Câu chuyện kinh doanh

    Các chiến dịch quảng cáo trà sữa làm nên tên tuổi của các thương hiệu lớn

    02/08/2023

    Kinh doanh trà sữa được xem là một trong những mảng kinh doanh F&B mang lại lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp. Với đối tượng khách hàng trẻ và rộng rãi, việc tiếp thị tốt chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn, mang về doanh thu và lợi nhuận vượt bậc. Do đó, cùng tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo trà sữa hiệu quả được các thương hiệu lớn áp dụng ngay sau đây.

    Trà sữa là một trong những lĩnh vực F&B được nhiều thương hiệu tập trung phát triển. Các chiến dịch quảng cáo trà sữa tốt sẽ làm nên tên tuổi lớn cho doanh nghiệp

    Tại sao bạn cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo trà sữa khi kinh doanh

    Trong mọi hoạt động kinh doanh, việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo luôn là điều không thể thiếu. Đối với lĩnh vực kinh doanh thương hiệu trà sữa, việc đặt khách hàng làm trung tâm và thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm hướng đến nhu cầu của khách hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích, bao gồm:

    • Xây dựng nhận diện thương hiệu: Chiến lược quảng cáo trà sữa sẽ góp phần xây dựng sự nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng và giúp họ dễ dàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Thu hút khách hàng: Tiếp thị đúng cách sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và duy trì khách hàng hiện tại.
    • Xây dựng lòng tin với khách hàng: Một chiến dịch quảng cáo thành công sẽ tạo nên sự tin tưởng và sử dụng sản phẩm từ khách hàng, họ sẽ luôn lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh.
    • Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: Các chiến dịch quảng cáo trà sữa cũng là cách giúp thương hiệu của bạn xác định được các đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình cần hướng đến.
    • Giới thiệu sản phẩm ra thị trường: Lợi ích quan trọng nhất của các chiến dịch tiếp thị chắc chắn sẽ là việc có thể giới thiệu rộng rãi các sản phẩm trên thị trường. Khi khách hàng nhận thấy giá trị mà sản phẩm mang lại, họ sẽ tự tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

    Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở quán bán trà sữa nhượng quyền hốt bạc từ A đến Z

    Các chiến lược quảng cáo hiệu quả dành cho quán trà sữa của bạn

    Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trà sữa, doanh nghiệp sẽ cần biết lựa chọn sử dụng đúng kênh tiếp thị mới có thể nhắm trúng mục tiêu đối tượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những chiến lược quảng cáo cho quán trà sữa được các thương hiệu lớn áp dụng mà bạn có thể tham khảo:

    Quảng cáo quán trà sữa trên nền tảng Facebook

    Tiếp thị quán trà sữa trên nền tảng Facebook là một phương pháp quảng cáo rất phổ biến bởi đây được xem là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam. Để thực hiện các quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần tạo một fanpage cho quán trà sữa của mình. Hãy đảm bảo rằng fanpage có một concept thống nhất về tông màu chủ đạo, logo và hình ảnh đại diện. 

    Quảng cáo quán trà sữa trên nền tảng Facebook

    Nền tảng này cung cấp nhiều dạng quảng cáo phù hợp cho quán trà sữa. Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể tham khảo:

    • Collection Ads: Sử dụng hình ảnh và video để tạo ra một bộ sưu tập sản phẩm trà sữa hấp dẫn. Khách hàng có thể xem và mua sản phẩm trực tiếp từ quảng cáo này.
    • Facebook Lead Ads: Sử dụng quảng cáo này để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như tên, số điện thoại hoặc địa chỉ email. Bạn có thể tạo một ưu đãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng điền thông tin của họ.
    • Carousel Ads: Hiển thị nhiều hình ảnh và nội dung trên cùng một quảng cáo. Bạn có thể sử dụng carousel để giới thiệu các loại trà sữa khác nhau, các topping và ưu đãi đặc biệt.
    • Dynamic Ads: Sử dụng quảng cáo động để tự động hiển thị sản phẩm trà sữa phù hợp với sở thích và hành vi của từng người dùng. Điều này giúp tăng khả năng tương tác và chuyển đổi của quảng cáo.

    Chiến lược 4P để tiếp thị quán trà sữa

    Để triển khai thành công chiến lược 4P, bạn cần hiểu rõ về mô hình này và áp dụng các yếu tố sau:

    Sản phẩm (Product)

    Sản phẩm chất lượng là yếu tố quyết định thành công kinh doanh. Đảm bảo sản phẩm đa dạng về món, hương vị thơm ngon và đáp ứng nhu cầu của đa đối tượng khách hàng. Nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc để đáp ứng sở thích và xu hướng của khách hàng.

    Hãy sáng tạo công thức pha chế riêng để tạo nên danh tiếng cho quán trà sữa. Hiện nay, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã áp dụng thành công mô hình này.

    Giá cả (Price)

    Định giá các loại đồ uống phụ thuộc vào loại hình kinh doanh:

    • Quán trà sữa nhỏ và trung bình: Hướng đến học sinh, sinh viên, hãy xây dựng mức giá bình dân phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng.
    • Quán trà sữa lớn và sang trọng: Phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao, có thể nâng giá để thu hồi vốn nhanh hơn.

    Cân nhắc để đưa ra mức giá phù hợp, tránh giá quá thấp gây nghi ngờ về chất lượng sản phẩm hoặc giá cao đến mức khó cạnh tranh. Áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá hợp lý theo tâm lý khách hàng để hiệu quả tiếp thị.

    Địa điểm (Place)

    Lựa chọn địa điểm mở quán trà sữa là yếu tố quan trọng giúp kinh doanh thuận lợi, đặc biệt trong ngành F&B. Vị trí đắc địa giúp thu hút tự nhiên khách hàng hàng ngày.

    Có thể chọn khu vực trung tâm dễ di chuyển, khu đông dân cư, gần trường học, tòa nhà văn phòng, khu mua sắm, ăn uống,… Đồng thời, ưu tiên mặt bằng rộng rãi, an ninh tốt và chỗ đậu xe rộng rãi.

    Truyền thông (Promotion)

    Mục tiêu truyền thông bao gồm:

    • Tỷ lệ thu hút khách hàng mới là bao nhiêu phần trăm?
    • Mức độ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu?
    • Tăng doanh số bao nhiêu % so với hiện tại?
    • Tăng doanh thu khách hàng thân thiết bằng chương trình nào?

    Khi kinh doanh quán trà sữa, doanh nghiệp sẽ cần lên các kế hoạch truyền thông phù hợp để đạt được mục tiêu cụ thể như:

    • Tiếp thị trực tiếp: Phát tờ rơi, voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm, poster,…
    • Sử dụng mạng xã hội: Cập nhật thông tin, hình ảnh, chương trình khuyến mãi để khách hàng dễ tiếp cận.
    • Tiếp cận khách hàng nhanh chóng qua quảng cáo, cuộc thi trực tuyến, thử trà sữa miễn phí, sự kiện thực tế,…

    Có thể bạn quan tâm: Tại sao doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nên nắm rõ nhân tố 4P

    Sử dụng Influencer, các nhà sáng tạo nội dung liên quan đến ẩm thực

    Influencer và người tạo nội dung liên quan đến đánh giá thực phẩm (KOL – KOC – Food Review) đều có sức ảnh hưởng đến một số lượng lớn người dùng mạng xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực. Bạn có thể thuê những người nổi tiếng này để họ đánh giá và giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu quán trà sữa của bạn thông qua các trang cá nhân trên Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…

    Để đảm bảo nhận được những đánh giá tích cực từ họ, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng không gian quán, cách phục vụ và món ăn sao cho đẹp mắt nhất. Điều này giúp tránh những nhận xét tiêu cực từ phía người xem đến với thương hiệu, cửa hàng của bạn.

    Sử dụng Influencer, các nhà sáng tạo nội dung liên quan đến ẩm thực

    Liên kết hợp tác với các ứng dụng Foody

    Trong giai đoạn chuyển đổi số công nghệ phát triển như hiện nay thì xu hướng đặt mua trà sữa giao hàng tận nơi đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là với các đối tượng khách hàng trẻ. 

    Việc liên kết hợp tác với các đối tác Foody lớn trên thị trường hiện nay như Grab Food, Gojek, Shopee Food, Baemin,… là cách giúp khách hàng có thể biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Không chỉ dừng lại ở các lợi ích về mặc tiếp thị, việc liên kết và kinh doanh trên các nền tảng Foody còn giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận có được.

    Đưa quán lên nền tảng Google Maps

    Khi kinh doanh quán trà sữa, bạn có thể sử dụng công cụ Google My Business làm công cụ tiếp thị cho quán của mình. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google, và bạn có thể tận dụng nó để tạo sự xuất hiện nổi bật cho thông tin quán trà sữa với người dùng Google, bao gồm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và trên Google Maps.

    Trong quá trình xác minh doanh nghiệp, bạn cần chỉnh sửa thông tin chính xác để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy quán trà sữa của bạn trên Google. Nếu bạn tối ưu hóa tài khoản Google My Business của mình, thông tin và hình ảnh về quán sẽ được hiển thị trên tất cả các trải nghiệm khách hàng trên Google, đặc biệt là đối tượng đang tìm kiếm quán trà sữa gần khu vực của họ.

    Thông tin và hình ảnh về quán trà sữa cần được cung cấp một cách thống nhất và chính xác, vì các thông tin từ trang Google My Business sẽ được đồng bộ trên ứng dụng Google Maps. Google sẽ sắp xếp và hiển thị các quán trà sữa gần khách hàng ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

    Đưa quán lên nền tảng Google Maps

    Các lưu ý khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho quán trà sữa

    Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trà sữa, GoSELL cân nhắc bạn sẽ cần lưu ý đến những điểm như:

    • Tạo không gian quán ấn tượng để thu hút khách hàng là một yếu tố quan trọng. Bởi vì không gian là bộ mặt, hình ảnh đại diện mà khách hàng nhìn thấy thông qua các phương tiện truyền thông.
    • Đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách hàng rất tinh ý và yêu thích món trà sữa, vì vậy họ sẽ dễ dàng nhận ra chất lượng trà sữa có ngon hay không. Nếu trà sữa không ngon, họ sẽ không quay lại quán nữa.
    • Phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Bạn sẽ cần đào tạo nhân viên phục vụ để họ có tinh thần tận tâm và chu đáo đối với khách hàng.
    • Quản lý bán hàng tốt để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Khách hàng của bạn sẽ không muốn phải chờ đợi quá lâu hoặc nhận được các loại đồ uống khác với yêu cầu của mình. Do đó, việc quản lý bán hàng từ các sản phẩm đến đơn hàng đóng vai trò quan trọng tạo nên thành công trong quá trình kinh doanh của ngành F&B. Ở đó, phần mềm quản lý GoF&B có thể là giải pháp mà quán trà sữa của bạn đang cần.

    Xem thêm: Những rủi ro khi mở quán trà sữa mà bạn cần biết

    Quản lý tối ưu hoạt động kinh doanh quán trà sữa với phần mềm GoF&B

    GoF&B là phần mềm được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho các doanh nghiệp trong ngành F&B. Với cửa hàng trà sữa, bạn có thể sử dụng phần mềm GoF&B để xây dựng và tối ưu quy trình quản lý đơn hàng, món ăn, tồn kho nguyên vật liệu, nhân viên,… trên đa kênh (nhà hàng, website, app thương hiệu, app GoF&B) và đa chi nhánh. Đây là cơ sở để thương hiệu của bạn có thể nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.

    Với tính năng quản lý món ăn, cửa hàng trà sữa của bạn có thể tạo và quản lý các món ăn của mình theo các loại nguyên vật liệu. Doanh nghiệp có thể theo dõi các thông tin liên quan đến món ăn như tên, nền tảng bán, giá bán, trạng thái, tùy chọn một cách trực quan trên màn hình quản lý. Bên cạnh đó, người quản lý cũng có thể thêm, xóa, chỉnh sửa, tắt hiển thị của món ăn dễ dàng ngay trên hệ thống.

    Quản lý tối ưu hoạt động kinh doanh quán trà sữa với phần mềm GoF&B

    Phần mềm GoF&B cũng cho phép quán trà sữa quản lý các đơn hàng đa kênh một cách toàn diện. Bạn có thể xây dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp tại quầy (delivery / take away / phục vụ tại bàn), cho phép thực khách trực tiếp lên đơn nhanh chóng thông qua website và app với quy trình xử lý đơn hàng tối ưu. Tất cả đơn hàng sẽ được tập trung hiển thị trên một hệ thống duy nhất, giúp bạn có thể dễ dàng lọc, theo dõi, chỉnh sửa một cách nhanh chóng.

    Các tính năng khác trên phần mềm GoF&B

    Bên cạnh các tính năng kể trên, GoF&B còn mang đến những tính năng không kém phần quan trọng trong quá trình quản lý bán hàng như quản lý nguyên vật liệu tồn kho, quản lý nhân viên, khách hàng,.. Bên cạnh đó, các tiện ích như tạo các phân tích báo cáo, tạo mã khuyến mãi hãy hỗ trợ marketing sẽ giúp doanh nghiệp thực các chiến dịch quảng cáo, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.  

    Với các tính năng hỗ trợ marketing, giải pháp GoF&B có thể giúp các quán ăn, nhà hàng tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ thông qua công cụ email marketing, tính năng năng tạo mã giảm giá hay gửi thông báo đẩy. Trong đó, việc gửi thông báo đẩy đến trực tiếp thiết bị của khách hàng thông qua ứng dụng mang thương hiệu riêng là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nhất mà các quán ăn, nhà hàng có thể thực hiện.

    Kết luận

    Trong quá trình kinh doanh cửa hàng trà sữa, việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo là điều mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích tiếp cận khách hàng mà mình đã đặt ra.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên