Công cụ

    Bảo trì website là gì? Những cách bảo trì website đơn giản, hiệu quả

    09/01/2024

    Trong xu hướng chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, website bán hàng đang ngày càng trở thành kênh kinh doanh trọng điểm của doanh nghiệp. Tuy vậy, bạn sẽ cần chú ý đến việc bảo trì website bán hàng nhằm đem lại hiệu quả và trải nghiệm bán hàng tốt nhất. Vậy bảo trì website là gì và đâu là những cách để bảo trì website một cách đơn giản và hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

    Bảo trì website là gì? Những cách bảo trì website đơn giản, hiệu quả

    Bảo trì website là gì?

    Trong quá trình kinh doanh, website bán hàng của doanh nghiệp đôi khi sẽ gặp những vấn đề không mong muốn về mặt hiển thị hoặc chức năng website. Hơn nữa, việc giảm các chỉ số cơ bản sau thời gian sử dụng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của website bán hàng. Để khắc phục tất cả điều đó, thực hiện bảo trì website bán hàng là điều vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.

    Theo đó, bảo trì website là tất cả những công việc nhằm duy trì sự hoạt động ổn định của trang web. Một số mục đích chính của việc bảo trì website có thể kể đến như: tăng tốc độ tải trang, tăng tốc độ index bài viết trên trang web, tối ưu SEO để tăng khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm. 

    Việc bảo trì website còn hướng đến mục đích sao lưu, bảo mật dữ liệu và cập nhật các thông tin cho website. Ngoài ra, bảo trì website cũng là để cải thiện chất lượng trang web, đảm bảo người dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tốt khi truy cập vào website bán hàng của doanh nghiệp. 

    Bảo trì website là gì?

    Tại sao doanh nghiệp cần thực hiện bảo trì website?

    Bảo trì website là một công việc cần thiết để thúc đẩy quá trình kinh doanh trên nền tảng website bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Cụ thể, khi thực hiện các công việc bảo trì website, doanh nghiệp có thể nhận được các lợi ích sau đây:

    Tăng trải nghiệm người dùng trên website

    Để có thể kinh doanh hiệu quả nhất trên website, đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Đầu tiên là về tốc độ website, một trang web có tốc độ tải, tốc độ hiển thị nhanh chóng sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn khi tham khảo và mua hàng, hạn chế thời gian phải chờ đợi.

    Ngoài ra, việc bảo trì website để khắc phục những lỗi vặt, cập nhật tính năng mới cũng là vô cùng cần thiết. Không một khách hàng nào muốn mua sắm trên một website có nhiều vấn đề khác nhau. Hơn nữa, việc đem lại những tính năng hiện đại cũng giúp quá trình mua hàng diễn ra một cách thuận lợi nhất có thể, xây dựng uy tín và mối liên kết của doanh nghiệp với khách hàng của mình.

    Tăng tính bảo mật website

    Bên cạnh việc khắc phục lỗi hay cập nhật các tính năng mới, bảo trì website còn giúp doanh nghiệp phát hiện các lỗ hổng đang có trên website của mình. Càng phát hiện sớm sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ nguy cơ đánh mất dữ liệu gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

    Trong đó, dữ liệu về khách hàng là một trong những thông tin quan trọng nhất mà không một doanh nghiệp nào muốn lộ ra ngoài. Bên cạnh việc giảm khả năng kinh doanh, việc để lộ các thông tin cá nhân của khách hàng còn gây ra những tổn thất và danh tiếng của doanh nghiệp hoặc đối mặt với những vấn đề phức tạp liên quan tới pháp luật. 

    Tăng tính bảo mật website

    Xem thêm: Các cách bảo mật website hiệu quả, tối ưu

    Cải thiện giao diện website

    Việc liên tục cập nhật những giao diện mới, phù hợp lên từng thời điểm trong năm sẽ giúp website của doanh nghiệp thu hút hơn trong mắt khách hàng. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho website, việc bảo trì và cập nhật các giao diện mới sẽ giúp website của bạn không bị nhàm chán, kích thích khả năng tìm kiếm và mua hàng.

    Hơn nữa, những ứng dụng, tiện ích lỗi thời sẽ khiến website không đáp ứng được các nhu cầu ngày càng lớn của người dùng. Chính vì vậy mà việc bảo trì website thường xuyên không chỉ rà soát được những nội dung, hình ảnh, video chất lượng kém trên trang web của bạn còn thay thế được những tiện ích đã không còn phù hợp.

    Xem thêm: Những lỗi thường gặp về giao diện khi thiết kế website bán hàng

    Bắt kịp các xu hướng hiện đại

    Xu thế của thị trường ngày càng thay đổi để phù hợp với sự phát triển của công nghệ. Chính vì vậy mà việc bảo trì website để cập nhật những tính năng mới là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp có thể theo kịp thị hiếu của người dùng. 

    Việc website của doanh nghiệp được bảo trì liên tục sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng update những phần mềm, ứng dụng và thông tin mới nhất đến với khách hàng. Những thay đổi đó sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, nâng cao được giá trị của thương hiệu.

    Những cách giúp doanh nghiệp bảo trì website hiệu quả

    Có nhiều cách để doanh nghiệp có thể bảo trì website bán hàng của mình. Đó có thể là sử dụng dịch vụ bảo trì hoặc tự lên kế hoạch thực hiện. Tuy vậy, dù lựa chọn cách nào thì sau đây là những công việc mà bạn sẽ phải làm khi bảo trì website của mình:

    • Lựa chọn, cấu hình, cài đặt và tiến hành quản lý các phần mềm hiện có trên website (DNS, cân bằng tải, máy chủ website…). 
    • Thực hiện quản lý đăng nhập, quản lý cấu hình, quét an ninh. Trong trường hợp cần thiết, bạn cũng cần viết các chương trình tự động hoá.
    • Trực tiếp làm việc với các bộ phận chuyên môn kỹ thuật trong việc cung cấp tài nguyên hệ thống, các cơ sở dữ liệu của website.
    • Là người trực tiếp cài đặt và quản lý nội dung, dịch vụ và cả kiến trúc website.
    • Tối ưu website giúp nội dung hiện có index dễ dàng hơn thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google.
    • Quảng bá website rộng rãi để nhiều người biết đến và truy cập hơn. Có thể sẽ là những chia sẻ trên các diễn đàn, nhóm Facebook, email…
    • Bảo vệ website khỏi sự tấn công từ tin tặc, thường xuyên kiểm tra hệ thống để rà soát các mã độc. Đồng thời lên kế hoạch đối phó, đảm bảo các nhà cung cấp SaaS hoạt động liền mạch với bộ phận còn lại của thuộc tính web.
    • Đảm bảo website hoạt động hiệu quả và liền mạch bằng việc cài đặt giao thức bảo mật, bộ tăng tốc độ tải trang, phân tích hành vi người dùng.

    Những cách giúp doanh nghiệp bảo trì website hiệu quả

    GoWEB – Giải pháp thiết kế, tối ưu website bán hàng chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp

    Với các doanh nghiệp sử dụng giải pháp thiết kế website GoWEB của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, việc bảo trì website sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn với sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ chuyên môn. Còn đối với các doanh nghiệp mới đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng, GoWEB chắc chắn là giải pháp không thể bỏ qua.

    Đối với các doanh nghiệp sử dụng giải pháp thiết kế website bán hàng GoWEB của GoSELL, quá trình bảo trì website sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Cụ thể, đội ngũ kỹ thuật viên của GoSELL luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ bảo trì định kì, tối ưu website cũng như khắc phục các vấn đề có liên quan bất cứ khi nào.

    Đây là cơ sở quan trọng giúp quá trình bán hàng trên website của doanh nghiệp luôn diễn ra một cách tốt nhất, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Vậy cụ thể hơn thì giải pháp GoWEB là gì và đâu là những ưu điểm khiến doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp thiết kế website bán hàng này? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

    Giải pháp thiết kế website bán hàng GoWEB của GoSELL

    Trong xu hướng chuyển đổi số bán hàng đa kênh, việc sở hữu một website bán hàng hiện đại và chuyên nghiệp được xem là một yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Được biết đến như là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, GoSELL mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp thiết kế website bán hàng nhanh chóng và hiệu quả mang tên GoWEB.

    Theo đó, GoWEB là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế website bán hàng riêng biệt phù hợp với đặc điểm của từng lĩnh vực kinh doanh. GoWEB cung cấp cho doanh nghiệp kho giao diện website đa dạng, phù hợp nhiều ngành nghề, nhu cầu hay quy mô kinh doanh khác nhau. Website bán hàng được thiết kế bởi GoWEB sẽ được tối ưu hiển thị với tất cả các thiết bị khác nhau từ máy tính đến thiết bị di động. Nhờ vậy mà khách hàng của bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm mua hàng tốt nhất ngay khi truy cập vào website.

    Giải pháp thiết kế website bán hàng GoWEB của GoSELL

    Tối ưu website bán hàng theo yêu cầu của doanh nghiệp 

    Đặc biệt, giải pháp GoWEB còn cho phép doanh nghiệp thêm code riêng trực tiếp vào hệ thống để thay đổi các thành phần của website. Nên biết, không nhiều đơn vị thiết kế website trên thị trường hiện nay cung cấp tính năng thuận tiện này để giúp doanh nghiệp tạo nên một website bán hàng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.

    Chưa dừng lại ở đó, website bán hàng được thiết kế bởi giải pháp GoWEB cũng được tích hợp các phương thức thanh toán, vận chuyển phổ biến nhất giúp doanh nghiệp kinh doanh online thuận lợi hơn. Có thể kể đến các phương thức thanh toán phổ biến như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD hay đặc biệt là cổng thanh toán quốc tế PayPal. 

    Ngoài ra, khi thiết kế website bán hàng bằng giải pháp GoWEB, doanh nghiệp cũng được liên kết với hệ thống của GoSELL. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL là một trong những phần mềm toàn diện hàng đầu hiện nay với các tính năng đồ bộ quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đa kênh và nhiều hơn nữa. 

    Kết luận

    Không quá khi nói rằng GoSELL sẽ là giải pháp để doanh nghiệp có thể chuyển đổi số hiệu quả trong kinh doanh, bán hàng đa kênh. Để biết thêm những thông tin chi tiết về các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, quý doanh nghiệp số thể tìm hiểu ngay!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên