Kinh doanh online
Tại sao khi kinh doanh nên seeding group Facebook?
Seeding group Facebook được là một trong những bước quan trọng trong mỗi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp nhằm truyền tải thông điệp đến người dùng một cách tích cực. Từ đó, cải thiện doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Trong bài viết dưới đây, GoACADEMY sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn bao quát và chi tiết về vấn đề này nhé!
Seeding group Facebook là gì?
Seeding group là quá trình thực hiện các cuộc trò chuyện, bình luận, tương tác tại các bài đăng của mình trong các nhóm bán hàng. Hành động này sẽ giúp cho khách hàng có niềm tin hơn vào sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Nói cách khác đây chính là hình thức quảng bá cho bài viết bán hàng khá hữu hiệu giúp nâng cao giá trị sản phẩm / dịch vụ của bạn. Cách quảng bá này sẽ giúp thông điệp được lan truyền rộng rãi và gia tăng cơ hội chốt đơn. Tuy nhiên, nếu không biết thực hiện đúng chuẩn, sẽ bị nhận định là spam.
Xem thêm: Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng
Lợi ích khi kinh doanh nên seeding group Facebook?
Thay vì chọn lựa hình thức quảng bá, tiếp thị tốn kém thì phần lớn doanh nghiệp sẽ chọn phương án seeding group Facebook nhằm mục đích tăng độ nhận diện của sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh cũng như nâng cao độ tin cậy của thương hiệu một cách tối ưu nhất đến khách hàng. Một số lợi ích mà seeding group Facebook mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:
- Thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhanh chóng.
- Có cơ hội đề cập, lồng ghép các thông tin sản phẩm / dịch vụ của của bạn để quảng bá với khách hàng.
- Khuyến khích truyền đạt thông điệp, tăng khả năng tương tác, lan truyền tạo sự tin tưởng cho khách hàng, làm tăng nhận thức về sản phẩm / dịch vụ từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng.
- Có khả năng định hướng được tệp khách hàng hiệu quả, tăng lượng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo.
- Giúp bài đăng nổi bật hơn, tăng lượt tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm thấy và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
- Tăng thứ hạng cho các từ khóa, kéo traffic từ Google nhờ bài đăng của các chủ đề liên quan, từ đó giúp các nội dung quảng bá được lan truyền tốt hơn.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng điều hướng khách hàng mua hàng.
Việc duy trì các trao đổi trên bài đăng trong các group Facebook sẽ giữ cho bài post có nhiều lượt tiếp cận, phát huy được khả năng seeding Group Facebook ở mức hiệu quả nhất.
Tại sao khi kinh doanh nên seeding trong group Facebook?
- Group Facebook tập trung những nhóm đối tượng có cùng các đặc điểm như sở thích, hành vi, nhu cầu… Do đó khi định hướng chiến dịch seeding sẽ dễ dàng hơn.
- Có thể tạo được hiệu ứng đám đông nhờ việc seeding group Facebook đơn giản hơn so với fanpage hay profile.
- Đa số người theo dõi trang Facebook cá nhân hay fanpage đã là những đối tượng có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm/ dịch vụ trên trang hoặc biết đến thương hiệu. Nhưng đối với group Facebook sẽ gồm rất nhiều phân khúc người tiêu dùng khác nhau và có thể họ chưa biết đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Chính vì vậy, khi seeding trong các hội nhóm Facebook sẽ giúp bạn có khả năng mở rộng thị trường dễ dàng.
- Khi bạn đưa thông tin sản phẩm / dịch vụ của mình phủ sóng nhiều nhóm, kênh khác nhau thì số lượng người tiếp cận cũng sẽ theo đó mà tăng lên cao hơn.
- Thực tế rằng những bài viết seeding group Facebook hay trên các nền tảng khác thì phần lớn đều là thể hiện mặt tốt của sản phẩm, dịch vụ. Hành động này sẽ định hướng cho khách hàng có cái nhìn tích cực về thương hiệu. Nhờ đó dễ dàng tạo dựng được uy tín cho thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ.
Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì chắc chắn không thể nào bỏ qua được việc seeding Group Facebook, việc này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc phát triển công việc kinh doanh mạnh mẽ, đạt tối đa hiệu quả.
Các bước seeding group Facebook hiệu quả
Để có được một chiến lược Seeding Group Facebook hiệu quả, thì chắc hẳn bạn phải thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp có thể kể đến như sau:
- Tạo và nuôi nick để seeding group Facebook.
- Chọn các group Facebook phù hợp với tính chất sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh để seeding.
- Tìm hiểu về quy định, quy chế đăng bài, đặc điểm của group đó.
- Chuẩn bị thông điệp, nội dung để đăng bài.
- Tiến hành seeding.
Lưu ý: Khi seeding không nên seeding một cách liên tục nếu không việc seeding sẽ phản tác dụng. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng 2 đến 5 tài khoản seeding, sau đó đợi khoảng 2 đến 3 tiếng sau hoặc lâu hơn để theo dõi tình trạng tương tác rồi hãy seeding tiếp.
Xem thêm: Top 10 Group kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Kinh doanh trên Facebook hiệu quả với GoSOCIAL
Khi đã tìm hiểu và thực hiện thành công chiến dịch seeding group Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.
GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.
Khả năng phản hồi tin nhắn nhiều Page cùng một lúc
- Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
- Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
- Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
- Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.
Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat
- Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
- Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
- Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.
Ghi nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết
- Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
- Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
- Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
- Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.
Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn, theo dõi đơn hàng tiện lợi hơn
- Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
- Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
- Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
- Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.
Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng
- Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
- Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
- Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.
Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan – rõ ràng – chi tiết
- Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
- Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
- Có thể đồng bộ quản lý sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
- Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.
Thiết lập chiến dịch tin nhắn trên facebook (Facebook broadcast)
- Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
- Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
- Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
- Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.
=> Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.
Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết được tại sao khi kinh doanh nên seeding group Facebook để có kế hoạch mở rộng phạm vi khách hàng và tăng trưởng doanh thu vượt trội. Chúc bạn kinh doanh thành công.