Digital Marketing
Direct Marketing là gì – Lợi ích mà Direct Marketing mang lại cho doanh nghiệp
Một doanh nghiệp đang phát triển trong thời đại kỷ nguyên số không thể bỏ qua chiến lược quảng cáo Direct Marketing. Đây là hình thức quảng cáo khác với quảng cáo truyền thống, nó mang lại sự tiếp cận nhanh chóng và chạm được đến “insight” của khách hàng nhiều hơn. Vậy Direct Marketing là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Direct Marketing là gì?
Direct Marketing chuyển nghĩa theo tiếng việc là hình thức marketing trực tiếp. Doanh nghiệp trực tiếp đưa thông tin công ty, sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mà không cần bất kỳ bên thứ 3 quảng cáo. Đây là hình thức tiếp thị có mục đích rõ ràng và nhóm khách hàng cụ thể (phạm vi gần).
Ví dụ:
Những người chơi thể thao môn bóng đá, những trang – nhóm và bạn thường xuyên cập nhật tình hình bóng đá. Bạn sẽ dễ dàng thấy được những quảng cáo liên quan đến bóng đá.
Những mẹ bỉm sữa sẽ thấy được quảng cáo về tã, sữa cho em bé.
Các học sinh/sinh viên được hướng đến đối tượng quảng cáo của những nhãn hàng thời trang…
Xem thêm: AI marketing có lừa đảo không? Sự thật về mô hình đầu tư này
Những hình thức Direct Marketing
Truyền thống
TeleMarketing
Quảng cáo thông qua cách điện thoại đến khách hàng, đây là hình thức marketing dễ thấy trong các chiến lược hiện nay. Bạn chủ động gọi đến khách hàng để tư vấn về sản phẩm hoặc khách hàng trực tiếp gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn để được tư vấn.
SMS – gửi tin nhắn qua điện thoại
Soạn thảo một đoạn tin nhắn gửi đến khách hàng những thông tin của công tin, kèm theo link để khách hàng vào xem.
Gửi thư, tờ rơi truyền thống
Đây là cách quảng cáo được ưa chuộng từ rất nhiều năm trước, bạn sẽ nhận được nhiều tờ rơi kẹp theo báo hằng ngày bạn nhận được hoặc nhiều người phát tờ rơi tranh thủ phát cho nhiều người dừng đèn đỏ.
Trong thời kỳ kỹ thuật số hiện nay, doanh nghiệp không còn sử dụng Direct Marketing kiểu truyền thống nữa mà nó đã được đổi qua Direct Marketing hiện đại – cách này sáng tạo và chuyên nghiệp hơn.
Hiện đại
Tiếp thị kỷ nguyên số như: Social media, email marketing, landing page, chiến lược SEO, quảng cáo được tài trợ.
Xem thêm: Kỹ năng telesales hiệu quả giúp “hạ gục” khách hàng
Những lợi ích Direct Marketing mang lại cho doanh nghiệp
Vậy là bạn vừa tìm hiểu được Direct Marketing là gì, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà chúng mang lại nhé. Như tên của nó là marketing trực tiếp, lợi ích lớn nhất Direct Marketing mang lại là trực tiếp đưa thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến “tận tay” khách hàng. Ngoài ra chúng còn có nhiều lợi ích khác.
Phân nhóm khách hàng
Tùy những thông điệp hay sản phẩm bạn sẽ giới thiệu đến đúng đối tượng cụ thể. Quá trình này cần bạn đầu tư thời gian để nghiên cứu và xác định những người tiêu dùng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất và từ đó hướng nỗ lực của bạn đến những hành động thực sự hiệu quả.
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang bán thời trang dành cho cả nam và nữ, bạn phải phân nhóm khách hàng của mình thành nhóm khách hàng nữ và nhóm khách hàng nam để đưa đúng quảng cáo mà từng nhóm quan tâm.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Chính vì hướng quảng cáo đến đúng đối tượng nên bạn sẽ không tốn nhiều chi phí để quảng cáo “đại trà” như trước nữa.
Tiết kiệm thời gian
Giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đưa thông tin đến khách hàng hơn thay vì gửi thư/tờ rơi thì chưa chắc thông tin đã đến tay người đọc. Khách hàng từ đó cũng có thể phản hồi để doanh nghiệp biết được cách làm của họ của đạt hiệu quả hay không và dễ dàng cải thiện.
Tăng doanh số
Direct Marketing giúp bạn hướng đến khách hàng cũ, khách hàng đang chăm sóc và khách hàng tương lai. Bạn sử dụng Direct Marketing để gửi thông tin khuyến mãi (voucher, quà tặng…) cho khách cũ khuyến khích họ mua hàng lại. Đây là hình thức biến khách cũ thành khách hàng trung thành.
Đối với khách hàng đang chăm sóc cần những chiến dịch để thúc đẩy họ ra quyết định nhanh hơn. Kết nối với khách mới và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng là điều vô cùng dễ dàng với Direct Marketing.
Những lưu ý khi thực hiện chiến lược Direct Marketing
Lựa chọn công cụ truyền thông hợp lý: Doanh nghiệp cần phải kết hợp với các chiến lược kinh doanh khác để phối hợp với Direct Marketing thật hợp lý để tăng khả năng chuyển đổi khách hàng nhanh chóng trao đổi trực tiếp với bạn.
Chọn người làm marketing tốt: Nhân lực tài năng là rất quan trọng vì người ấy trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả, tài chính của các chiến lược marketing ấy. Nên cần người am hiểu kỹ về lĩnh vực sẽ giúp bạn tối ưu được kết quả hơn.
Thời điểm áp dụng Direct Marketing: Đối với bạn là doanh nghiệp mới cũng có thể áp dụng hình thức này vì bạn cần tăng khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng. Đây là thời điểm bạn có thể tạo dấu ấn với khách hàng. Các doanh nghiệp sử dụng hình thức này nhiều nhất là những dịp lễ (14/02, 20/10, 08/03, Giáng Sinh, Tết…) vì đây là thời điểm nhiều người dùng tìm đến các thương nhiều nhiều nhất.
Như vây, GoSELL đã hướng đến bạn Direct Marketing là gì, những lợi ích mà Direct Marketing mang lại và những chủ đề xoay quanh Direct Marketing. Những doanh nghiệp chưa sử dụng Direct Marketing hiện đại nên sớm đưa doanh nghiệp mình tiếp cận nhanh hơn. Những doanh nghiệp đã triển khai Direct Marketing sẽ phát triển bền vững để tăng chuyển đổi hơn. GoAcademy chúc bạn bán được nhiều hàng hơn. Hãy theo dõi website để có thể cập nhật được nhiều viết bổ ích TẠI ĐÂY.