Kinh doanh online

    Bật mí nền tảng kiếm tiền trên Ai Marketing

    19/10/2021

    Thuật ngữ AI marketing chắc hẳn đã rất quen thuộc, đặc biệt là đối với những người làm marketing. Tuy nhiên, chưa chắc nhiều người đã hiểu rõ về thuật ngữ này và tin tưởng vào phương pháp đầu tư vào marketing này. Vậy thực sự đây có phải là một khoản đầu tư hiệu quả?  Hãy cùng GoAcademy tìm hiểu thêm về thuật ngữ AI marketing và các thông tin liên quan trong bài viết sau.

    Ai Marketing

    Ai marketing là gì?

    Ai Marketing 1

    Ai Marketing được hiểu một cách đơn giản đây là một hình thức tiếp thị trí tuệ nhân tạo được sử dụng để tự động thu thập, phân tích và quan sát dữ liệu về đối tượng mục tiêu hoặc xu hướng kinh tế ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị.

    Các công cụ trí tuệ nhân tạo sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu và hồ sơ khách hàng để tìm ra cách tốt nhất để giao tiếp với khách hàng. Qua đó đưa ra những thông điệp mà khách hàng cần mà không cần đến sự can thiệp của những người làm marketing. 

    Các nhà tiếp thị ngày nay đang sử dụng AI marketing để mở rộng đội ngũ tiếp thị hoặc thực hiện các hoạt động chiến thuật với ít sự can thiệp của con người hơn. Tiếp thị bằng AI thường được sử dụng trong các trường hợp sau:

    • Phân tích dữ liệu
    • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
    • Quản lý phương tiện mua bán
    • Đưa ra quyết định tự động
    • Tạo content

    Xem thêm: Ai Marketing có lừa đảo không? Sự thật về mô hình đầu tư này

    Lợi ích của AI Marketing

    Ai Marketing 4

    Nhiều lợi ích khác nhau mà AI có thể mang lại, chẳng hạn như giảm rủi ro, tăng tốc độ, sự hài lòng của khách hàng tốt hơn, doanh thu cao hơn, v.v. Các lợi ích có thể định lượng hoặc phi định lượng. Ngoài ra, có một số ưu điểm khác có thể được áp dụng trong các trường hợp sử dụng Ai Marketing:

    Tăng ROI

    Nền tảng Ai marketing là cách tốt nhất để phân phối tiền thông qua các kênh truyền thông. Ngoài ra, hãy phân tích các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất để thu hút khách hàng một cách nhất quán hơn và nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​các chiến dịch của bạn.

    Mối quan hệ khách hàng tốt hơn và cá nhân hóa thời gian

    AI có thể giúp bạn cá nhân hóa thông điệp cho khách hàng vào đúng thời điểm. Ngoài ra, AI giúp các nhà tiếp thị xác định đối tượng mục tiêu của họ với thông tin cho phép họ tương tác lại với khách hàng.

    Đo lường tiếp thị

    Nhiều tổ chức gặp khó khăn trong việc cập nhật các nguồn dữ liệu được tạo ra bởi các chiến dịch kỹ thuật số, gây khó khăn cho việc liên kết thành công với các chiến dịch cụ thể.Trí tuệ nhân tạo cho phép các công ty có cái nhìn tổng thể hơn về các hoạt động có thể được sử dụng trên nhiều kênh và ngân sách được phân bổ.

    Phân tích dữ liệu nhanh hơn bằng Ai marketing

     Sử dụng máy học để đưa ra kết luận tối ưu dựa trên chiến dịch và bối cảnh của khách hàng. Việc lựa chọn phương tiện truyền thông của các nhà tiếp thị có thể sử dụng phân tích thời gian thực để đưa ra quyết định nhanh chóng.

    Đọc thêm: Tất tần tật về Ai Marketing cho người mới bắt đầu

    Ai Marketing bao gồm những gì?

    Ai Marketing 2

    AI đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng. Các thành phần sau của Ai marketing là giải pháp hàng đầu để thu hẹp khoảng cách giữa lượng dữ liệu thu thập được từ khách hàng và các hành động tiếp theo có thể được áp dụng cho các chiến dịch trong tương lai:

    Máy học

    Máy học dựa trên trí tuệ nhân tạo, bao gồm phân tích thuật toán và tự động cải thiện thông tin thông qua kinh nghiệm. Các công cụ này sử dụng máy học để phân tích thông tin mới dựa trên dữ liệu lịch sử có liên quan và đưa ra quyết định dựa trên những gì hiệu quả hay không.

    Big data

    Big data là nguồn dữ liệu lớn giúp bạn phân tích các đối tượng mục tiêu để có cách tiếp cận khách hàng chính xác. Tuy nhiên nguồn dữ liệu quá lớn, khiến các nhà tiếp thị khó xác định dữ liệu nào cần thu thập.

    Giải pháp Ai Marketing

    AI cung cấp cho các nhà tiếp thị một nền tảng duy nhất để quản lý lượng lớn dữ liệu đang được thu thập. Các nền tảng này có thể thu thập thông tin về nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn có thể tạo ra cách tiếp cận khách hàng tốt nhất dựa trên dữ liệu thu thập được. .

    Những thách thức của tiếp thị AI

    Ai Marketing 3

    Việc phát triển và sử dụng AI trong các hoạt động và chiến dịch vẫn còn tương đối mới, vì vậy vẫn còn một số thách thức cần xem xét khi triển khai Ai marketing.

    Chất lượng dữ liệu và thời gian đào tạo

     Để biết những hành động cần thực hiện để tự động đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn. Nó đòi hỏi họ phải có đảm bảo chất lượng dữ liệu và thời gian đào tạo để hiểu mục tiêu của công ty bạn, sở thích và xu hướng của khách hàng, hiểu bối cảnh chung và xây dựng chuyên môn của họ. Nếu không được đào tạo với chất lượng cao, dữ liệu chính xác và cập nhật, công cụ sẽ không tạo ra bất kỳ kết quả nào. 

    Tham khảo thêm bài viết: Ứng dụng trí tuệ nhân tại điểm sáng cho Ai Marketing tại Việt Nam

    Quyền riêng tư

    Người tiêu dùng và cơ quan quản lý áp dụng kỷ luật nghiêm ngặt đối với cách các công ty sử dụng thông tin của họ. Nếu các nhà tiếp thị không đảm bảo rằng các nguồn dữ liệu của người tiêu dùng được sử dụng một cách phi đạo đức và các tiêu chuẩn như GDPR được tuân thủ, họ có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt nặng nề và thiệt hại về danh tiếng. Đây là thách thức tiếp theo mà các công ty phải đối mặt khi sử dụng AI.

    Thích ứng với bối cảnh tiếp thị

    Các hoạt động tiếp thị hàng ngày bị gián đoạn bởi sự ra đời của AI. Các nhà tiếp thị cần tìm hiểu công việc để có sự thay thế tốt nhất. Một nghiên cứu cho thấy rằng gần 6 trong số 10 công việc là các chuyên gia tiếp thị và công nghệ tiếp thị hiện đang thay thế các nhà phân tích.

    Qua bài viết, chúng ta có thể nắm được thông tin chi tiết về Ai marketing. Cũng như những ưu điểm khi ứng dụng công nghệ thông minh này vào hoạt động marketing trên các phương tiện kỹ thuật số. Bạn có thể ghé thăm blog  của GoAcademy để cập nhật những thông tin marketing hữu ích khác. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên