Kinh doanh online

    “Bỏ túi” 6 cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả

    28/02/2024

    Làm thế nào để hấp dẫn khách hàng trên Facebook? Kích thích khách hàng nhấn vào xem sản phẩm của bạn ngay lập tức? Thuyết phục họ chia sẻ bài viết của bạn? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu 8 cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhé!

    Bỏ túi 6 cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả

    Nhận định đối tượng khách hàng cần thu hút trên Facebook

    Trong bất kỳ hoạt động kinh nào thì mỗi doanh nghiệp phải biết cách xác định đối tượng mục tiêu một cách cụ thể và rõ ràng. Vì vậy, để biết cách thu hút khách hàng trên khách hàng một cách hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Để nhận định được khách hàng mục tiêu bạn có thể tham khảo các yếu tố như sau: 

    • Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai?
    • Sở thích và hành vi mua hàng của họ như thế nào?
    • Nội dung đem lại sự quan tâm và hứng thú cho khách hàng?
    • Bạn muốn khách hàng sẽ có những hành động ra sao?
    • Cách để tiếp cận khách hàng trên Facebook nhanh chóng? (Tham gia vào các hội nhóm bán hàng, mời gọi khách hàng mua sắm,…).

    Sau đó bạn cần tìm hiểu xem khách hàng đang mong muốn gì ở sản phẩm của bạn như:

    • Khách hàng sẽ nhận được gì từ sản phẩm của bạn?
    • Khách hàng sẽ nhận được lợi ích của nó trong bao lâu?
    • Sản phẩm của bạn có gì tốt hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường?
    • Nhận xét, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng?
    • Giấy tờ kiểm chứng chất lượng của sản phẩm?
    • Quy trình sản xuất sản phẩm có đảm bảo an toàn hay không?

    Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc Marketing và Remarketing hiệu quả.

    Nhận định đối tượng khách hàng cần thu hút trên Facebook

    Xem thêm: Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên facebook

    Chia sẻ bài Blog thường xuyên là cách thu hút khách hàng trên Facebook 

    Ai cũng biết rằng một bài Blog sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn vì độ tin cậy nhất định của nó. Do đó khi tận dụng chiến lược viết Blog định vị thương hiệu một cách hiệu quả, đồng thời tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên thanh tìm kiếm của Facebook.

    Do đó, thay vì chỉ chăm chăm viết về sản phẩm thì bạn cũng nên xen kẽ các bài viết Blog chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn để tạo độ phong phú trên trang Facebook của bạn, tăng tương tác và hiệu quả bán hàng. Cách thu hút khách hàng trên Facebook này rất được nhiều nhà bán hàng sử dụng.

    Bên cạnh đó, còn một quy tắc đăng bài ngón tay cái, đăng bài theo nguyên tắc 80/20:

    • 80% là những bài Blog chia sẻ kinh nghiệm hữu ích mang lại giá trị cho người đọc hoặc các minigame,…
    • 20% là bán và quảng cáo sản phẩm.

    Trong 80% các bài đăng như khảo sát trên sẽ giúp bạn có thể cải thiện số lượng người theo dõi và tương tác nhiều hơn, khi này Facebook sẽ đánh giá tốt và tăng lượt hiển thị sản phẩm của bạn trên trang chủ. Nếu không thực hiện tốt 80% thì bài viết của bạn dù tốt đến đâu cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

    Xây dựng kế hoạch viết bài

    Để thu hút khách hàng trên Facebook thành công là bạn cần phải đảm bảo phải có chiến lược xây dựng bài viết một cách khoa học và rõ ràng bằng cách tạo cho mình một sheet bằng Excel và sắp xếp nội dung theo trình tự rõ ràng và hoàn chỉnh. Tiếp theo chỉ cần viết bài theo những gì đã liệt kê sẵn và đánh dấu lại sau khi đã hoàn thành.

    Để biết cách thu hút khách hàng trên Facebook bạn cần phải viết bài có nội dung đáp ứng được những yêu cầu sau:

    • Nội dung cần phải viết là gì?
    • Thời gian đăng bài thích hợp trong ngày?
    • Số lượng bài viết trong ngày/tuần/tháng?
    • Ngày đăng bài cụ thể?

    Nếu chưa quen với việc lên kế hoạch viết bài như thế, bạn có thể thử nghiệm việc lên bài trước trong 1 tuần và tăng thời gian lên thành 2 tuần, 1 tháng và dần dà bạn sẽ không còn thấy việc lên bài đăng Facebook còn khó khăn nữa.

    Xây dựng kế hoạch viết bài

    Xem thêm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

    Viết bài theo xu hướng 

    Một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook giúp tăng tương tác hiệu quả đó là xây dựng các chủ đề theo xu hướng hiện hành sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú và thực hiện thao tác với bài viết của bạn. Những nội dung này sẽ tăng tần suất xuất hiện của bạn trên newfeed và người dùng sẽ dần quen với trang Facebook bán hàng của bạn, từ đó tạo được độ tin cậy nhất định của khách hàng.

    Bạn có thể cập nhật xu hướng thông qua những trang mạng xã hội được đông đảo người sử dụng như Facebook, Instagram, Tiktok,… Sử dụng những câu nói đang “hot” xen kẽ tinh tế vào bài viết hoặc bài bán hàng của bạn để tạo điểm thu hút người đọc tìm hiểu về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh được xem là cách câu khách trên Facebook khá tốt.

    Tuy nhiên hãy đảm bảo bạn phải biết chọn lọc những xu hướng phù hợp, không vi phạm đạo đức hay thuần phong mỹ tục vì nếu chia sẻ xu hướng không có chọn lọc bạn sẽ dễ dàng bị khách hàng báo cáo và Facebook sẽ giảm tương tác bài bán hàng của bạn hoặc nghiêm trọng hơn là mất Facebook vĩnh viễn.

    Tạo sự kiện trên trang Facebook

    Khi đã xây dựng được trang Fanpage Facebook chất lượng thì để duy trì hiệu quả bán hàng trên Facebook đó chính là tạo ra các sự kiện, minigame để tăng tương tác và giữ chân người dùng có tương tác tốt với trang Facebook của bạn.

    Bạn có thể tạo ra các chương trình vui chơi online có thưởng với người theo dõi và thúc đẩy họ kêu gọi thêm người theo dõi trang để tham gia cùng. Hiện nay Facebook còn có hỗ trợ thêm tính năng để các doanh nghiệp, công ty mở ra các sự kiện nhằm tăng lượng tiếp cận và truy cập của người dùng đến Facebook của bạn.

    Bên cạnh đó, để tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và chuyển đổi họ thành khách hàng của mình, bạn có thể kinh doanh thông qua kênh Social Media trên Facebook sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp giữ chân khách hàng, quảng cáo thương hiệu với các bài viết thú vị được đăng, cũng như tận tâm lắng nghe khách hàng về những vấn đề liên quan được xem là cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả.

    Chia sẻ trực tiếp trang Landing Page về Facebook

    Một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook giúp tăng lượt tương tác tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng trên Facebook dễ dàng đó chính là gửi đến cho họ Landing Page có chứa khuyến mãi của doanh nghiệp bạn. 

    Bên cạnh đó, cũng cần phải đảm bảo thông điệp gửi gắm trong bài viết phải thật rõ ràng và dễ hiểu với người đọc. Hãy dùng những câu từ đơn giản và hiệu quả nêu rõ mục đích của bạn để khách hàng không cảm thấy phiền toái khi cung cấp thông tin cho trang Landing Page của bạn,.

    Quản lý khách hàng trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Sau khi sử dụng cách thu hút khách hàng trên Facebook thành công thì việc tiếp theo là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… thì với những tính năng nổi bật thì GoSOCIAL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và nhà bán lẻ những bước tiếp theo để quá trình bán hàng diễn ra một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

    Phản hồi và bán hàng nhanh chóng

    • Đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
    • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
    • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.

    Quản lý khách hàng và tạo các chiến lược marketing dễ dàng

    • Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
    • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    Quản lý khách hàng trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Bên cạnh đó GoSELL còn cung cấp dịch vụ thiết kế Landing Page – GoLEAD

    • Kho giao diện đa dạng và ấn tượng.
    • Giảm thiểu chi phí thiết kế và vận hành.
    • Nhân bản Landing Page không giới hạn.
    • Thu thập dữ liệu khách hàng đầy đủ.
    • Hỗ trợ tối ưu SEO Landing Page.
    • Tương thích với tất các thiết bị điện tử.

    Với nền tảng GoSOCIAL của GoSELL hy vọng sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như các nhà bán lẻ kinh doanh mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Kết luận 

    Vậy là chúng ta đã biết được các cách thu hút khách hàng trên Facebook như thế nào là hiệu quả rồi đấy! Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp bạn biết thêm được phần nào cách để bán hàng trên Facebook để kinh doanh được suôn sẻ và thuận lợi.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên