiệp đưa ra. Nhiều giao dịch chỉ diễn ra trong vài phút, nhiều giao dịch lại tốn rất nhiều thời gian đàm phán để mang lại kết quả chốt đơn cao.Người bán cần tinh tế chọn thời điểm thích hợp để kết thúc giao dịch thành công.

    Tham khảo thêm: Kinh doanh online bên bán gì?

    Nắm bắt tâm lý khách hàng

    Một trong những kịch bản chốt đơn hàng thành công là nắm bắt tâm lý và lắng nghe mong muốn của khách hàng. Nhân viên phải tiếp xúc với rất nhiều khách mỗi ngày, mỗi vị khách đều có tâm trạng và cảm xúc khác nhau. Một số trường hợp bạn cần giải quyết khi chốt đơn:

    • Bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm đối với khách hàng chưa đủ tài chính.
    • Hãy tìm hiểu sản phẩm khách hàng quan tâm và giới thiệu ngày từ đầu nếu thấy họ có dấu hiệu không muốn mua.
    • Cho khách hàng trải nghiệm qua thử sản phẩm nếu họ còn đang phân vân.
    • Giải thích và khẳng định giá sản phẩm phù hợp với giá trị mang lại nếu khách hàng còn đang phân vân so giá với đối thủ.

    Tạo niềm tin nơi khách hàng

    Khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn mua hàng tại nơi có uy tín cũng như được nhiều người biết đến. Để tạo niềm tin cho khách hàng bạn có thể thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hoặc lập kế hoạch bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Bạn nên đăng tải đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm đồng thời cung cấp các phản hồi của khách hàng cũ để tạo niềm tin cho khách hàng mới.

    Hãy là nhà tư vấn thay vì người bán hàng

    Nhân viên bán hàng không chỉ giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng để có thể chốt đơn nhanh chóng. Người bán cần linh hoạt lắng nghe những vấn đề mà khách hàng gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp cho họ. Bên cạnh đó về mặt online bạn nên phản hồi khách hàng một cách nhanh nhất có thể để tránh mất khách hàng vào tay đối thủ.

    Xem thêm: Nên công khai giá bán hay inbox

    Cách chốt đơn hàng online tại nhà

    Cách chốt đơn hàng online tại nhà

    Để có cách chốt đơn hàng online trên livestream hiệu quả, các khâu chuẩn bị phải thật kỹ lưỡng và cẩn thận như sau:

    Chuẩn bị kịch bản chốt đơn hàng trước khi live stream

    Việc chuẩn bị một kịch bản chốt đơn hàng đầy đủ, trước khi bán hàng online quyết định đến thành công của buổi livestream.

    Nếu không có kịch bản rất dễ tạo ra sự lộn xộn trong cách sắp xếp trình tự của buổi bán hàng và dễ bị mất điểm trong mắt người xem.

    Lựa chọn người live stream để bán hàng

    Người livestream là một nhân tố góp phần tạo nên thành công cho quá trình chốt đơn. Để có buổi bán hàng thành công cần chọn những người có giọng nói lưu loát và nhanh nhẹn.

    Bên cạnh đó người livestream cần am hiểu về sản phẩm và nắm được đường dây kịch bản. Song song đó thì ngoại hình chiếm một phần lớn giúp tăng lượt xem và chốt đơn.

    Sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng khi livestream

    Để buổi livestream bán hàng được diễn ra thuận lợi và thu hút người xem người bán thường sử dụng các công cụ như: âm thanh, ánh sáng, kệ ba chân. Tuy nhiên, về cách chốt đơn khi livestream bán hàng thì các chủ shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp thông tin của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn có thể bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng.

    Để giải quyết vấn đề này, các chủ shop online có thể sử dụng công cụ quản lý bán hàng GoSELL để quản lý các đơn hàng được hiệu quả.

    Trên đây là các cách chốt đơn hàng mà bạn cần tham khảo, vận dụng linh hoạt trong mọi tình huống để có thể thuyết phục khách hàng thành công. Hãy luôn ân cần, tôn trọng, lắng nghe khách hàng để biết được nhu cầu của họ và đưa ra những tư vấn, lý lẽ chứng thực hiệu quả.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận