Kinh doanh online
Kỹ năng telesales hiệu quả giúp “hạ gục” khách hàng
Kỹ năng telesales hiệu quả là yếu tố then chốt khi xu hướng bán hàng online ngày càng phổ biến. Đã có có nhiều công ty lạm dụng hình thức bán hàng này và bị tổn thất thương hiệu nghiêm trọng. Vậy làm sao để bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất. Hãy cùng GoAcademy xem bài viết dưới đây!
Chiến thuật chốt đơn hàng
Mỗi ngày các nhân viên thực hiện hàng chục cuộc gọi khác nhau với khách hàng, nhưng chỉ có 2 đến 3 người đặt lịch hẹn. Với tỷ lệ thành công dưới 10%, điểm thu hút chính là lực lượng bán hàng, và áp lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng để mang lại lợi nhuận cho công ty. Vì vậy, làm thế nào để bạn có một cuộc telesales hiệu quả qua điện thoại?
Xem thêm: Tăng doanh thu vượt bậc với dịch vụ tổng đài ảo GoCALL
Vượt qua nỗi lo ngại
Đối với người nhận cuộc gọi, bạn chỉ là một giọng nói phát ra từ một thiết bị nghe gọi, một người làm gián đoạn mọi thứ họ làm. Dù bạn cảm thấy tồi tệ đến mức nào, chỉ cần nhớ rằng một khi cuộc gọi kết thúc, họ sẽ quên bạn nên bạn cũng có thể quên họ. Hãy hiểu rằng thực hiện cuộc gọi ngẫu nhiên là một trong những trò chơi đếm số. Cần có đủ câu trả lời “không” để đi đến “có”. Nhìn theo cách này, “không” chỉ gần hơn một bước với “có”. Khi bạn vượt qua nỗi sợ mỗi khi phải gọi điện, có một số thủ thuật sẽ giúp bạn làm điều đó hiệu quả hơn và cải thiện kỹ năng telesales- tiếp thị bán hàng qua điện thoại của mình.
Đọc thêm: Bán hàng online không ai mua lý do tại sao?
Lên kế hoạch gọi điện thoại
Hãy đặt mục tiêu số lượng cuộc gọi được thực hiện. Các cuộc gọi buổi sáng thường hoạt động tốt hơn các cuộc gọi buổi chiều, nhưng hãy gọi ngoài giờ làm việc. Nhiều cuộc gọi hơn có nghĩa là nhiều doanh số hơn. Bạn có thể nhận được một cuộc gọi thành công ngay cả trong ngày nghỉ của bạn.
Thông thường, bạn sẽ không giới thiệu, mô tả sản phẩm và bán hàng chỉ trong một cuộc điện thoại. Cuộc gọi thông thường sẽ chỉ giới hạn ở một trong các điểm mục tiêu. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là sắp xếp một cuộc hẹn, hãy viết một kịch bản telesales tập trung vào mục tiêu đó. Tránh bị lôi kéo vào một cuộc thảo luận bên lề để cải thiện tỷ lệ thành công và xây dựng uy tín với khách hàng vì họ sẽ nhận ra rằng bạn cũng là một chuyên gia bận rộn.
Giọng nói dễ nghe
Doanh nhân có thể tốt với những người nghiệp dư, nhưng họ muốn kinh doanh với những người chuyên nghiệp khác. Giọng nói của bạn có thể truyền tải một trong hai điều đấy. Nếu bạn lo lắng, giọng nói của bạn sẽ tăng tốc độ.
Một cách để cải thiện kỹ năng telesales của bạn là hạ giọng. Hãy nghĩ bạn đang nói chuyện với một người rất quan trọng. Nói những từ đầu tiên của bạn chậm rãi, lịch sự, nhưng không quá “dễ thương”. Ngoài ra hãy mỉm cười khi bạn nói chuyện, điều này sẽ tạo thêm độ ấm cho giọng nói của bạn.
Tạo thông báo gây ngạc nhiên
Người tiêu dùng ngày nay luôn nghi ngờ các cuộc gọi điện thoại, đặc biệt là các số lạ, vì chúng thường đến từ các tổ chức từ thiện, khuyến mãi…
Nếu trong 10 giây đầu tiên, họ nhận ra rằng bạn muốn bán một thứ gì đó hoặc một buổi giới thiệu sản phẩm, họ sẽ kết thúc cuộc gọi ngay lập tức. Vì vậy, trong khoảng thời gian trên, bạn cần tạo ấn tượng tốt và được họ chú ý.
Ví dụ, bạn nghĩ sao nếu tôi có thể giúp bạn tăng lợi nhuận lên 15-20% số tiền đầu tư của bạn trong vòng 3 tháng tới? Bạn đang gặp vấn đề trong việc thiết kế website bán hàng? Giá cả có khiến bạn phải suy nghĩ?
Chuẩn bị kịch bản telesales
Với một kịch bản sẵn sàng, bạn có thể sử dụng tất cả các kỹ năng để telesales hiệu quả. Những gì bạn nói nên đơn giản và thẳng thắn. Hãy trình bày bản thân một cách tự tin và đáng tin cậy, hãy thử. Giải thích ngắn gọn về lý do tại sao anh ấy gọi và hỏi về mục tiêu của bạn.
Kết thúc cuộc gọi
Khi bạn đã hoàn thành mục tiêu, hãy nói: Cảm ơn và hẹn gặp họ vào hôm sau. Rất nhiều người đã đạt được thỏa thuận hoặc chốt giao dịch. Sau đó, họ sẽ cảm thấy hài lòng khi mở một cuộc thảo luận mới với bạn mới của mình chỉ để xem việc mua bán rõ ràng.
Thành công với 6 kỹ năng telesales hiệu quả
Bước 1. Chào hỏi – Tạo sự liên kết
Đây là khả năng telesales rất quan trọng và hầu hết các telesales đều thất bại ngay từ vòng đầu do sử dụng sai kinh nghiệm telesales ở bước chào hỏi. Tùy từng khách hàng mà chúng ta có cách xưng hô. Bán sản phẩm cho học sinh: Chào anh / chị và em. Nghiêm cấm TÔI VÀ BẠN, BẠN VÀ TÔI. Nếu bạn bán các sản phẩm liên quan đến công việc, hãy gọi: anh / chị / em. Nghiêm cấm nói rằng bạn là nhân viên hoặc đại lý hỗ trợ khách hàng. Hãy nói rằng bạn là người chịu trách nhiệm, một nhà quản lý, một chuyên gia, để thể hiện rằng bạn sẵn sàng xử lý và chịu trách nhiệm về mọi thông tin liên quan đến sản phẩm.
Cách bạn xưng hô với khách hàng khiến họ có cảm giác như một chuyên gia về sản phẩm bạn đang bán.
Có 3 loại liên kết chúng ta có thể sử dụng:
- Biết / Nhận thông tin từ việc cùng nhau tham gia một chương trình nào đó.
- Nhận thông tin từ bạn bè hoặc anh em họ.
- Nhận thông tin từ việc họ đăng trên báo chí hoặc phương tiện truyền thông nào đó, có thể từ trang web của bạn và công ty của bạn.
Bước 2. Tạo thông báo có sức cuốn hút khó cưỡng
Quảng cáo này dựa trên giá trị đặc biệt mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Đặt cho nó một tiêu đề gây sốc ví dụ như: Phương pháp học đặc biệt cho phép bạn giao tiếp tiếng anh lưu loát từ 36 tháng, họ giúp bạn sở hữu căn nhà trị giá 2 tỷ, nhưng bạn chỉ cần 500 triệu vốn khởi điểm…
Bước 3. Khám phá vấn đề của khách hàng
Câu cuối cùng trong quá trình tạo quảng cáo luôn là: Vui lòng dành vài phút để cho chúng tôi biết thêm về sản phẩm của chúng tôi. Hầu hết các giao dịch bán hàng đều theo một dòng dài: “Trang web của tôi có … sản phẩm của tôi có … công ty tôi có. .. “Nói chung, bất cứ lời nào bạn nói ra sẽ không ổn vì đó là tư duy chỉ thích nói về bản thân mà không khiến người khác cảm thấy như họ được gì. Thậm chí họ không biết khách hàng thực sự gặp vấn đề gì.
Telesales hiệu quả đòi hỏi sự chú ý ở đây, khôn ngoan là bắt đầu câu chuyện bằng một câu hỏi có lý do: Cần thêm một chút thông tin để tư vấn cho khách hàng một cách chính xác.
Bước 4. Trình bày giải pháp
Hãy nói với khách hàng rằng: mọi vấn đề bạn gặp phải sẽ được giải quyết triệt để với giải pháp mà chúng tôi đưa ra dưới đây. Khách hàng chỉ cần làm theo các bước thực sự đơn giản.
Trình bày giải pháp đúng là một trong những kỹ năng telesales – tiếp thị bán hàng qua điện thoại giúp giảm lượng khách hàng nhanh chóng. Trong phần giải pháp này, vấn đề phải được đơn giản hóa đến mức tuyệt đối để khách hàng giảm bớt các rào cản đối với hành động.
Bước 5. Tạo uy tín cho sản phẩm
Cách tốt nhất để xây dựng uy tín là sử dụng chuyên môn của bên thứ ba, tốt nhất là những khách hàng cũ. Kể chuyện của người khác trước khi sử dụng sản phẩm. Sau khi sử dụng sản phẩm, họ hài lòng như thế nào. Đây là bước chứng minh chất lượng của sản phẩm với khách hàng ngay cả khi họ chưa sử dụng sản phẩm.
Do đó, cần có các bài đánh giá của càng nhiều khách hàng càng tốt. Từ đó khách hàng mới sẽ có cái nhìn tốt hơn các tính năng của sản phẩm.
Bước 6: Lựa chọn kịch bản telesales tối ưu nhất
Hãy kiên trì, lặp lại các bước trên với các nhóm khách hàng khác nhau và tìm ra kịch bản telesales phù hợp nhất với bạn. Sau đó, hãy tận dụng những kỹ năng và kinh nghiệm telesales này khi gọi điện cho khách hàng. Chắc chắn nó sẽ tạo ra giá trị chuyển đổi đáng kinh ngạc.
Chốt đơn thành công với chiến thuật telesales hiệu quả
Làm cách nào để hoàn thành đơn hàng một cách hiệu quả? Trước hết bạn phải khẳng định rằng một telesales giỏi có thể hoàn thành 250 đơn hàng/ngày và một telesales bình thường 100 đơn hàng/ngày. Sau đây là giải pháp giúp bạn hoàn thành tốt công việc đó.
Tuyển dụng nhân sự
Nếu bạn muốn tối ưu hóa mảng telesales thì việc đầu tiên phải kể đến là khâu tuyển dụng nhân sự. Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định trong công việc telesales, bao gồm người trực tiếp giao tiếp, trao đổi với khách hàng và tạo ra thu nhập cho công ty. Nhưng không phải ai cũng có một khả năng và kỹ năng telesales tốt ngay từ đầu.
Do đó khi tuyển dụng, bạn cần phải lựa chọn cẩn thận, phỏng vấn cẩn thận và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nhận họ. Đội ngũ bán hàng qua điện thoại nghĩ rằng họ sẽ bị thay thế nếu hoạt động không hiệu quả.
Để có một Telesales trung thành và nhiệt tình, bạn tuyệt đối không được tính đến yếu tố ngoại hình trong quá trình tuyển dụng. Yếu tố tuyển dụng là kỹ năng, năng khiếu và thái độ đối với công việc chứ không phải ngoại hình.
Chính sách chế độ ưu đãi
Lương, thưởng, bảo hiểm là quan trọng nhất đối với người lao động. Nếu bạn muốn họ ở lại với bạn, hãy làm tốt những chế độ đấy. Bạn phải trả cho họ thưởng hàng tháng (dựa trên tỷ lệ hoàn thành). Tùy theo sản phẩm mà tỷ lệ hoàn thành đơn hàng thành công cao hay thấp, nhanh hay chậm.
Bạn nên dựa vào các chỉ số từ các tháng trước của telesales để có con số chính xác nhất. Thúc đẩy việc bán hàng qua điện thoại cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng, ví dụ: nếu tỷ lệ chốt trước đó là 55%, bạn sẽ yêu cầu tăng lên 70%.
Mức thưởng luôn là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với một Telesales. Do đó, bạn cũng không nên để mức thưởng thấp vì như thế các bạn sẽ không muốn làm hết khả năng của mình, dẫn đến hiệu suất làm việc không tốt.
Các chế độ khác
Telesales cần 1 bữa ăn (trưa hoặc tối) nên bạn cần giải quyết vấn đề này. Bạn có thể đặt cơm mang cho nhân viên nếu không có đầu bếp hoặc bếp riêng. Khi telesales ăn uống đủ chất, khi họ không bỏ bữa, hoặc vì không có đủ tiền để ăn cơm, thì năng suất của họ sẽ tốt hơn. Đồ ăn nhẹ, nước uống luôn ở bên telesales của bạn nếu họ bị căng thẳng hoặc bị khản giọng.
Lưu ý rằng những người bán hàng qua điện thoại đang cố gắng hết sức để thực thi các chính sách mới, chẳng hạn như: 100 đơn đặt hàng, 120 đơn đặt hàng mỗi ngày hoặc hơn. Tuy nhiên, khi số lượng đơn ứng tuyển tăng lên, bạn cũng nên tính đến việc tăng lương vì điều đó có thể nâng cao tinh thần làm việc của bạn.
Trên đây là kỹ năng telesales hiệu quả giúp “hạ gục” khách hàng. Mong rằng những lời khuyên về kỹ năng bán hàng qua điện thoại của Sapo sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng của mình đến với doanh nghiệp.