Kinh doanh online
Các ý tưởng độc đáo để tri ân khách hàng thân thiết
Tri ân khách hàng là một hoạt động giúp gắn kết doanh nghiệp với khách hàng của mình. Nhiều đơn vị đã thành công trong việc dẫn dắt một khách thông thường thành khách hàng tiềm năng và dần trở thành khách hàng thân thiết của đơn vị. Vậy làm sao để họ thực hiện được điều này? Cùng chúng tôi tìm hiểu về các ý tưởng và cách để thực hiện điều đó tốt nhất!
Việc tri ân khách hàng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Rất nhiều cửa hàng/ công ty quan niệm việc đưa ra các chương trình tri ân khiến phát sinh chi phi và tốn thời gian của đơn vị. Hoạt động này không mang lại hiệu quả tức thì mà có ý nghĩa lâu dài, giúp:
- Để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, xây dựng danh tiếng, tạo nên hình ảnh một công ty/cửa hàng chuyên nghiệp, tận tâm với khách
- Tạo cho khách hàng cảm giác mình được coi trọng
- Thông qua các chương trình có thể khéo léo giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của đơn vị
- Thu hút thêm lượng khách hàng mới nhờ vào sự giới thiệu của khách cũ. Khi họ hài lòng với phong cách phục vụ thì sẽ tự động giới thiệu đến những người xung quanh họ. Từ đó mở rộng khối lượng khách hàng của đơn vị.
Tham khảo: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với 8 mẹo
Gợi ý 4 cách tri ân khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt
Để tạo được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với khách hàng thì hoạt động tri ân khách hàng cần đạt được hai yếu tố:
- Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
- Đưa ra chương trình tri ân hấp dẫn, mới lạ
Và nếu bạn chưa có ý tưởng nào cho sự kiện này thì có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:
Tin nhắn chúc mừng và ưu đãi bất ngờ cho khách vào sinh nhật
Sự ngạc nhiên có thể giúp kích hoạt các trung tâm khoái cảm của não. Vì vậy, gửi cho ai đó một lời cảm ơn hoặc một món quà nhỏ vào những thời điểm bất ngờ có thể làm cho hành động của bạn trở nên đặc biệt hơn.
Ví dụ vào ngày sinh nhật của khách hãy gửi tin nhắn/ email chúc mừng kèm theo lời đề nghị giảm giá đặc biệt chỉ duy nhất vào ngày này. Điều này không chỉ khiến khách hàng cảm thấy cảm kích mà còn xúc tiến quá trình mua hàng của khách.
Gửi thư tri ân khách hàng kèm quà tặng
Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, để khách hàng nhớ đến đơn vị bạn thay vì đối thủ thì cần phải có sự đặc biệt. Thư mời bằng tay sẽ mang lại nhiều giá trị đặc biệt hơn so với các hình thức online như email, tin nhắn chat thông thường…
Ý tưởng gửi thư tay tri ân khách hàng nên dành cho những khách VIP hoặc khách mời đặc biệt như KOL kèm theo phần quà là các sản phẩm mới của doanh nghiệp. Nếu họ hài lòng với món quà tri ân này rất có khả năng sẽ đăng trên các trang mạng xã hội của mình. Từ đó giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Đơn cử như The Body Shop rất thường xuyên gửi sản phẩm mới cửa mình đến cho các beauty blogger – đồng thời là khách hàng thân thiết của hãng – họ đã chia sẻ trên các kênh fanpage hoặc story instagram chính thức của mình. Nhờ đó mà hình ảnh thương hiệu cùng với sản phẩm mới được nhiều người biết đến hơn.
Tổ chức tiệc tri ân khách hàng cuối năm
Bên cạnh các hoạt động tặng quà thông thường thì các doanh nghiệp có thể tổ chức tuần lễ tri ân hay hội nghị tri ân khách hàng cuối năm dành cho những khách hàng thân thiết, khách VIP vào các dịp đặc biệt trong năm của công ty hoặc là vào dịp cuối năm. Nhờ vậy giúp khách hàng cảm nhận trực tiếp sản phẩm dịch vụ cũng như hiểu sâu hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Các ngân hàng lớn như Vietinbank, Agribank, Vietcombank, các công ty bảo hiểm hay bất động sản khác cũng thường xuyên tổ chức các tiệc thường niên như vậy để tri ân các khách hàng thân thiết, gắn bó với doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp
Tạo thẻ thành viên và chương trình nâng cấp bậc
Thẻ thành viên là một hình thức “giữ chân khách hàng” một cách khéo léo nhưng cực kì hiệu quả. Tấm thẻ khách hàng cũng là ấn phẩm quảng cáo hữu ích giúp quảng bá cho thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp.
Các cửa hàng bán lẻ, kinh doanh cà phê, quần áo… nên áp dụng thẻ thành viên để lôi kéo họ quay lại nhiều lần. Đồng thời cần có chương trình nâng cấp bậc với các ưu đãi lớn tùy theo từng cấp để thúc đẩy tinh thần mua hàng, trải nghiệm dịch vụ của khách.
Tham khảo: 7 cách thu hút khách hàng thân thiết trong thương mại điện tử
Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng với GoSELL
Để tạo được các chương trình tri ân trên việc quan trọng phải làm là quản lý tốt thông tin khách hàng, từ khách online đến khách mua sản phẩm/trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng.
Gia tăng doanh thu từ các khách hàng cũ bằng việc quản lý thông tin, xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết dễ dàng hơn với nền tảng bán hàng GoSELL.
Tính năng khách hàng thân thiết của GoSELL giúp bạn:
- Tạo cấp độ thành viên theo 5 cấp với các quyền lợi, ưu đãi theo từng mức để tạo động lực mua hàng cho khách hàng.
- Tự điều chỉnh điều kiện riêng để nâng cấp thứ hạng cho từng mức theo mong muốn của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy việc mua hàng
- Tạo mã giảm giá cho từng thành viên để vào những dịp đặc biệt như một phần quà tri ân cho khách.
Bên cạnh tính năng trên, GoSELL còn hỗ trợ phân loại đối tượng khách hàng theo từng nhóm từ đó dễ dàng tạo các chiến lược remarketing dễ dàng hơn với email marketing tùy theo chiến lược quảng cáo của đơn vị.
Bất kỳ quý khách hàng nào lựa chọn khi lựa chọn GoWEB, app bán hàng GoAPP hay phần mềm quản lý GoPOS đều có thể sử dụng tính năng khách hàng thân thiết để tạo chương trình tri ân khách hàng giúp giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số. Liên hệ hotline 02873030800 để được tư vấn kỹ càng hơn về tính năng và các sản phẩm trên.