Kinh doanh online

    Cách bán hàng online trên facebook đắt khách nhất

    28/11/2023

    Có đến hơn 90% người dân Việt Nam sử dụng nền tảng Facebook. Chính vì vậy đây trở thành kênh bán hàng có tiềm năng nhất hiện tại. Vậy bạn đã biết các cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả?

    Hướng dẫn các cách bán hàng online trên facebook đắt khách

    Chọn sản phẩm gì để kinh doanh trên Facebook?

    Các sản phẩm phổ thông

    Là những mặt hàng thông dụng được bán khá nhiều cũng như cần thiết với người tiêu dùng. Tuy nhiên đối với những mặt hàng này thì sẽ không thích hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Đơn giản vì chúng có sự cạnh tranh rất gay gắt. Đặc biệt là những đối thủ đã kinh doanh mặt hàng này từ lâu. Thêm nữa là về giá cả, đối với những đối thủ đã kinh doanh lâu thì họ sẽ có nguồn vốn tốt. Có thể tồn chứa hàng với số lượng lớn để bán với giá tốt hơn.

    Chọn sản phẩm gì để kinh doanh trên Facebook?

    Sản phẩm ngách 

    Đối với những người mới kinh doanh, bạn có thể lựa chọn sản phẩm ngách. Giup dễ bán thay vì sản phẩm phổ thông nhằm giảm mức độ cạnh tranh. Những loại sản phẩm này sẽ không có nhiều người kinh doanh. Và thường nhắm vào một lượng khách hàng cụ thể hơn so với các mặt hàng phổ thông. 

    Một ví dụ điển hình là các mặt hàng quần áo cho những khách hàng tập thể thao hoặc dụng cụ nhà bếp chuyên cho các khách hàng thích làm bánh. Những mặt hàng như vậy sẽ có đối tượng khách hàng nhỏ. Nên cần ít vốn và không phải tồn kho nhiều. Tuy nhiên để có thể kinh doanh tốt loại mặt hàng này. Bạn cần hiểu rõ về mặt hàng cũng như đối tượng khách hàng của chúng.

    Đối với những nhà bán hàng đã có kinh nghiệm thì có thể kinh doanh cả 2 nhóm mặt hàng cùng một lúc để tối ưu hóa kết quả hoạt động kinh doanh.

    Bạn có thể bán hàng online ở đâu trên Facebook?

    Các nhà bán hàng trên nền tảng Facebook hiện có 3 địa điểm để bán hàng như sau: Trên trang cá nhân (Profile), Trang (Fanpage), Nhóm (Group)

    Bán hàng trên trang cá nhân (Profile)

    Thời điểm hiện tại chắc hẳn ai cũng có cho mình một tài khoản Facebook cá nhân. Bạn chỉ cần chăm sóc cho tài khoản cá nhân của mình. Với những thông tin cá nhân đầy đủ để tạo sự tin tưởng cho khách hàng của mình. Nên đăng các bài bán sản phẩm ở chế độ công khai. Để bất cứ ai cũng có thể thấy bài viết của bạn. Và cần kết bạn với những khách hàng tiềm năng và bạn bè để có thể tăng tương tác cho các bài viết.

    Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

    Bán hàng trong nhóm (Group)

    Với mỗi tài khoản Facebook cá nhân thì bạn có thể tham gia vào rất nhiều các group trên facebook hoặc bạn cũng có thể tạo một group của mình. Tuy nhiên nếu tự tạo group thì tăng tương tác cũng khá chậm và lâu có kết quả.

    Bán hàng trên Fanpage (Trang)

    Cũng từ chính tài khoản cá nhân của bạn thì bạn cũng có thể tạo cho mình nhiều fanpage bán hàng.

    Hơn hết bạn phải hiểu được cơ chế hoạt động của cả 3 mảng thì mới có thể hoạt động và thu được hết quả tốt cũng như làm sao để thu hút các khách hàng tiềm năng tới. 

    Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả 

    Hướng dẫn cách bán hàng trên trang cá nhân (Profile)

    • Tăng độ tin tưởng hơn: Vì những tài khoản cá nhân sẽ được bạn tạo và chăm chút hơn. Được cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân hơn, hình ảnh đại diện, ảnh bìa. Chính vì vậy khi nhìn vào trang cá nhân thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn.
    • Dễ dàng để quản lý trang cá nhân: Bạn có thể dễ dàng đăng bài viết và sản phẩm hơn. Không cần các bước quản trị rắc rối như Fanpage.
    • Kết nối dễ dàng: Bạn có thể dễ dàng kết bạn với các khách hàng tiềm năng. Sau đó đăng các bán các sản phẩm để tiếp cận họ. Nếu sau đó bạn nhận ra đó không phải khách hàng tiềm năng. Thì có thể hủy kết bạn và tìm kiếm những khách hàng mới.

    cách bán hàng online trên facebook

    Với tên tài khoản thì tốt nhất là bạn nên để tên của mình. Vì nếu có bất cứ trường hợp như bị mất tài khoản thì cũng có thể dễ dàng lấy lại hơn và cũng là để tạo tin tưởng với khách hàng. Nên có tên phụ cho tài khoản của mình. Ví dụ như tên phụ là tên mặt hàng mà bạn kinh doanh. Để khách hàng có thể dễ dàng nhớ và tìm kiếm tài khoản của bạn cũng dễ dàng hơn.

    Bạn nên biết đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Bao gồm giới tính, độ tuổi trung bình… Sau khi xác định được thì có thể tìm kiếm và kết bạn với họ để tăng khách hàng tiềm năng.

    Hãy thử bán hàng cho những người bạn bè, người quen. Để có thể nhận được những đánh giá khách quan nhất từ họ. Và họ cũng có thể chia sẻ sản phẩm của bạn đến cho nhiều nguồn khách hàng tiềm năng khác.

    Lưu ý cần biết

    Tuy nhiên Facebook cũng có một vài hạn chế với tài khoản cá nhân. Như bạn chỉ có thể kết bạn tối đa với 5.000 người. Nhưng với một tài khoản có 2.000 bạn bè thì đã có thể bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần biết chọn lọc tài khoản để kết bạn. Để có lượng khách hàng tiềm năng chất lượng.

    Tính năng livestream trên Facebook hiện tại cũng là công cụ đắc lực để hỗ trợ các nhà bán hàng online. Hầu hết mặt hàng nào cũng có thể bán trên Livestream được. Với tính năng này thì có thể tăng tương tác rất tốt và trả lời trực tiếp được các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Cách này sẽ đạt hiệu quả bán hàng cao hơn so với chỉ đăng bài bán bình thường.

    Bạn cũng có thể kết hợp Livestream bán hàng trên Facebook một cách tự động. Với phần mềm hỗ trợ bán hàng online. Hiện được các nhà bán hàng online sử dụng và tin tưởng.

    Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên nhóm (Group)

     

    Bán hàng trên Group hẳn cũng không còn là xa lạ với người bán. Đây là cách bán hàng online trên Facebook vô cùng hiệu quả. Là nơi tập trung các đối tượng có chung một sự quan tâm về mặt hàng nào đó.

    Xem thêm: Top 10 phần mềm bán hàng trên facebook tốt nhất hiện nay

    Bán hàng trên group chắc hẳn là một ý kiến hay. Vì hiện tại có rất nhiều các group bán hàng rất nổi trên Facebook. Và cũng có độ tương tác qua lại khá là cao. 

    Hoặc bạn cũng có thể tạo cho mình một group bán hàng riêng cho bạn. Hãy đặt tên nhóm theo đúng mặt hàng mà bạn kinh doanh để có thể dễ dàng tìm kiếm. Còn nếu đăng bán trên các group có sẵn bạn nên chọn group có tương tác tốt.

    Những nhóm đưa ra quy tắc riêng hoặc có kiểm duyệt bài đăng khó hơn các group khác thì tương tác càng chất lượng vì họ là những người có nhu cầu thật. Đừng tham gia vào quá nhiều group mà không có chọn lọc. Vì nó sẽ không mang lại kết quả tốt.

    Bạn cũng có thể kết bạn với những thành viên mà bạn thấy là tiềm năng trong group để làm quen. Cũng như tạo thêm nhiều mối quan hệ để có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho chính mình .

    Nếu như là bán hàng trên các hội nhóm tự tạo thì trước tiên bạn nên tạo cho mình một group cộng đồng mang tính chia sẻ về những mặt hàng bạn sẽ kinh doanh. Cần đưa ra nội quy kiểm duyệt để có thể có được những khách hàng chất lượng trong tương lai. Cũng nên mời bạn bè và người quen và nhóm của mình, nhờ bạn bè mời thêm người quen của họ vào group để có lượng tương có thể duy trì một cách tốt hơn.

    Kinh nghiệm bán hàng online trên trang (Fanpage)

    Nếu như trang cá nhân là ngôi nhà của riêng bạn thì Fanpage chính là một công ty hay doanh nghiệp, cũng gần giống với cách bán hàng trên facebook cá nhân, Fanpage cũng cho phép bạn cập nhật thông tin, hình đại diện, ảnh bìa, còn có thể tổ chức các sự kiện.

    Để có thể bán hàng trên Fanpage một cách hiệu quả thì tốt nhất bạn nên cập nhật thông tin đầy đủ, ảnh đại diện, ảnh bìa, đúng và phù hợp với mặt hàng mình sẽ kinh doanh cũng như thông tin liên hệ, để tạo lòng tin cho khách hàng đối với trang của bạn. Cũng nên mời bạn bè và người quen để có thể có nhiều người biết đến Fanpage của bạn.

    Kinh nghiệm bán hàng online trên trang (Fanpage)

    Lưu ý cần biết

    Lượt bài các bài đăng nhiều không có nghĩa là bạn sẽ bán được nhiều hàng. Vì vậy không cần chú ý và quan tâm quá nhiều về lượt like. Nhưng nếu đó là lượt like tự nhiên thì vẫn có ích hơn cho bạn.

    Tuy nói vậy nhưng lượt like lại làm cho khách hàng yên tâm về độ uy tín của bạn. Đối với các Fanpage nếu có nhiều lượt thích trang thì khách hàng sẽ cảm thấy tin cậy hơn. Bạn chỉ nên mua lượt thích trang chứ không nên quá phụ thuộc vào công cụ tăng like để tăng cho bài viết.

    Để có những bài viết có lượt tương tác chất lượng bạn nên chú ý vào thời gian lên các bài đăng thường sẽ vào các khung giờ như 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h. Đây được ho là khoảng thời gian khách hàng hoạt động nhiều. Nên bài viết của bạn sẽ được tăng độ tiếp cận hơn.

    Việc tạo trang bán hàng trên Facebook thường để nhằm mục đích đẩy mạnh tương tác cho cửa hàng của bạn. Tăng khách hàng tiềm năng và tăng đơn hàng. Chính vì vậy cần đầu tư vào chất lượng các bài viết hơn. Một bài viết tốt sẽ thu hút và tăng tương tác hiệu quả nhất.

    Nếu như không xác định được rõ khách hàng tiềm năng, hành vi sở thích của những khách hàng đó thì rất có thể bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng của mình vì những bài đăng không phù hợp với nhu cầu của họ. Bài viết quyết định rất lớn đến, bạn nên chú ý đến tỷ lệ 80/20, có nghĩa sẽ là 80% nội dung bài là để chia sẻ, chỉ có khoảng 20% là bài bán hàng.

    Theo thuật toán của Facebook thì những nội dung có chưa video, ảnh, chữ và có chèn link vào cuối bài sẽ được ưu tiên hơn về độ hiển thị.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng livestream để review về các sản phẩm của mình. Nếu như sử dụng hình ảnh thì nên có kèm theo ảnh, hãy tham khảo những yêu cầu về bài đăng của Facebook trước nhé. 

    Tình trạng các bài đăng của rất nhiều cửa hàng bán lẻ phạm phải chính là tập trung quá nhiều vào việc bán hàng với những thông tin giá cả mà quên đi rằng điều khách hàng quan tâm tới là gì. Kết quả dẫn đến là lượng tương tác của các bài viết đó rất kém.

    Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

    Sử dụng phần mềm bán hàng trên Facebook GoSELL

    Tình trạng bán hàng trên Facebook, có thể sẽ xảy ra việc bạn bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng. Tin nhắn quá nhiều không kịp trả lời. Bạn quản trị nhiều trang Facebook cùng một lúc rất khó khăn trong việc quản lý inbox và comment từ tất cả các trang. Dẫn đến việc khách hàng chờ đợi quá lâu để được tư vấn chốt đơn và họ sẽ tìm kiếm những shop khác.

    Chưa dừng lại ở đó mà việc quản lý thông tin khách hàng cũng khá khó khăn nếu như lượng khách hàng của bạn quá lớn. Nếu chỉ dùng Excel hay sổ sách để quản lý thì rất dễ dẫn đến tình trạng lạc, làm mất thông tin khách hàng…

    Còn rất nhiều các vấn đề mà các shop sẽ gặp phải nếu như kinh doanh lâu dài. Bạn sẽ tốn khá nhiều công sức và thời gian để quản lý. Và tìm ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    Với phần mềm quản lý bán hàng online Facebook thì các vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách trơn tru nhất. Với GoSOCIAL cho phép bạn quản lý tất cả tin nhắn từ các trang bán hàng online Facebook, Zalo và cả sàn thương mại điện tử trên một nền tảng duy nhất. Tính năng tự động trả lời tin nhắn và comment của khách hàng qua các bài đăng. Phân quyền quản lý cho từng nhân viên, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào. Có thể tạo đơn trực tiếp ngay khi đang ở trong khung chat tư vấn khách hàng. Giúp bạn rút ngắn thời gian tạo đơn hàng và vận chuyển đơn.

    Với GoSOCIAL, các vấn đề mà bạn phải đắn đo suy nghĩ sẽ được giải quyết nhanh gọn mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian. Đặc biệt là có thể trực tiếp chốt đơn với khách hàng ngay trên khung chat tư vấn. Tạo đơn một cách nhanh gọn lẹ, tiết kiệm thời gian công sức.

    Ngoài những tính năng kể trên GoSOCIAL còn có những tính năng đặc biệt khác như:

    • Quản lý kho hàng đa chi nhánh.
    • Quản lý đơn hàng chi tiết từng trạng thái: Xuất, đang giao, trả hàng…
    • Xuất dữ liệu đơn hàng.
    • In mã vạch cho sản phẩm.
    • Tự động lưu trữ thông tin khách hàng.
    • Quản lý khách hàng theo mã thành viên.
    • Tạo và quản lý danh sách sản phẩm.
    • Xuất dữ liệu sản phẩm dễ dàng.

    Với gói sản phẩm GoSOCIAL này, GoSELL hy vọng khách hàng sẽ đạt được doanh thu vượt trội. Tiết kiệm thời gian và công sức nhất trong các cách bán hàng online trên Facebook cũng như quản lý cửa hàng online của mình một cách hiệu quả nhất.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên