Kinh doanh online

    Những quy cách đóng hàng cho khách khi bán hàng trên Shopee

    23/11/2023

    Quá trình bán hàng trên Shopee có một khâu rất quan trọng đó là đóng gói sản phẩm. Một đơn hàng được đóng gói cẩn thận và kỹ càng sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng,nâng cao tỷ lệ quay lại mua hàng và cũng giúp tiết kiệm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách đóng hàng cho khách đúng quy chuẩn Shopee chắc chắn và an toàn dành cho bạn đấy!

    Những quy cách đóng hàng cho khách khi bán hàng trên Shopee

    Yêu cầu khi đóng hàng cho khách của Shopee

    Khi đóng hàng cho khách bạn cần phải nắm được những yêu cầu như sau:

    Trước khi đóng hàng cho khách

    Khi có đơn hàng mới bạn phải xử lý trên hệ thống rồi sau đó mới bắt đầu chuyển qua bước đóng gói sản phẩm. Tất cả các đơn hàng đều phải được đóng gói cẩn thận, có niêm phong của nhà bán hàng, đặc biệt là những mặt hàng có giá trị lớn, dễ bị đổ vỡ, bóp méo trước khi được giao cho các bên vận chuyển cần phải được đóng gói một cách kỹ càng nhất. Để đóng hàng Shopee đúng quy định, bạn cần trang bị sẵn những nguyên liệu như sau: Thùng carton, xốp bong bóng, màng co, mút xốp, túi khí, băng keo. 

    Quy chuẩn khi đóng hàng cho khách trên Shopee

    Khi đóng đơn hàng Shopee bạn cần phải đảm bảo điền đầy đủ các thông tin của người nhận hàng bao gồm: Tên, địa chỉ giao hàng, số điện thoại, mã vận đơn, mã đơn hàng của Shopee,…. Ngoài ra, Shopee cũng khuyến nghị người bán gửi kèm theo hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm để đảm bảo hàng hóa được lưu thông hợp lệ và không bị tịch thu trong quá trình vận chuyển.

    Yêu cầu khi đóng hàng cho khách của Shopee

    Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express

    Những quy cách đóng gói hàng cho khách trên Shopee

    Việc đóng gói hàng đúng quy cách sẽ giúp đơn hàng khi đến tay khách hàng còn nguyên vẹn, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. 

    Các bước đóng gói cơ bản

    Bạn có thể áp dụng nhiều hình thức đóng gói hàng khác nhau, nhưng cơ bản sẽ là các bước như sau:

    1. Dán 2 đến 3 lớp băng keo quanh miệng / nắp của sản phẩm để cố định, bên cạnh đó quấn xốp bong bóng quanh 6 mặt của sản phẩm.
    2. Để chèn kín các khe hở giữa các sản phẩm và thùng giấy bằng mút xốp.
    3. Dán kín thùng giấy bằng băng keo.
    4. Dán phiếu giao hàng hoặc viết tay mã vận đơn bên ngoài thùng carton (tùy theo yêu cầu của từng đơn vị giao hàng).

    Những quy cách đóng gói hàng cho khách trên Shopee

    Xem thêm: Đồng kiểm là gì? Tổng hợp thông tin về chương trình đồng kiểm Shopee

    Các bước đóng hàng cho khách trên Shopee theo chi tiết các sản phẩm

    Thường thì các sản phẩm trên Shopee sẽ bao gồm các mặt hàng cơ bản như sau:

    Sản phẩm không dễ vỡ, bóp méo 

    Những mặt hàng có chiều dài dưới 60cm, không dễ vỡ hay bóp méo, không có chất lỏng và không cần phải bảo quản hay vận chuyển đặc biệt, bạn có thể đóng hàng cho khách theo các bước sau đây:

    1. Quấn miếng chống sốc bong bóng quanh sản phẩm từ 1 đến 2 lớp.
    2. Chèn thêm túi khí hoặc xốp vào các mặt xung quanh sản phẩm để tránh va chạm.
    3. Đóng thùng carton hoặc bỏ vào túi xốp bong bóng đúng tiêu chuẩn của bên vận chuyển. 

    Sản phẩm dễ vỡ, bóp méo, chứa chất lỏng

    Những mặt hàng có chiều dài < 60cm, dễ vỡ, dễ bị bóp méo, chứa chất lỏng, gồm cả các mặt hàng đóng lon, hộp, bạn chỉ cần đóng gói theo các bước tương tự như trên. Tuy nhiên, bạn cần phải quấn nhiều lớp chống sốc xung quanh sản phẩm hơn. Song song đó, khi hoàn tất quá trình đóng gói, bạn cần chuẩn bị sẵn tem dán “Hàng dễ vỡ” hoặc viết tay lên gói hàng để đơn vị giao hàng cẩn thận hơn trong quá trình vận chuyển.

    Sản phẩm cồng kềnh

    Sản phẩm có chiều dài nhất từ 60cm trở lên, không yêu cầu điều kiện bảo quản / vận chuyển đặc biệt:

    1. Quấn miếng chống sốc quanh 6 mặt của sản phẩm.
    2. Quấn thêm màng co hoặc xốp bong bóng.
    3. Sử dụng băng keo quấn kín các góc cạnh của thùng giấy để tránh rò rỉ / móp méo do va đập.

    Sản phẩm bỏ vừa thùng có kích thước là 60x25x15 cm hoặc 70x40x45 cm:

    Sản phẩm không có thùng của nhà sản xuất
    1. Quấn miếng chống sốc quanh 6 mặt của sản phẩm.
    2. Cuộn xốp bong bóng 1-2 lớp.
    3. Chèn xốp hoặc cố định bằng túi khí.
    4. Đóng vào thùng carton.
    5. Quấn miếng chống sốc thêm 2-3 lớp hoặc đệm / mút bên ngoài thùng.
    6. Dán tem “hàng dễ vỡ” trên thùng hàng.
    Sản phẩm có thùng của nhà sản xuất
    1. Bọc xốp các mặt lớn của sản phẩm.
    2. Cuộn miếng chống sốc 2 – 3 lớp bên ngoài thùng.
    3. Dán tem “hàng dễ vỡ” trên thùng hàng.

    Hàng điện tử có kích thước nhỏ và giá trị cao

    Các mặt hàng điện tử có kích thước nhỏ với giá trị cao như đồng hồ đeo tay, điện thoại, máy ảnh, máy quay phim, laptop,… cần phải được đóng gói cẩn thận. Nhà bán hàng cũng làm giống các bước đóng hàng cho khách như như khi bọc loại hàng dễ vỡ khác, tuy nhiên cần phải quấn thêm hai lớp niêm phong ở bên ngoài. Nếu mặt hàng đã có niêm phong sẵn của nhà sản xuất thì bạn chỉ cần dán thêm một lớp niêm phong.

    Thực phẩm sấy khô

    Đây là sản phẩm thuộc nhóm hàng hóa lương thực, thực phẩm sấy khô nên yêu cầu nhà bán hàng phải có quy trình đóng hàng cho khách như sau:

    1. Đóng bao bì chống thấm, hút chân không.
    2. Quấn kỹ màng co quanh sản phẩm để tránh gây ra mùi.
    3. Cuộn tiếp miếng chống sốc từ 3 đến 4 lớp bên ngoài.
    4. Chèn tên đệm / xốp hoặc cố định bằng túi khí.
    5. Đóng thùng carton.

    Thực phẩm tươi sống và đông lạnh

    Với mặt hàng là thực phẩm tươi sống và đông lạnh, thì bạn cần phải lưu ý những gợi ý trong khâu đóng gói như sau:

    • Thịt / cá tươi sống và đông lạnh: Cần đóng gói trong túi zip và ướp đá lạnh.
    • Trứng các loại: Bắt buộc phải gói chặt trong vỉ và không được chung với các sản phẩm khác.
    • Rau, củ, quả: Cần đóng gói trong túi cuộn rau củ hoặc túi zip để giữ sản phẩm tươi lâu

    Tăng trưởng bán hàng trên Shopee với GoSELL

    Ngoài ra, để chốt đơn nhanh chóng, cải thiện doanh thu bán hàng trên Shopee bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng GoSELL giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực.

    Tăng trưởng bán hàng trên Shopee với GoSELL

    GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng trên Shopee hiện đại nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng ở trên Shopee nhanh chóng nắm bắt được xu hướng kinh doanh phát triển hiện thời trên thị trường.

    • Cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện sử dụng dễ hiểu giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác.
    • Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee một cách dễ dàng giúp người bán xử lý đơn hàng kịp thời và chính xác.
    • Khả năng xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee tiết kiệm thời gian quản lý và hạn chế sót đơn hàng..
    • Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác giúp giúp người bán xây dựng quy trình quản lý kho chuyên nghiệp và hiệu quả. 
    • Đồng bộ và quản lý đơn hàng, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất giúp người bán dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình kinh doanh, đưa ra hướng phát triển đúng đắn..
    • Lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và đầy đủ với phần mềm CRM, từ đó giúp quản lý và phân loại khách hàng dễ dàng, là cơ sở để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing và remarketing hiệu quả.

    Kết luận

    Với những tính năng hiện đại bậc nhất có trong GoSELL sẽ giúp bạn bán hàng thành công trên Shopee nhanh chóng hơn bao giờ hết. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên