Kinh doanh online
Cách xây dựng gian hàng Shopee chuẩn Seo bứt phá doanh số
Sàn thương mại điện tử Shopee đang được coi là xu hướng kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để xây dựng gian hàng shopee đặc sắc và thu hút khách hàng.
Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) là gì?
SEO công cụ tối ưu hóa tìm kiếm là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, đây được xem là phương pháp được chuyên dùng để tối ưu các trang web của bạn để có thể đạt được thứ hạng cao trên công tụ tìm kiếm như Google.
Vai trò của việc xây dựng gian hàng shopee chuẩn SEO
Việc xây dựng một gian hàng chuẩn SEO chính là một trong những điều kiện cần có trong quá trình bạn bắt đầu bán hàng trên Shopee. Trong đó, quá trình xây dựng bộ nhận diện riêng cho thương hiệu của bạn luôn cần đảm bảo về kích thước thiết kế, nội dung chuẩn SEO.
Với những nội dung đạt chuẩn thì gian hàng của bạn mới có thể tăng thứ hạng hiển thị, thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đồng thời cũng giúp nhận được sự đánh giá tích cực từ sàn thương mại Shopee. Khi bạn sở hữu một gian hàng chuẩn SEO sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.
- Cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, mức độ phủ sóng cao hơn.
- Tăng thứ hạng nội sàn, nhờ nội dung từ khóa chuẩn SEO.
- Gia tăng độ uy tín đối của thương hiệu và sản phẩm kinh doanh.
- Tiết kiệm chi phí cho những chương trình marketing và quảng bá cho thương hiệu như những gian hàng truyền thống.
- Dễ dàng kiểm soát hàng hóa đối với người bán, người mua cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm muốn mua.
Cách đặt tên và xây dựng hình ảnh gian hàng chuẩn SEO
Đặt tên gian hàng chuẩn SEO
Đặt tên cho cửa hàng online của bạn là một vấn đề cực kì quan trọng, ngoài việc tên shop thể hiện lên những gì mà cửa hàng của bạn đang kinh doanh, thì đối với sàn thương mại điện tử Shopee nó còn góp phần giúp gian hàng của bạn dễ tiếp cận với khách hàng.
Yêu cầu về việc đặt tên cũng khá đơn giản như dễ đọc và dễ nhớ. Cũng có thể dựa vào sản phẩm kinh doanh để đặt tên. Nên nhớ đừng đặt tên theo cảm tính, gây ra sự thiếu chuyên nghiệp làm mất điểm trong mắt khách hàng.
Mô tả chi tiết về Shop của bạn chuẩn SEO
Thể hiện thông tin chi tiết và mô tả về sản phẩm bạn nên chỉ chú ý về những thông tin cần thiết của sản phẩm và cửa hàng của bạn. Nếu có bất cứ chương trình khuyến mãi nào cũng nên đề cập đến cho khách hàng.
Cung cấp những thông tin về cửa hàng của bạn, đề cập địa chỉ của cửa hàng và khu vực thành phố vào phần mô tả. Nội dung mô tả cần được giới hạn trong khoảng 400 ký tự . Vì vậy, bạn nên cân nhắc về những thông tin và chi tiết để khách hàng dễ dàng nhận biết.
Sử dụng hình ảnh hoặc video cho Shop
Thiết kế những hình ảnh và quay dựng video về của hàng hàng cũng như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Với hình ảnh mô tả về sản phẩm thì tốt nhất bạn nên chọn phông trắng để chụp nhằm mục đích làm nổi bật cho sản phẩm của mình. Tốt nhất bạn không nên sử dụng những hình ảnh trên mạng.
Các cách góp phần tối ưu trang sản phẩm của bạn
Tối ưu tên cho sản phẩm (meta title)
Để có thể tối ưu về tên cho sản phẩm bạn cần tìm hiểu từ khóa về sản phẩm và dựa vào đó để đưa ra một cái tên chuẩn SEO cho sản phẩm.
Tên chuẩn SEO cho sản phẩm thường có cấu trúc như: tên cơ bản của sản phẩm + thương hiệu của sản phẩm + đặc tính mà sản phẩm có.
Tối ưu mô tả về chi tiết sản phẩm (meta description)
- Bạn chỉ nên sử cung cấp đến khách hàng những mô tả về chi tiết nêu lên tính độc đáo của sản phẩm.
- Tuyệt đối không nên sử dụng những nguồn mô tả sản phẩm có sẵn.
- Nên tận dụng chèn từ 1 đến 2 từ khóa vào đoạn mô tả cho sản phẩm.
Tìm hiểu thêm: Cách viết Meta Description chuẩn SEO cho website
Hướng dẫn xây dựng gian hàng Shopee chuẩn SEO
Đặt tên gian hàng theo chuẩn SEO
Để bắt đầu cho quá trình xây dựng gian hàng chuẩn SEO thì bước đầu tiên bạn cần phải làm chính là đặt tên cho cửa hàng của mình. Quy tắc bạn cần lưu ý khi đặt tên cho gian hàng của mình đó là ngắn gọn và xúc tích, dễ đọc, dễ nhớ. Đặc biệt là phải thể hiện sự liên quan đến sản phẩm kinh doanh. Để có một cái tên chuẩn SEO cho gian hàng của bạn thì tốt nhất bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu. Không nên đặt đại một cái tên để tránh dẫn tới sự nghi hoặc của khách hàng đối với cửa hàng.
Thiết lập cửa hàng
Các bước để thiết lập gian hàng trên Shopee:
- Thực hiện truy cập vào Shopee
- Đăng ký tài khoản
- Điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu mặc định.
- Tiến hành thiết lập xây dựng cửa hàng cho bạn.
- Truy cập vào hệ thống giao diện dành riêng cho người bán.
- Điền đầy đủ thông tin chi tiết liên hệ như địa chỉ lấy/trả hàng hay địa chỉ đơn vị cung cấp.
- Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín hiện nay như: Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, J&T,.. Nên ưu tiên lựa chọn các đơn vị liên kết với Shopee.
Đăng bài sản phẩm chuẩn SEO
Việc đăng sản phẩm bạn cần phải chú ý đến việc tối ưu nội dung cũng như hình ảnh, tên sản phẩm, thông tin miêu tả sản phẩm,.. Tất cả mọi thứ nên được chú ý chuẩn SEO.
Các bước đăng chuẩn SEO:
- Truy cập vào hệ thống giao diện dành cho người bán.
- Click vào chọn mục thêm một sản phẩm mới
- Đặt tên sản phẩm chuẩn SEO.
- Click vào chọn danh mục ngành hàng
- Cập nhật những thông tin về mô tả sản phẩm, nhãn hiệu, số lượng và giá của sản phẩm.
- Đăng tải những hình ảnh sắc nét về sản phẩm với tối đa 8 hình ảnh.
Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Trong quá trình xây dựng gian hàng chuẩn SEO trên Shopee bạn nên chú ý về hình ảnh của sản phẩm. Nên sử dụng những hình ảnh sắc nét và đạt chuẩn kích thước yêu cầu của Shopee, được đặt tên tối ưu theo từ khóa sẽ dễ thu hút khách hàng. Bạn nên sử dụng những hình ảnh liên quan sản phẩm và nên tự thiết kế hoặc chụp.
Xem thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn, cập nhật mới nhất
Tối ưu sản phẩm
Phần mô tả về sản phẩm được coi là khá quan trọng trong quá trình xây dựng gian hàng shopee đạt chuẩn SEO. Bạn nên lồng ghép những hình ảnh và thêm những từ khóa liên quan đến sản phẩm đăng tải.
Sáng tạo nội dung mới mẻ nhằm thu hút khách hàng đến với gian hàng của bạn. Giúp tạo uy tín cho khách hàng về cửa hàng của bạn và tin tưởng để lựa chọn gian hàng của bạn.
Ngoài việc tối ưu SEO cho gian hàng shopee thì các nhà bán hàng cũng cần phải có những cách quản lý hiệu quả cho gian hàng của mình. Đây là lý do tại sao bạn cần sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng.
GoSELL là phần mềm hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT Shopee. Với những tính năng có thể mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người mua và gia tăng lợi nhuận cho nhà bán hàng. Cùng theo dõi những lợi thế trong việc sử dụng GoSELL trong quản lý bán hàng Shopee:
Bán hàng trên Shopee dễ dàng hơn với GoSELL
Đồng bộ và kết nối nhiều gian hàng Shopee dễ dàng trên nền tảng GoSELL, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc đồng bộ các sản phẩm từ các gian hàng khác nhau. Từ đây bạn sẽ dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa trên cùng một nơi, quá trình bán hàng sẽ được diễn ra thuận lợi hơn mà không cần phải đăng nhập quản lý từng cửa hàng.
Kết nối và đồng bộ hóa sản phẩm từ Website lên Shopee
Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa sản phẩm từ website của bạn lên sàn thương mại điện tử Shopee. Mọi thao tác chỉnh sửa về thông tin sản phẩm hay giá cả, bạn chỉ cần chỉnh sửa tại Website bán hàng thì sẽ được tự động đồng bộ lên Shopee, tiết kiệm thời gian và công sức.
Quản lý nhiều hơn từ 2 tài khoản Shopee trở lên
Phần mềm quản lý bán hàng Shopee của GoSELL cho phép các nhà bán hàng có thể quản lý từ 2 tài khoản Shopee trở lên chỉ trên một màn hình máy tính, từ đó mà bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác cùng một lúc như: xác nhận đơn hàng từ nhiều tài khoản cùng lúc, in hóa đơn và phiếu vận chuyển nhiều đơn hàng cùng lúc.
Việc có thể thao tác hàng loạt chỉ trên một màn hình giúp cho các nhà bán hàng có thể tiết kiệm thời gian rất nhiều và còn tiết kiệm nguồn nhân lực, giúp quy trình xử lý đơn hàng của bạn chuyên nghiệp hơn từ đó thúc đẩy quá trình đơn hàng đến tay khách hàng. Đặc biệt giúp ích cho các đợt sale hàng tháng của Shopee.
Theo dõi chi tiết quá trình vận chuyển
Sau khi đơn hàng được tạo, đóng gói thành công và đã giao đến bên vận chuyển. Bạn có thể theo dõi trực quan chi tiết quá trình đơn hàng đến với khách hàng, chính xác đơn hàng được giao đến với khách hàng vào chính xác ngày nào. Tránh việc đơn hàng bị thất lạc hay có bất cứ sai sót nào có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.
Quản lý tồn kho theo thời gian, số lượng thực
Số lượng hàng hàng sẽ được tự động đồng bộ với kho hàng khi bạn đăng sản phẩm lên và bán, mỗi đơn hàng rời kho thì sẽ được tự động trừ ngay lập tức vào số lượng tồn, ngay cả khi đơn hàng gặp vấn cứ vấn đề gì ví dụ như khách hàng trả hàng về thì số lượng hàng hóa cũng sẽ được cộng lại vào tồn kho một cách tự động, giảm và tránh sai sót về số lượng tồn kho một cách tối ưu nhất.
Tối ưu hóa chăm sóc khách hàng
Tất cả các thông tin và hành vi mua sắm của khách hàng trên nền tảng Shopee đều được phần mềm quản lý đơn hàng GoSELL lưu trữ một cách trực quan chi tiết và thông minh, các khách hàng mới và cũ đều được phân chia theo nhóm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mục khách hàng và có thể chăm sóc theo từng đối tượng khách hàng với các tiêu chí khác nhau tại nền tảng CRM.
Thông tin khách hàng cũng có thể xuất ra file excel dễ dàng, bạn có thể sử dụng thông tin nhóm khách hàng để chăm sóc và cũng như gửi cho họ biết về các chương trình khuyến mãi, các chiến dịch marketing sắp tới của bạn, GoSELL cũng hỗ trợ các nhà bán hàng gửi email marketing miễn phí đến cho khách hàng.
Báo cáo chi tiết về doanh thu
Các vấn đề về doanh thu của cửa hàng đến từ sàn thương mại Shopee cũng sẽ được thống kê một cách chi tiết trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL. Những số liệu về doanh thu theo sản phẩm, theo đơn hàng, số lượng đơn hàng, lãi lỗ ra sao cũng sẽ được thống kê một cách đầy đủ nhất, so sánh số liệu kinh doanh giữa các gian hàng. Các số liệu đó sẽ được GoSELL thống kê trực quan bằng biểu đồ giúp bạn dễ dàng quan sát.
Như vậy qua bài viết trên GoACADEMY đã cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về Việc làm thế nào để xây dựng gian hàng shopee chuẩn Seo bứt phá doanh số. Cũng như làm thế nào để bán hàng bán hàng trên sàn thương mại điện tử trở nên dễ dàng hơn.