Digital Marketing

    Cách đăng bài thu hút không cần đến chạy quảng cáo

    30/09/2021

    Một bài đăng tiếp cận được với nhiều người luôn là điều mong muốn của bất kỳ ai sử dụng mạng xã hội. Song song với chất lượng nội dung, bạn cũng cần biết đến những cách đăng bài thu hút để đạt được hiệu quả cao nhất. Cụ thể về vấn đề này sẽ được GoACADEMY trình bày chi tiết trong nội dung dưới đây.

    Cách đăng bài thu hút không cần đến chạy quảng cáo

    1. Những yếu tố cần đảm bảo trước khi đăng bài

    Trước khi bấm “Đăng” bất kỳ một bài viết nào, bạn hãy dành ít phút kiểm tra xem nó đã đảm bảo được các yếu tố dưới đây hay chưa.

    Những yếu tố cần đảm bảo trước khi đăng bài

    Nội dung chất lượng, độc đáo

    “Content is King”, nội dung bao giờ cũng đóng góp một phần quan trọng vào việc thành công của một bài đăng. Chính vì vậy, hãy đầu tư thật nhiều vào nó. Tùy vào lĩnh vực mà nội dung bài đăng có yêu cầu khác nhau.

    Nếu là một bài bán hàng, nội dung cần làm rõ được về chất lượng sản phẩm, giá trị mà nó lại cho người dùng. Nếu là một bài chia sẻ, cần chú ý truyền tải được cảm xúc, kinh nghiệm của mình.

    Xem thêm: Cách viết bài bán hàng thu hút, khách đọc là mua ngay

    Hình ảnh minh họa rõ ràng

    Nội dung và hình ảnh là hai yếu tố mang lại sự thu hút cho một bài viết. Theo khảo sát, những bài viết có hình ảnh kèm theo sẽ có lượt tiếp cận, tương tác nhiều hơn so với những bài đăng chỉ toàn text.

    Hình ảnh sử dụng trong bài cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định. Về kích thước hình ảnh, bạn có thể tham khảo như sau:

    • Đối với ảnh dọc: 940 x 788 pixel
    • Với ảnh vuông: kích thước cần trên 700 pixel
    • Đối với ảnh ngang: 788 x 940 pixel

    Ngoài thông số về kích thước, ảnh cần đảm bảo độ sắc nét, không bị mờ nhòe. Thêm nữa, hình ảnh phải có sự liên quan đến nội dung đăng. Chẳng hạn, bài viết bán hàng thì hình ảnh phải thể hiện cho sản phẩm đó.

    Không sử dụng những từ ngữ bị cấm

    Không sử dụng những từ ngữ bị cấm

    Facebook luôn có những quy định chặt chẽ về nội dung được đăng tải trên mạng xã hội này. Trong số đó, các bài đăng cần tránh sử dụng những từ ngữ bị cấm. Nếu là một viết bán hàng, nên tránh các từ sau: “thuốc lá”, “yếu sinh lý”, “sẹo”, “mụn”, “tăng cân”, “giảm cân”, “chết”, “tự tử”, các từ ngữ liên quan đến bộ phận nhạy cảm của con người…

    Nếu những từ kể trên có trong bài viết sẽ không được phê duyệt chạy quảng cáo. Không chỉ vậy, nó còn bị “bóp” tương tác, dẫn đến lượt tiếp cận bài viết thấp. Một mẹo để bạn có thể “nói giảm nói tránh” các từ ngữ nhạy cảm kể trên là có thể sử dụng tiếng lóng hoặc thêm các ký tự như dấu chấm, dấu sao vào giữa các ký tự.

    2. Cách đăng bài thu hút tăng lượt tiếp cận

    Dưới đây là những cách giúp bài đăng của bạn trở nên thu hút. Cùng GoACADEMY tìm hiểu và áp dụng ngay vào bài viết chuẩn bị đăng gần nhất của mình nhé.

    Cách đăng bài thu hút tăng lượt tiếp cận

    Đăng bài vào “khung giờ vàng”

    Cách đăng bài thu hút đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là đăng vào những “khung giờ vàng”. Đây được xem là những khoảng thời gian có lượng người truy cập Facebook nhiều nhất trong ngày.

    Theo đó, thời điểm để đăng bài thu hút như sau:

    • Buổi sáng từ 6 đến 8 giờ.
    • Buổi trưa từ 12 giờ đến 13 giờ.
    • Và buổi tối từ 21 giờ đến 23 giờ.

    Xem thêm: Livestream Facebook vào khung giờ nào để bán hàng hiệu quả?

    Hạn chế chỉnh sửa nội dung sau khi đăng

    Một lưu ý quan trọng dành cho bạn đó là nên hạn chế chỉnh sửa nội dung sau khi đăng. Lý do là vì, việc chỉnh sửa nội dung và cập nhật mới có thể khiến bài viết bị “bóp” tương tác. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng tiếp cận với người đọc.

    Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng bài viết đã được kiểm tra kỹ lưỡng, không còn sai sót gì trước khi bấm “đăng”. Bạn sẽ phải rà soát các lỗi từ cơ bản như ngữ pháp, chính tả cho đến các yếu tố khác như nội dung diễn đạt, văn phong…

    Tập trung tương tác ngay sau khi đăng

    Tập trung tương tác ngay sau khi đăng

    Sau khi bài viết được đăng tải, nếu được đón nhận với hiệu ứng tốt sẽ nhận được “đề xuất” của Facebook. Đây có lẽ là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Được đề xuất đồng nghĩa với việc bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều nhóm khách hàng hơn.

    Chính vì vậy, ngay sau khi đăng bài bạn cần tập trung tương tác cho bài viết của mình. Tương tác ở đây có thể tích cực trả lời các bình luận của người đọc. Một mẹo giúp bài viết thu hút sự quan tâm chính là xây dựng những nội dung dạng câu hỏi. Người đọc sẽ có xu hướng bình luận để lại ý kiến, quan điểm của mình.

    Sử dụng các thủ thuật giúp bài đăng thu hút hơn

    Như đã nói ở trên, việc tương tác ngay sau khi đăng bài là rất quan trọng. Ngoài những tương tác tự nhiên, bạn có thể dụng một số “thủ thuật” để bài viết thu hút hơn. Chẳng hạn sử dụng các tài khoản khác để bình luận sôi nổi dưới bài viết. Thủ thuật này còn được gọi là “seeding” nhằm mục đích giúp bài viết thu hút sự quan tâm, khuyến khích trao đổi, tạo niềm tin đối với người đọc.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể kêu gọi Like, Share cho bài viết của mình. Một tài khoản Facebook với khoảng 2000 bạn bè thì khi share bài viết là đã giúp bài viết có cơ hội tiếp cận thêm một số lượng người dùng mạng xã hội.

    Trên đây là những cách đăng bài thu hút trên mạng xã hội mà GoACADEMY muốn giới thiệu đến bạn. Ở những bài đăng tiếp theo bạn có thể áp dụng để cải thiện lượt tiếp cận và sự quan tâm của khách hàng nhé. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm nhiều những nội dung khác.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook tạo thu nhập khủng

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên