Digital Marketing
Cách Seeding Facebook giúp tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng
Khi kinh doanh trên Facebook chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua hoạt động “Seeding” – đây là một thuật ngữ đang ngày càng phổ biến trên Facebook, được xem là công cụ bán hàng hiệu quả trên kênh bán hàng nhộn nhịp này. Vậy Seeding Facebook là gì? Làm thế nào để Seeding trên Facebook tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả? GoACADEMY sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật về vấn đề này ngay trong bài viết này nhé!
Seeding Facebook là gì?
Để Seeding cho Facebook thực sự hiệu quả bạn cần phải nắm được rõ về khái niệm của Seeding Facebook cũng như các hình thức Seeding phổ biến, để có cái nhìn tổng thể, xây dựng kế hoạch Seeding Facebook phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.
Khái niệm
Seeding Facebook là thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing, được hiểu là những hoạt động giúp thu hút và điều hướng đám đông quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
Đây được xem là một chiến lược quảng bá sản phẩm, trong đó bạn sẽ tự sáng tạo nội dung và đăng tải chúng trên nhiều nền tảng, phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và hấp dẫn khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn sẽ sử dụng các tài khoản Facebook khác nhau để tự tạo ra các cuộc trò chuyện, bình luận ảo trong bài viết, tạo được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra, đây cũng được xem là một hình thức quảng bá cho bài viết được sôi nổi và hấp dẫn hơn.
Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho doanh nghiệp
Các hình thức Seeding Facebook
Seeding trên Facebook hiện nay được chia thành ba dạng phổ biến là Seeding để thảo luận, Seeding để đặt hàng, Seeding để hỏi đáp, Seeding để tư vấn.Tùy vào từng sản phẩm / dịch vụ và mục đích khác nhau, thì sẽ áp dụng hình thức Seeding khác nhau.
Seeding để thảo luận
Đây là hành động tự tạo ra những bình luận để chia sẻ, trao đổi những thông tin liên quan đến chủ đề của các bài đăng, đồng thời, khai thác những đặc điểm của thương hiệu, tạo được độ tin cậy và uy tín cho các bài quảng cáo.
Seeding để đặt hàng
Hình thức Seeding Facebook này giúp bạn dễ dàng điều hướng khách hàng thực hiện hành động, để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng hoặc đưa ra các vấn đề cụ thể cần page giải đáp.
Seeding để hỏi đáp
Với hình thức này bạn sẽ đưa ra bình luận về hỏi đáp về sản phẩm / dịch vụ để tạo được sự quan tâm và tò mò cho người xem theo hướng tích cực, cũng như giúp người xem sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm / dịch vụ mà bạn kinh doanh.
Seeding để tư vấn
Bạn sẽ Seeding bằng các bình luận có những nội dung mang tính trải nghiệm, đánh giá thực tế để đem đến cho người đọc những kiến thức, thông tin bổ ích về sản phẩm / dịch vụ, đồng thời giúp khách hàng sẽ yên tâm hơn về sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Cách Seeding trên Facebook giúp tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng
Seeding Facebook là hoạt động vô cùng cần thiết để lan tỏa hiệu ứng mua hàng đến với người tiêu dùng, đồng thời, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm / dịch vụ một cách hiệu quả. Để Seeding đạt được kết quả tối ưu nhất đòi hỏi bạn cần thực hiện tốt các bước như sau:
Xem thêm: “Bỏ túi” 6 cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả
Tạo và nuôi nick ảo để đi Seeding
Tạo tài khoản Seeding
Để bắt đầu hoạt động Seeding Facebook bạn cần phải chi tiêu một khoảng chi phí để mua sim rác và tạo tài khoản Facebook với số lượng email tương ứng. Bạn nên tạo tất cả tài khoản bằng email và dùng sim rác để kích hoạt khi Facebook yêu cầu. Lưu ý mỗi sim điện thoại sẽ kích hoạt được từ 2 đến 3 tài khoản Facebook.
Bạn nên có 1 tài khoản có thông tin dưới danh nghĩa của công ty để đăng đi, tư vấn, chia sẻ các bài viết, còn những tài khoản ảo còn lại sẽ mang danh nghĩa là “khách hàng”để tạo hiệu ứng “chim mồi” cho những chiến dịch Seeding.
Chú ý thời gian tạo tài khoản Facebook phải cách nhau 3 tiếng, nên thay đổi địa chỉ IP của máy tính và trình duyệt mỗi khi tạo một tài khoản mới, để tránh trường hợp bị khóa tài khoản ngay vừa mới tạo. Sau khi tạo xong các tài khoản cần phải được lưu trữ trên file Excel để dễ dàng quản lý.
Muốn tạo độ tin cậy với người dùng khác thì những tài khoản được tạo ra để đi Seeding trên Facebook cần phải giống với tài khoản thật. Do đó, sau khi đã tạo tài khoản, bạn cần hoàn tất đầy đủ các thông tin, ảnh đại diện, ảnh bìa đầy đủ và chân thật nhất có thể.
Nuôi tài khoản Seeding
Sau khi đã tạo được tài khoản Facebook bạn cần phải nuôi chúng trong ít nhất từ 2 đến 3 tuần trước khi tiến hành hoạt động Seeding. Bạn có thể nuôi những tài khoản đó bằng các cách như sau:
- Gia nhập vào các Group Facebook cùng ngành và kết bạn với những khách hàng mục tiêu trong Group đó.
- Thường xuyên đăng tải và chia sẻ bài viết lên trang cá nhân của tài khoản đó.
- Tương tác nhiều với các bài viết của khách hàng mục tiêu.
Bạn cần phải tạo được hình ảnh chân thật và đáng tin cậy cho tài khoản Facebook đó để những hoạt động Seeding trên Facebook trở nên sinh động và đáng tin cậy hơn.
Lưu ý: Không nên kết bạn với những nick ảo khác hoặc các nick đang kinh doanh những sản phẩm / dịch vụ tương tự bạn, để khi chạy chiến dịch Seeding sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tiến hành Seeding
Sau giai đoạn nuôi tài khoản Seeding thì bạn có thể tiến hành Seeding bằng một số cách đơn giản mà hiệu quả như sau:
Seeding bằng Comment
Hoạt động Comment Seeding nên sử dụng một nick để Comment ở nhiều bài viết khác nhau của chính bạn. Tuy nhiên cần phải linh động thay đổi câu chữ để không bị Facebook xem là Spam và không nên Comment Seeding quá nhiều sẽ tạo cho khách hàng cảm giác cảnh giác. Để Comment Seeding hiệu quả bạn cần phải điều chỉnh giọng điệu của các nick Seeding sao cho thật giống với một khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy thử đặt bạn vào vị trí của người mua hàng để Comment Seeding chân thật nhất.
Seeding bằng Feedback
Sử dụng các tài khoản Seeding để Feedback trên trang Fanpage của doanh nghiệp là cách Seeding hiệu quả đánh vào tâm lý của khách hàng một cách dễ dàng. Vì khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn nơi nhận được nhiều đánh giá cao thay vì nơi không có đánh giá hoặc bị đánh giá thấp. Việc của bạn cần làm đó chính là Seeding bằng các đánh giá tích cực cho trang Fanpage doanh nghiệp với hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá, cảm nhận sau khi đã trải nghiệm dịch vụ,…
Seeding trong Group Facebook
Bên cạnh Facebook Ads, thì Group bán hàng trên Facebook chính là một “mảnh đất” rất màu mỡ để các nhà bán hàng khai thác được lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tại đây các nick Seeding Facebook sẽ phát huy được tối đa hiệu quả của chúng.
Với các tài khoản Seeding sẵn có thì bạn có thể đăng bài, bình luận trong các bài viết. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý những điều sau:
- Tham gia đúng Group để tiếp cận đúng được với khách hàng tiềm năng.
- Tìm hiểu nội quy Group để tránh vi phạm các yêu cầu của Group.
- Nghiên cứu và xác định các khung giờ có nhiều thành viên của Group hoạt động.
- Đàm bảo các nội dung, thông điệp chia sẻ dễ hiểu, thân thiện để tạo thiện cảm với các thành viên.
- Chia sẻ những kinh nghiệm mình có được một các chân thật, tự nhiên nhất để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong Group
- Tham khảo những bài đăng có tương tác nhiều nhất trong Group để rút ra được kinh nghiệm cho bài viết, bình luận của mình.
Phân tích và đánh giá hiệu quả Seeding
Sau khi đã tiến hành Seeding, thì việc sau đó bạn cần phải thực hiện đó là phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch Seeding Facebook để có sự điều chỉnh cho phù hợp và giúp các chiến dịch sau đạt hiệu quả tốt hơn.
Nắm được những yếu tố kể trên sẽ giúp chiến dịch Seeding trên Facebook của bạn đạt tối đa hiệu quả. Nhờ đó hoạt động bán hàng trên Facebook của bạn sẽ được “xuôi chèo mát mái” hơn bao giờ hết.
Kinh doanh trên Facebook hiệu quả với GoSOCIAL
Khi thực hiện thành công chiến dịch Seeding Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn tin nhắn đặt hàng, tư vấn của khách hàng và đương nhiên sẽ không thể tránh khỏi việc quản lý quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – GoSOCIAL để dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.
GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.
Tối ưu hóa quy trình lên đơn hàng
- Khả năng đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
- Cho phép tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
- Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
- Được phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
- Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
Quản lý và phân loại khách hàng nha chóng là tiền đề để triển khai những chiến lược marketing
- Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
- Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
- Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral.
- Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.
=> Liên hệ với GoSELL để kinh doanh trên Zalo và Facebook đạt hiệu quả tối đa ngay bây giờ nhé.