Câu chuyện kinh doanh
Bán bánh mì 1 vốn 4 lời, tại sao không thử?
Bánh mì là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, có nhu cầu tiêu thụ cao và là một mặt hàng thực phẩm kinh doanh đầy tiềm năng cho những bạn ít vốn mà vẫn muốn khởi nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, làm sao để bán bánh mì sinh lời nhanh chóng vẫn còn là câu hỏi chưa thể giải đáp của những nhà bán hàng mới. Chính vì vậy, ngay trong bài viết này GoSELL sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những thông tin xoay quanh vấn đề này một cách rõ nét nhất nhé!
Tiềm năng của thị trường bán bánh mì
Bánh mì là món ăn vô cùng thân thuộc với người Việt Nam từ lâu đời và hiện nay là món ăn không chỉ người Việt mà ngay cả người ngoại quốc cũng đều ưa chuộng. Những từ khóa như “bánh mì thịt nguội”, “bánh mì sài gòn”, “bánh mì than tre”,… là những từ khóa được du khách tìm kiếm nhiều nhất khi đến Việt Nam. Điều đó có thể thấy, bánh mì có tầm ảnh hưởng rất lớn trong nền ẩm thực nước nhà và cả thế giới, là một món ăn được đánh giá là có khả năng kinh doanh sinh lời khá cao.
Dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng, tiệm bánh mì ra đời, nhưng mỗi cửa hàng đều thu hút được lượng lớn khách hàng ghé thăm, đặc biệt là vào những giờ cao điểm như buổi sáng hay chiều tối. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng, tiệm bán bánh mì đều phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh đúng đắn mới có thể thực sự tồn tại bền vững trên thị trường.
Xem thêm: Nắm bắt cơ hội làm giàu ít vốn với mô hình kinh doanh bánh mì chảo
Cách kinh doanh bánh mì 1 vốn 4 lời
Nếu không có một số vốn lớn để mở một chuỗi cửa hàng bánh mì như: Bánh mì Tuấn Mập, bánh mì Bami, bánh mì ơi, bánh mì King,.. thì bạn có thể chọn mở một cửa hàng bán bánh mì nhỏ cho mình trước sau đó khi đã ổn định thì sẽ mở rộng sau. Để kinh doanh tiệm bánh mì sinh lời cao bạn có thể tham khảo các bước sau:
Phân tích thị trường và khách hàng
Không chỉ bán bánh mì mà khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào điều đầu tiên bạn cần làm đó là nghiên cứu và phân tích thị trường mà mình đang kinh doanh. Hoạt động tìm hiểu về thị trường sẽ giúp bạn nắm được các thông tin giá trị về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, cơ hội phát triển,… trên thị trường.
Từ những tìm hiểu, phân tích và đánh giá thị trường sẽ giúp bạn có thể xác định được khách hàng mục tiêu một cách chính xác, để đưa ra những quyết định và hướng đi đúng đắn, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu thì việc định hình phong cách kinh doanh và lựa chọn địa điểm bán hàng cũng dễ thực hiện hơn.
Lựa chọn địa điểm bán bánh mì
Với mặt hàng là bánh mì thì bạn nên lựa chọn địa điểm có đông người qua lại để có thể tiếp cận được nhiều khách hơn. Do tính chất của bánh mì chính là nhanh chóng, tiện lợi nên bạn không nên lựa chọn các ngõ, hẻm, góc khuất hay khu vực có giao thông không thuận lợi. Bạn có thể quan sát các địa điểm vào nhiều thời điểm trong ngày để xác định xem lượng người qua lại có đáp ứng được nhu cầu mà bạn đã ước lượng hay không.
Xác định vốn kinh doanh
Dự trù vốn mở cửa hàng bán bánh mì vô cùng quan trọng giúp cho bạn có thể chi tiêu sao cho hợp lý nhất, nắm được những khoản đầu tư cần thiết, hạn chế lãng phí tiền và thời gian. Những khoản chi phí để mở tiệm bánh mì cơ bản như sau:
- Chi phí thuê địa điểm kinh doanh.
- Đầu tư nội thất, trang trí quán bánh mì.
- Mua sắm máy móc cần thiết.
- Thuê và đào tạo nhân viên.
- Nhập nguyên vật liệu bán bánh mì.
- Chi phí Marketing.
- Đầu tư phần mềm bán hàng.
Trang trí tiệm bánh mì
Để thu hút khách hàng đến tiệm bánh mì thì yếu tố thị giác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, do đó bạn nên chú ý đến việc thiết kế không gian bên ngoài tiệm sao cho bắt mắt và thu hút để hấp dẫn được khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý cách bài trí, tủ trưng bày đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh, hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời để không làm giảm chất lượng của nguyên vật liệu. Đồng thời, không gian bên trong tiệm bánh luôn phải khô ráo, tránh để ẩm mốc.
Xây dựng menu đẹp mắt
Bạn nên đầu tư vào thiết kế một menu đẹp mắt và dễ hiểu, với tính chất tiện lợi của bánh mì thì bạn nên để thêm dòng miêu tả rõ ràng với giá thành hiển thị cụ thể, bên cạnh đó thêm hình ảnh minh họa rõ nét, chân thật để khách hàng thuận tiện hơn trong việc gọi món. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm một số món thức uống kèm theo như sữa đậu nành, nước ngọt, trà chanh,… để tăng sale hiệu quả.
Xem thêm: Top 5 công cụ thiết kế mẫu menu đẹp cho nhà hàng, quán cafe
Nhập nguyên vật liệu tươi sạch
Bán bánh mì tuy không cần phải quá cầu kỳ nhưng mà bạn phải đảm bảo nguồn nguyên vật liệu làm bánh mì luôn tươi ngon, tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Tạo website đặt món online
Nếu bạn chưa có đủ doanh số và lợi nhuận để chia chiết khấu cho bên thứ ba thì bán hàng qua website là lựa chọn phù hợp nhất, vừa giúp tiết kiệm được nguồn chi phí vừa quảng bá thương hiệu mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Hiểu được nhu cầu đó, Mediastep đã cho ra đời nền tảng GoF&B với giải pháp thiết kế website chuyên biệt cho ngành F&B để thúc đẩy doanh thu tiệm bánh mì tăng trưởng. Sử dụng giải pháp thiết kế website bán bánh mì của GoF&B, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:
- Tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng với bộ công cụ hỗ trợ Marketing online như SEO, blog, website liên hệ.
- Tạo dựng website kinh doanh bánh mì đẹp mắt và thu hút cùng với kho giao diện đa dạng, phong phú.
- Cho phép bạn tự do tùy chỉnh giao diện website mang dấu ấn riêng với nhiều tùy chọn thông minh và thao tác đơn giản.
Với những tính năng chuyên nghiệp và thông minh, bạn có thể dễ dàng vận hành và quản lý đơn đặt hàng, giao nhận hàng trên website ngay tại hệ thống quản trị thông minh của GoF&B.
Xây dựng kế hoạch xử lý sự cố
Khi kinh doanh cửa hàng bánh mì, bạn cần phải dự trù được những trường hợp rủi ro có thể xảy ra để đảm bảo sự phát triển của tiệm bánh mì được thuận buồm xuôi gió. Bạn cần phải xây dựng kế hoạch xử lý các sự cố phổ biến như sau:
- Rủi ro khi thuê mướn mặt bằng.
- Vấn đề nhân viên gian lận không trung thực.
- Khách hàng đánh giá không tốt về cửa hàng bánh mì.
Bạn hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro nếu có một kế hoạch xử lý tối ưu ngay từ ban đầu.
Đầu tư phần mềm quản lý tiệm bánh mì
Nếu xác định kinh doanh và phát triển lâu dài thì việc trang bị phần mềm quản lý thông minh là điều cần thiết để bạn có thể kiểm soát hoạt động bán bánh mì và vận hành cửa tiệm được ổn định, xuyên suốt với các số liệu thực tế chính xác và trực quan, giúp bạn hạn chế tối đa những trường hợp sai sót nhầm lẫn đơn hàng của khách, tăng tốc phục vụ cũng như ngăn chặn việc nhân viên gian lận một cách tối ưu.
Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn phần mềm quản lý tiệm bánh mì nào phù hợp thì bạn có thể tham khảo giải pháp POS của GoF&B với vô vàn tiện ích giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hiệu suất làm việc của cửa hàng, nhân viên với các công nghệ hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình gọi món và thanh toán với sự hài lòng tuyệt đối.
Quản lý tiệm bán bánh mì hiệu quả cao với GoF&B
Là một phần mềm quản lý chuyên biệt cho ngành F&B và được phát triển bởi công ty công nghệ hàng đầu – Mediastep Software, GoF&B sở hữu nhiều giải pháp và tính năng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hiệu suất quản lý tiệm bánh mì, đảm bảo khả năng vận hành kinh doanh tiệm bánh mì được ổn định và phát triển bền vững.
GoF&B cung cấp giải pháp POS hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp tại tiệm bánh mì
Nhờ vào giải pháp POS của GoF&B là bạn đã có thể tạo dựng quy trình lên đơn chuẩn xác ngay quầy bánh mì với những tính năng vô cùng hữu ích như:
- Màn hình POS hiển thị và cập nhật thường xuyên sơ đồ khu vực và bàn trong suốt quá trình phục vụ, nhờ đó nhân viên có thể mời khách hàng vào bàn nhanh chóng mà không phải chờ đợi.
- Khách hàng dễ dàng gọi món ngay tại quầy hoặc gọi món thông qua thiết bị cầm tay tại bàn để hạn chế việc nhầm lẫn món ăn trong quá trình gọi món.
- Cung cấp phần mềm quản lý POS App giúp bạn có thể xử lý nhanh chóng các hoạt động của tiệm bánh mình một cách trực tuyến hoặc trực tiếp.
- Màn hình trong nhà bếp được hiển thị trực quan giúp cho đầu bếp có thể theo sát thông tin và dễ dàng thao tác xác nhận món, in hóa đơn và chủ động gửi âm thanh khi có món mới đến các bộ phận liên quan.
Những giải pháp khác của GoF&B
Bên cạnh giải pháp thiết kế website và POS đã nêu trên, GoF&B còn cung cấp các giải pháp khác như tăng trải nghiệm khách hàng với App đặt món GoF&B và xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng, giúp bạn có thể tối ưu hóa quy trình vận hành cửa tiệm bánh mì từ Online đến Offline và gia tăng doanh số bán bánh mì tốt nhất.
Các tính năng hữu ích và chuyên nghiệp của GoF&B
GoF&B mang đến nhiều các tiện ích hỗ trợ quản lý tiệm bánh mì chuyên nghiệp từ quản lý món ăn, đơn hàng, nguyên vật liệu,… đến quản lý nhân viên, khách hàng,.. giúp bạn dễ dàng vận hành quy trình bán bánh mì đạt hiệu suất tối đa.
Ngoài ra, GoF&B còn tích hợp các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh mang đến sự thuận lợi cho khách hàng trong quá trình đặt hàng và thanh toán. Cùng với những tiện ích hỗ trợ marketing online chuyên nghiệp như Email marketing, thông báo đẩy, tạo mã giảm giá, QR code,… giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Không chỉ vậy, bạn còn dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động của tiệm bánh mì trên đa kênh và đa chi nhánh một cách rõ nét và chính xác nhờ vào tính năng phân tích – báo cáo – thống kê trực quan, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp hơn.
Tất cả những giải pháp và tính năng của GoF&B sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trong suốt chặn đường xây dựng và phát triển tiệm bánh mì với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ ngay hiện tại và cả tương lai. Ngay bây giờ, hãy liên hệ để được tư vấn bạn nhé!
Kết luận
Bánh mì là món ăn rất được ưa chuộng với tiềm năng sinh lời cao mà không đòi hỏi quá nhiều vốn liếng, chính vì vậy bán bánh mì 1 vốn 4 lời là hoàn toàn khả thi nếu bạn có kế hoạch kinh doanh đúng đắn. Mong rằng những chia sẻ trên của GoSELL sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu tiệm bánh mì như mong muốn và đừng quên lựa chọn GoF&B làm cánh tay đắc lực của bạn nhé!