Hot News

    Cách chốt đơn hàng trên shopee có tỷ lệ chuyển đổi cao

    29/09/2021

    Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Tuy mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 2 năm nhưng Shopee đã có 1,8 triệu lượt tải ứng dụng và truy cập mỗi ngày. Tuy nhiên, với hàng trăm nghìn vị trí và sự cạnh tranh gay gắt, liệu có cách nào để kéo khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn? Nếu bạn muốn bán được nhiều sản phẩm hơn, hãy lưu ý cách chốt đơn hàng trên shopee trong bài viết này!

    Cách chốt đơn hàng trên shopee có tỷ lệ chuyển đổi cao

    1. Ưu điểm khi chốt đơn trên Shopee

    Shopee là kênh phân phối khá mới mẻ mà hầu hết mọi người khi được hỏi đều cảm thấy rất lạ lẫm. Tất cả các chức năng của ứng dụng thương mại điện tử Shopee đều có một tính năng duy nhất tạo ra sự khác biệt là hashtag.

    Ưu điểm khi chốt đơn trên Shopee

    Việc bán hàng trên Shopee là hoàn toàn miễn phí

    Bạn không phải tốn một xu để bán hàng trên Shopee. Shopee cũng cung cấp các sản phẩm miễn phí, từ tạo quầy, đăng sản phẩm cho đến các công cụ quảng cáo sản phẩm. Đây thực sự là một lợi ích lớn của Shopee dành cho người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

    Bán hàng trên Shopee sẽ có lượng khách hàng lớn

    Hiện Shopee đã vượt qua tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, …. để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Khi bạn bắt đầu bán hàng trực tuyến, việc thu hút khách hàng xem sản phẩm của bạn là một điều vô cùng khó khăn, nhưng bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết cách chốt đơn hàng thành công

    Với lượng khách hàng lớn khoảng 34 triệu người dùng, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều.

    Chốt đơn tại Shopee có mã giảm giá riêng

    Với việc kinh doanh mới bạn cần kích thích khách hàng bằng mã khuyến mại, mã giảm giá. Và bạn hoàn toàn có thể tạo và quản lý mã giảm giá Shopee của A đến Z. Tạo mã giảm giá cho tất cả các sản phẩm hoặc chỉ 1 sản phẩm.

    2. Chốt đơn trên shopee có mất phí không?

    Chốt đơn trên shopee có mất phí không?

    Theo thông báo mới nhất, kể từ ngày 1/4/2019, Shopee chính thức cập nhật mức phí và tính phí gọi là phí thanh toán cho mỗi đơn hàng thành công từ các gian hàng.

    Thanh toán là khoản phí được tính cho mỗi đơn hàng thành công trong TMĐT Shopee. Trong mọi trường hợp người bán có trách nhiệm thanh toán. Tỷ lệ thanh toán. Phí thanh toán được trừ trực tiếp trên mỗi đơn hàng trước khi số tiền bán hàng được ghi có vào ví Shopee của người bán.

    Phí thanh toán được tính dựa trên tổng số tiền người mua thanh toán cho đơn đặt hàng, bao gồm tổng số tiền sản phẩm và chi phí vận chuyển. Tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà người mua lựa chọn, tỷ lệ thanh toán áp dụng cho từng đơn hàng là khác nhau.

    Phương thức thanh toán phí (bao gồm VAT):

    • Thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng
    • Trả góp 2%
    • Tiền mặt khi nhận hàng 2%
    • Thẻ ngân hàng ATM / Internet toàn quốc 2%
    • Ví AirPay mức 0%

    Mức phí này được coi là hợp lý vì thanh toán do người mua đưa ra bằng giá của các nền tảng thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Sendo,… Ngoài ra, Shopee không tính thêm bất kỳ khoản hoa hồng nào từ người bán.

    Xem thêm: So sánh 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay Shopee, Lazada và Tiki

    3. Cách chốt đơn hàng trên shopee thành công

    Shopee là một thị trường rất tiềm năng để kinh doanh trực tuyến, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này. GoAcademy sẽ giúp giấc mơ hàng trăm đơn hàng của bạn thành hiện thực với những cách chốt đơn hàng trên Shopee dưới đây.

    Cách chốt đơn hàng trên shopee thành công

    Lựa chọn sản phẩm bán

    Nếu bạn đang tiếp thị những mặt hàng thông thường không quá đắt như quần áo, tạp hóa, mỹ phẩm, … mà không quá đắt, bạn nên để ý những sản phẩm hot được khách hàng mục tiêu bán có lãi. Ví dụ như quần áo của các ngôi sao sử dụng trong các bộ phim thời trang, mỹ phẩm Hàn Quốc sử dụng trong các bộ phim …

    Nếu bạn nghĩ rằng các sản phẩm theo xu hướng dễ bị cạnh tranh, bạn có thể chuyển sang các sản phẩm hiếm được bán trên thị trường. Như các sản phẩm quần áo cho người mập, mỹ phẩm cao cấp,… Nhưng đối với mặt Khách hàng này muốn kinh doanh thì phải thực sự hiểu rõ về khách hàng và sản phẩm của mình.

    Đầu tư vào hình ảnh và mô tả sản phẩm

    Đầu tư vào hình ảnh và mô tả sản phẩm

    Cũng như các kênh truyền thông xã hội, mọi người thường bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp với màu sắc hài hòa. Bạn cần đầu tư chụp ảnh sản phẩm đẹp và cung cấp nhiều ảnh cho khách hàng vì sản phẩm quần áo có thể quay video demo hoặc ăn mặc cho khách hàng.

    Phần mô tả sản phẩm rất quan trọng. Vui lòng thông báo cụ thể cho khách hàng về thông tin của bạn về sản phẩm bạn đang bán. Chi tiết càng rõ ràng thì việc bán hàng càng ngắn, tạo sự tin tưởng và tránh những thắc mắc không đáng có của khách hàng.

    Thêm hashtag và tham gia các chương trình bán hàng

    Không giống như các nền tảng thương mại điện tử khác, Shopee cho phép người bán và người mua tìm kiếm sản phẩm bằng cách sử dụng các từ khóa sử dụng hashtag. Khi mô tả một sản phẩm hãy hastag để tiếp cận nhiều khách hàng hơn khi họ tìm kiếm các sản phẩm cụ thể.

    Việc mua bán trên Shopee diễn ra thường xuyên. Đây là thời điểm bạn có thể hạ giá thành sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Mỗi chương trình đều có quy định và chiết khấu riêng.Các chương trình ưu đãi với chiết khấu cao là cách chốt đơn hàng trên shopee đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

    Chăm sóc khách hàng tỉ mỉ

    Trả lời tin nhắn và giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng thông qua bình luận và các cuộc trò chuyện riêng tư sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình. Hãy đảm bảo trả lời khách hàng càng sớm càng tốt và hỗ trợ khách hàng một cách hợp lý.

    Thái độ của cửa hàng sẽ rất tốt Xác định mức độ hài lòng của khách hàng với cửa hàng của bạn. Đánh giá càng tốt thì độ uy tín và độ tin cậy của sản phẩm càng cao.

    Shop mall

    Shop mall

    Shop Mall là những cửa hàng đã đăng ký và thanh toán dưới sự bảo trợ của Shopee. Shopee sẽ cung cấp cho Shopee những đặc quyền riêng và cam kết thu nhập hàng tháng. Những giao dịch này giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng và bước tiếp. Việc tiếp cận khách hàng cũng dễ dàng hơn so với các cửa hàng thông thường.

    Trở thành cửa hàng yêu thích

    Nếu bạn không muốn trả phí để trở thành một trung tâm mua sắm, bạn có thể làm việc chăm chỉ để trở thành một doanh nghiệp có uy tín. Tuy nhiên, để trở thành một cửa hàng uy tín thì khó hơn, bạn có nhiều yêu cầu phải đáp ứng. Từ Shopee: có đánh giá sao cao, yêu cầu tỷ lệ đơn hàng thành công / tháng theo quy định của Shopee, tỷ lệ phản hồi tin nhắn, tương tác với khách hàng lớn, …

    Cập nhật sản phẩm liên tục

    Không chỉ chú trọng cập nhật sản phẩm mới, bạn còn cần theo dõi và cập nhật sản phẩm cũ về giá cả và lượng hàng tồn kho. Điều này không chỉ giúp bạn ghi nhớ bề ngoài của sản phẩm đối với khách hàng mà còn giúp bạn cập nhật chính xác giá cả, số lượng sản phẩm và thông tin sản phẩm.

    Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý khác liên quan đến Shopee như một nền tảng quản lý bán hàng GoPOS giúp quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý tin nhắn khách hàng,… tiện lợi hơn và bán hàng nhanh hơn.

    Lưu ý quy tắc bán hàng trên Shopee

    Lưu ý quy tắc bán hàng trên Shopee

    Khi bạn đăng ký bán hàng trên Shopee, tất nhiên bạn đang bắt đầu kinh doanh trên trang thương mại điện tử này. Sau đó, bạn phải tuân thủ các quy tắc bán hàng trên Shopee. Bạn cần hiểu một số mặt hàng không bán được và những mặt hàng nào có thể mở cửa hàng xác định kinh doanh lâu dài.

    Khi mở bán trên Shopee, hãy tìm tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan nhỏ nhất khi bán trên Shopee.

    Chương trình khuyến mãi trên Shopee

    Đây là thế mạnh của Shopee mà bạn nên tận dụng trong cách chốt đơn hàng trên Shopee. Khách hàng luôn yêu thích các chương trình khuyến mãi, đặc biệt là khách hàng mua trực tuyến.

    Bạn có thể tiếp cận sản phẩm của khách hàng bằng hình ảnh và mô tả sản phẩm. Nhưng để thúc đẩy khách hàng mua thì việc định giá là quan trọng, khuyến mại là quan trọng, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội quảng bá rộng rãi sản phẩm này.

    Với cách chốt đơn hàng trên Shopee , chúng tôi hy vọng sẽ giúp các gian hàng có thêm kiến ​​thức để tối ưu hóa doanh thu của mình tốt hơn. Đừng quên đọc thêm nhiều bài viết truyền đạt kiến ​​thức kinh doanh, cập nhật tại GoAcademy để biết thông tin thị trường mới nhất.

    Xem thêm: Ngồi rung đùi cũng kiếm “chục triệu” mỗi tháng với tiếp thị liên kết Shopee

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận