Digital Marketing

    Website Marketing là gì? Xây dựng Website Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    17/03/2024

    Mỗi doanh nghiệp muốn thành công trên thị trường trực tuyến cạnh tranh cao cần có một chiến lược Website Marketing được xác định rõ ràng. Đây được xem là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng nhanh chóng. Trong bài viết này, hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu Website Marketing là gì, tầm quan trọng cũng như bí quyết xây dựng chiến lược Website Marketing thành công cho doanh nghiệp nhé. 

    Website Marketing là gì? Xây dựng Website Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Website Marketing là gì?

    Website Marketing là một chiến lược dùng trong quảng cáo truyền thông website nhằm tăng khả năng hiển thị của nó đối với những người đang quan tâm đến các sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Càng có nhiều lưu lượng truy cập đến trang web cũng đồng nghĩa với bạn có nhiều cơ hội hơn để đề xuất các giá trị đến với khách hàng tiềm năng.

    Mục tiêu của hầu hết các chiến lược Website Marketing là giành được thứ hạng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) thông qua việc thực hiện các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị nội dung, tương tác trên mạng xã hội và các nỗ lực tiếp thị trực tuyến khác.

    Cách đặt mục tiêu SMART cho Website Marketing

    Mục tiêu SMART đưa ra một loạt các tiêu chí có thể được sử dụng để thiết lập các mục tiêu Website Marketing được gói gọn trong từ viết tắt dễ nhớ này, bao gồm Specific (Cụ thể), Measurable (Có thể đo lường), Achievable (Có thể đạt được), Realistic (Thực tế, phù hợp) và Timelined (Có thời hạn).

    Sau đây là 3 bước để thiết lập mục tiêu tiếp thị trang web SMART của bạn.

    Cách đặt mục tiêu SMART cho Website Marketing

    Xác định mục tiêu chính của website

    Biết được mục tiêu chính của trang web sẽ giúp bạn xây dựng các chiến lược Website Marketing phù hợp hơn cho trang web của mình. Các mục tiêu đó có thể là: 

    • Xây dựng nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu hoặc các sản phẩm, dịch vụ mới đến một lượng lớn khách hàng được nhắm mục tiêu.
    • Tạo khách hàng tiềm năng: Thu hút người dùng đăng ký và cung cấp chi tiết liên hệ của họ.
    • Bán hàng: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công trên website, đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp. 
    • Nâng cao mức độ trung thành: Thu hút khách hàng hiện tại và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ để tăng doanh số bán hàng lặp lại.

    Phân tích cạnh tranh

    Để đặt mục tiêu cho Website Marketing, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và trang web của họ đang hoạt động như thế nào thông qua các tiêu chí sau:

    • Hiệu suất SEO: Những từ khóa nào đang trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm? Trang web của họ sở hữu bao nhiêu backlinks?
    • Tần suất đăng nội dung trên trang web: Tần suất đăng các bài blogs cung cấp kiến thức, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ,…
    • Toàn bộ tần suất đăng bài trên mạng xã hội: Họ đang sử dụng mạng xã hội nào? Tần suất đăng bài mỗi ngày? 
    • Hiệu suất website: Trang web của đối thủ thu hút bao nhiêu người hàng tháng? Nhân khẩu học của họ là gì? 

    Hiện nay, một số các công cụ trực tuyến hữu ích có thể giúp bạn phân tích cạnh tranh vô cùng hiệu quả, chẳng hạn như: 

    • SimilarWeb: Nền tảng cung cấp dịch vụ phân tích trang web, thông tin về hiệu suất và lưu lượng truy cập website của khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
    • SEMRush: Nền tảng thường được sử dụng để nghiên cứu từ khóa và dữ liệu xếp hạng trực tuyến, bao gồm các số liệu như khối lượng tìm kiếm và giá mỗi lần nhấp chuột. 
    • Ahrefs: Tương tự như SEMRush, nó cho phép bạn khám phá các nguồn lưu lượng truy cập, giới thiệu, từ khóa và vị trí xếp hạng của đối thủ cạnh tranh.

    Xác định KPI cho chiến lược Website Marketing

    Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) là giá trị có thể đo lường được và thể hiện tiến trình của doanh nghiệp nhằm đạt được một kết quả nhất định trong chiến lược Website Marketing. Kết quả đó có thể là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn, cải thiện tỷ lệ người đăng ký hoặc tăng nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 

    Các chỉ số KPI cho chiến lược Website Marketing có thể được phân loại thành ba nhóm sau:

    • Mức độ nhận biết thương hiệu: Thể hiện rõ qua lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web, tỷ lệ backlinks không tốn phí, khảo sát và phỏng vấn khách hàng,…
    • Số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện: Chấm điểm và xếp hạng các khách hàng tiềm năng khác nhau để phân loại ra những khách hàng đủ điều kiện trong số đó.
    • Tỷ lệ chuyển đổi: Cho biết số lượng khách truy cập trang web đã thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn, chẳng hạn như đăng ký thành viên, tải file tài liệu hay mua hàng,…

    Bí quyết xây dựng chiến lược Website Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO)

    SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Nói một cách dễ hiểu, nó có nghĩa là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác. Website của bạn càng hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm thì càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại đến với doanh nghiệp của mình.

    Tuy nhiên, những công cụ tìm kiếm thường liên tục cập nhật các thuật toán của họ để xác định website nào có liên quan nhất đến các cụm từ khóa và một số yếu tố khác của trang web. Do đó, doanh nghiệp cần liên tục trau dồi kiến thức liên quan đến lĩnh vực này để bắt kịp với các chính sách mới và tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

    Bí quyết xây dựng chiến lược Website Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    Xây dựng nội dung chất lượng (Content marketing)

    Nội dung cung cấp cho người dùng truy cập trang web giá trị tức thì dưới dạng kiến thức và các thông tin chi tiết liên quan đến những chủ đề mà họ đang quan tâm. Đối với nhiều người thì đó là lý do duy nhất để họ truy cập vào website của bạn.

    Sở hữu một trang web chuyên nghiệp với nội dung chất lượng là vô cùng quan trọng trong chiến lược Website Marketing. Những nội dung nhàm chán, khó hiểu có thể khiến khách hàng tiềm năng quay lại trang kết quả tìm kiếm trước khi họ có thể biết đến thương hiệu của bạn.

    Nếu bạn muốn giữ người dùng truy cập ở lại trang web của mình lâu hơn thì cần xây dựng nội dung hấp dẫn, thú vị cũng như nhanh chóng bắt kịp với các xu hướng và chủ đề nóng hổi để họ cảm nhận được giá trị mà bạn có thể mang đến cho họ.

    Xây dựng nội dung chất lượng (Content marketing)

    Tham khảo thêm: Content marketing là gì? Top 10 loại content marketing phổ biến nhất hiện nay

    Email Marketing

    Email Marketing cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả. Đây cũng là một trong những công cụ hỗ trợ Website Marketing phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.

    Bạn có thể tiếp thị website bằng cách gửi email định kỳ cho khách hàng hoặc vào các dịp đặc biệt, chẳng hạn như ra mắt sản phẩm mới, sự kiện sắp tới, chương trình ưu đãi,… Bạn cũng có thể tăng cường chiến dịch tiếp thị email bằng cách cung cấp sách điện tử miễn phí, liên kết đến những hướng dẫn độc quyền mà người dùng sẽ được hưởng lợi từ đó.

    Để thực hiện tiếp thị email, hãy tận dụng nguồn cơ sở dữ liệu hiện có trên hệ thống CRM của doanh nghiệp. Thông qua biểu mẫu liên hệ khác nhau trên website, bạn có thể từ từ tập trung vào việc xây dựng cơ sở dữ liệu này để quảng cáo trong tương lai.

    Tham khảo thêm: Cách viết nội dung email marketing thu hút người đọc

    Kết nối cộng đồng mạng xã hội (Social marketing)

    Ngày nay, các nền tảng truyền thông xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển chiến lược Website Marketing của riêng mình. Xuất bản nội dung trên Fanpage Facebook, Youtube, Tiktok,… và đính kèm link website là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng nhấp vào trang web của bạn. 

    Với lượng người dùng khủng và khả năng lan truyền thông tin cực kỳ mạnh mẽ, bạn có thể kéo về một lượng traffic đáng kể cho website và nhắm đúng đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. 

    Kết nối cộng đồng mạng xã hội

    Xem thêm: Tổng hợp 10 lời khuyên hữu ích nhất về Social Marketing trong mùa lễ hội

    Thiết kế website chuyên nghiệp với sản phẩm GoWEB đến từ nền tảng bán hàng GoSELL

    Để triển khai thành công chiến lược Website Marketing, bạn cần sở hữu một website chuyên nghiệp chuẩn SEO cho riêng mình. Điều này có thể dễ dàng thực hiện với sản phẩm GoWEB đến từ GoSELL. GoWEB giúp bạn bán nhiều, nâng cao doanh thu và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trên online cùng hàng loạt những tiện ích sau: 

    Thiết kế website chuyên nghiệp với sản phẩm GoWEB đến từ nền tảng bán hàng GoSELL

    • Thiết kế website chuyên nghiệp, tương thích nhiều thiết bị và phù hợp với đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực, quy mô kinh doanh. 
    • Cho phép khách hàng tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp, lên đơn hàng ngay trên Website.
    • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB),MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.
    • Đồng bộ và quản lý sản phẩm / đơn hàng / kho hàng trên đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh.
    • Theo dõi chi tiết hành vi khách hàng trên Website và đo lường hiệu suất, tăng cường chuyển đổi với các công cụ như Google Analytics, Facebook Pixel,…
    • Thỏa sức tạo các chương trình ưu đãi giảm giá, giá bán sỉ, flash sale,… để kích cầu tiêu dùng và gia tăng doanh số nhanh chóng.
    • Thu thập, quản lý thông tin và phân nhóm khách hàng với hệ thống CRM.
    • Tạo chiến dịch Email Marketing, Landing page,… để giới thiệu sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, hỗ trợ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website.
    • Theo dõi hiệu suất bán hàng trên từng chi nhánh để đối chiếu, so sánh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.

    Kết luận

    Website là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ và quan trọng nhất mà bạn có thể tận dụng để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Với sự cẩn trọng và tư duy chiến lược, Website Marketing hứa hẹn sẽ trở thành nguồn tăng trưởng kinh doanh lớn nhất cho doanh nghiệp của bạn. GoACADEMY chúc bạn may mắn và thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên