Kinh doanh online

    Các đợt Sale của Shopee: Bí quyết làm sale chiếm trọn thị trường

    09/06/2022

    Trong 1 năm dài thông thường các nhà bán hàng sẽ tập trung sale vào các ngày Lễ lớn, những dịp đặc biệt để nắm bắt nhu cầu thị trường. Nhưng Shopee thì khác! Không những không bỏ sót một ngày lễ nào, Shopee còn tự mình tạo thêm nhiều ngày săn sale quanh năm suốt tháng. Thế nhưng lại hiệu quả không ngờ, và đợt sale nào cũng có hàng ngàn người tham gia mua sắm. Hãy cùng điểm qua các đợt sale của Shopee và tìm hiểu xem bí quyết thành công của họ là gì!

    Các đợt Sale của Shopee: Bí quyết làm sale chiếm trọn thị trường

    Các đợt sale của Shopee

    Trước khi tìm hiểu bí quyết thành công trong mỗi đợt sale, hãy cùng điểm qua các ngày săn sale Shopee tiêu biểu trong năm nay.

    Các đợt sale của Shopee gồm lễ tình nhân Valentine 14/2

    Ngày lễ tình nhân 14/2 là sự kiện ưu đãi lớn đầu tiên trong năm dương lịch trên sàn Shopee. Sự kiện thường được bắt đầu từ ngày 5-6/2 và kết thúc vào ngày 14/2. Các chương trình khuyến mãi trong sự kiện 14/2 chủ yếu dành cho các mặt hàng quà tặng gồm: thời trang, giày dép, nước hoa, mỹ phẩm… Đặc biệt, là sô-cô-la. Mức giảm giá tối đa cho sự kiện lễ tình nhân trên Shopee vào khoảng 40%.

    Các đợt sale của Shopee gồm lễ tình nhân Valentine 14/2

    Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

    Nhân dịp 8-3, Shopee cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các mặt hàng được chị em ưa chuộng như: Mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện thời trang, đồ dùng nhà bếp…

    Sự kiện được quảng bá lôi kéo người tham gia từ cuối tháng 2 cho đến ngày 8/3, với mức giảm giá trung bình khoảng 30-40%.

    Ngày quốc tế phụ nữ 8-3

    Ngày Giải phóng miền Nam – Quốc tế Lao động 30/4–1/5

    Đây là một trong những chương trình ưu đãi kéo dài nhất trong năm trên Shopee, chỉ sau chương trình khuyến mãi dịp Tết Nguyên Đán. Chương trình này bắt đầu từ khoảng 15/4 và kéo dài đến hết ngày 1/5 với mức giảm giá lên đến 50%. 

    Ngày Giải phóng miền Nam - Quốc tế Lao động 30/4–1/5

    Ngày quốc khánh 2/9 là một trong các đợt sale của Shopee

    Đây là “phát súng” đầu tiên cho một loạt sự kiện Sale lớn diễn ra trong tháng 9 gồm: siêu Sale 9/9, Back to school… Chương trình ưu đãi mừng quốc khánh 2/9 thường kéo dài trong khoảng 7 ngày từ 25/8 đến hết ngày 2/9, với mức giảm giá hấp dẫn lên đến 50% cho tất cả các ngành hàng.

    Ngày quốc khánh 2/9 là một trong các đợt sale của Shopee

    Lễ độc thân 11/11

    Ngày độc thân 11/11 là sự kiện giảm giá, khuyến mãi lớn nhất trong tháng 11 và cũng là một trong những sự kiện ưu đãi lớn nhất trong năm trên Shopee.

    Siêu sale 11/11 thường diễn ra trong khoảng 3-5 ngày với nhiều chương trình ưu đãi lớn nhỏ khác nhau. Mức giảm giá trung bình vào khoảng 40-50%. Trong ngày 11/11, ngày cuối cùng và cũng là ngày sale lớn nhất của sự kiện, Shopee sẽ tung ra rất nhiều deal 1k hoặc mã giảm giá lên đến 90%.

    Lễ độc thân 11/11

    Black Friday

    Ngày Black Friday (ngày thứ 6 đen tối) là một trong 2 sự kiện khuyến mãi lớn nhất trong tháng 11 trên Shopee. Khuyến mãi Black Friday được tính là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Chương trình khuyến mãi Black Friday thường diễn ra trong khoảng 1 tuần với nhiều sự kiện nhỏ và đỉnh điểm sale mạnh vào ngày thứ 6, với mức sale đạt đỉnh tới 90%.

    Black Friday năm 2021 sẽ rơi vào ngày 26/11/2021. Hãy lưu lại để sẵn sàng săn sale hoặc tạo khuyến mãi cho shop bạn nhé.

    Black Friday

    Sinh nhật Shopee 12/12

    Sự kiện mừng sinh nhật Shopee 12/12 chính là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Shopee. Sự kiện siêu sale mừng sinh nhật Shopee thường được bắt đầu sớm từ 7/12 và kéo dài đến ngày 15/12. Mức ưu đãi cho sự kiện mừng sinh nhật Shopee thường lên đến 90% vào ngày 12/12, đúng ngày sinh nhật của Shopee.

    Ngoài các sự kiện lớn trên, Shopee còn thường xuyên tổ chức các đợt sale như 3.3, 4.4, 5.5, 6.6, 15.5, 15.6… Gần như mỗi tháng đều có 1 đến 2 ngày săn sale. 

    Sinh nhật Shopee 12/12

    Bài học rút ra từ các đợt sale của Shopee

    Nhiều đợt khuyến mãi như vậy rải đều trong mỗi tháng, làm sao Shopee vẫn thu hút được lượng khách hàng tham gia đều đặn, thậm chí ngày càng đông? 

    Sử dụng người nổi tiếng (Celebs, KOLs)

    Mời người nổi tiếng luôn là cách tốt để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Không chỉ thu hút được fan của họ, mà còn thu hút được sự chú ý từ dư luận. Qua đó lượng người quan tâm đến chương trình tăng vọt, và lượng khách hàng tiềm năng cũng tăng lên.

    Sử dụng người nổi tiếng (Celebs, KOLs)

    Tuy nhiên, có thể nói sử dụng Celebs hay KOLs là con dao 2 lưỡi. Nếu đang trong quá trình quảng bá mà họ dính phải scandal hay “phốt”, thì thương hiệu lẫn chương trình sẽ bị ảnh hưởng. Riêng Shopee thì có lẽ không dưới một lần gặp phải trường hợp này, ví dụ như Bùi Tiến Dũng hay NSƯT Hoài Linh. 

    Chủ động tạo ra nhu cầu từ khách hàng

    Thay vì chờ đợi khách hàng cần gì thì lên Shopee mua, Shopee đã tự mình chủ động lôi kéo khách hàng đến mua sắm ngay cả khi “không cần gì”.

    Chủ động tạo ra nhu cầu từ khách hàng

    Với hàng loạt các dịp sale lớn nối tiếp nhau, nhiều người đã bị thôi thúc vì tò mò, và vì sự tác động của những người xung quanh. Mọi người dành thời gian lướt Shopee nhiều hơn, xem các đợt khuyến mãi. Và từ đó, họ có xu hướng mua sắm những thứ họ nhìn thấy trong đợt giảm giá, chứ không thật sự đang tìm kiếm xem mình cần mặt hàng nào. Đây là cách thúc đẩy nhu cầu mua sắm cực hiệu quả mà ít có sàn nào làm được.

    Tham khảo: Bán hàng trên Shopee: Làm sao để shop bạn tỏa sáng và thu hút khách hàng

    Kích thích mua hàng từ sự khan hiếm

    Kích thích mua hàng từ sự khan hiếm

    Không chỉ chủ động lôi kéo mọi người dành thời gian lướt Shopee nhiều hơn, Shopee còn có “chiêu” thôi thúc khách mua hàng bằng các con số % giảm giá, tạo mã giảm giá, số hàng bán trong đợt khuyến mãi, Flash Sale… Mọi thứ tạo nên sự khan hiếm, như thể đây là cơ hội hiếm hoi khách có thể mua món hàng này với mức giá ưu đãi đến thế. Và… “bùm”, khách đã chốt đơn!

    Tạo sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng

    Khi đã tạo được thói quen mua sắm, săn sale từ cộng đồng, Shopee không cần phải mất nhiều công sức lôi kéo khách hàng như trước. Thay vào đó, người tiêu dùng sẽ chủ động chờ đến đợt sale kế tiếp. Đôi khi họ mua sắm không phải vì họ thật sự cần mà là vì hưởng ứng chung “cho vui”. Tác động từ những người xung quanh, bạn bè, đồng nghiệp, người thân cũng là một lý do thôi thúc nhiều người mua sắm, săn sale.

    Tạo sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng

    Tóm lại, việc tổ chức chương trình khuyến mãi thành công hay không là còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sức lan tỏa, thôi thúc người mua… chứ không chỉ nằm ở việc bạn giảm giá bao nhiêu hay tập trung quảng bá chất lượng sản phẩm. Từ các đợt sale của Shopee, GoACADEMY hy vọng rằng các nhà kinh doanh sẽ rút ra được kinh nghiệm làm sale xương máu để củng cố cho các chương trình tiếp theo của mình.

    Xem thêm: Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên