Kinh doanh online

    Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên facebook

    21/12/2023

    Cách tạo fanpage Facebook như thế nào để bắt kịp xu hướng kinh doanh hiện nay? Làm thế nào để Fanpage hoạt động hiệu quả và thu hút khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất. Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu nhé!

    Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên facebook

    Cách tạo fanpage Facebook một cách dễ dàng và hiệu quả 

    Phân biệt giữa Fanpage và Group

    • Trang fanpage facebook: Trang mà mọi người thích hoặc theo dõi đều có thể xem thông tin bạn cập nhật trên fanpage của mình. Họ chỉ có quyền tham gia đánh giá, bình luận và thảo luận trên newsfeed fanpage của bạn.
    • Nhóm Facebook: Nhóm mà tất cả mọi người khi tham gia nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), viết bài để cập nhật hoặc chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm cùng biết. Đặc biệt, các thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho các thành viên khác trong nhóm.  Nếu bạn phân biệt được hai khái niệm trên. Thì chúng ta cùng nhau bắt tay vào tìm hiểu các cách tạo fanpage facebook nhé! 

    Hình ảnh Fanpage và Group

    Các bước tạo Fanpage

    • Bước 1: Tạo tài khoản Facebook 

    Bước đầu tiên để tạo fanpage trên facebook  là bạn  vào tài khoản cá nhân của mình. Bấm vào mũi tên ở góc trên bên phải, chọn nút Tạo trang.  

    • Bước 2: Tạo trang Facebook 

    Trong trang mới hiện ra, bạn chọn chức năng Fanpage nào phù hợp với mục đích tạo trang của mình. Bấm vào nút Bắt đầu.  Ví dụ: Bạn nhấp vào nút bắt đầu ở phía công ty hoặc thương hiệu.  

    • Bước 3: Định cấu hình thông tin trang web 

     Nhập thông tin về tên trang  bạn muốn đặt tên cho fanpage  và thông tin vào mục chọn loại  fanpage.  Ví dụ: Tên trang là Món ngon đặc sản Việt Nam; Danh mục này là Mua sắm và Bán lẻ.  

    • Bước 4: Cập nhật thông tin liên hệ 

    Nhập thêm thông tin vào các trường địa chỉ và số điện thoại trống, sau đó nhấp vào Tiếp tục.  

    • Bước 5: Hoàn thành trang fanpage Facebook 

    Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo một fanpage cho riêng mình rồi đấy! 

    Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là tải ảnh lên để tạo ảnh bìa và ảnh đại diện. Cũng như cập nhật  một số thông tin trên fanpage của mình. Trước khi mời bạn bè like hoặc theo dõi fanpage của mình. 

    Các bước tạo fanpage Facebook bán hàng hiệu quả từ Scratch 

    Cách tạo Fanpage các bước

    Chọn tên phù hợp 

    Chọn tên là cách tạo fanpage facebook đầu tiên mà bạn phải làm. Khi nói đến tối ưu hóa trang người hâm mộ, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy  trang bán hàng phù hợp của bạn nhanh nhất có thể. Đây là chìa khóa cho  tầm quan trọng của bạn trong  mắt Google. Hãy cẩn thận, bởi vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn. 

    Đây là lý do  nếu bạn nhồi  tiêu đề bằng từ khóa chung chung sẽ không mang lại  hiệu quả gì. Vì Google sẽ khó  nhận ra, khó phân biệt để thu hút người tìm kiếm ghé thăm. Thậm chí  có thể xem bạn như “thùng rác” vô giá trị. Thay vào đó, bạn cần một  tên thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp của bạn và thể hiện cá tính  của bạn. Đó là mục đích thực sự của bất kỳ Trang Doanh nghiệp trên Facebook  nào. 

    Tùy chỉnh URL 

    URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra để trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được nêu trong tên của URL. Tốt hơn hết,  hãy tạo  các URL thân thiện giúp người dùng dễ dàng truy cập. 

    Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL tùy chỉnh của Facebook với tiêu đề trang website bán hàng của bạn để tăng  nhận thức về thương hiệu và cải thiện khả năng hiển thị trang bán hàng của bạn trên Facebook và các công cụ tìm kiếm. 

    Hồ sơ công ty đầy đủ 

    Vui lòng cập nhật đầy đủ  ảnh hồ sơ, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác cần hoàn thiện vào hồ sơ công ty. Một hồ sơ hoàn chỉnh thể hiện phong thái  chuyên nghiệp và làm cho đối tượng mục tiêu của bạn thấy rõ rằng bạn coi trọng công việc kinh doanh trên Facebook của mình.  

    Mặt khác, để đảm bảo tiêu điểm nhất quán trên tất cả các kênh mạng xã hội,  hãy đảm bảo hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa tiêu chuẩn là 851 x 315px! 

    Đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu về chúng tôi”. 

    Sự thật là bất kỳ người dùng nào  truy cập  trang Facebook Business của bạn đều muốn biết tất cả các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: vị trí văn phòng của bạn, các dịch vụ  bạn cung cấp,  giờ mở cửa của bạn. … 

    Do đó, hãy cung cấp cho họ  thông tin toàn diện trong phần “Giới thiệu về chúng tôi”, để làm nổi bật các giá trị và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.  Đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu về chúng tôi” trên Facebook Fanpage.

    Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

    Cung cấp số điện thoại và địa chỉ 

    Cài đặt Facebook hiển thị khu vực kinh doanh, vị trí, số điện thoại, v.v. luôn đóng một vai trò rất đặc biệt. Điều này không chỉ cung cấp thông tin cho người đọc  mà còn tạo cơ hội cho trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm thích. Vì vậy hãy nhớ điền đầy đủ thông tin địa chỉ

    Đánh giá hiệu quả fanpage Facebook

    Thông số liên quan tới Fanpage

    Đo lường thông qua lượt thích và phạm vi tiếp cận 

    Trong phần Lượt thích của Insight, bạn sẽ thấy số lượt thích trang mỗi ngày. Tổng số lượt thích cho đến nay và nguồn gốc của những lượt thích tự nhiên hoặc trả phí đó. Lượt thích trực tiếp trên trang của bạn hoặc từ trang được đề xuất, tìm kiếm… 

    Bạn thậm chí có thể theo dõi số lượng người hâm mộ không thích và nguồn. Từ những con số tổng hợp này, bạn có thể biết được tình trạng của fanpage của mình. Để từ đó tìm ra cách quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn. Để biết  số liệu này, bạn không cần phải vào Insight hoặc xuất dữ liệu, nó sẽ được hiển thị  dưới mỗi ấn phẩm của bạn và được cập nhật theo thời gian thực. 

    Nếu bạn muốn biết phạm vi tiếp cận trung bình trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ cần cộng chúng lại và chia cho số lượng bài đăng. Thông thường, lượt tiếp cận trung bình với một fanpage dưới 15.000 người hâm mộ, tức 10% là khá tốt. Còn những fanpage có trên 15.000 người hâm mộ cũng chỉ đạt được từ 2-6%  do chính sách hạn chế của Facebook. 

    Đo lường mức độ tương tác và tính lan truyền của nội dung 

    Bạn đã biết  nội dung của bạn đã tiếp cận được  bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần quan tâm  là những nội dung này có được họ quan tâm hay không và ở mức độ  nào? Số liệu này được gọi là tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này cho mỗi bài đăng được tính theo tỷ lệ phần trăm. Trên tổng số người dùng đạt được trên phạm vi tiếp cận của bài đăng. Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên bài đăng có nghĩa là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự. Như thích, bình luận, chia sẻ, nhấp để xem ảnh / video / liên kết.

    Đo lường chất lượng fanpage 

    Thiết lập các hoạt động để tăng lượng người hâm mộ nhiều nhất có thể. Nhưng quan trọng hơn là bạn cần chú ý làm sao để họ tích cực hơn trong việc tương tác với fanpage. Chất lượng người hâm mộ được tính bằng tỷ lệ phần trăm người hâm mộ đã xem bài đăng trên tổng số người hâm mộ. Để xem  số liệu thống kê, bạn cần xuất tệp báo cáo Excel chứ không phải xem trên Facebook Insight: 

    Để tận dụng lợi thế của fanpage, bạn phải cân bằng mọi thứ từ số lượng người hâm mộ đến chất lượng nội dung của các bài viết và hoạt động của bạn. Để kích thích sự phát triển của họ. Hãy nhớ rằng việc thực hiện đúng cách tạo fanpage hấp dẫn hay xây dựng một trang facebook là rất quan trọng để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

    Xem thêm: Có nên sử dụng phần mềm nuôi nick Facebook hay không?

    Tối ưu hóa Fanpage Facebook với gói GoSOCIAL của GoSELL 

    quản lý Fanpage hiệu quả với GoSOCIAL

    Phản hồi tin nhắn nhiều page cùng lúc

    • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
    • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
    • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho khách hàng và nhân viên kiểm tra lại.

    Trả lời tin nhắn tự động trên facebook chat

    • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
    • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
    • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – trả lời tự động.

    Nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

    • Lưu lại số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
    • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
    • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
    • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

    Như vậy GoACADEMY đã hướng dẫn bạn cách tạo fanpage và làm sao để Fanpage có thể hoạt động hiệu quả nhất có thể . Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và áp dụng thành công vào việc quản thị fanpage của mình. Tiếp tục theo dõi các bài viết sau để cùng nhau cập nhật kiến thức bạn nhé. Ngoài ra, nếu bạn còn thắc mắc gì hay đang có ý định đăng ký gói GoSOCIAL. Đừng ngại ngần liên hệ trực tiếp đến hotline 02873030800 hoặc gửi yêu cầu qua địa chỉ email: [email protected]. Đội ngũ tư vấn viên của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên