Câu chuyện kinh doanh

    Cách đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng để thu hút khách hàng

    13/02/2024

    Đặt tên shop mỹ phẩm hay là yếu tố quan trọng để tạo nên bản sắc của cửa hàng bạn, được xem là giai đoạn khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh shop mỹ phẩm. Nhưng đặt tên cho shop mỹ phẩm như thế nào độc đáo, ấn tượng để thu hút khách hàng? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu tất tần tật những thông tin liên quan đến vấn đề đặt tên cho shop mỹ phẩm ngay trong bài viết này nhé!

    Cách đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng để thu hút khách hàng

    Tại sao nên chú trọng việc đặt tên shop mỹ phẩm hay?

    Tìm hiểu cách thức đặt tên shop mỹ phẩm phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng và thiết yếu, do tên gọi sẽ gắn liền với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong xuyên suốt quá trình kinh doanh shop mỹ phẩm. Khi lựa chọn tên gọi phù hợp cho shop mỹ phẩm thì bạn sẽ nhận được những lợi ích có thể kể đến như sau:

    • Xây dựng cơ sở cho việc kinh doanh mỹ phẩm dễ dàng đạt được thành công.
    • Tạo được điểm nhấn nổi bật tạo ra sự tò mò và thu hút sự quan tâm của khách hàng về mỹ phẩm của shop.
    • Tạo ra nhận thức về mỹ phẩm của shop bạn trong tiềm thức của mỗi khách hàng.
    • Xây dựng lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn so với đối thủ cùng ngành.
    • Là cơ sở giúp quá trình truyền thông, tiếp thị mang lại hiệu quả tốt hơn.

    Bạn cần phải nắm được cách thức đặt tên shop mỹ phẩm sao cho độc đáo, ấn tượng và không đụng hàng để không gây ra nhầm lẫn với cách đối thủ cùng ngành.

    Tại sao nên chú trọng việc đặt tên shop mỹ phẩm hay?

    Xem thêm: Cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng cho doanh nghiệp

    Nguyên tắc cơ bản khi đặt tên shop

    Để có thể đặt tên gọi cho shop mỹ phẩm của bạn đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn có thể sử dụng các nguyên tắc cơ bản cụ thể như sau:

    • Đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ, có ý nghĩa.
    • Độc đáo, tạo được ấn tượng.
    • Không bị đồng nghĩa những từ ngữ gây hiểu nhầm.
    • Không bị trùng tên với shop của các đối thủ.
    • Thu hút khách hàng mục tiêu.

    Khi đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng thì bạn cần phải phải nghiên cứu và tìm hiểu một cách rõ ràng và cẩn thận để tên gọi đó có thể phát huy được hiệu quả như mong đợi.

    Đặt tên đơn giản, ngắn gọn

    Đặt tên shop ấn tượng bằng cách đặt ngắn gọn nhất có thể tối đa 2 – 3 từ đơn giản. Điều này sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến bạn nhanh chóng. Có nhiều shop mỹ phẩm chỉ sử dụng 1 từ trong tên đã đem lại cho khách hàng cảm nhận mới mẻ, kích thích sự tò mò và thu hút số lượng khách hàng khá lớn. Ví dụ như: Mint, Rư, Boo, Mây, Mộc,…

    Cách đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng để thu hút khách hàng

    Bạn có thể đặt tên shop sao cho thu hút và hấp dẫn khách hàng thông qua các gợi ý GoACADEMY đề cập ngay sau đây:

    Đặt tên theo tên cá nhân hoặc biệt danh của chủ shop

    Để đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng, độc đáo mang dấu ấn riêng, bạn có thể đặt tên gọi của shop mỹ phẩm bằng cách sử dụng tên gọi hoặc biệt danh của chính mình. Khi bạn không muốn lấy đúng tên gọi của mình, thì bạn có thể sử dụng tên theo tiếng nước ngoài như tiếng Hoa, tiếng Anh, tiếng Pháp,…. nhờ đó, shop mỹ phẩm của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

    Cách đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng để thu hút khách hàng

    Đặt tên shop theo nguồn gốc mỹ phẩm

    Đây là cách đặt tên phổ biến mà bạn rất thường bắt gặp ở các shop kinh doanh mỹ phẩm. Tùy theo nguồn gốc của sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn một cái tên đặt cho shop mỹ phẩm của mình. Các tên shop mỹ phẩm hay được đặt tên theo hình thức này bạn có thể tham khảo như: Mỹ phẩm thiên nhiên, Mỹ phẩm Hàn Quốc, Mỹ phẩm xách tay, Mỹ phẩm Châu Âu,… giúp cho khách hàng dễ dàng hình dung về nguồn gốc của dòng mỹ phẩm mà bạn đang kinh doanh là gì? 

    Đặt tên tạo ra sự gợi nhớ

    Đây là phương pháp đặt tên sử dụng các từ ngữ liên quan đến cái đẹp, làm đẹp để khách hàng khi nhắc đến mỹ phẩm sẽ nhớ ngay đến shop của bạn. Cách đặt tên này được nhiều shop mỹ phẩm ứng dụng thành công như: Mặt hoa da phấn, Thế giới Skinfood, Từ Hảo, Hasaki, Guardian,… với nhiều chi nhánh trên toàn quốc.

    Đặt tên shop mỹ phẩm theo quy mô kinh doanh

    Khi kinh doanh da dạng mặt hàng mỹ phẩm với nhiều mẫu mã, chủng loại thì có thể đặt tên theo quy mô kinh doanh là vô cùng phù hợp (như Thế giới mỹ phẩm, Mỹ phẩm bình dân,…), tạo sự gần gũi thân thiện với khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể truyền tải đến khách hàng biết được những loại sản phẩm chủ đạo mà bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp nếu shop của bạn có quy mô lớn, vì nếu shop bạn chỉ là một cửa hiệu nhỏ thì với cách đặt tên này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy như bị lừa.

    Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn là đủ?

    Đặt tên shop dựa theo phong thủy

    Hầu hết các chủ kinh doanh đều quan tâm đến vấn đề phong thủy kể cả trong việc đặt tên. Đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng theo phong thủy sẽ giúp bạn có được cảm giác an tâm và tự tin bắt tay vào kinh doanh. 

    Phân loại theo chữ cái bắt đầu trong tên shop

    Trong phong thủy, bảng chữ cái được phân chia để phù hợp với ngũ hành như sau:

    • Các chữ cái hành Kim: C, Q, R, S, X.
    • Chữ cái hành Mộc: G, K.
    • Các chữ cái hành Thủy: Đ, B, P, H, M.
    • Chữ cái hành Hỏa: D, L, N,T, V.
    • Các chữ cái hành Thổ: A, Y, E, U, O, I.

    Phân loại theo quan hệ tương sinh, tương khắc

    Khi đặt tên shop mỹ phẩm bạn cần phải chú ý đến quan hệ tương sinh và tương khắc cần phải tránh như sau:

    • Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.
    • Tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

    Đặt tên shop dựa theo phong thủy

    Lựa chọn tên shop mỹ phẩm hay độc đáo, mới lạ

    Đặt tên gọi theo kiểu độc đáo, mới lạ vừa tạo được ấn tượng mạnh mẽ vừa thu hút khách hàng hiệu quả, từ đó nâng cao khả năng nhận diện cho thương hiệu của shop mỹ phẩm của bạn. Tên gọi shop mỹ phẩm càng độc đáo, ấn tượng thì khả năng thành công của shop sẽ càng cao nhờ vào nét độc đáo, ngắn gọn, kích thích sự quan tâm, tò mò của khách hàng. Tuy nhiên, khi đặt tên bạn cũng cần phải đảm bảo tên gọi đó có ý nghĩa rõ ràng. 

    Sau khi đã biết cách đặt tên shop mỹ phẩm hay, ấn tượng, hoàn tất tất cả giấy phép kinh doanh và tiến hành đưa shop mỹ phẩm của mình vào hoạt động, thì để kinh doanh shop mỹ phẩm đạt được thành công nhanh chóng, nhiều nhà bán hàng đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoPOS hỗ trợ việc bán hàng tại shop trở nên thuận lợi và phát triển bền vững. 

    Phát triển shop mỹ phẩm thành công với GoSELL

    GoPOS là một giải pháp phần mềm công nghệ được nghiên cứu và phát triển để hỗ trợ các chủ shop mỹ phẩm có khả năng tối ưu hiệu quả quản lý bán hàng, tăng trưởng năng suất kinh doanh, nắm bắt xu hướng làm đẹp thời đại mới, đẩy mạnh doanh số vượt bậc nhờ những tính năng tiên tiến bậc nhất như:

    Phát triển shop mỹ phẩm thành công với GoSELL

    Hỗ trợ bán hàng tại cửa hàng

    • Hỗ trợ 2 hình thức lên đơn, thanh toán tại cửa hàng: Quét mã vạch sản phẩm hoặc lên trực tiếp trên giao diện.
    • Cho phép lên nhiều đơn hàng cùng lúc tiết kiệm thời gian tối ưu hóa quy trình bán hàng.
    • Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo tên sản phẩm, mã SKU, mã vạch sản phẩm.
    • Đa dạng các phương thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ ngân hàng.
    • Nhập mã giảm giá trực tiếp cho đơn hàng ngay trên hóa đơn.
    • Thêm ghi chú vào hóa đơn theo yêu cầu của khách hàng.
    • Hỗ trợ kết nối các thiết bị thanh toán di động (máy POS cầm tay, smartphone).
    • Cho phép người dùng được tùy chỉnh nội dung và in hóa đơn đặt hàng ngay tại thiết bị POS.

    Quản lý đơn hàng

    • Đơn hàng từ cửa hàng, chi nhánh và các kênh bán hàng đều được quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất giúp chủ shop thuận tiện nắm rõ các thông tin đơn hàng, theo dõi tình trạng của đơn hàng và lý do hủy/trả hàng.
    • Đồng bộ và thao tác xử lý đơn hàng loạt đa tài khoản, đa kênh, đa nền tảng.
    • Hỗ trợ tìm kiếm và lọc đơn hàng theo từ khóa, theo trường khách hàng, thời gian hoặc bộ lọc (nền tảng, kênh bán hàng…).
    • Tạo và quản lý đơn trả hàng dễ dàng.
    • Tùy chỉnh xuất toàn bộ dữ liệu đơn hàng hoặc đơn hàng theo sản phẩm.
    • Quản lý đơn hàng công nợ cho khách mua sỉ hoặc các đại lý bán hàng.

    Quản lý đồng bộ sản phẩm

    • Chủ cửa hàng có thể tạo và quản lý danh sách toàn bộ sản phẩm.
    • Tạo và quản lý sản phẩm theo: giá bán sỉ, đơn vị quy đổi, số IMEI/Serial.
    • Tạo và quản lý bộ sưu tập sản phẩm.
    • Cho phép nhập danh sách sản phẩm từ file Excel lên hệ thống quản lý.
    • Hỗ trợ xuất dữ liệu sản phẩm ra file Excel.
    • Chủ cửa hàng có thể cập nhật hàng loạt thông tin sản phẩm.
    • Thực hiện báo giá sản phẩm cho khách hàng.
    • Quản lý thuế bán hàng và nhập hàng.

    Quản lý kho hàng

    • Cho phép đồng bộ quản lý kho hàng đa kênh.
    • Tối ưu hóa quá trình tạo và quản lý đơn chuyển hàng giữa các chi nhánh.
    • Tạo và quản lý đơn nhập hàng từ các nhà cung cấp.
    • Đơn giản hóa quy trình hạch toán thông qua sổ thu chi.

    Quản lý bán hàng trên ứng dụng GoSELLER

    • Lên đơn hàng nhanh chóng bằng cách quét mã vạch ngay trên app GoSELLER.
    • Hỗ trợ cửa hàng tạo và áp dụng mã ưu đãi – mã giảm giá cho sản phẩm / dịch vụ.
    • Tạo giá bán buôn / bán sỉ cho sản phẩm / dịch vụ.
    • Hỗ trợ tích điểm cho khách hàng thành viên khi mua hàng, đặt dịch vụ trên ứng dụng.
    • Cho phép khách hàng sử dụng điểm tích lũy khi mua hàng.

    Hỗ trợ quản lý đa chi nhánh

    • Cho phép lên đơn, quản lý đơn hàng đa chi nhánh trên cùng một hệ thống.
    • Quản lý kho, số lượng tồn kho tại mỗi chi nhánh dễ dàng và chính xác.
    • Cho phép theo dõi thông tin khách hàng của từng chi nhánh.

    Quản lý thông tin khách hàng

    • Lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết.
    • Dễ dàng quản lý khách hàng thân thiết: Thẻ thành viên, tích điểm,…
    • Hỗ trợ Nhập – Xuất dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
    • Hỗ trợ quản lý chi tiết công nợ khách hàng.
    • Xác nhận thanh toán cho khách hàng công nợ.

    Báo cáo bán hàng

    • Theo dõi báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.
    • Xác định được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý… từ đó lên chiến lược kinh doanh phù hợp.

    Tích điểm, tạo mã ưu đãi thu hút khách hàng

    • Hỗ trợ tích điểm và sử dụng điểm để mua hàng tại các chi nhánh.
    • Cho phép tạo mã giảm giá áp dụng cho tất cả các chi nhánh hay từng chi nhánh cụ thể.
    • Tạo mã giảm giá theo từng đối tượng khách hàng (khách hàng vãng lai, khách hàng thành viên,…).
    • Thiết lập và cập nhật tích điểm, mã giảm giá ngay trên GoPOS.

    Hỗ trợ phân loại khách hàng

    • Chủ cửa hàng có thể phân loại khách hàng theo từng nhóm đối tượng khác nhau để dễ dàng quản lý.
    • Hỗ trợ phân loại đối tượng khách hàng theo: thời gian đăng ký, vị trí địa lý, thẻ tag chú thích cụ thể, đơn đặt hàng, sản phẩm.

    GoSELL cung cấp thiết bị hỗ trợ bán hàng

    Ngoài ra GoSELL còn cung cấp một số thiết bị hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp, đa năng như: 

    • Máy in mã vạch
    • Máy POS cầm tay
    • Các loại máy quẹt thẻ
    • Máy in hóa đơn

    Các giải pháp hỗ trợ bán hàng toàn diện của GoSELL

    Bên cạnh đó, GoSELL không chỉ giúp chủ shop quản lý cửa hàng hiệu quả mà còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoAPP, GoWEB, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

    => Liên hệ ngay với GoSELL để kinh doanh shop mỹ phẩm vượt trội và hiệu quả ngay từ bây giờ bạn nhé!

    Hy vọng với những chia sẻ của GoACADEMY về cách đặt tên shop mỹ phẩm hay và ấn tượng sẽ giúp xác định được tên gọi phù hợp cho shop của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên